Chợ Hàng Bè - Siêu chợ ẩm thực ngay giữa lòng phố cổ

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 địa điểm sở hữu nhiều món ăn ngon, phù hợp cho gia đình có nhu cầu đặt cỗ vào các ngày lễ tết thì chợ Hàng Bè xứng đáng đứng đầu trong danh sách này. Hãy cùng Sapo Blog dạo qua 1 vòng để xem “chợ nhà giàu” này có những món ăn đặc sắc nào nhé. 

1. Chợ Hàng Bè ở đâu? 

Chợ Hàng Bè được ví là “siêu chợ” bởi đủ thứ đồ ăn ngon. Nghe danh khu chợ này đã lâu nhưng không thực sự nhiều người biết chính xác chợ này ở đâu? Khu chợ sầm uất này nằm trên con phố Hàng Bè, ngay giữa trung tâm phố cổ. Nếu đi từ ngã ba Hàng Mắm - Hàng Bạc bạn chỉ cần đi qua ngã tư Cầu Gỗ - Hàng Thùng là đến con phố này rồi. 

chợ nhà bè ở đâu
Chợ Hàng Bè ở đâu?

Với người dân thủ đô, chợ Hàng Bè từ lâu đã trở thành một điểm đến quen thuộc, một không gian văn hóa rất riêng của người Hà Nội. Xét về một khía cạnh nào đó, nơi đây cũng phản ánh được một phần cuộc sống, thói quen sinh hoạt, ăn uống truyền thống của người dân phố cổ. 

2. Top 5 món ăn chợ Hàng Bè đỉnh cao mà bạn nhất định phải thử 

Chợ Hàng Bè nổi tiếng nhất với những món ăn sẵn với chất lượng thuộc hàng chọn lọc, hương vị lại ngon như nhà làm nên được rất nhiều chị em nội trợ và du khách tìm đến. Sapo Blog sẽ gợi ý cho bạn 5 món nhất định phải thử ở chợ Hàng Bè nhé: 

2.1. Mắm tép chưng thịt 

Khi đến chợ Hàng Bè, rất dễ để chúng ta nhận ra mắm tép chưng thịt chính là món ăn đắt hàng bậc nhất. Các tiểu thương ở đây đều tự tin nhận nhà mình là nơi nấu và bán mắm tép chưng thịt đầu tiên tại Hà Nội. Hiện nay, không khó để chúng ta có thể mua được món ăn này tại các chợ dân sinh hay siêu thị thương mại nhưng hương vị của mắm tép chưng thịt chợ Hàng Bè lại mang 1 hương vị rất khác biệt. Thịt ba chỉ sử dụng là hàng loại 1, kết hợp với 1 chút chua chua, mặn mặn của mắm tép rất vừa ăn, không bị gắt làm bùng nổ vị giác đối với người thưởng thức. Tiếng lành đồn xa, không ít người lặn lội hơn 10km từ Cầu Giấy, Hà Đông chỉ đơn giản để sở hữu cho mình 1 hũ mắm tép chưng thịt thơm ngon, tròn vị. 

Mắm tép chưng thịt
Mắm tép chưng thịt 

2.2. Cá kho

1 món ăn cũng nức tiếng không kém là cá khó chợ Hàng Bè. Người dân phố cổ có thói quen đi chợ từ sớm nên cá kho luôn trong tình trạng cháy hàng. Nhiều người ra muộn chỉ còn cách ngậm ngùi ra về thôi. Món cá kho ở đây ngon đến mức khách du lịch ở các tỉnh như Hải Phòng, Quảng Ninh thậm chí là Đà Nẵng còn đến mua về làm quà. Được biết, các nguyên liệu đều tươi ngon, lại được kho kỹ từ 5 giờ sáng nên nồi cá kho luôn đảm bảo chất lượng. Tuy giá thành hơi cao so với thị trường nhưng bạn sẽ nhận lại 1 món ăn đỉnh cao: Thịt cá thơm, chắc và thấm đượm gia vị. 

cá kho
Cá kho - Món ăn luôn cháy hàng tại chợ Hàng Bè

2.3. Nem rán

Ẩm thực chợ Hàng Bè mà không liệt kê món nem rán thì thật thiếu sót. Các hàng nem rán ở đây ghi điểm ở phần nhân được cuốn rất đầy đặn. Lớp vỏ nem không ngấm dầu quá nhiều lại giữ được độ giòn khá lâu. Người mua chỉ cần làm nóng sơ là đã có đĩa nem ngon như nhà làm. Có 2 lựa chọn cho người mua là nem truyền thống và nem hải sản. Nem truyền thống được ưa chuộng để làm cỗ. Vào thời gian cao điểm, 1 hàng ở chợ Hàng Bè có thể bán hơn 2000 cái nem 1 ngày. 

Xem thêm: Chợ Kim Liên - Nguồn hàng khổng lồ cho chủ kinh doanh

2.4. Thịt giả cầy

Có thể nói, Hàng Bè là thiên đường của các món ăn sẵn, mà món nào cũng rất ngon và chuẩn vị nhà làm, kể cả những món đòi hỏi sự kỳ công và khéo léo xử lý như giả cầy. Dấu hiệu nhận biết của 1 món giả cầy ngon là thịt chân giò thui xém xém rất riêng hòa quyện cùng mùi thơm của mẻ, mắm tôm, giềng, tất cả tạo nên một tổng thể vô cùng hấp dẫn, ai đi ngang cũng muốn mua mang về.

thịt giả cầy
Thịt giả cầy

Mặc dù là món kén người ăn nhưng thịt giả cầy chưa bao giờ rơi vào thế ế ẩm cả, đơn giản vì khi người ta thèm được thưởng thức món ăn này vào những ngày đông Hà Nội thì chợ Hàng Bè sẽ là địa điểm nhảy ngay ra trong đầu. 

2.5. Thịt đông

Mùa đông là thời gian lý tưởng cho món thịt đông. Nhưng cuối năm, công việc nhiều nên không phải ai cũng có thời gian để chuẩn bị được một nồi thịt đông chuẩn vị, thơm ngon. Đó là lý do vì sao các quán ăn ở Hàng Bè đắt khách. Nhiều người chia sẻ, thịt đông ở đây ăn rất đưa cơm mà không bị ngán. Một hộp đóng sẵn giá 70.000 đồng là mức giá hợp lý cho dân văn phòng bận rộn. Khi đã mua 1 hộp thịt đông ưng ý thì bạn đừng quên mua thêm dưa muối ở gần đó nhé. Combo này đủ sức hạ gục những tín đồ ẩm thực khó tính nhất đó. 

thịt đông
Thịt đông

Cuộc sống ngày càng phát triển khiến cho chúng ta có thêm vô vàn lựa chọn nhưng hình ảnh về chợ Hàng Bè đông đúc, nhộn nhịp vẫn luôn là 1 nét rất đặc biệt của mảnh đất thủ đô. Hẹn gặp mọi người trong những bài viết tiếp theo trên Sapo Blog.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM