TOP 5 ứng dụng quản lý thu chi hiệu quả cho kinh doanh online

Từ trước đến nay, quản lý thu chi vẫn được xem là một khâu vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến hiệu quả của quá trình kinh doanh online. Không ít các chủ shop xem nhẹ và phớt lờ công việc này, dẫn đến không thể kiểm soát được dòng tiền vào ra, "thâm hụt ngân sách" là điều khó tránh khỏi. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 ứng dụng quản lý thu chi nổi tiếng trên di động giúp việc kinh doanh online trở nên dễ dàng hơn. 

Tại sao nên sử dụng app quản lý thu chi trong kinh doanh

Quản lý thu chi là hoạt động giúp bạn kiểm soát được việc thu vào và chi tiêu trong kinh doanh. Quản lý chi tiêu hiệu quả giúp bạn có cái nhìn tổng quát về tình hình kinh doanh của mình để kịp thời, nhanh chóng đưa ra những điều chỉnh hợp lý. 

quuarn lý thu chi
Quản lý thu chi là gì

Biết được những lợi ích của quản lý chi tiêu đem lại, tuy nhiên, không ít những chủ cửa hàng xem nhẹ và thường bỏ qua công đoạn này. Hậu quả là phát sinh rất nhiều khoản tiền dùng chưa hợp lý, chỗ thừa, chỗ thiếu, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng. 

Trong suy nghĩ của nhiều người, quản lý thu chi bằng bằng trắng mực đen hay qua excel giúp họ tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn để theo dõi. Sự thật có đúng là như vậy? Hãy thử tưởng tượng rằng, nếu lỡ làm mất sổ, mất file excel, nhân viên quên ghi chú hay dòng tiền ra vào liên tục nhưng nhân viên không có thời gian để ghi vào sổ thu chi thì chuyện gì sẽ xảy ra? 

Xem thêm: Hướng dẫn tạo mẫu excel quản lý công nợ đơn giản nhất

Nếu các chủ shop đã quá “ngán ngẩm” với sự bất tiện, rủi ro của các hình thức quản lý chi tiêu truyền thống thì các app quản lý chi tiêu hiện đại sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu. Với các ứng dụng này, việc quản lý thu chi không còn là ác mộng, giúp tiết kiệm thời gian, tăng độ chính xác và đặc biệt là không cần bỏ ra bất kỳ chi phí nào để cài đặt về điện thoại của mình. 

quản lý thu chi
Tại sao nên sử dụng app quản lý thu chi trong kinh doanh

Trong thời đại 4.0, ứng dụng các công nghệ hiện đại được xem là giải pháp hữu hiệu giúp “chuyên nghiệp hóa” quá trình kinh doanh, gia tăng sức cạnh tranh nhằm tạo nên sự khác biệt trên thị trường. Đối với các mô hình kinh doanh online nhỏ lẻ, chẳng cần “đao to búa lớn”, hãy xem trọng và thay đổi từ những điều nhỏ nhất. Trong đó, sử dụng app quản lý thu chi chính là một bước đi đúng đắn. 

TOP 5 ứng dụng quản lý thu chi hiệu quả cho kinh doanh online

SAPO 365

Bên cạnh tính năng bán hàng online, nhắc thanh toán nợ, SAPO 365 còn giúp chủ shop dễ dàng quản lý được dòng tiền thu - chi từ việc bán hàng một cách thuận tiện. Các khoản thu từ bán hàng sẽ tự động được thêm vào mục "quản lý thu chi" trên ứng dụng mà người bán không mất công thao tác ghi chú lại một lần nữa. Ngoài ra, với các khoản thu - chi phát sinh khác, người bán cũng có thể chủ động ghi tạo thủ công trong mục thu chi trên app Sapo 365. Từ đó, người bán sẽ nắm được thông tin về doanh thu và chi phí của mình của mình hàng ngày. 

Xem thêm: Ra mắt Sapo 365 - Ứng dụng sổ ghi nợ và bán hàng online miễn phí

sapo 365
Sapo 365

Monefy

Monefy là một trong những nhà phát triển phần mềm quản lý thu chi cá nhân mạnh nhất hiện nay với hơn 5,000,000 lượt tải ứng dụng. Monefy có đầy đủ các tính năng như quản lý thu chi, dòng tiền vào ra, biểu đồ báo cáo, thiết lập quỹ tiền. Nhược điểm lớn nhất ở đây có lẽ là vấn đề ngôn ngữ khi mà Monefy hiện nay vẫn chưa cập nhật tiếng Việt.

Monefy
Monefy

Spendee

Spendee là một trong những ứng dụng quản lý thu chi tốt nhất hiện nay. Điểm ưu việt ứng dụng của app là giao diện thiết kế rất thân thiện với người dùng. Thậm chí phần mềm còn có chức năng đánh dấu các địa điểm đã thực hiện giao dịch trên bản đồ.

Spendee
Spendee

Home Budget with Sync

Các hoạt động theo dõi chi tiêu, quản lý hóa đơn, nhắc nhở thanh toán của bạn sẽ được Home Budget with Sync giúp đỡ. Các thông tin được phân loại và thể hiện thông qua bảng biểu rõ ràng. Từ đó, người dùng có những kế hoạch chi tiêu đúng đắn hơn. Một số tính năng chính của ứng dụng Home Budget with Sync:

  • Ghi chép thông tin thu/chi mỗi ngày.
  • Theo dõi biến động số dư thẻ, tài khoản có liên kết với ứng dụng, cập nhật liên tục.
  • Đưa ra báo cáo thu/chi dựa vào biểu đồ.
  • Cho phép trao đổi, mua bán hàng hóa với người khác.

Mint

Mint là một ứng dụng quản lý thu chi cá nhân gọn nhẹ, phù hợp nhiều cấu hình máy khác nhau. Ứng dụng có khả năng liên kết các thẻ, cung cấp cho bạn các thông tin từ tài khoản của bạn, nhắc nhở hóa đơn, đưa ra lời khuyên cho bạn. Từ đó giúp bạn quản lý chi tiêu hợp lý hơn.

Quản lý thu chi được xem là công việc vô cùng quan trọng mà bất cứ nhà bán hàng online cũng nên chú trọng và theo dõi sát sao. Hy vọng qua bài viết trên đây, nhà bán hàng online sẽ tìm được trợ thủ đắc lực cho riêng mình giúp tối ưu quá trình quản lý thu chi trong kinh doanh. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM