Top 15 cách để tăng trưởng kinh doanh trong năm mới

Top 10 cách để tăng trưởng kinh doanh trong năm mới 1

Top 10 cách để tăng trưởng kinh doanh trong năm mới

2015, đây là một năm để bạn thử sức với những thách thức mới có thể giúp tăng trưởng kinh doanh một cách vượt bậc và đưa doanh nghiệp của bạn tiến xa hơn nữa. Do đó, hãy tăng cường các hoạt động phát triển và vứt bỏ đi những gì đang làm bạn chững lại nhé. Dưới đây là 10 bước hành động có thể giúp bạn tạo nên một sự khác biệt trong doanh nghiệp và con đường kinh doanh của mình.

1. Xây dựng chiến lược truyền thông xã hội cho doanh nghiệp

Top 10 cách để tăng trưởng kinh doanh trong năm mới 2

Xây dựng chiến lược truyền thông xã hội cho doanh nghiệp

Truyền thông xã hội hiện đang là công cụ marketing hiệu quả nhất hiện nay. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp của bạn không thể phát triển tách biệt với sự phát triển của truyền thông xã hội được. Bạn cần phải thiết kế một chiến lược cẩn thận và hỗ trợ chiến thuật hiệu quả để có thể thực hiện nó một cách tốt nhất.

2. Sử dụng công nghệ đòn bẩy để có được lợi thế cạnh tranh

Kinh doanh hiện nay luôn phải dựa vào công nghệ làm đòn bẩy để có được lợi thế cạnh tranh. Các ứng dụng công nghệ hiện đại trên điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay,… akhi được áp dụng vào kinh doanh sẽ giúp quả lý hiệu quả hơn và tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm mới thú vị hơn. Tuy nhiên thì công nghệ là lĩnh vực thường xuyên đổi mới, do đó, bạn cần phải nghiên cứu thị trường, cập nhật liên tục để triển khai các công nghệ mới nếu như không muốn trở nên tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh khác.

3. Cập nhật trang web của bạn

Top 10 cách để tăng trưởng kinh doanh trong năm mới 3

Cải thiện và cập nhật trang web của bạn

Dạo qua thế giới mạng, bạn có thể thấy có quá nhiều trang web ngày nay trông giống như kiểu đã được thiết kế cách đây 20 năm mà không hề được cập nhật những cái mới. Đó chính là lý do vì sao mà các doanh nghiệp sở hữu những website đó vẫn chưa thể vươn đến được thành công. Bởi lẽ trong môi trường kinh doanh hiện nay, đặc biệt là trong kinh doanh online, cả thế giới sẽ chỉ có thể nhìn thấy bạn thông qua các trang web trên internet. Website được coi là bộ mặt đại diện cho mỗi doanh nghiệp, và một khi “bộ mặt” ấy quá cũ kĩ, lạc hậu thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ không tin tưởng vào bạn và sẽ nhanh chóng di chuyển đến các đối thủ cạnh tranh khác. Do đó, ngay bây giờ, bạn hãy cập nhật trang web của mình, làm mới và làm cho nó hoạt động hiệu quả hơn. Nếu có thể thì nên tham khảo giá làm website và thiết lập một trang web bán hàng chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt là nếu chưa có thì bạn nên đầu tư phát triển ứng dụng website trên điện thoại di động và máy tính bảng vì hiện nay, tỷ lệ mua sắm online qua hai phương tiện công nghệ này đang ngày một tăng cao.

4. Đầu tư thời gian cho những người quan trọng

Cẩn thận suy nghĩ xem ai mới là người quan trọng nhất với bạn trong quá trình kinh doanh. Khách hàng  hiện tại? Khách hàng tiềm năng? Người ảnh hưởng? Các cán bộ chủ chốt?... Đồng thời, hãy suy nghĩ về nơi mà bạn nên đầu tư nguồn lực để mang lại hiệu quả tối đa trong điều kiện thời gian, tiền bạc và năng lượng của doanh nghiệp đều bị hạn chế. Mặt khác, lên kế hoạch để nhắm mục tiêu vào những người chủ chốt, quan trọng mà bạn muốn làm cho họ cảm thấy hài lòng. Điều này là cực kỳ quan trọng đối với bất cứ doanh nghiệp nào.

5. Thực hiện kết nối tốt như Bill Clinton

Các cựu Tổng thống Mỹ, đặc biệt là Bill Clinton được biết đến là người có rất có tài trong việc kết nối với tất cả mọi người. Mọi lời nói, hành động, tình cảm của ông, dù là trong chính trị hay ngoài đời thực đều được mọi người tôn trọng. Ngay cả những  người phản đối ông ở khía cạnh chính trị cũng cảm thấy rất ngưỡng mộ khả năng kết nối của vị Tổng thống này.  

Top 10 cách để tăng trưởng kinh doanh trong năm mới 4

Học hỏi Bill Clinton cách thức kết nối với  mọi người

Vậy còn bạn thì sao? Hãy tìm hiểu và học tập Bill Clinton trong khả năng kết nối mạng với tất cả các khách hàng hiện có và tiềm năng của mình. Làm thế nào để họ tin tưởng, hài lòng và trung thành với doanh nghiệp của bạn cũng là cả một nghệ thuật kết nối đấy nhé!

6. Trở thành nguồn tài nguyên mà mọi người cần

Hãy thử nghĩ xem, khách hàng tìm đến bạn vì lý do gì? Đó là bởi vì họ cần đến bạn và các sản phẩm của bạn để thỏa mãn nhu cầu và giải quyết những vấn đề liên quan. Do đó, bên cạnh việc cố gắng tiếp cận với khách hàng bằng đủ mọi cách, bạn hãy biến mình trở thành một nguồn tài nguyên với sự giàu có của thông tin và ý tưởng mà khách hàng cần. Khi đó, ắt hẳn họ sẽ tự tìm đến bạn.

7. Quản lý thời gian của bạn một cách “tàn nhẫn” để có hiệu quả hơn

Top 10 cách để tăng trưởng kinh doanh trong năm mới 5

Quản lý thời gian hiệu quả

Những doanh nhân thành công đều có chung một đặc điểm là họ có cách thức quản lý thời gian rất chặt chẽ và hiệu quả. Với họ, mỗi một giây, một phút trôi qua đều rất quan trọng và họ không cho phép mình lãng phí nó. Luôn luôn tập trung vào mục tiêu chính và phân bổ thời gian hiệu quả cho tất cả các đầu công việc là bí quyết mang lại thành công cho bạn.

8. Viết tay – viết ghi chú

Viết tay với việc sử dụng giấy bút hiện nay được coi là một công nghệ cũ khi mà ai ai cũng sử dụng điện thoại, máy tính, máy tính bảng. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà bạn sẽ có khả năng tạo nên sự khác biệt đáng giá. Khi muốn gửi thông tin đến khách hàng và khách hàng tiềm năng, thay vì gửi email một cách cứng nhắc, bạn có thể sử dụng một bức thư viết tay “chính hãng”. Hãy suy nghĩ một cách lạc quan hơn, nghĩ về sự ấm áp mà khách hàng cảm nhận như nhận được bức thư tay của bạn. Đó cũng chính là một cách kết nối vô cùng hiệu quả có thể mang lại cho bạn niềm tin và sự trung thành tuyệt đối từ khách hàng.

9. Nhấc điện thoại lên và gọi cho khách hàng

Top 10 cách để tăng trưởng kinh doanh trong năm mới 6

Nhấc điện thoại lên và gọi cho khách hàng

Email và tin nhắn sms được coi là hai cách tiện lợi và nhanh chóng nhất để bạn truyền tải nhiều thông tin đến khách hàng của mình. Tuy nhiên, đôi khi họ sẽ cảm thấy thích thú với một kết nối chặt chẽ và mang tính chất riêng tư hơn, như một cuộc gọi điện thoại chẳng hạn. Do đó, thay vì ngồi tại máy tính và gửi tin nhắn hay email hàng loạt, bạn hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho khách hàng để giữ một kết nối “sống”. Nhưng nên nhớ rằng: Đừng bao giờ làm thế chỉ khi bạn muốn bán hàng, hãy làm điều đó bất cứ lúc nào, thậm chí chỉ là để hỏi thăm tình hình sử dụng sản phẩm khách hàng mà thôi.

10. Làm việc và nỗ lực hơn nữa

Yếu tố hối hả thường là sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Hãy làm việc và nỗ lực như thế “ngày mai bạn sẽ chết”. Đó sẽ là động lực giúp bạn điều hướng kinh doanh tốt và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Bí quyết làm mới thương hiệu để phát triển doanh nghiệp của bạn

11. Dành ưu tiên cho chiếc lược tiếp thị trên di động

Năm nay, nhiều người tiêu dùng lên danh sách và kiểm tra những gì muốn mua thông qua các thiết bị di động của họ. Có vẻ cũng như mọi năm trong 5 năm qua, đều được ca ngợi là năm của thiết bị di động. Lượng người sử dụng các thiết bị di động thông minh đã tăng vọt và dự kiến sẽ còn tăng mạnh mẽ hơn - theo nghiên cứu một công ty e-marketing. Người tiêu dùng không chỉ sử dụng smartphone mà cả lượng người sử dụng máy tính bảng cũng đang gia tăng đều đặn, ngày càng nhiều người tiêu dùng hiểu biết về kỹ thuật số sở hữu cả smartphone và máy tính bảng. Hơn nữa, công nghệ wearable đang trở thành xu hướng ngày càng tăng với các smartwatch. Để thúc đẩy thương hiệu của bạn và tăng trưởng kinh doanh trong mùa mua sắm này, bạn phải dành ưu tiên cho chiến lược di động của công ty bạn và tìm cách để tiếp cận người tiêu dùng ở bất cứ nơi nào họ có mặt, với các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu mang đến những sắc thái khác nhau của công nghệ di động. Điều cốt lõi là người tiêu dùng muốn những giao dịch tốt và thuận tiện nhất, họ muốn điều đó ngay lúc này. Những điều quan trọng này sẽ phục vụ như là ánh sáng dẫn đường cho chiến lược của bạn. Đặc biệt, các doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách để cạnh tranh với những nhà bán lẻ lớn hơn nên tận dụng lợi thế của thiết bị di động bằng, cách cung cấp phiếu giảm giá và khuyến mại đặc biệt cho các mặt hàng không thể truy cập rộng rãi ở những nơi khác.

12. Tập trung vào tiếp thị thời gian thực

Tiếp thị thời gian thực (real-time marketing) tập trung vào nhận thức về các xu hướng văn hóa hiện tại và kết hợp thương hiệu của bạn vào các cuộc trò chuyện theo một cách sáng tạo, kịp thời, hấp dẫn và cuối cùng mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng cũng như thương hiệu của bạn. Dịp lễ tết là thời điểm lý tưởng để điều chỉnh kế hoạch tiếp thị thời gian thực của bạn trong khoảng thời gian này của năm, vì những người tiêu dùng rất gắn bó với thiết bị của họ đang liên tục theo dõi và chia sẻ các giao dịch. Một thủ thuất hữu ích cho tiếp thị thời gian thực là tự động hóa. Tốt nhất là thử tự động hóa tiếp thị càng nhiều càng tốt, bằng cách sử dụng thư điện tử tự động hoặc quảng cáo xếp hàng, nhờ đó bạn không cần phải cố gắng để quản lý toàn bộ chiến dịch của bạn giữa bộn bề công việc.

Tiếp thị thời gian thực (real-time marketing)

Tiếp thị thời gian thực (real-time marketing)

13. Tăng nỗ lực tiếp thị mạng xã hội

Một trong những phương tiện hữu ích nhất để thực hiện tiếp thị thời gian thực là mạng xã hội. Đó cũng là một cách tuyệt vời để thu hút người tiêu dùng và nhận được thông tin phản hồi thời gian thực. Điều quan trọng đối với các thương hiệu và đội ngũ tiếp thị là phải hiểu rằng mạng xã hội là công cụ giao tiếp hai chiều và không nên sử dụng để “moi móc” thông tin về đối tượng của bạn, hãy tích cực tham gia với họ và đáp ứng các truy vấn phù hợp một cách kịp thời và mang tính xây dựng. Trong suốt dịp lễ tết, người sử dụng mạng xã hội phản ứng tốt với nội dung có liên quan, thông minh và tận dụng không khí của dịp này mà không quá đà hay không trung thực. Hãy nhớ tạo sự khác biệt và thể hiện giá trị. Đừng chỉ khuyên mọi người nên mua hàng vì đó là dịp lễ tết - điều đó không có bất cứ ý nghĩa nào cả. Hãy đảm bảo rằng bạn thực sự rất hấp dẫn và dịp lễ tết chỉ là ẩn ý.

14. Sử dụng tiếp thị ảnh hưởng

Một cách tốt để duy trì mức độ được xác nhận nhất định trong suốt dịp lễ tết là sử dụng tiếp thị ảnh hưởng (influencer marketing). Những cách tiếp thị truyền miệng cũ theo nhiều cách vẫn là chiến lược hiệu quả nhất. Ngoài ra, việc sử dụng những người có tầm ảnh hưởng trên xã hội và blogger là một cách tuyệt vời để cộng hưởng với đối tượng của bạn trên các nền tảng khác nhau. Ví dụ, Instagram là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất và có vị trí lớn trong tiếp thị ảnh hưởng. Hãy tìm kiếm những người có tầm ảnh hưởng quan trọng trên xã hội và blog có thể hoạt động như đại sứ thương hiệu trong dịp lễ tết. Hàng hóa của bạn sẽ được bán đi với những khách hàng hài lòng.

Tiếp thị ảnh hưởng (influencer marketing)

Tiếp thị ảnh hưởng (influencer marketing)

15. Làm cho thương mại điện tử trở nên liền mạch

Tăng trưởng kinh doanh từ các kênh tiếp thị được cho là cách hiệu quả nhất để tận dụng đầy đủ thương hiệu của bạn trong dịp lễ tết này. Xét cho cùng, bạn muốn thu hút người tiêu dùng thực hiện mua hàng, do đó bạn cần phải làm cho quá trình này càng thuận tiện và đơn giản càng tốt. Từ PayPal cho đến các công nghệ mới hơn như Apple Pay và thậm chí cả Bitcoin, có rất nhiều cách để kiếm tiền từ các kênh mạng xã hội và thiết bị di động để giúp cho khách hàng thực hiện mua hàng đơn giản hơn. Làm cho những công nghệ này có sẵn với người tiêu dùng có thể tạo ra sự khác biệt. Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm 6 điều mà các chủ doanh nghiệp cần phải làm để đưa doanh nghiệp của mình tiến xa hơn nữa trong kinh doanh nhé!

Xem thêm: 3 nguyên tắc cơ bản để xây dựng thương hiệu thành công
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM