Tổng đài điện thoại Pbx là gì? Những đơn vị cung cấp Pbx tốt nhất hiện nay

Vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa cài đặt nhanh, tổng đài điện thoại đang trở thành 1 trong những sự lựa chọn tối ưu của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Để giúp các nhà kinh doanh có thêm nhiều ý tưởng để phát triển các kênh của mình, hôm nay hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu tổng đài điện thoại pbx là gì?

1. Tổng đài điện thoại ảo là gì?

Tổng đài điện thoại ảo là 1 hệ thống điện thoại lưu trữ trên các máy chủ và được cung cấp qua internet. Sử dụng hệ thống này, quản trị viên có thể tuỳ chỉnh nhiều chức năng nhằm đáp ứng yêu cầu về mặt chất lượng cũng như nhiều vấn đề khác.

Để dễ hình dung hơn thì tổng đài điện thoại làm được nhiều điều hơn tổng đài truyền thống, và đặc biệt phù hợp với quá trình phát triển của các doanh nghiệp thời đại 4.0.

Pbx: Từ này là viết tắt của Private Branch Exchange, cũng là 1 hệ thống tổng đài ảo có thể dùng để kết nối trong nội bộ doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp với các khách hàng bên ngoài của mình (và ngược lại).

Người dùng pbx sẽ được phép điều hướng cuộc gọi đến các tính năng thích hợp. Tại những tính năng này đều đã được cài đặt sẵn các dữ liệu cùng những cơ chế điều hướng tối ưu và chính xác nhất.

Tổng đài điện thoại ảo là gì?
Tổng đài điện thoại pbx là gì?

2. Những bất cập khi doanh nghiệp không dùng tổng đài điện thoại ảo

Thật ra, doanh nghiệp không cần bắt buộc phải trang bị tổng đài điện thoại ảo. Tuy nhiên, xét theo xu hướng hiện nay, điều này sẽ khiến doanh nghiệp gặp phải khá nhiều bất cập, ví dụ như:

- Tốn rất nhiều chi phí cho các cước gọi thông thường

- Không kiểm soát được chất lượng các cuộc gọi, số lượng data cùng những thông tin quan trọng trong quá trình gọi điện

- Không đồng bộ được quy trình chăm sóc và giải quyết các yêu cầu của khách hàng

- Liên kết giữa các phòng ban, các cá nhân trong tổ chức bị rời rạc

- Khách hàng sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn liên hệ với doanh nghiệp

3. Ưu điểm khi sử dụng tổng đài điện thoại ảo 

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đã trang bị cho mình hệ thống tổng đài điện thoại ảo, và đây là những ưu điểm nổi bật khi nhắc đến giải pháp tổng đài điện thoại ảo pbx:

- Quy trình lắp đặt nhanh gọn, tối ưu, chi phí tốt hơn so với việc trang bị tổng đài truyền thống.

- Không cần mất quá nhiều thời gian và công sức để bảo trì, không cần trang bị các thiết bị đắt tiền để phục vụ hệ thống tổng đài điện thoại. 

- Có thể kiểm soát được nội dung và chất lượng các cuộc gọi thông qua tính năng ghi âm. Nhờ đó công ty, doanh nghiệp có thể chủ động điều chỉnh để nâng cao chất lượng cuộc gọi.

- Tất cả các cuộc gọi qua tổng đài điện thoại pbx đều được lưu trữ lại trong 1 khoảng thời gian nhất định để nhà quản trị có thể sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra, tổng đài điện thoại pbx còn có nhiều chức năng khác như điều hướng cuộc gọi thông qua các phím chức năng, gọi giữa các máy với nhau, chặn các cuộc gọi…

- Dễ dàng kết nối với các phần mềm bán hàng, tích hợp trên các website…

- Có thể mở rộng hệ thống khi cần thiết mà không cần phải lắp đặt và trang bị quá nhiều vật tư.

Mặc dù có nhiều ưu điểm, tuy nhiên tổng đài điện thoại pbx vẫn còn những hạn chế trong khâu bảo mật. Vậy nên trong quá trình chọn đối tác cung cấp tổng đài điện thoại pbx, phía doanh nghiệp sẽ cần phải làm rõ các vấn đề này để phòng trừ trường hợp đường truyền gặp sự cố hoặc bất cứ điều gì có thể xảy ra trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Ưu điểm khi sử dụng tổng đài điện thoại ảo
Tổng đài ảo tối ưu chi phí hơn dùng tổng đài truyền thống

4. Top 4 đơn vị cung cấp giải pháp tổng đài ảo tốt nhất hiện nay

4.1 Đơn vị ViHAT

Giải pháp tổng đài ảo thông minh Omicall của ViHAT là 1 trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những năm trở lại đây. Sử dụng dịch vụ Omicall, doanh nghiệp sẽ được tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng và cải thiện trải nghiệm cho website. 

Một số điểm nổi bật của tổng đài điện thoại ảo Omicall đó là:

- Nhiều đầu số đẹp cho doanh nghiệp lựa chọn

- Quản lý, kiểm soát chính xác các cuộc gọi đã thực hiện với Omicall

- Phân luồng các khách hàng cũ - mới thông qua tính năng lưu trữ thông tin người gọi

- Có thể lên kịch bản các cuộc điện thoại

- Kết nối được với nhiều phòng ban bằng cách tạo các liên hệ tương ứng

Hiện nay, với những khách hàng đang sử dụng thiết kế website của Sapo Web có thể cài đặt miễn phí ứng dụng này vào kênh online của mình. Thông tin chi tiết về ứng dụng Omicall, bạn có thể tham khảo theo link dẫn dưới đây.

Tham khảoOMICALL - Tổng Đài Ảo Thông Minh

4.2 Đơn vị Mobifone 3C

Nhằm đáp ứng lượng lớn nhu cầu khách hàng, đơn vị viễn thông hàng đầu Mobifone đã triển khai dịch vụ giải pháp tổng đài ảo Mobifone 3C. Với giải pháp này bạn sẽ được lựa chọn những số đẹp của MobiFone.

Ngoài ra, Mobifone 3C cũng tích hợp đầy đủ những tính năng cơ bản cần có của 1 tổng đài ảo để doanh nghiệp chủ động lên những kế hoạch hoàn hảo, ví dụ;

- Không giới hạn số lượng cuộc gọi

- Sử dụng trực tiếp, không cần qua các app trung gian hay sử dụng mạng

- Phân chia theo phòng ban, level…

- Chăm sóc khách hàng đa kênh từ Facebook, Email cho đến SMS, gọi thoại…

4.3 Đơn vị vHost

Ngoài các dịch vụ về hosting, VHost cũng triển khai dịch vụ tổng đài ảo V-PBX nhằm giúp doanh nghiệp sẽ có những cuộc gọi chất lượng với chi phí tối ưu nhất. Hiện tại, mức phí của vHost đang rất cạnh tranh chỉ từ 400.000/ tháng. Những tính năng ưu việt của tổng đài ảo V-PBX có thể kể đến như:

- Ghi âm nội dung các cuộc gọi

- Có thể đàm thoại 3 người

- Phân bổ các cuộc gọi điện tự động tùy theo nhu cầu của khách hàng

- Hiển thị số điện thoại gọi đến, quản lý lịch sử cuộc gọi…

Đơn vị vHost
Bảng giá tổng đài ảo tại vHost

4.4 Đơn vị tổng đài ảo Stringee X

Stringee X chuyên cung cấp dịch vụ tổng đài điện thoại ảo trên nền tảng cloud. Doanh nghiệp sẽ không cần phải lắp đặt các thiết bị, đường dây như truyền thống. Thay vào đó, chỉ với 1 đường truyền mạng ổn định, các nhân viên có thể kết nối và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

- Nhận, nghe cuộc gọi từ các app, website

- Quản lý và giám sát các các cuộc gọi trong hệ thống

- Có báo cáo tổng quan chi tiết về các cuộc gọi, phân tích các chiến dịch…

- Tổng hợp thông tin khách hàng và có thể xuất khi cần thiết…

Nhìn chung, sử dụng giải pháp tổng đài ảo là một trong những lựa chọn thông minh trong thời điểm chuyển đổi số lên ngôi như hiện nay. Nếu bạn đang sở hữu cho mình 1 website, hãy trang bị cho kênh của mình hệ thống tổng đài ảo để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp nhé.

Xem thêm5 ứng dụng hỗ trợ web thịnh hành nhất hiện nay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM