Tôi nghĩ mình làm được tất cả các khâu kinh doanh tới khi tham gia sự kiện này

Ngày 24/10/2016 vừa qua, trong khuôn khổ Ngày mua sắm trực tuyến 2016, Hiệp hội TMĐT (VECOM) đã phối hợp với một số đơn vị, trong đó có Bizweb tổ chức Hội thảo Dịch vụ hoàn tất đơn hàng tại Hà Nội. Hội thảo đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia nhằm tìm kiếm những giải pháp hoàn tất đơn hàng hiệu quả và phù hợp nhất.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch VECOM, cho hay TMĐT Việt Nam đang bước vào thời kỳ “sung mãn” và xu hướng của lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đang hướng tới sự chuyên môn hóa cao. Vì thế, để kinh doanh hiệu quả, người bán hàng nên tập trung nguồn lực vào các hoạt động dẫn người mua tới giao kết hợp đồng trực tuyến, còn các dịch vụ liên quan đến hoàn tất đơn hàng như lưu kho, đóng gói, chuyển phát, thanh toán, nhận hàng trả lại, chăm sóc sau bán nên thuê ngoài để họ có thể thay mình làm tốt hơn. Mối quan hệ chặt chẽ giữa các nhà bán lẻ trực tuyến với các nhà cung cấp dịch vụ hoàn tất đơn hàng sẽ có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của thương mại điện tử trên thế giới cũng như ở Việt Nam trong những năm tới.

_MG_2884

Hiệp hội TMĐT đánh giá giai đoạn 2016 – 2020 thương mại điện tử nước ta bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Trong giai đoạn mới này dịch vụ chuyển phát nói riêng và dịch vụ hoàn tất đơn hàng chiếm vị trí quan trọng, là động lực để hình thức thương mại tiên tiến này thể hiện được ưu thế về sự thuận tiện, hiệu quả, một mặt giảm chi phí của người bán, mặt khác tăng sự thỏa mãn của người tiêu dùng. Tới cuối giai đoạn cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến với các doanh nghiệp hoàn tất đơn hàng theo hướng chuyên môn hóa, phần lớn dịch vụ hoàn tất đơn hàng được thuê ngoài.

_MG_2996

Các doanh nghiệp tham dự sự kiện được giao lưu tọa đàm, chia sẻ trực tiếp kinh nghiệm từ những diễn giả uy tín trong lĩnh vực TMĐT từ việc tìm kiếm nguồn hàng, xu hướng chiến lược phát triển TMĐT, cách quản lý bán hàng thông minh, chuẩn bị nhân sự chuyên nghiệp hiệu quả… Anh Nguyễn Phan Anh, chủ doanh nghiệp về nội thất tại Hà Nội cho hay: “Tôi vẫn luôn nghĩ mình có thể làm được tất cả các khâu trong kinh doanh cho tới khi tham dự hội thảo này. Sẽ không có gì tốt hơn việc chuyên môn hóa, tại sao mình lại không để cho những người có chuyên môn lo cho mình?”

Viết review về buổi hội thảo, Đức Anh đã chia sẻ trên Blog cá nhân: “Tin hấp dẫn nhất với cá nhân mình đó là việc anh Trần Trọng Tuyến thông báo SAPO – phần mềm quản lý bán hàng cùng cha mẹ với dịch vụ tạo web BIZWEB sẽ bắt đầu mở hệ thống để cho mọi người viết các ứng dụng cho SAPO.

Mình nghĩ điều này rất hay vì bản thân cũng từng có ý định sử dụng dịch vụ phần mềm quản lý bán hàng nhưng do nhiều yêu cầu đặc thù mà cuối cùng đành tự code. Kết quả cũng khá ưng í nhưng mất thời gian đến cả năm trời, và tất nhiên sau này vẫn cứ phải để ý đến nó mức độ nào đấy. Thuê ngoài nếu được về lâu dài sẽ đỡ công sức hơn nhiều. Về mặt chi phí sẽ rẻ hơn vì các chương trình như SAPO có tập khách hàng lớn, yếu tố về quy mô giúp nó hạ giá hơn nhiều so với việc tự xây dựng.”

Sau Hà Nội, sự kiện này sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 26/10 tới. Chuỗi hội thảo này là sự tiếp nối hội thảo “Từ dịch vụ chuyển phát tới hoàn tất đơn hàng” tổ chức vào tháng 11 năm 2015. VECOM dự kiến sẽ tiếp tục hợp tác chặt với các hội viên tiên phong trong lĩnh vực chuyển phát như Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, EMS, Miczone, Saigon Post, NETCO và các doanh nghiệp liên quan như Mắt Bão, Boxme, Bizweb, .COM, i-detox, Accesstrade, v.v… hàng năm tổ chức sự kiện này, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát và hoàn tất đơn hàng của nước ta.

Website chính thức của chương trình http://fs.vecom.vn được tài trợ thiết kế bởi Bizweb trong chiến dịch Bizweb hỗ trợ thiết kế website miễn phí cho các tổ chức thiện nguyện, phi chính phủ và Hiệp hội ngành nghề.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

_MG_2886

Sự kiện được đông đảo doanh nghiệp tham dự

_MG_2983

Ông Trần Trọng Tuyến – CEO Bizweb chia sẻ về quản lý bán hàng thông minh và hỗ trợ hoàn tất đơn hàng với công nghệ Sapo.

_MG_2894

Ông Tuấn Hà – CEO Vinalink chia sẻ về bí quyết tìm nguồn hàng, chỉ trong 2 phút bạn sẽ tìm được nguồn hàng giá gốc khi nhìn thấy một quảng cáo bán hàng, từ hàng Thái, hàng Nhật, hàng Trung Quốc….

_MG_3038

Tọa đàm trao đổi trực tiếp với khách mời

_MG_2899

_MG_2903

_MG_2992

_MG_3047

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM