Tình trạng ùn ứ đơn hàng đang diễn ra ở nhiều đơn vị Logictics

Trong thời điểm dịch Covid diễn ra căng thẳng ở nhiều địa phương, nhiều chủ kinh doanh online đã phải ánh tình trạng đơn hàng liên tục bị lưu kho, giao lâu và thậm chí là hoàn trả bất ngờ với phí hoàn hàng vô cùng cao. 

Tình trạng này diễn ra ở nhiều đơn vị vận chuyển gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc giao nhận hàng hóa của chủ kinh doanh và khách mua hàng. Các doanh nghiệp Logictics này cho biết, dịch Covid đã khiến nhiều tỉnh, thành, khu vực bị phong tỏa ảnh hưởng trực tiếp đến khâu vận hành khiến hàng hóa ngày càng tồn đọng nhiều.

hang hoa un u

Cùng với đó, nhiều shipper tắt ứng dụng do lo ngại về điều kiện đi lại, sức khỏe, điều này cũng ảnh hưởng đến việc giao, nhận đơn hàng. Đứng trước tình huống này, các đơn vị vận chuyển cho biết họ sẽ sớm có thông báo đến chủ kinh doanh về các biện pháp hỗ trợ hủy, hoàn đơn hoặc hoãn ngày giao trong thời điểm khó khăn này. 

Chủ kinh doanh online cần làm gì trước tình hình này?

Thường xuyên theo dõi tình hình giao vận: Giữa những nguy cơ chậm trễ trong giao nhận hàng hóa của nhiều đơn vị vận chuyển, chủ kinh doanh nên thường xuyên theo dõi tình hình vận chuyển của tất cả các đơn vị vận chuyển. 

Nếu đơn vị nào thường xuyên nhận được các phản hồi tiêu cực về việc vận chuyển trong thời điểm này từ các chủ kinh doanh online khác thì bạn không nên tiếp tục đẩy đơn qua đơn vị này nữa. 

Trên các mạng xã hội, có rất nhiều hội nhóm của những người kinh doanh online, bạn có thể hỏi trực tiếp về đơn vị vận chuyển hoặc khu vực bạn chuẩn bị giao hàng có nguy cơ cao hay không để hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh.

Đa dạng đơn vị vận chuyển: Đừng quá phụ thuộc vào một đơn vị vận chuyển nào, hãy tham khảo thêm nhiều đơn vị vận chuyển khác để vừa có thể so sánh phí và vừa có thể đảm bảo được việc giao nhận cũng như chính sách hoàn trả hàng khi gặp vấn đề. 

Quản lý chi tiết đơn hàng và giao vận: Đối với các chủ kinh doanh bán hàng và đẩy đơn qua sàn TMĐT hay các phần mềm quản lý thì có thể theo dõi chi tiết từng đơn vị vận chuyển và khu vực ảnh hưởng để lựa chọn phù hợp. Cùng với đó, chủ kinh doanh cũng có thể dễ dàng theo dõi chi tiết trạng thái đơn hàng để liên hệ với bên vận chuyển hoặc khách hàng kịp thời khi có vấn đề xảy ra. 

Xem thêm: Tổng hợp các khu vực ngừng và hạn chế giao nhận do ảnh hưởng của dịch Covid

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM