Những tính năng không thể bỏ lỡ trên Sapo POS khi mở cửa hàng bán điện thoại

Với đặc thù là mô hình kinh doanh bán lẻ, có thể kết hợp sửa chữa và bảo hành, một cửa hàng bán điện thoại để có thể vận hành trơn tru, quản lý hiệu quả thì chủ kinh doanh cần lưu ý những tính năng đặc biệt nào trên Sapo POS? Hãy cùng Sapo tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây.

1. Quản lý sản phẩm

Với đặc thù là sản phẩm tương đối đa dạng được phân loại theo dung lượng, màu sắc, dòng máy, Sapo POS giúp các cửa hàng kinh doanh điện thoại có thể dễ dàng theo dõi và quản lý toàn bộ hệ thống hàng hóa của cửa hàng. 

bán điện thoại

Đặc biệt, chủ kinh doanh có thể dễ dàng theo dõi và quản lý từng sản phẩm cụ thể theo imei điện thoại cũng như thời gian bảo hành để đảm bảo tối đa khả năng hỗ trợ và giải quyết các vấn đề sau bán của cửa hàng. 

Không cần tạo quá nhiều sản phẩm trên hệ thống, chủ kinh doanh có thể tiết kiệm thời gian và công sức chỉ với tính năng quản lý phiên bản sản phẩm. Chủ cửa hàng có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ thông tin, tồn kho và khả năng bán của từng sản phẩm chi tiết đến từng phiên bản dung lượng, màu sắc, loại sản phẩm. 

2. Quản lý kho

Tính năng quản lý kho trên Sapo POS cho phép chủ kinh doanh có thể dễ dàng quản lý toàn bộ số lượng hàng hóa sản phẩm tại cửa hàng, kho và các chi nhánh khác. Điều này giúp cửa hàng có thể đảm bảo được khả năng vận hành và kinh doanh hiệu quả nhất. 

Hàng hóa nhập, xuất sẽ được tự động cập nhật lên hệ thống Sapo. Cộng vào khi có hoạt động nhập hàng và trừ đi khi có hoạt động bán hàng diễn ra. Điều này sẽ giúp chủ kinh doanh đảm bảo được khả năng bán hàng của cửa hàng. Hạn chế tối đa nguy cơ hết hàng mà không biết hay thiếu hàng để bán mà chưa kịp nhập hàng. 

Tính năng quản lý kho cũng giúp chủ kinh doanh dễ dàng quản lý được hoạt động nhập, xuất hàng hóa và nhà cung cấp. Vừa đảm bảo được nguồn hàng để duy trì hoạt động kinh doanh, vừa đánh giá được khả năng cung cấp hàng hóa của từng nhà cung cấp có đáp ứng được nhu cầu của cửa hàng hay không. 

Xem thêm: Quy trình quản lý kho chuẩn với 7 bước cho các cửa hàng bán lẻ

3. Quản lý bảo hành

Đối với cửa hàng bán điện thoại, bảo hành chính là yếu tố đặc biệt quan trọng mà chủ kinh doanh cần quan tâm. Bởi trên thực tế, một sản phẩm điện tử đều cần theo dõi bảo hành theo đúng quy trình để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hoạt động kinh doanh. 

  • Sapo POS sẽ giúp bạn có thể quản lý chính xác thông tin chính sách bảo hành của sản phẩm
  • Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhờ khả năng nắm rõ lịch bảo hành, bảo trì của các sản phẩm đã bán
  • Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu sửa chữa của khách hàng một cách dễ dàng
  • Cùng với đó là theo dõi chính xác tình trạng sửa chữa, bảo hành, bảo trì của sản phẩm
bán điện thoại

Xem thêm: Phần mềm quản lý bảo hành cho các cửa hàng

4. Quản lý khách hàng

Kinh doanh điện thoại là mặt hàng có giá trị tương đối lớn và phải chăm sóc khách hàng thường xuyên. Do đó việc quản lý khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo chính xác mọi thông tin, giúp ích cho hoạt động bảo hành, chăm sóc và tri ân khách hàng cũng như xử lý được những vấn đề phát sinh sau bán điện thoại. 

bán điện thoại

Sapo POS giúp chủ kinh doanh theo dõi được toàn bộ thông tin khách hàng chi tiết từ họ tên, số điện thoại, sản phẩm mua, toàn bộ thông tin giao dịch đến công nợ chi tiết. Điều này sẽ giúp chủ kinh doanh theo dõi chặt chẽ và đảm bảo khả năng thu hồi nợ đúng hạn. 

Đặc biệt, với Sapo POS, chủ kinh doanh có thể phân nhóm khách hàng dựa theo các tiêu chí khác nhau, có thể là theo chi tiêu, theo hành vi, độ tuổi, công nợ,... Mỗi nhóm khách hàng có thể được cài đặt nâng cao về giá bán, thuế, chiết khấu hay hình thức thanh toán để tự động áp dụng đối với các khách hàng trong danh sách cho những lần sau.

5. Theo dõi báo cáo kinh doanh

Đối với một cửa hàng kinh doanh, báo cáo bán hàng luôn là yếu tố vô cùng quan trọng để có thể theo dõi và đánh giá hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Điều này không chỉ giúp chủ kinh doanh hiểu rõ về tình hình của cửa hàng ở từng thời điểm mà còn giúp đảm bảo hoạt động kinh doanh được diễn ra suôn sẻ, hạn chế tối đa sai sót và gián đoạn vì nhiều lý do.

bán điện thoại

Với Sapo POS, chủ kinh doanh cửa hàng bán điện thoại có thể theo dõi toàn bộ hoạt động kinh doanh dù ở bất kỳ đâu với hệ thống báo cáo chi tiết:

  • Báo cáo bán hàng: Báo cáo doanh thu, lợi nhuận, báo cáo giao hàng, báo cáo thanh toán,...
  • Báo cáo nhập hàng
  • Báo cáo kho
  • Báo cáo tài chính: Báo cáo lãi lỗ, công nợ
  • Báo cáo khách hàng

Với hệ thống báo cáo chi tiết dạng biểu đồ trực quan, chủ kinh doanh có thể dễ dàng theo dõi và lọc theo từng tiêu chí cụ thể. Từ đó đưa ra đánh giá và điều chỉnh phù hợp để đảm bảo tối ưu vận hành và duy trì hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. 

Xem thêm: 8 loại báo cáo bán hàng cần phải có nếu không muốn mất tiền oan

Trên đây là những tính năng quan trọng trên Sapo POS mà chủ kinh doanh cần nắm vững khi vận hành cửa hàng bán điện thoại. Sapo hy vọng rằng, những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp cửa hàng theo dõi và tối ưu hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả nhất. 

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM