Dễ dàng Livestream bán hàng trên Facebook tăng đơn vượt bậc

Thông báo: "Sapo GO đã được tích hợp vào Sapo POS - Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng & bán online tốt nhất"

Bán hàng thông qua hình thức livestream bây giờ không còn xa lạ nữa, mạng xã hội phát triển đã làm cho mọi thứ phát triển, đòi hỏi sự cải tiến nhiều ở công nghệ, chúng ta phải cập nhật sự tiến bộ của công nghệ, bán hàng livestream thật sự không còn khó và làm sao để trở thành một người bán hàng online Facebook thành công? Đó là nhờ vào sự hỗ trợ của phần mềm chốt đơn với đầy đủ những tính năng hỗ trợ livestream.

Bán hàng livestream trên facebook hiệu quả

Cách livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả.

1. Tính năng hỗ trợ livestream trên Sapo GO phù hợp với ai?

Nếu bạn đang bán hàng online thì livestream sẽ là kênh đem lại doanh thu cho bạn đáng kể đó. Nhưng bạn thử nghĩ xem, mỗi lần livestream là có hàng ngàn người vào xem và đặt hàng thì đồng nghĩa với việc bạn phải lên đơn, reply comment với inbox bằng cách thủ công. Vậy tại sao bạn lại không sử dụng một phần mềm để giải quyết được vấn đề trên chứ.

Sapo GO là một công cụ giúp bạn livestream thêm phần chuyên nghiệp. Tính năng hỗ trợ livestream trên phần mềm Sapo GO phù hợp với tất cả những người kinh doanh online qua mạng xã hội, phù hợp với mọi lĩnh vực đặc biệt là bạn đang kinh doanh thời trang, trang sức, mỹ phẩm,... thì đây là công cụ đắc lực cho bạn.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tham khảo thêm: Livestream bán hàng là gì? Hướng dẫn livestream bán hàng trên facebook

2. Lợi ích khi sử dụng tính năng hỗ trợ livestream trên Sapo GO

2.1. Tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho việc tạo đơn hàng

Khi livestream xong bạn sẽ làm gì? Việc cần làm ngay lập tức đó là ngồi rà soát lại tất cả các comment, sau đó lên đơn cho từng khách hàng. Gặp những ngày đẹp trời, khách vào ủng hộ đến cả ngàn người thì sau khi kết thúc livestream xong bạn sẽ phải tạo đến cả ngàn đơn hàng, tạo cả ngày cũng không xong hết.

Với hình thức thủ công này thì bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian, còn nếu bạn thuê người đảm nhiệm công việc check thông tin và tạo đơn hàng thì sẽ tốn chi phí.

Tuy nhiên, vẫn còn có cách dễ dàng hơn cho bạn, đó là sử dụng Sapo GO. Với tính năng hỗ trợ cho việc livestream bán hàng thì giờ đây việc bán hàng qua livestream sẽ trở nên chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian, nguồn lực rất nhiều. Bởi vì với tính năng tạo đơn hàng tự động thì hệ thống sẽ tự động tạo đơn hàng với từ khóa mà bạn thiết lập.

Sẽ có 2 cấu hình thời điểm tạo đơn hàng: Khi khán giả gửi bình luận hoặc là sau khi kết thúc livestream. Bạn có thể lựa cho phù hợp với nhu cầu của mình. Ví dụ bạn đang kinh doanh quần áo và bạn thiết lập từ khóa bao gồm chứa SĐT, váy. Bạn bán Váy đỏ, giá là 300,000đ.

Kịch bản tạo đơn hàng livestream

Thiết lập kịch bản tạo đơn hàng cho buổi livestream

Như vậy khi khách hàng comment mua váy tại shop của bạn sẽ tạo được đơn hàng ngay lập tức với kịch bản được tạo sẵn trên phần mềm:

  • Khi khách hàng của bạn để lại bình luận như sau: 097876655 + Váy -> Sẽ được tạo 1 đơn hàng chưa duyệt trên Sapo.
  • Hoặc: Khi khách hàng của bạn để lại bình luận như sau: 097876656 + Vay -> Sẽ được tạo 1 đơn hàng chưa duyệt trên Sapo.
  • Hoặc: Khi khách hàng của bạn để lại bình luận như sau: 097876689 + VÁY -> Sẽ được tạo 1 đơn hàng chưa duyệt trên Sapo.
Tham khảo thêm: Muốn livestream bán quần áo đẹp và hiệu quả, đừng bỏ qua bí quyết này

Bình luận được ghi nhận đúng với từ khóa được thiết lập. Đối với những từ khóa có dấu sẽ không cần phân biệt có dấu hoặc không có dấu, đồng thời không phân biệt chữ hoa hay chữ thường. Tính năng này quá là hay ho luôn phải không, bạn sẽ tiết kiệm được gần như 80% cho việc phải ngồi livestream rồi sau đó phải check tạo đơn hàng thủ công, giờ thì bạn chỉ cần ngồi một chỗ mà livestream còn mọi việc cứ để cho Sapo GO lo hết. 

2.2. Gửi phản hồi cho khách khi tạo đơn hàng thành công

Khi đơn hàng tạo xong nhưng làm sao để cho khách hàng biết được là đơn của khách đã được tạo để khách yên tâm ngồi chờ nhận hàng? Bạn sẽ inbox cho từng khách biết ư? Đó là một ý kiến hay đó, nhưng mà giả sử có đến 1000 khách thì bạn phải ngồi inbox đến cho 1000 người đó, ôi thôi! như vậy thì dành cả thanh xuân để inbox cho "người lạ ơi" à.

Có một giải pháp hay đó là nhờ vào tính năng hỗ trợ livestream trên Sapo. Không chỉ giúp bạn thu thập thông tin của khách để tạo đơn hàng tự động mà còn giúp bạn phản hồi comment hoặc là inbox đến cho khách hàng đã có đơn được tạo thành công. Phản hồi này sẽ được tạo dựa trên một kịch bản mà bạn xây dựng trước.

Tạo kịch bản trả lời đơn hàng tự động

Tạo kịch bản trả lời khi đơn hàng tự động thành công

Ví dụ: Khi khách hàng của bạn để lại bình luận như sau: 097876655 + Váy -> Sẽ được tạo 1 đơn hàng chưa duyệt trên Sapo. Và khi đơn hàng được tạo tự động thành công thì Sapo GO sẽ tự động gửi đến cho khách phản hồi "Cảm ơn chị đẹp đã đặt hàng bên Shop, đơn hàng của chị đẹp đã được tạo thành công và shop sẽ ship hàng đến chị đẹp nhanh nhất. Chị đẹp nhớ chờ máy nhé!"

Bạn thấy gì chưa! Bán hàng như vậy mới được gọi là chuyên nghiệp chứ. Phản hồi cho khách hàng như là một khế ước xác nhận giữa shop và người mua về đơn hàng sắp được giao vậy.

Gợi ý mẫu câu ghim bình luận cho bài viết livestream

Gợi ý mẫu câu ghim bình luận cho bài viết livestream

Ngoài ra,  tính năng hỗ trợ livestream trên Sapo GO còn gợi ý mẫu câu ghim bình luận cho bài viết livestream. Dựa vào thiết lập trong mẫu câu nội dung thì hệ thống sẽ đưa ra những mẫu câu giúp bạn có thể copy và ghim vào bình luận của bài viết livestream của bạn rất nhanh chóng và thuận tiện. 

Tính năng hỗ trợ livestream của Sapo GO sẽ được chính thức uplive. Hãy cùng chờ đợi những điều tuyệt vời mà Sapo GO mang lại nhé. Nếu bạn chưa có tài khoản Sapo GO thì hãy nhanh tay đăng ký dùng thử 07 ngày miễn phí nhé!
Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

2.3. Tự động inbox xin thông tin khách hàng

Với các khách hàng bình luận đúng cú pháp thì đơn hàng sẽ được tạo tự động, còn với các comment thiếu thông tin thì sao? Phần mềm Sapo GO giúp bạn thiết lập tin nhắn tự động đến khách hàng khi comment không đúng cú pháp.

Ví dụ, cú pháp bình luận đúng của bạn là: Mã sản phẩm SĐT, tuy nhiên khách hàng lại chỉ comment mã sản phẩm, 1 tin nhắn sẽ được gửi vào inbox của khách hàng để xin thêm số điện thoại. Tương tự nếu khách hàng chỉ comment số điện thoại mà không có mã sản phẩm cũng sẽ có 1 tin nhắn được gửi để xin thông tin bổ sung của khách hàng.

thiết lập tin nhắn tự động

Thiết lập tin nhắn tự động xin thêm thông tin đơn hàng.

Sau khi hoàn thiện tất cả các thiết lập cho kịch bản livestream, bạn có thể lưu lại kịch bản, kích hoạt và sử dụng ngay hoặc xem demo trước kịch bản livestream.

xem demo kịch bản livestream trước khi kích hoạt

Tính năng xem demo giúp bạn xem kịch bản livestream trước khi kích hoạt.

Tại đây bạn có thể comment test, nếu comment sai hệ thống sẽ báo lỗi, comment đúng cú pháp đơn hàng với sản phẩm tương ứng sẽ được tạo tự động.

2.4. Thống kê cho buổi livestream giờ chỉ còn là chuyện nhỏ

Lúc kết thúc livestream. Ngay mục thống kê tổng quan thì bạn có thể dễ dàng xem được thống kê là hôm nay có bao nhiêu khách vào xem và để lại comment, có bao nhiêu lượt comment trong buổi livestream, số lượng đơn hàng được tạo thành công.

Xem thống kê bài livestream ngay tại Thống kê tổng quan

Thống kê bình luận giúp thống kê toàn bộ những bình luận của tất cả khách hàng và thống kê đơn hàng được tạo thành công giúp bạn dễ dàng biết được thông tin của đơn hàng được tạo.

Ngay mục Thống kê bình luận sẽ giúp bạn xem được một cách chi tiết

2.5. Gọi ship ngay trên màn hình thống kê đơn hàng

Tại màn hình thống kê đơn hàng, bạn có thể tạo đơn giao hàng và gửi ngay sang đơn vị vận chuyển. Nếu cú pháp comment bạn thiết lập lấy cả địa chỉ thì thông tin địa chỉ này sẽ được nhập tự động trong thông tin đơn hàng, lúc này bạn chỉ cần click nút Giao hàng sau đó chọn đơn vị vận chuyển phù hợp, chỉ trong nháy mắt shipper sẽ đến lấy hàng và giao cho khách.

Gọi ship trên phần thống kê đơn hàng

Gọi ship ngay trên phần thống kê các đơn hàng thành công sau buổi livestream.

Nếu cú pháp không thu thập địa chỉ giao hàng, sau khi inbox để chốt đơn và xin địa chỉ ship hàng bạn có thể nhập thông tin sau đó gửi giao hàng.

Đọc thêm: 3 bước tạo đơn hàng tự động cho livestream bán hàng trên Facebook cực đơn giản với Sapo

Giờ không cần nói nhiều thì ai ai cũng biết là livestream đang là xu hướng lên ngôi của việc bán hàng online. Nhưng giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh thì bạn phải làm như thế nào để khách hàng luôn tương tác với bạn thì mới chiếm được lòng khách. Có shop còn tranh thủ thời gian để chiếm sóng tương tác với mọi người một ngày đến 2 3 lần livestream.

Số lần live nhiều như vậy thì cần thiết phải có một phần mềm hỗ trợ cho bạn, công nghệ phát triển thì bạn nên biết áp dụng công nghệ vào trong buôn bán kinh doanh thì chắc chắn một điều là hiệu quả kinh doanh của bạn sẽ tăng cấp số nhân. Bạn hãy dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO hoàn toàn miễn phí trong vòng 07 ngày để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM