3 bước tạo đơn hàng tự động cho livestream cực đơn giản với Sapo

Livestream là hình thức bán hàng trên Facebook đang được nhiều shop áp dụng rất hiệu quả. Thông thường, 1 livestream trên fanpage có thể thu hút hàng nghìn lượt xem và hàng trăm lượt bình luận mua hàng. 

Ngày 18/11/2019, Sapo đã ra mắt 1 tính năng giúp các shop bán hàng trên Facebook có thể giải quyết vấn đề nói trên. Dù có hàng trăm, hàng nghìn đơn trên livestream, bạn cũng không cần phải chốt đơn thủ công nữa, thông tin khách hàng comment trên livestream sẽ được đồng bộ trực tiếp về Sapo và tạo đơn hàng tự động, giúp bạn rảnh tay bán hàng. Cách tạo đơn hàng tự động trên phần mềm chốt đơn hàng livestream Sapo GO rất đơn giản. Hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu 3 bước tạo đơn hàng tự động cho livestream bán hàng trên Facebook ngay nhé!

Bước 1: Tạo và thiết lập kịch bản

Bước đầu tiên để có thể bắt đầu tạo đơn tự động từ livestream Facebook về Sapo là tạo và thiết lập kịch bản. Bước này cần thực hiện trước khi livestream để thiết lập cú pháp bình luận, sản phẩm sẽ tạo đơn hàng tự động, mẫu trả lời bình luận khách hàng trong livestream tự động,...

Tạo kịch bản livestream

Trong trang quản trị Sapo, bạn vào Kênh Facebook, chọn danh mục Công cụ tự động trên menu trái. Bạn chọn Quản lý công cụ tạo đơn hàng tự động.

tạo kịch bản livestream

Ở màn hình tiếp theo, bạn click nút Thêm mới kịch bản tạo đơn hàng tự động cho bài viết livestream.

tạo kịch bản livestream bán hàng

Cài đặt điều kiện tạo đơn hàng tự động

Tại đây, bạn sẽ điền các thông tin và thiết lập kịch bản livestream như tên kịch bản, chọn page sẽ livestream.

Tiếp theo, bạn thiết lập các mẫu nội dung để đồng bộ đơn hàng về.

Tại đây, bạn có thể thiết lập các từ khóa và sản phẩm tương ứng.

Ví dụ: Với sản phẩm Váy đầm đuôi cá bạn có thể set các từ khóa như “váy”, “đầm”,...; sản phẩm Quần jean rách gối thì set các từ khóa “quần”, “jean”,... Khi khách hàng comment có chứa các từ khóa mà bạn đã thiết lập trong kịch bản, hệ thống sẽ tự động tạo 1 đơn hàng với sản phẩm tương ứng.

Khi thực hiện livestream, chỉ cần trong comment của khách hàng có chứa từ “váy”/”đầm”/”vay” thì 1 đơn hàng có chứa sản phẩm Váy đầm đuôi cá với thông tin khách hàng bao gồm tên và số điện thoại sẽ được tạo tự động. Tương tự với các sản phẩm khác cũng vậy.

Nếu như cửa hàng có nhiều sản phẩm thì bạn có thể sử dụng chính mã SKU của sản phẩm để làm từ khóa. Trong buổi livestream bạn sẽ đọc mã sản phẩm để khách hàng comment mã sản phẩm mà mình muốn lấy kèm số điện thoại là đơn hàng có chứa sản phẩm đó đã được tạo hoàn toàn tự động rồi.

Một số lưu ý nhỏ:

  • Mỗi mẫu nội dung không được nhập từ khóa và sản phẩm trùng nhau.
  • Bạn có thể thêm nhiều mẫu nội dung khác nhau.
  • Các từ khóa sẽ không cần phân biệt có dấu hoặc không có dấu, đồng thời không phân biệt chữ hoa hay chữ thường

Sau khi thiết lập xong từ khóa, bạn tiếp tục cấu hình thời điểm hệ thống ghi nhận đơn hàng tự động. Có 2 lựa chọn bao gồm:

  • Sau khi khách hàng bình luận có nội dung thỏa mãn điều kiện: Hệ thống sẽ tự động tạo đơn hàng ngay khi khách hàng của bạn để lại bình luận đúng cú pháp với điều kiện mà bạn đã thiết lập.
  • Sau khi kết thúc bài livestream: Hệ thống sẽ tự động tạo đơn hàng khi kết thúc bài livestream.

Thiết lập mẫu trả lời comment và inbox tự động

Để khách hàng biết được đơn của mình đã được chốt thành công, sau khi tạo đơn hàng, hệ thống sẽ tự động trả lời comment và inbox cho khách hàng. Bạn có thể dễ dàng thiết lập mẫu trả lời comment, inbox này trong quản trị Sapo.

Trong phần Kịch bản trả lời khi tạo đơn hàng thành công, bạn có thể tích chọn các kịch bản trả lời mà mình muốn sử dụng:

  • Gửi trả lời bình luận khi tạo đơn hàng thành công: Với các khách hàng bình luận đúng cú pháp và đơn hàng được tạo thành công sẽ có bình luận trả lời phản hồi theo mẫu. Bạn nhập mẫu câu trả lời comment trong ô Nội dung bình luận phản hồi và lựa chọn thời gian gửi phản hồi.
  • Gửi trả lời tin nhắn khi tạo đơn hàng thành công: Tương tự như trả lời bình luận, bạn cũng có thể tạo mẫu nội dung inbox tự động cho khách hàng đã tạo đơn thành công. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể yên tâm đơn hàng của mình đã được chốt và chỉ cần ngồi chờ hàng ship đến mà thôi.

Thiết lập mẫu tin nhắn gửi khách hàng comment thiếu thông tin

Với các khách hàng đã bình luận đúng cú pháp thì 1 đơn hàng sẽ được tạo tự động rồi. Thế còn những comment sai cú pháp, thiếu thông tin thì sao? Đừng lo, với Sapo GO bạn hoàn toàn có thể thiết lập mẫu tin nhắn sẽ được gửi tự động để xin thông tin bổ sung.

Ví dụ, cú pháp mua hàng livestream của bạn là Mã sản phẩm SĐT mà khách hàng lại chỉ comment mã sản phẩm thôi thì 1 tin nhắn sẽ được gửi tự động vào inbox khách hàng để bổ sung thêm số điện thoại. Hoặc ngược lại, khách hàng chỉ gửi số điện thoại mà không có sản phẩm thì tin nhắn cũng sẽ được gửi đi tương tự.

Sau khi hoàn thành tất cả các bước thiết lập trên, bạn click Lưu để lưu lại kịch bản trong danh sách kịch bản livestream, hoặc Lưu và kích hoạt để sử dụng ngay kịch bản vừa tạo để tiến hành livestream bán hàng.

Ngoài ra, bạn có thể Xem Demo kịch bản trước khi kích hoạt. Bạn có thể comment test, nếu bình luận sai cú pháp thì hệ thống sẽ thông báo lỗi, comment chính xác thì đơn hàng sẽ được tạo tự động.

Các kịch bản trong danh sách có thể Chỉnh sửa, Xóa hoặc Sao chép. Như vậy là bạn có thể thoải mái tạo ra các kịch bản khác nhau, cho các page khác nhau để livestream bán hàng hiệu quả, chốt đơn siêu tốc và không lo bỏ sót đơn hàng mà chẳng cần phải miệt mài lần từng comment hay tốn tiền thuê thêm nhân viên để chốt đơn nữa.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Bước 2: Tiến hành livestream bán hàng trên Facebook

Sau khi đã tạo và hoàn thành thiết lập các kịch bản livestream thì tiếp theo bạn chỉ cần đăng bài livestream thôi. Khi khách hàng comment có chứa các từ khóa mà bạn đã cài đặt, đơn hàng sẽ tự động đổ về Sapo. Hệ thống sẽ trả lời comment, inbox theo kịch bản mà bạn đã thiết lập.

Sau khi tiếp nhận đơn, việc tiếp theo là xử lý đơn hàng. Thông thường trong comment khách hàng thường chỉ có số điện thoại nên bạn sẽ cần thêm 1 bước nữa là inbox khách hàng để xin địa chỉ giao hàng. Sau khi có địa chỉ rồi thì bạn đóng gói và gửi hàng cho shipper thôi.

Mà các bước xử lý đơn hàng trên Sapo cũng đơn giản và tiện lợi lắm nhé! Bạn có thể xem trước phí ship của từng đơn vị vận chuyển ngay trên Sapo, chọn đơn vị vận chuyển phù hợp nhất rồi click nút Giao hàng.

Không cần sử dụng nhiều app của các đơn vị vận chuyển vì tất cả đã có sẵn trên Sapo, không cần nhập lại thông tin đơn hàng vì thông tin đơn cũng được chuyển hoàn toàn tự động sang đơn vị vận chuyển mà bạn lựa chọn rồi. Vậy là chỉ trong nháy mắt đã có shipper đến lấy hàng và đem giao tận tay cho khách.

Đọc thêm: Lựa chọn giao hàng tối ưu với tính năng so sánh giá vận chuyển của Sapo

Bước 3: Thống kê bán hàng qua livestream

Sau khi livestream Facebook, bạn có thể kiểm tra hiệu quả bán hàng của các bài đăng livestream bằng cách xem báo cáo thống kê bài livestream trên Sapo.

Các kịch bản đã tiến hành livestream sẽ có phần thống kê bài livestream, bao gồm:

Thống kê tổng quan: Giúp bạn nhanh chóng bao quát được những thông tin quan trọng như:

  • Số lượng khách hàng: Thống kê số khách hàng để lại bình luận trong bài livestream
  • Số lượng bình luận: Thống kê số bình luận của khách hàng để lại trong bài livestream
  • Số đơn hàng: Thống kê số lượng đơn hàng được tạo thành công

Thống kê tổng quan

Thống kê bình luận: Giúp xem chi tiết toàn bộ các bình luận của khách hàng và thống kê các đơn hàng được tạo thành công, bạn sẽ dễ dàng biết được khách hàng nào bình luận và đơn hàng được tạo là gì.

Thống kê bình luận 

Tham khảo thêm: Hướng dẫn sử dụng tính năng tạo đơn hàng tự động khi livestream

Trên đây là 3 bước tạo đơn hàng tự động khi livestream bán hàng trên Facebook cực đơn giản với Sapo. Tính năng này sẽ được update trên Kênh Facebook từ ngày 18/11/2019 cho các khách hàng đang sử dụng các gói dịch vụ Sapo POS, Sapo GO và Sapo Omnichannel.

Nếu bạn chưa có Sapo thì cũng đừng lo. Sapo tặng bạn 07 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm tính năng tạo đơn hàng tự động trên livestream Facebook ngay trên phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO cũng như toàn bộ các tính năng khác đang có trên Sapo. Đăng ký ngay thôi nào!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM