Bí quyết tận dụng các kênh xã hội để kiếm tiền với Affiliate

Mạng xã hội đang là kênh truyền thông được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Đây cũng là “mảnh đất màu mỡ” để kinh doanh, và kiếm tiền Affiliate cũng không ngoại lệ. Vậy làm thế nào để tận dụng các kênh truyền thông xã hội để kiếm tiền từ Affiliate? Đọc ngay bài viết sau đây để sưu tầm ngay cho mình những bí kíp bỏ túi với 4 kênh xã hội phổ biến nhất hiện nay.

kiem-tien-1

Ở thời điểm hiện tại, các chủ shop còn có khả năng mở rộng quy mô kinh doanh trực tuyến của mình hơn nữa với hệ thống các ứng dụng giúp hỗ trợ hầu hết các khâu trong quá trình kinh doanh. Trong đó, ứng dụng Affiliate là một ví dụ điển hình giúp bạn quản lý mạng lưới phân phối của mình dễ dàng hơn.

1. Affiliate là ứng dụng như thế nào?

Là một ứng dụng thông minh được liên kết sẵn trên kho ứng dụng của Sapo – nền tảng bán hàng online được nhiều người sử dụng nhất Việt Nam, khi tiến hành cài đặt và tích hợp trên chính website bán hàng của mình thì ứng dụng này sẽ hỗ trợ các chủ shop quản lý mạng lưới bán hàng liên kết, bao gồm đại lý, cộng tác viên, đối tác hay bất cứ một cá nhân nào đó.

Gia tăng doanh thu từ các kênh bán hàng nhờ ứng dụng Affiliate 2

Các chủ shop kinh doanh trên website bây giờ không chỉ tìm kiếm doanh thu trên những giao dịch trực tiếp với khách hàng nữa mà còn mở rộng việc liên kết với người khác để họ bán sản phẩm/dịch vụ và tạo thêm doanh thu cho mình. Khi mạng lưới này càng rộng lớn thì hoạt động kiểm soát, quản lý lại càng khó khăn nhưng nhờ ứng dụng Affiliate thông minh, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, từ việc thêm bớt, thiết lập chính sách hoa hồng đến việc thanh toán các khoản tiền hoa hồng cho đại lý, cộng tác viên, đối tác,…

2. Lợi thế vượt trội khi sử dụng ứng dụng Affiliate

Sau khi cài đặt ứng dụng này, trên website của bạn sẽ xuất hiện trang đăng ký riêng để quản lý các đối tác muốn bán sản phẩm/dịch vụ của bạn và hưởng hoa hồng. Mỗi đối tác nào đó tham gia vào mạng lưới liên kết, họ sẽ được cung cấp một link bán hàng khác nhau. Khi khách hàng mua sản phẩm từ link này thì một khoản % hoa hồng theo thỏa thuận (được cài đặt sẵn)  sẽ tự động cộng thêm vào tài khoản hoa hồng cần thanh toán cho đối tác.

Gia tăng doanh thu từ các kênh bán hàng nhờ ứng dụng Affiliate 3

Các tính năng nổi bật của ứng dụng Affiliate:

Gia tăng doanh cho cho shop online nhờ việc phát triển thêm nhiều kênh bán hàng mới trong mạng lưới liên kết. Đồng thời mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các bên đối tác;

Website sẽ được tăng backlink chất lượng;

Việc quản lý mạng lưới đối tác rất đơn giản, diễn ra ngay tại giao diện ứng dụng, bao gồm hoạt động thêm bớt đối tác; cập nhật, kiểm tra, thay đổi các chính sách chiết khấu; theo dõi, quản lý và thanh toán hoa hồng một cách rõ ràng, minh bạch giữa các bên.

Tiện lợi hơn nữa, thông qua ứng dụng Affiliate, bạn có thể quản lý từng đối tác thông qua trang riêng bao gồm thông tin của họ, khoản hoa hồng và các khoản thanh toán chờ xác nhận. Các thanh toán sẽ được cập nhập trong tab Thanh toán, đồng thời bạn có thể thay đổi chính sách chiết khấu theo thỏa thuận mặc định hoặc thỏa thuận riêng với từng đối tác. Do vậy nên sẽ không bao giờ có bất cứ sự sai sót hay nhầm lẫn nào cả.

Bạn có thể theo dõi video hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Affiliate:

Như đã nói ở trên, nhờ ứng dụng hỗ trợ, các chủ shop online hoàn toàn có thể tạo thêm nhiều kênh bán hàng khác nữa bên cạnh website. Vì sao bạn không tận dụng những mối liên kết với các blogger, marketer hay thậm chí là các trang web liên quan khác để gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho cửa hàng của mình nhỉ?

Hãy cài đặt ngay ứng dụng Affiliate này trên kho ứng dụng của Sapo với mức giá chỉ 99.000 VNĐ/tháng và cảm nhận những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho hoạt động kinh doanh online của bạn nhé.

3. Tận dụng các kênh xã hội để tăng doanh thu

3.1. Kiếm tiền Affiliate từ Facebook

Theo công bố mới nhất của Facebook và được We Are Social tổng hợp, tính đến tháng 7/2017, số người dùng Facebook tại Việt Nam đã đạt đến 64 triệu, chiếm 3% trên tổng số 2 tỉ thành viên trên Facebook và đứng thứ 7 thế giới. Với con số này Facebook chắc chắn là kênh bán hàng hàng đầu hiện nay, nơi bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách “thả thính” các link phân phối của bạn.

Các fanpage, group bán hàng, thậm chí chính trang cá nhân của bạn cũng có thể dùng để kiếm tiền Affiliate. Với chương trình Sapo Affiliate, bạn có thể tạo link phân phối và chia sẻ link trên trang cá nhân, group bán hàng… Khi khách hàng tiềm năng click vào link của bạn và ký hợp đồng thành công, tiền hoa hồng sẽ được cộng ngay vào tài khoản của bạn.

3.2. Tìm kiếm khách hàng trên forum

Forum cũng là một kênh để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Một số forum chất mà bạn có thể tham gia như:

  • tinhte.vn: Diễn đàn công nghệ
  • idichvuseo.com: Diễn đàn công nghệ
  • webtretho.com: Diễn đàn các mẹ bỉm sữa
  • thegioiseo.com: Diễn đàn công nghệ
  • seomxh.com: Diễn đàn công nghệ
  • 5giay.vn: Diễn đàn công nghệ
  • webmaster.vn: Diễn đàn công nghệ
  • otofun.net: Diễn đàn chia sẻ về ô tô
  • vozforum.com: Diễn đàn công nghệ
  • ddth.com: Diễn đàn công nghệ

Khi đăng bài trên forum, bạn nên đăng bài có chủ đề phù hợp với từng diễn đàn, nội dung hấp dẫn để thu hút được nhiều người quan tâm. Đây là một mẫu bài viết đăng trên forum mà bạn có thể tham khảo:

kiem-tien-2

3.3. Gửi email marketing

Nếu như bạn có một tệp danh sách email khách hàng tiềm năng thì đừng chần chừ gì nữa mà hãy gửi ngay email marketing để gia tăng cơ hội kiếm tiền với Affiliate. Các chủ đề viết email marketing sẽ hấp dẫn khách hàng có thể kể đến như: chương trình khuyến mãi, các lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm, chia sẻ thông tin hoặc video…

Một số lưu ý khi gửi email marketing đó là tiêu đề mail hấp dẫn, thời gian gửi mail phù hợp, địa chỉ gửi email tin cậy… Bạn có thể tham khảo thêm bài viết 5 gợi ý đơn giản để tăng tỉ lệ mở email để biết cách gửi email marketing hiệu quả, thu hút khách hàng.

3.4. Kiếm tiền Affiliate qua Youtube

Để dựng một video với chủ đề hấp dẫn là điều không đơn giản, đòi hỏi bạn cần đầu tư nhều thời gian, công sức và có hiểu biết về công nghệ. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn một cách đơn giản hơn là làm vlog kiểu “nhật ký” chia sẻ kinh nghiệm sống, những địa điểm ăn chơi mà bạn đã từng trải nghiệm, và đừng quên khéo léo quảng cáo cho sản phẩm mà bạn đang làm Affiliate nhé!

Trên đây là những kênh xã hội mà bạn có thể tận dụng để tìm kiếm khách hàng và kiếm tiền Affiliate. Bạn đã tham gia chương trình Sapo Affiliate chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh tay đăng ký và áp dụng ngay những bí kíp trên để gia tăng thu nhập mỗi tháng bạn nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM