Hướng dẫn chi tiết thủ tục mở siêu thị mini mới nhất năm 2022

Bạn đang chuẩn bị kinh doanh siêu thị mini nhưng chưa rõ thủ tục mở siêu thị mini thế nào. Các giấy tờ khi mở siêu thị mini cần những gì? Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây, Blog Sapo đã tổng hợp kinh nghiệm từ những người đã và đang kinh doanh mô hình này để tư vấn mở siêu thị mini cho bạn với các thông tin đầy đủ nhất nhé!

1. Tại sao cần nắm chắc thủ tục mở siêu thị mini?

Kinh doanh siêu thị mini trở thành xu hướng hot trong những năm gần đây. Bởi đời sống càng hiện đại, thu nhập của người tiêu dùng tăng, mức sống cải thiện thì nhu cầu mua những sản phẩm chất lượng ngày càng tăng.

Siêu thị là nơi cung cấp các sản phẩm đảm bảo thông tin rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ với nhiều nhà cung cấp lớn. Chính nhờ có lợi thế này mà các siêu thị hoạt động hiệu quả, những người kinh doanh siêu thị mini trong các khu dân cư ngày một nhiều lên.

thủ tục mở siêu thị mini

Ưu điểm của siêu thị mini là hàng hóa đảm bảo thông tin rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ

Bạn cần cần nắm chắc thủ tục mở siêu thị mini bởi đây là bước đầu tiên và cũng là điều kiện đảm bảo để siêu thị mini của bạn hoạt động hợp pháp. Việc thực hiện đúng các quy định về thủ tục giấy tờ cần thiết đảm bảo cho bạn có khởi đầu kinh doanh.

2. Điều kiện mở siêu thị mini thế nào?

Các loại hình kinh doanh muốn hoạt động cần phải đảm bảo các điều kiện pháp lý theo quy định của pháp luật. Siêu thị mini là nơi cung cấp các mặt hàng như thực phẩm như thịt cá, rau củ, sữa và một số loại hàng hóa gia dụng thiết yếu khác như hàng gia dụng, gia vị,…

Do vậy, khi mở siêu thị mini, bạn cần được cấp đầy đủ các loại giấy tờ như:
Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Giấy phép bán buôn, bán lẻ rượu; Giấy phép bán lẻ thuốc lá; Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy.

Xem thêm: Mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?

3. Hướng dẫn chi tiết thủ tục mở siêu thị mini năm 2022

Kinh doanh siêu thị mini phổ biến với 2 hình thức gồm hộ kinh doanh cá thể và Công ty Trách nhiệm hữu hạn. Dưới đây là thông tin hướng dẫn chi tiết các giấy tờ cần thiết để đăng ký và làm thủ tục mở siêu thị mini.

3.1 Đăng ký hộ kinh doanh cá thể

Bạn cần nộp Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện - nơi bạn kinh doanh siêu thị mini.

mở siêu thị mini cần thủ tục gì

Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể

Bạn hãy điền đầy đủ và chính xác những thông tin trong giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh như:

  • Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh;
  • Số vốn kinh doanh;
  • Ngành, nghề kinh doanh;
  • Số lao động;
  • Họ, tên, địa chỉ nơi cư trú, chữ ký,
  • Số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu của đại diện hộ gia đình, cá nhân hoặc nhóm cá nhân.

Các giấy tờ cần thiết để đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể bao gồm:
bản sao công chứng hợp lệ của Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.

Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện sau khi tiếp nhận hồ sơ sẽ trao giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho bạn trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.

Sau khi có giấy đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể, bạn cần đến chi cục thuế quận, huyện đăng ký kinh doanh để kê khai và nộp thuế trong vòng 30 ngày kể từ ngày đăng ký kinh doanh.

Xem thêm: Bật mí cách quản lý siêu thị mini hiệu quả cho người mới bắt đầu

3.2 Công ty Trách nhiệm hữu hạn

Thủ tục mở siêu thị mini với đơn vị là Công ty Trách nhiệm hữu hạn sẽ phức tạp hơn so với hộ kinh doanh cá thể. Bạn cần chuẩn bị được các yếu tố như mặt bằng, trang thiết bị của siêu thị, cơ sở vật chất tốt,... để được cấp giấy chứng nhận kinh doanh.

siêu thị mini

Bạn cần đảm bảo có đủ điều kiện về mặt bằng, cơ sở vật chất tốt để được cấp giấy chứng nhận kinh doanh

Địa điểm nộp hồ sơ: Tại Sở kế hoạch và đầu tư thuộc Tỉnh/ Thành phố nơi bạn kinh doanh.

Hồ sơ đăng ký bao gồm: Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp; Điều lệ công ty; Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc là công ty cổ phần);
Bản sao các giấy tờ cần thiết gồm:

  • Bản sao thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân,
  • Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập;
  • Bản sao quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức;
  • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức;
  • Các giấy tờ cần thiết khác (nếu có);

Về các giấy tờ như Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, bạn cũng cần đăng ký để đảm bảo đầy đủ theo quy định của pháp luật.

thủ tục mở siêu thị mini

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Các giấy tờ bao gồm: Đơn đề nghị, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Thông tin về cơ sở vật chất, trang thiết bị của siêu thị mini bảo đảm điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và nhan viên

Giấy chứng nhận đủ sức khỏe chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Như vậy bài viết đã chia sẻ thông tin tư vấn mở siêu thị mini giúp bạn có thể thực hiện thủ tục mở siêu thị mini nhanh chóng và hiệu quả nhất! Chúc bạn kinh doanh thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM