Thủ thuật đổi tên fanpage Facebook nhanh chóng, đơn giản

Fanpage là một kênh giúp doanh nghiệp/ các cá nhân kinh doanh tiếp cận, quảng bá thông tin và tương tác được dễ dàng hơn với những đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Một trong số những yếu tố quyết định tên fanpage có uy tín hay không lại phụ thuộc vào tên page của bạn. Có thể sau một thời gian sử dụng, cái tên ban đầu của fanpage sẽ không còn nhận được sự hài lòng từ bạn, nên đổi tên fanpage là một sự lựa chọn.

Vậy đổi tên fanpage thế nào? Cách đổi tên page nhanh nhất là gì? Trong bài viết này, Sapo sẽ gợi ý tới bạn thủ thuật đổi tên page vừa đơn giản vừa nhanh chóng nhé.

1. Điều kiện đổi tên page Facebook

Không phải bạn cứ muốn đổi tên page facebook lúc nào là sẽ có thể đổi ngay được lúc đó, Facebook có những điều kiện mà bạn buộc phải tuân theo, đối với đổi tên cho fanpage cũng vậy, có một vài điều kiện như:

  • Bạn phải là quản trị viên (hay còn gọi là admin) mới có quyền yêu cầu đổi tên trang facebook. 
  • Tên mới của page phải có liên quan tới tên cũ 
  • Fanpage facebook của bạn không quá 5000 người thích 

Điều kiện đổi tên page

Điều kiện đổi tên trang page facebook

2. Các bước đổi tên fanpage nhanh chóng - đơn giản

Để đổi được tên fanpage facebook, Sapo sẽ chỉ cho bạn cách đổi tên trang facebook theo 4 bước nhanh gọn dưới đây, cùng tìm hiểu nhé: 

  • Bước 1:

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào fanpage (tuy nhiên bạn cần đăng nhập với tư cách là quản trị viên). Sau đó nhìn sang danh sách tùy chọn bên trái màn hình và chọn “Cài đặt” 

Cách đổi tên page facebook

  • Bước 2: 

Trong phần “Cài đặt” này, bạn sẽ thấy có mục “Thông tin Trang”, đây là phần để thay đổi các thông tin của fanpage, trong đó có phần thay đổi tên page facebook.

page facebook

  • Bước 3:

Ở phần "Thông tin trang này", Facebook sẽ hiển thị các mục thông tin để người dùng có thể nhập tên mới muốn thay đổi tại đây. Sau khi nhập xong tên mới cho page.

Đổi tên facebook

  • Bước 4: 

Chúng ta sẽ thấy Facebook tự động cập nhật thay đổi của bạn, đổi tên tên facebook rất đơn giản phải không?

Chỉ với 4 bước thôi là bạn đã có thể đổi page facebook rất nhanh chóng. Tuy nhiên sau khi đổi tên Fanpage bạn còn cần cập nhật cả địa chỉ Facebook mới của mình để phù hợp với tên mới của page. 

Tên trang người dùng là tên xuất hiện ở URL (sau cụm facebook.com), tên người dùng này không được trùng với tên trang khác và có thể sử dụng để tìm kiếm trang thông qua tên này. Để thay đổi địa chỉ trang, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tại phần “Thông tin Trang” có mục “tên người dùng”, bạn có thể thay đổi thông tin này trực tiếp tại đây
  • Bước 2: Thông tin sau khi thay đổi sẽ được ghi nhận yêu cầu và cập nhật do Facebook sau đó.

Như vậy là tên fanpage mới của bạn và địa chỉ fanpage đã đồng nhất với nhau. 

3. Lưu ý khi đổi tên page facebook

Cách đổi tên trang facebook rất dễ dàng, tuy nhiên sẽ có một số lưu ý mà bạn nên biết khi đổi tên page của mình:

  • Sau khi đổi tên, lượng người thích và theo dõi trang có thể bị giảm đi:

Khách hàng đã quen với tên cũ của fanpage, sau khi đổi tên họ sẽ nhận được thông báo và có thể không còn thấy phù hợp với nhu cầu của họ. Vì vậy, khi đổi tên trang fanpage của mình hãy đổi sang những tên gần giống với tên cũ để hạn chế giảm tương tác.

cách đổi tên page

  • Không nên đổi tên fanpage nhiều lần 

Việc đổi tên liên tục sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy mức độ uy tín không còn cao nữa, họ sẽ từ bỏ theo dõi/thích và không còn thu hút tương tác. 

  • Trước đây chỉ cho phép dưới 200 likes được đổi tên

Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng, Facebook đã cho phép các trang trên 200 likes vẫn được phép đổi tên một cách đơn giản 

tên fanpage

  • Không phải tên fanpage nào cũng được chấp nhận

Tên cũ và tên mới của page không nên quá khác biệt về chủ đề, Facebook sẽ hạn chế cho phép đổi tên như vậy. 

Ngoài việc đổi tên facebook bán hàng để phù hợp hơn với sản phẩm mà bạn kinh doanh thì để thu hút và có đươc nhiều khách hàng chốt đơn từ Facebook, bạn cần quản lý kinh doanh chuyên nghiệp hơn dựa vào các công cụ. 

Tìm hiểu thêm công cụ quản lý bán hàng Facebook hiệu quả

Bạn có thể tham khảo bài viết: Top 21 công cụ hỗ trợ bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả để có thêm những gợi ý giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn nhé. 

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích mà Sapo cung cấp tới bạn, hi vọng với những chia sẻ trong bài viết này bạn sẽ có thể biết cách đổi tên page và nắm được những lưu ý đặc biệt trước khi quyết định đổi tên trang facebook bán hàng của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM