Thiết kế website chuẩn SEO: 7 yếu tố cần chú ý hàng đầu

Thiết kế website chuẩn SEO là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, đảm bảo cấu trúc và tính năng của website thuận tiện cho quá trình phân tích đánh giá của các công cụ tìm kiếm. Vậy những tiêu chí nào giúp bạn xác định thiết kế web chuẩn SEO? Lợi ích, các bước thực hiện và chi phí thiết kế như thế nào? Cùng Sapo khám phá ngay trong bài viết.

Thiết kế website chuẩn SEO là gì?

Khái niệm thiết kế website chuẩn SEO tức là trang web sở hữu cấu trúc và tính năng thuận tiện cho quá trình phân tích, đánh giá và xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Để làm được điều này, đội ngũ kỹ thuật viên phải có những nghiên cứu chuyên sâu về search engine.

Một khi đã sở hữu một thiết kế website chuẩn SEO, việc tiếp cận với người dùng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút khách hàng quay lại sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Thiết kế website chuẩn SEO rất quan trọng
Thiết kế website chuẩn SEO đảm bảo cấu trúc và tính năng của web thuận tiện cho quá trình phân tích đánh giá của các công cụ tìm kiếm. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Cụ thể những lợi ích mà bạn nhận được khi thiết kế website chuẩn SEO đó là:

  • Tăng khả năng hiển thị web trên công cụ tìm kiếm: Website được tối ưu SEO có khả năng hiển thị ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm tự nhiên, giúp tăng lưu lượng truy cập từ người dùng tiềm năng.
  • Tăng khả năng tương tác với người dùng: Với cấu trúc thiết kế web tốt và nội dung chất lượng, người dùng sẽ dễ dàng tương tác hơn trên web, tạo sự tin tưởng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Đảm bảo trải nghiệm tốt trên mọi thiết bị: Thiết kế web chuẩn SEO thường đi kèm với tối ưu hóa trên thiết bị di động, đảm bảo website của bạn hiển thị đẹp, dễ sử dụng và tương tác.
  • Tăng độ tin cậy và uy tín cho website: Thiết kế website chuẩn SEO giúp web của bạn dễ dàng leo top đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, tăng điểm uy tín trong mắt người dùng.
  • Đo lường hiệu suất dễ dàng và chính xác: Thiết kế website tối ưu SEO giúp bạn dễ dàng đo lường và theo dõi hiệu suất của trang web thông qua các công cụ phân tích web và SEO chuyên nghiệp. 

Những yếu tố tạo nên thiết kế website chuẩn SEO

Thiết kế website chuẩn SEO được xác định dựa trên những yếu tố quan trọng sau đây:

Kiểm tra source code 

Code là nền tảng quan trọng để cấu thành lên 1 trang web hoàn chỉnh. Và đây cũng chính là vị trí đầu tiên mà các search engine kiểm tra trước khi đánh giá sâu hơn website của bạn. 

Source code đơn giản, xúc tích, tối ưu, nội dung phù hợp với chủ đề web sẽ là lợi thế rất lớn trong quá trình SEO sau này. Tuy nhiên, kiểm tra source code chuẩn SEO hay chưa lại là 1 vấn đề đòi hỏi tính chuyên môn cao. Thế nhưng, vẫn có 1 số source code bắt buộc phải có trong thiết kế website chuẩn SEO mà bạn có thể tự check, ví dụ như:

- Meta description

- Title Tag

- Các thẻ Heading (H1, H2,...)

- Internal link và Anchor Text

Kiểm tra source code
Kiểm tra source code. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Đồng bộ tiêu đề và mô tả tại tất cả các site

Title và description là hai thành phần hiển thị trực tiếp trên trang SERPs. Thông thường, title sẽ giới hạn trong khoảng 70 ký tự còn mô tả là 165 ký tự. Thiết kế website chuẩn SEO sẽ cần đảm bảo mọi thông tin của website sẽ chung 1 dạng hiển thị và title, description là điều bắt buộc phải có.

Hệ thống quản trị CMS có đủ các đầu mục cần thiết

CMS trang bị đầy đủ các mục sẽ giúp nhà quản trị dễ dàng quản lý và tối ưu chuẩn SEO hơn. Những mục cần có để đảm bảo thiết kế website chuẩn SEO có thể kể đến như:

- Mục đăng bán sản phẩm 

- Đăng nội dung và hiển thị menu

- Cho phép 301 direct

- Các link được phép chọn nofollow và dofollow

- Có mục điền các thông tin SEO

- Schema

Hệ thống quản trị CMS có đủ các đầu mục cần thiết
Hệ thống quản trị CMS. (Ảnh: Sapo.vn)

Điều hướng trang web logic, linh hoạt

Điều hướng trang web vô cùng quan trọng vì nó quyết định liệu khách hàng có đến đúng trang đích như mong muốn hay không. Việc thể hiện sự liên kết giữa các site/ content 1 cách logic và hợp lý sẽ giúp search engine có đánh giá chính xác hơn về các nội dung trong trang web. 

Có file Robots.txt

Robots.txt sẽ chỉ dẫn bot Google đi theo những thông tin đã được thiết lập sẵn. Với Robots.txt file, trang web của bạn sẽ tránh được việc Google tìm đến những nội dung chưa chất lượng, ảnh hưởng đến thứ hạng website.

Để hiểu rõ hơn về Robots.txt, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Robots.txt là gì? Cách tạo nhanh robots.txt chuẩn SEO trên Sapo Web

Tốc độ tải trang nhanh chóng

Tốc độ tải trang ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Và tất nhiên, nếu khách hàng đã có những ấn tượng không tốt, chắc chắn Google sẽ cân nhắc lại thứ hạng website của bạn. 

Hầu hết hiện nay, các công ty thiết kế website chuyên nghiệp trong quá trình thiết kế đều đã tối ưu tốc độ tải trang. Quản trị viên có thể kiểm tra tốc độ tải trang bằng các công cụ ví dụ như Google Page Speeds.

Xem thêm: Kiểm tra tốc độ website là gì? 12 công cụ check tốc độ website uy tín

Tương thích với mọi thiết bị 

Responsive gần như là điều tất yếu của tất cả những thiết kế website chuẩn SEO hiện nay. Đặc biệt, xu hướng người dùng đang chuyển sang dùng các thiết bị di động thì việc đồng bộ hiển thị trên mọi thiết bị sẽ càng gia tăng thêm trải nghiệm của khách hàng trên website.

Tương thích với mọi thiết bị
Tương thích với mọi thiết bị. (Ảnh: Sưu tầm Internet) 

Các bước thiết kế website chuẩn SEO

Nắm rõ được các bước thiết kế website chuẩn SEO sẽ giúp bạn chủ động hơn khi làm việc với các đơn vị thiết kế web, đẩy nhanh tiến độ và chất lượng dự án bàn giao.

Bước 1 – Lên ý tưởng thiết kế website chuẩn SEO: Tại bước này, bạn cần xác định rõ mục đích thiết kế website là gì, đó là web thiết kế phục vụ cho bán hàng hay giới thiệu thông tin doanh nghiệp… Dựa vào mục đích web bạn sẽ dễ dàng tìm và thống nhất ý tưởng với đơn vị thiết kế.  

Bước 2 – Lựa chọn tên miền cho website: Dựa vào đặc điểm thương hiệu, sản phẩm kinh doanh bạn có thể lựa chọn tên miền thỏa mãn người dùng và đáp ứng tiêu chí SEO. Nhìn vào tên miền là người đọc có thể biết website nói về gì.

Tìm hiểu các bước thiết kế website chuẩn SEO
Tìm hiểu các bước thiết kế website chuẩn SEO. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Bước 3 – Xây dựng bố cục website: Bố cục là nền tảng cơ bản để tạo tính hài hòa và logic cho website của bạn. Đảm bảo bố cục dễ nhìn, logic sẽ giúp điều hướng người dùng dễ dàng hơn. Bố cục website từng trang sẽ có sự khác biệt nhất định, trang giới thiệu doanh nghiệp bố cục khác với trang blog cung cấp thông tin hữu ích hay trang danh mục sản phẩm… Các trang cùng phân cấp có bố cục giống nhau, tạo tổng thể hài hòa và trải nghiệm tốt cho người dùng.

Bước 4 – Thiết kế dựa trên bố cục/ mẫu website đã thống nhất: Tùy thuộc vào nền tảng lựa chọn để thiết kế website và độ phức tạp của yêu cầu mà thời gian thiết kế sẽ khác nhau.

Bước 5 – Tối ưu SEO cho website: Đảm bảo website vừa thiết kế đáp ứng các tiêu chuẩn SEO cơ bản trước khi xuất bản web, đó là Code (mã) “sạch” – rõ ràng, đơn giản và thân thiện với người dùng, tốc độ tải trang nhanh, thân thiện với thiết bị di động, bảo mật HTTPS…

Chi phí thiết kế website chuẩn SEO như thế nào?

Chi phí thiết kế website chuẩn SEO bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mức độ phức tạp của dự án, quy mô trang web, yêu cầu cụ thể về tính năng. Một số yếu tố giúp bạn đánh giá chi phí thiết kế website chuẩn SEO dễ dàng là:

Chi phí thiết kế website chuẩn SEO phụ thuộc nhiều yếu tố
Chi phí thiết kế website chuẩn SEO phụ thuộc nhiều yếu tố. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
  • Quy mô và tính năng của website: Bao gồm số lượng trang cần thiết kế, những tính năng đặc biệt cần có trên web (ví dụ như cửa hàng trực tuyến, hệ thống thanh toán, chia sẻ mạng xã hội…), tùy chỉnh giao diện và hình ảnh…
  • Thiết kế Responsive: Yêu cầu thiết kế website đáp ứng hiển thị tương thích trên nhiều loại thiết bị khác nhau, đảm bảo bố cục trang web thay đổi tự động, điều chỉnh để xuất hiện vừa trên màn hình của các thiết bị sử dụng như điện thoại, máy tính bảng, laptop…
  • Nội dung: Viết nội dung chất lượng và tối ưu SEO để đưa lên website có thể đòi hỏi chi phí bổ sung tùy thuộc vào số lượng trang và mức độ phức tạp của nội dung.
  • Tối ưu hóa SEO: Các dịch vụ tối ưu SEO như tối ưu từ khóa, tạo liên kết, theo dõi hiệu suất… đều ảnh hưởng đến chi phí
  • Bảo trì và hỗ trợ: Website sau thiết kế vẫn cần theo dõi và bảo trì thường xuyên để đảm bảo hoạt động hiệu quả, sửa nhanh chóng những lỗi phát sinh nếu có. Chi phí này cũng có thể được đơn vị thiết kế website chuẩn SEO tính vào gói chi phí.

Tham khảo trên thị trường bạn sẽ dễ nhận thấy báo giá thiết kế website chuẩn SEO từ mỗi đơn vị có sự khác biệt nhất định. Sapo web là dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO của Sapo nhận được sự tin tưởng từ hơn 190.000 khách hàng là chủ shop, nhà bán hàng, kinh doanh vì chất lượng thiết kế và chi phí hợp lý, chỉ từ 499.000đ/ tháng

Sapo Web - đơn vị thiết kế website chuẩn SEO uy tín hiện nay?

Để sở hữu được một thiết kế website chuẩn SEO, bạn sẽ cần tìm đến những đơn vị thiết kế website uy tín. Và Sapo Web chính là 1 trong những địa chỉ tin cậy mà bạn có thể tham khảo và ghé thăm.

Thiết kế website chuẩn SEO với Sapo Web
Sapo Web thiết kế website chuẩn SEO, chuyên nghiệp. (Ảnh: Sapo.vn)

Sapo Web luôn cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm thiết kế website chuẩn SEO với chi phí tối ưu nhất. Lựa chọn Sapo, khách hàng sẽ được:

  • Chọn giao diện chuẩn SEO có sẵn trong kho với hơn 400 template và được tùy chỉnh giao diện
  • Hơn 50 tính năng đa dạng phục vụ việc phát triển website của khách hàng
  • Trang web ứng dụng công nghệ responsive, tương thích trên mọi thiết bị
  • Miễn phí hosting và bảo mật SSL, bảo vệ thông tin website tốt nhất
  • Nhận thiết kế website chuẩn SEO theo yêu cầu 
  • Được dùng thử miễn phí 7 ngày trước khi quyết định thiết kế website chuẩn SEO tại Sapo.
  • Giá chỉ từ 499.000đ/ tháng.

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm thiết kế website chuẩn SEO của Sapo Web. Bạn hãy đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày theo link dẫn dưới đây, hoặc liên hệ với Sapo theo địa chỉ sau:

Công ty cổ phần công nghệ Sapo

  • Trụ sở: Tầng 6, Tòa Ladeco, 266 Đội Cấn, Quận Ba Đình, TP Hà Nội
  • Hotline: 1800 6750
  • Email: [email protected]

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM