Thiết kế website bán hàng - vì sao bạn không ưng ý?

Khi muốn thiết kế website bán hàng cho riêng mình, hẳn các bạn đã tham khảo nhiều trang web khác và nhận ra một vấn đề: có rất nhiều website bán hàng trên thực tế chúng không có gì quá đặc biệt hay khiến bạn có ấn tượng sâu sắc. Liệu bạn có muốn website của mình tạo cảm giác như vậy với khách hàng không?

Trong chuỗi bài nhằm hỗ trợ các bạn thiết kế website chuyên nghiệp, Bizweb sẽ đưa ra những lý do chính khiến cho các website bán hàng không nổi bật như hiện nay.

1. Chưa đủ nền tảng kỹ thuật

Đây là vấn đề hay gặp nhất đối với các chủ cửa hàng khi muốn tự thiết kế website bán hàng online.

Nếu bạn đang tự mình thiết kế một website bán hàng, chắc chắn đã từng gặp phải các vấn đề như muốn làm cái này, tạo ra cái kia nhưng không làm được hoặc không biết có làm được không.

Chính điều này đã giới hạn khả năng tùy biến theo ý tưởng trong đầu của các chủ cửa hàng nhằm tạo ra một thiết kế mang hơi thở độc đáo của riêng mình.

1.png

Chưa đủ nền tảng kỹ thuật là yếu tố đầu tiên khiến website không ưng ý

2. Sử dụng các giao diện quá giống nhau

Cần phải nói rõ rằng: dù bạn tự thiết kế website bán hàng hay tìm một đối tác hỗ trợ thì giao diện trang web luôn dựa trên nền tảng có sẵn.

Sự khác biệt ở đây là giao diện bạn tự tải về hoặc mua được là dạng giao diện đã hoàn chỉnh, khả năng tùy biến rất ít, bạn thường chỉ có khả năng đưa thông tin sản phẩm lên mà khó thay đổi cấu trúc trang web. Đây chính là lý do cơ bản khiến cho các website nhìn luôn từa tựa giống nhau khiến cho ấn tượng website trong tâm trí khách hàng của bạn mờ nhạt, không dấu ấn.

2

Bạn có nhận ra sự khác biệt? 3

3. Không nhận được hỗ trợ từ đối tác thiết kế

Thông thường, khi muốn đầu tư lâu dài vào việc kinh doanh bán hàng và muốn thiết kế website chuyên nghiệp, sự lựa chọn hợp lý là chọn một đối tác thiết kế web để loại bỏ hai rủi ro về kỹ thuật và hình ảnh của website.

Tuy nhiên bạn đôi khi sẽ gặp phải rủi ro không mong muốn khác. Ví dụ như trường hợp đối tác thiết kế không chuyên về website bán hàng. Điều này dễ xảy ra khi họ chỉ tập trung thiết kế mà không có kinh nghiệm tư vấn bạn nên đi theo hình thức nào, quản trị sản phẩm ra sao, lựa chọn bố cục sao cho phù hợp với sản phẩm của riêng bạn.

Hay nguy hiểm hơn, một số đơn vị thiết kế thực chất cũng chỉ sử dụng các giao diện ở một bên thứ ba rồi bàn giao cho bạn, không hỗ trợ thêm về kỹ thuật. Nếu các bạn phụ thuộc nhiều vào chi phí, không lựa chọn nơi uy tín rất dễ rơi vào tình huống đem con bỏ chợ này.

Giải pháp nào cho bạn?

3

Giải pháp nào để có một website ưng ý?

Từ những lý do trên, sẽ thuận lợi hơn nếu bạn tìm được một trường hợp: Tự mình lựa chọn các giao diện theo ý tưởng cá nhân, có thể dễ dàng tùy biến sâu, có đội ngũ đối tác hỗ trợ về mặt kỹ thuật liên tục, được tư vấn kinh nghiệm quản trị trang web bán hàng.

Hiện tại trên thế giới có nhiều công ty đã đi theo mô hình giúp các chủ cửa hàng có thể tự tạo được website nhanh chóng mà đáp ứng đầy đủ các lợi ích trên. Ở Việt Nam, Bizweb.vn đang là đơn vị đầu tiên và hoàn thiện nhất về mô hình dịch vụ này. Đây có thể coi là lựa chọn hấp dẫn đáp ứng tốt các nhu cầu thiết thực của bạn khi muốn thiết kế website bán hàng.

Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế website bán hàng ưng ý từ Bizweb.vn chỉ với 30s đăng ký tại đây để được dùng thử 15 ngày miễn phí nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM