Thành công nhờ kinh doanh mật ong ngay trên đất quê nhà

Tốt nghiệp đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh, vốn là người có máu kinh doanh, anh Nguyễn Đức Vương – một sinh viên vừa mới tốt nghiệp, trong khi đang loay hoay tìm ra một ý tưởng kinh doanh cho riêng mình thì cơ hội đã đến ngay trên đất quê nhà. Được biết, anh Vương sinh ra ở Quãng Ngãi nhưng lớn lên tại Đăclăk – nơi chủ yếu là đất rừng, đồi núi. Anh Vương là người thích du lịch, yêu kinh doanh và luôn đam mê thành công.

Biến cơ hội thành ý tưởng kinh doanh vàng

Khi anh về quê, thấy mật ong quê mình là một sản phẩm lấy từ tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp, nhưng giá lại rẻ vì chủ yếu bán cho xuất khẩu, người nông dân nuôi ong rất khó khăn, vì giá bán bấp bênh, phụ thuộc nhiều vào nước ngoài; trong khi đó người Việt chúng ta thì quá ít người biết và sử dụng mật ong, mật ong Việt thì chưa có một thương hiệu nào nổi trội. Từ đó, anh Vương đã hình thành ý tưởng thành lập Cordibee với mong muốn đem sản phẩm của người Việt đến chăm sóc phục vụ chính người Việt, và sau đó đem mật ong ra thế giới với một giá trị cao hơn so với xuất khẩu thô như hiện tại.

Thành công nhờ kinh doanh mật ong ngay trên đất quê nhà

Trò chuyện với chúng tôi, anh Vương nói: “Tôi kinh doanh online từ lâu lắm rồi, không nhớ nữa, hình như thời còn sinh viên kìa, tôi bán nhiều thứ từ sách cũ, bảo hiểm, linh kiện điện tử laptop… giờ thì mật ong. Tôi rất thích kinh doanh online vì nó có thể giúp những người ít vốn như tôi khởi nghiệp, tôi tin trong tương lai kinh doanh online sẽ là một lĩnh vực rất rất phát triển”.

Giải bài toán lợi thế cạnh tranh không khó

Đối tượng khách hàng mà Cordibee nhắm đến đó là dân văn phòng, nội trợ… Bạn có biết rằng mỗi buổi sáng uống mật ong với nước ấm rất tốt cho cơ thể, chỉ cần uống một ly mật ong bạn sẽ thấy ấm bụng, đủ năng lượng cho buổi làm việc đó, bên cạnh công dụng chăm sóc sức khỏe thì mật ong còn có nhiều công dụng làm đẹp mà dân văn phòng cực kỳ ưa thích.

Anh Vương nói tiếp: “Bên cạnh việc phát triển sản phẩm mật ong nguyên chất, là dòng sản phẩm an toàn để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho người tiêu dùng Việt, thì chúng tôi còn mở rộng thêm các dòng sản phẩm từ ong mật và sản phẩm được chế biến từ mật ong như sữa ong chúa, phấn hoa, mật ong chanh đào, tỏi mật ong, mật ong tam thất…. Từ đó đưa Cordibee trở thành một địa chỉ tin cậy, uy tín cho người tiêu dùng việt.

Thành công nhờ kinh doanh mật ong ngay trên đất quê nhà

Để đưa thương hiệu mật ong của mình vươn ra tầm quốc tế, chắc chắn phải có thế mạnh riêng, vậy điều gì tạo nên sự khác biệt giữa Cordibee và các thương hiệu khác? Anh Vương nói: “Cordibee làm việc trực tiếp với nông dân, những người trực tiếp xử lý kỹ thuật để ra những sản phẩm mật ong ngon nhất, nguyên chất nhất, chất lượng nhất và an toàn nhất. Vì lấy trực tiếp nên giá thành Cordibee chỉ ở mức tầm trung với một sản phẩm cực kỳ tốt va tất cả sản phẩm của Cordibee.com đều được đóng bằng chai thủy tinh an toàn.“

Doanh thu ổn định, tăng trưởng đều đều

Hiện tại, việc kinh doanh mật ong của anh Vương đạt doanh thu 30-50 triệu/tháng, sức tăng trưởng trung bình 20-25%. Tuy đây không phải là một con số quá lớn nhưng đó là con số lý tưởng với những người mới kinh doanh trong lĩnh vực mật ong, một ý tưởng kinh doanh còn đang rất mới tại Việt Nam.

Anh nói thêm, để có được doanh thu và công việc trôi chảy như hiện tại, anh đã và đang tiếp cận với môi trường kinh doanh trực tuyến rộng và sâu hơn nhờ website bán hàng Cordibee.com do chính Sapo Web thiết kế riêng cho anh và anh cảm thấy rất hài lòng khi sử dụng dịch vụ của Sapo.

Anh Vương tâm sự: “Tôi biết Sapo rất tình cờ, có lẽ đây là cơ duyên. Cách đây gần 1 năm, khi tôi vẫn phải đang loay hoay tìm một đơn vị thiết kế website bán hàng để tiếp xúc với khách hàng nhằm tăng độ tin cậy sản phẩm, nhưng không tìm được đối tác thích hợp, chỗ thì làm giá quá cao, chỗ thì không chuyên nghiệp…. Được một người bạn đang sử dụng dịch vụ của Sapo giới thiệu. Tôi vào đăng ký dùng thử và nhận thấy Sapo Web khá phù hợp với yêu cầu của mình, từ giao diện đẹp, quản lý chuyên nghiệp, hỗ trợ kinh doanh online rất tốt. Từ khi dùng Sapo Web doanh số tăng nhanh hơn, khách hàng biết đến chúng tôi nhiều hơn, bởi vậy mà chúng tôi có một doanh thu khá ổn định. Hiện tại, sức tăng trưởng của chúng tôi ngày càng được nâng cao, đây là một tín hiệu rất đáng mừng.”

Thành công nhờ kinh doanh mật ong ngay trên đất quê nhà

Với mong muốn mang những sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng cả nước, Cordibee đang định hướng mở rộng kinh doanh, phát triển ra các cửa hàng bán sỉ và lẻ, trước là ở khu vực TP. Hồ Chí Minh và trong tương lai gần sẽ là trên toàn quốc. Với mục tiêu nhân rộng những giá trị đích thực ra toàn thị trường, cái tên Cordibee mang kỳ vọng là cái tên sẽ được nhắc đến mỗi khi nói về mật ong.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM