Tết Hàn Thực là gì? Kinh doanh gì vào ngày Tết Hàn Thực để mang lại lợi nhuận cao nhất?

Tết Hàn Thực là một trong những ngày lễ truyền thống thường xuất hiện ở khu vực miền Bắc Việt Nam. Tuy nhiên, nguồn gốc và ý nghĩa của Tết Hàn Thực là gì thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Sapo.vn sẽ chia sẻ với bạn về Tết Hàn Thực là ngày gì cũng như gợi ý kinh doanh dịp lễ Tết giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả. 

1. Tết Hàn Thực là gì?

Tết Hàn Thực là ngày lễ Tết diễn ra vào ngày 3/3 âm lịch hàng năm. Tết Hàn Thực thường xuất hiện chủ yếu ở các tỉnh Trung Quốc, khu vực miền Bắc Việt Nam và được chào đón tại cộng đồng người Hoa trên thế giới. Tết Hàn Thực 2022 sẽ diễn ra vào chủ nhật ngày 03/04/2022.

Vào Tết Hàn Thực, mọi người thường tự làm các món như bánh trôi, bánh chay, các món làm từ bột và đậu xanh để dâng tổ tiên và lễ Phật. 

tết hàn thực

Một trong những ý nghĩa của Tết Hàn Thực ở Trung Quốc là để tưởng nhớ những người đã khuất, do đó mọi người thường sẽ dùng thức ăn lạnh, nguội theo đúng ý nghĩa Hàn Thực. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Tết Hàn Thực lại mang nét riêng rõ ràng là thể hiện công dưỡng dục, ơn sinh thành và chuẩn bị bánh trôi để dâng lên tổ tiên. 

Vào lễ Hàn Thực, mọi người trong gia đình sẽ quây quần và tự tay làm những viên bánh trôi, bánh chay và chia sẻ với nhau những câu chuyện của riêng mình. Sau khi dâng lên tổ tiên, mọi người trong gia đình sẽ cùng nhau thưởng thức bánh trôi tròn đầy với hương vị ngọt ngào và tận hưởng không khí gia đình.  

Đây cũng là cơ hội để những người kinh doanh mở rộng hoạt động và tăng doanh thu hiệu quả với những mặt hàng đặc biệt. Vậy Tết Hàn Thực nên kinh doanh gì?

2. Những mặt hàng kinh doanh Tết Hàn Thực

2.1 Bánh trôi, bánh chay

Có thể nói đây là cơ hội kinh doanh không thể bỏ lỡ nếu bạn có tay nghề và biết cách làm bánh trôi, bánh chay. Không cần quy mô quá lớn, bạn có thể bắt đầu chỉ trong khu vực sinh sống của mình và bán cho những người trong cùng chung cư, khu phố,...

tết hàn thực

Trên thực tế, vốn để kinh doanh mặt hàng này không quá nhiều nhưng lợi nhuận thu về không hề nhỏ. Bánh trôi và bánh chay đều làm từ gạo nếp, bạn chỉ cần thêm vốn để mua các nguyên liệu như đường, đậu xanh, bột nếp hay vừng,...để hoàn thiện sản phẩm. Cùng với đó là bát nhựa, đĩa nhựa dùng 1 lần để bán cho khách hàng. Thông thường, mỗi đĩa bánh trôi, bánh chay sẽ được bán với giá từ 10,000 - 20,000đ/ đĩa.  

2.2 Hoa, hoa quả

Hoa tươi và hoa quả được xem là một trong những yếu tố quan trọng và không thể thiếu trong mỗi gia đình vào Tết Hàn Thực. Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng ở các chợ đầu mối hay vườn hoa để đảm bảo chất lượng và giá thành phù hợp. 

Tương tự với hoa quả, hãy cố gắng lựa chọn các chợ đầu mối hay lấy tại vườn để có thể chủ động trong việc đánh giá chất lượng sản phẩm, deal giá với nhà cung cấp và đảm bảo khả năng cung cấp hàng hóa. 

bán hàng tết hàn thực

Nếu chưa có cửa hàng để tận dụng bán hoa, hoa quả, bạn có thể tập trung bán ở chợ hoặc tại nhà. Đây là cơ sở để bạn có thể thu hút khách hàng và đảm bảo khả năng tiêu thụ cho cửa hàng. Hoa và hoa quả là mặt hàng đòi hỏi tính tươi mới và chỉ bán theo thời vụ nên việc kinh doanh đều cần hết sức lưu ý. 

Xem thêm: Mách bạn các mối bán hoa tươi giá sỉ rẻ nhất

2.3 Bột và dụng cụ làm bánh

Nếu những mặt hàng trên được xem như những mặt hàng thời vụ và giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả trong các thời điểm đặc biệt thì bột và dụng cụ làm bánh lại là mặt hàng kinh doanh mang tính lâu dài và đem lại nguồn thu tương đối ổn. 

Bởi trên thực tế, bột và dụng cụ làm bánh không nhất thiết phải dành riêng cho Tết Hàn Thực mà còn có thể kinh doanh ở mọi thời điểm và đa dạng sản phẩm. Ban đầu, bạn có thể tập trung ở những loại bột và dụng cụ làm bánh cơ bản, khi đã có đủ nguồn vốn thì bạn có thể mở rộng ra để tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu hiệu quả hơn. 

tết hàn thực

Đối với dụng cụ làm bánh, bạn có thể tính đến việc kinh doanh các sản phẩm như: Dụng cụ cân đong, dụng cụ đánh trứng, bát/ tô trộn nguyên liệu, dụng cụ nhào bột, dụng cụ trang trí, giấy nến,...

Còn đối với bột, bạn có thể tập trung vào các loại bột thông dụng như: Bột mì đa dụng, bột lúa mì, bột làm bánh mì, bột nở, bột gạo, bột nếp, bột năng,...

Tuy nhiên, đối với việc kinh doanh bột và dụng cụ làm bánh, bạn cần kiểm soát được lượng hàng hóa và tồn kho để đảm bảo khả năng vận hành cửa hàng cũng như hạn chế tối đa các vấn đề tồn kho, hết hạn hàng hóa mà không biết, gây tổn thất nghiêm trọng. 

Đó là lý do mà đối với việc xác định tính lâu dài trong kinh doanh bột và dụng cụ làm bánh cũng như hạn chế tối đa các nguy cơ, sai sót thì việc ứng dụng công nghệ như phần mềm bán hàng là điều cần thiết để tối ưu vận hành và bán hàng dễ dàng hơn. 

Trên đây là những yếu tố quan trọng về Tết Hàn Thực cũng như làm thế nào để kinh doanh hiệu quả dịp Tết Hàn Thực để tăng nhanh doanh thu hiệu quả. Sapo hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn định hướng được hoạt động kinh doanh và tận dụng cơ hội để tăng doanh thu hiệu quả. 

Xem thêm: Nở rộ xu hướng kinh doanh nguyên liệu làm bánh trung thu handmade

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM