Bí quyết tạo thiện cảm cho website bán hàng chỉ trong 5s đầu tiên

Trước khi quyết định thiết kế một website, bạn nên xác định một cách rõ ràng con đường ngắn nhất để có được sự chuyển đổi hiệu quả từ những lượt truy cập thành những khách hàng mới. Bởi lẽ chuyển đổi chính là khía cạnh quan trọng nhất của bất kì dự án thiết kế website nào. Nếu bạn làm sai chắc chắn tỷ lệ ROI của bạn sẽ ở mức tồi tệ dẫn đến sự thất bại.   Hiện nay, người ta ước tính rằng 1 người truy cập hơn 80 trang mới mỗi tháng. Bạn cũng không nên chỉ dự trù rằng chỉ là 1 trong số đó. Mà cần thiết hơn, bạn nên quan tâm tới việc làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website bán hàng. Muốn làm được điều đó, bạn cần phải tạo thiện cảm cho khách hàng ngay từ 5s đầu tiên.

Tại sao lại là trước 5s?

Đây chính là khoảng thời gian bạn cần phải đặt ra để nắm bắt thành công sự chú ý của người dùng khi họ mới ghé thăm trang website của bạn trong lần đầu tiên. Trong vài giây, một người dùng trung bình có thể đọc được 1-2 dòng văn bản hay lướt qua các yếu tố website như hình ảnh, logo…   Vì thế, đầu tiên, bạn nên có 1 thông điệp không quá 10 từ về những gì bạn làm. Sau đó, thật nhanh chóng và chính xác hãy nói thêm làm thế nào để bạn làm điều đó. Với những thông tin đó, chỉ trong vòng 5s, người dùng sẽ có được những thông tin cần để họ quyết định xem có nên ở lại trên website của bạn hay không.  

Tao-thien-cam-cho-website-ban-hang-chi-trong-5s-dau-tien-1

Tạo thiện cảm cho website bán hàng chỉ trong 5s đầu tiên

  Ví dụ như với website Spotify trên, dòng thông điệp được đưa ra cho người dùng với không quá 3 từ. Sau đó, trong 2 dòng phụ đề ở dưới, họ mô tả chính xác, rõ ràng những thứ đặc biệt mà họ có thể làm cho khách hàng của mình.

Tầm quan trọng của 1 thiết kế chuyên nghiệp

Nếu bạn nghĩ đến việc tiết kiệm tiền cho việc thiết kế website và các trang Landing page thì bạn đang hướng đến một sai lầm lớn.   Trong kinh doanh online, trang web của bạn có thể là điểm đến chính thống duy nhất giúp mọi người có thể giao dịch với bạn. Chỉ khi nào bạn đầu tư một trang web thiết kế chuyên nghiệp và điều hướng dễ dàng, bạn sẽ có nhiều cơ hội chuyển đổi khi khách hàng truy cập hơn.   Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí người dùng, lần đầu tiên truy cập website dưới đây và cảm nhận những suy nghĩ trong vòng 5s đầu tiên.

Tao-thien-cam-cho-website-ban-hang-chi-trong-5s-dau-tien-2

Tạo thiện cảm cho website bán hàng chỉ trong 5s đầu tiên

  Nếu là tôi, thực sự sẽ rất khó khăn để biết bắt đầu từ đâu khi bước vào website này. Một lúc có quá nhiều thông tin được làm nổi bật  mà không để ý tới tâm lý của người dùng nên việc rời khỏi trang web này sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc tiếp tục tìm hiểu và tương tác.   Thay vào đó, 1 website có thiết kế thoáng đãng, người dùng mới vào đã cảm nhận được sự chuyên nghiệp, nhẹ nhàng. Thì chính điều đó sẽ thay mặt website níu kéo họ tiếp tục bước vào tìm hiểu trang web của bạn trong một tâm thế vô cùng thoải mái, dễ chịu.  

Tao-thien-cam-cho-website-ban-hang-chi-trong-5s-dau-tien-3

Tạo thiện cảm cho website bán hàng chỉ trong 5s đầu tiên

 

Xem thêm: tạo web miễn phí Làm thế nào để mua được một tên miền giá rẻ uy tín?

Luôn đưa ra các chỉ dẫn cụ thể

Bạn đã thành công trong bước đầu tiên giữ chân họ tiếp tục ở lại trên trang của bạn, kết hợp với hỗ trợ thiết kế tuyệt vời, bạn phải cho họ biết họ nên làm gì tiếp theo hoặc dễ dàng hình dung được những bước đi trong website của bạn.   Nơi nào cho phép bạn có thể làm điều này? Tại bất cứ thời điểm nào bạn yêu cầu cho hành động của người truy cập. Ví dụ như trên Linked In, sau tiêu đề mà họ đã giải thích những gì họ làm, họ đã mời người dùng hoàn tất 1 biểu mẫu để đăng ký tài khoản với câu dẫn “Get started – it’s free”. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng những chỉ dẫn như vậy cho website bán hàng của mình.   Một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là những tương tác đầu tiên với khách hàng không nhất thiết phải thông qua 1 nút hoặc biểu mẫu. Nếu quá trình khởi động của bạn có nhiều hơn 1 trang, bạn nên để cho khách hàng hình dung dễ dàng bằng một thanh trạng thái quá trình hoàn tất. Ví dụ như phân chia quá trình thành các bước và mô tả các giai đoạn ngắn gọn như trên website sau:

 Tao-thien-cam-cho-website-ban-hang-chi-trong-5s-dau-tien-4

Tạo thiện cảm cho website bán hàng chỉ trong 5s đầu tiên

  Xem thêm: 4 ý tưởng để khách hàng thường xuyên quay trở lại website của bạn  

Và như ở trong ví dụ trên, bạn cần phải cho khách hàng biết rằng họ đang ở đâu trong quá trình đó, những bước nào cần thiết để hoàn tất quá trình và đặc biệt hơn là họ sẽ nhận được kết quả gì sau khi hoàn tất.   Một sự thật là khách hàng ngày nay không thích chờ đợi nên không nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ thời gian vào quá trình đăng ký hoặc tham khảo ý kiến, trừ khi họ thấy được một lợi ích nào đó rõ ràng. Vì thế, trước hết, bạn nên cung cấp một giá trị cho họ hoặc ít ra cũng luôn cố gắng đưa ra câu trả lời trước khi yêu cầu những thông tin của người sử dụng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM