Linkedin là gì? Cách tạo tài khoản Linkedin nhanh chóng

Linkedin được biết đến là một nền tảng cung cấp thông tin tuyển dụng chuyên nghiệp và lớn nhất hiện nay. Với sự uy tín về thương hiệu và có lượt truy cập khổng lồ mỗi ngày, Linkedin còn hỗ trợ rất tốt cho SEO website, nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Bài viết này Sapo.vn sẽ giải đáp cho bạn rõ hơn về Linkedin và cách tạo tài khoản Linkedin nhanh chóng.

1. Linkedin là gì? 

Linkedin là nền tảng được thiết kế và phát triển để các doanh nghiệp trên khắp thế giới được liên kết với nhau. Sử dụng Linkedin, bạn có thể giới thiệu về doanh nghiệp mình, chia sẻ các kinh nghiệm kinh doanh hoặc đăng các thông tin liên quan đến tuyển dụng.

Nhờ sự đa dạng này mà trong những năm gần đây, Linkedin không chỉ được tìm đến với vai trò là kênh tuyển dụng mà còn là địa chỉ lý tưởng để các SEOer thực hiện các chiến lược SEO cũng như phát triển thương hiệu.

Để làm được điều này, các doanh nghiệp sẽ xây dựng cho mình 1 profile với đầy đủ những thông tin liên quan như: tên, lĩnh vực hoạt động và các nội dung hữu ích lên blog Linkedin. Càng nhiều dùng biết đến bạn, càng có lợi cho quá trình SEO sau này.

Linkedin là gì
 Linkedin là gì?

2. Cách tạo tài khoản Linkedin

Để tạo tài khoản Linkedin, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Truy cập vào trang chủ Linkedin.com → Điền địa chỉ email và mật khẩu → Bấm “Đồng ý tham gia”

Cách tạo tài khoản Linkedin

- Bước 2: Điền thông tin cá nhân gồm tên, tuổi → Bấm “tiếp tục”

Cách tạo tài khoản Linkedin

- Bước 3: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận (Verify) → Sau đó chọn địa chỉ gồm quốc gia và thành phố đang sống → Bấm “Next”

​   Cách tạo tài khoản Linkedin

- Bước 4: Tại đây bạn sẽ có hai lựa chọn:

Nếu bạn vẫn đang đi học hãy điền thông tin trường, bậc (đại học, cao đẳng), khoa, năm bắt đầu năm kết thúc → Chọn “Trên 16 tuổi” → Bấm “Tiếp tục”

Nếu bạn đang đi làm → Bấm “I’m not a student” → Điền tên công việc bạn đang làm, thời gian làm việc, công ty bạn đang làm → Bấm “Tiếp tục”

- Bước 5: Khi đã hoàn thành các thông tin → Chọn “confirm your email” để xác nhận

- Bước 6: Bạn truy cập vào email xác nhận là bạn đã tạo tài khoản Linkedin thành công

​   Cách tạo tài khoản Linkedin
Giao diện của ​Linkedin
Cách tạo tài khoản Linkedin
Sửa lại profile trên Cách tạo tài khoản Linkedin

Nếu bạn muốn tạo tài khoản Linkedin cho doanh nghiệp, cũng làm theo các bước trên, điền tên doanh nghiệp, địa chỉ và tham khảo các bước SEO trên Linkedin dưới đây.

3. Cách dùng Linkedin để SEO hiệu quả

Nếu bạn đang muốn sử dụng Linkedin để tối ưu cho kế hoạch SEO của mình, ngoài việc chắc chắn bạn phải có tài khoản Linkedin ra thì bạn cần lưu ý một số điều sau để kế hoạch diễn ra hiệu quả.

3.1 Hãy chuẩn bị đầy đủ những thông tin cơ bản

Linkedin sẽ yêu cầu bạn điền thông tin profile và bạn nên rõ ràng ngay từ bước này. Hãy điền tên doanh nghiệp/cá nhân của mình. Tại trường giới thiệu, ưu tiên sử dụng những từ khóa liên quan, mô tả ngắn gọn, chính xác để profile của bạn trông thật ấn tượng.

3.2 Tham gia các nhóm cộng đồng có liên quan đến lĩnh vực của bạn

Để thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn, bạn cần tìm đến các nhóm có liên quan. Rất nhiều người trong nhóm này có thể là đối thủ của bạn, có thể là những người đang quan tâm đến lĩnh vực của bạn hoặc là bất cứ ai trên trong hàng triệu người sử dụng Linkedin.

Hãy tích cực tương tác với những thành viên trên này hoặc lồng ghép khéo léo thương hiệu của bạn vào đó. Tận dụng được càng nhiều cơ hội trên các hội nhóm này bạn sẽ càng gia tăng tỷ lệ nhận diện doanh nghiệp của bạn.

Cách dùng Linkedin để SEO hiệu quả
Hãy kết nối với các hội nhóm liên quan đến bạn trên Linkedin

3.3 Chia sẻ các nội dung trên Linkedin

Tại Linkedin có trang bị cho người dùng 1 trang blog riêng biệt. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể đăng nội dung từ website của bạn lên và trỏ link về website chính của bạn. Thông thường, các SEOer sẽ tận dụng Linkedin như một nơi đi backlink tin cậy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ các nội dung này đến cộng đồng, hội nhóm mà bạn mong muốn được kết nối. Càng nhiều người đọc blog của bạn, sẽ càng thêm yếu tố cộng hưởng chất lượng SEO.

3.4 Xây dựng hệ thống link tốt

Hãy đảm bảo các nội dung bạn chỉ sẻ trên Linkedin độc đáo, riêng biệt và có các hệ thống link dẫn rõ ràng để nội dung thêm phong phú và đa dạng. Khi Google quét đến các nội dung của bạn, việc tìm thấy các liên kết trỏ về thương hiệu sẽ là cơ sở quan trọng để đánh giá độ uy tín của doanh nghiệp - điều mà bạn đang muốn thông qua Linkedin.

3.5 Seeding URL Linkedin của bạn 

Làm sao để nhiều người dùng Linkedin biết đến bạn hơn nữa? Hãy chia sẻ URL Linkedin của bạn càng nhiều càng tốt. Việc làm này rất có ích trong việc quảng bá thương hiệu và biết đâu điều này lại đem lại nhiều giá trị cho những người đang muốn tìm đến 1 người tương tự như bạn.

Seeding URL Linkedin của bạn
Hãy chia sẻ URL Linkedin của bạn trên các nền tảng

Có thể nói, tạo tài khoản Linkedin rất có lợi cho bạn, không chỉ trong việc mở rộng quan hệ, tạo ấn tượng với người dùng, tốt cho SEO và có lợi trong việc quảng bá thương hiệu. Đừng bỏ qua nguồn tài nguyên tuyệt vời trên internet nhé, chúc các bạn thành công.

Xem thêmSEO on-page là gì? 10 cách tối ưu SEO on-page giúp website thăng hạng (sapo.vn)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM