Tạo sức hút cho shop kinh doanh online đồ mẹ và bé

Trong những năm gần đây, các chuỗi hệ thống sản phẩm về mẹ và bé đang ngày càng phát triển, không chỉ mở rộng từ quy mô địa lý mà còn phát triển trên thị trường kinh doanh trực tuyến. Các thương hiệu như kidplaza, tuticare, babysol… ngoài việc mở rộng chuỗi cửa hàng từ Hà Nội đến Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, đã ngày càng đầu tư vào các chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá thường xuyên trên trang web. Bên cạnh đó, rất nhiều đơn vị kinh doanh online đồ mẹ và bé.

Không khó để nhận ra tại các sàn thương mại điện tử, facebook, trang rao vặt, diễn đàn lớn… đều có sự xuất hiện và buôn bán nhộn nhịp của các shop liên quan đến chăm sóc sức khỏe, thời trang và đồ dùng cho mẹ và bé. Dù mô hình kinh doanh của bạn chưa đủ sức để cạnh tranh với các tên tuổi lớn về quy mô sản phẩm và giá bán, thị trường bán hàng trực tuyến vẫn là nơi bạn có thể cạnh tranh và tạo sức hút cho thương hiệu của mình.

tao-suc-hap-dan-cho-shop-me-be1

Tạo sức hút cho shop kinh doanh online đồ mẹ và bé

1. Xác định nhu cầu của các mẹ

Phụ nữ là đối tượng chính của các sản phẩm mẹ và bé. Dù trong bất kỳ giai đoạn nào của mang thai, khách hàng luôn có nhu cầu nhất định với các sản phẩm này. Muốn tạo sức hút và sự nổi bật cho shop online của mình, trước tiên bạn cần xác định nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp có phải là điều khách hàng muốn tìm kiếm? Những thông tin trên website có là nguồn thông tin hữu ích cho họ? Phụ nữ trong thời gian mang bầu thực sự muốn tìm thông tin sản phẩm gì? …

Theo khảo sát Buzzmetrics vào quý I/2014, các bà bầu có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm sữa bầu, dinh dưỡng trong khi mang thai, các vấn đề về sắc đẹp, khám thai, sức khỏe, khi sinh và sự chăm sóc của  chồng… trên các kênh thông tin xã hội.

khuyen-mai-cho-me-va-be1

 Khảo sát Buzzmetrics vào quý I/2014

Để có cái nhìn chi tiết về nhu cầu khách hàng trên trang web, bạn có thể tự mình thực hiện các cuộc khảo sát online và quan sát số liệu sản phẩm được chọn lựa. Nắm được nhu cầu khách hàng, bạn sẽ có thông tin chuẩn bị các chương trình khuyến mãi, thông tin phù hợp cho việc kinh doanh online của mình.

Tìm hiểu thêm về Hướng dẫn tạo mẫu khảo sát để thu thập phản hồi của khách hàng

2. Kinh doanh online đồ mẹ và bé: Chiến dịch khuyến mãi dài hơi

Một trong những điều khách hàng ưa thích khi mua sắm online là tính tiện dụng, và nhiều người cho rằng mức giá trên mạng thấp hơn so với thị trường truyền thống. Do đó, nếu bạn cung cấp những chương trình khuyến mãi dài hơi, đa dạng hình thức nhưng luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn sẽ trở thành địa chỉ mua sắm yêu thích và trung thành của các bà bầu.

Không ít trang web, cửa hàng online khi tiến hành các chương trình giảm giá đã nâng giá bán rồi hạ xuống, khuyến mãi hàng cận date, hàng lỗi hoặc kém chất lượng. Dù bạn có hàng tồn nhiều hoặc muốn thanh lý sản phẩm, hãy thực hiện chương trình riêng biệt, thông báo rõ tính chất sản phẩm, nếu không bạn sẽ trở thành cửa hàng “ Treo đầu dê, bán thịt chó” và nhanh chóng mất khách.

tao-suc-hap-dan-cho-shop-me-be2

Tạo sức hút cho shop kinh doanh online đồ mẹ và bé

Có rất nhiều hình thức khuyến mãi phù hợp cho mô hình kinh doanh online với ưu nhược điểm khác nhau, tùy thuộc vào khả năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ chuyển hàng, bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp với mình. Nếu bạn muốn giảm giá trực tiếp trên trang web, hãy hiển thị giá bán bình thường cùng mức % giảm và giá giảm. Như vậy khách hàng sẽcảm nhận sự trung thực từ shop bán hàng. Chương trình này có thể áp dụng theo từng tuần với những loại sản phẩm nhất định hoặc áp dụng đồng loạt cho toàn bộ sản phẩm.

Chương trình ngày vàng, giờ vàng cũng là hình thức khuyến mãi được nhiều shop áp dụng. Trong thời gian khuyến mãi, khách hàng có thể mua những sản phẩm giảm giá với chất lượng tốt hoặc thậm chí với mức giá cực sock. Trong thời gian này, bạn có thể giảm giá hết mức các sản phẩm đang bán chạy như sữa, bỉm hoặc các sản phẩm bình thường có mức giá cao như bộ giường tủ, xe đẩy…

Xem thêm: 10 bước lập kế hoạch kinh doanh đồ trẻ em online thành công

3. Bán thêm sản phẩm khác khi kinh doanh online đồ mẹ và bé

Bạn có thể bán thêm sản phẩm với mức giá phải chăng qua các combo như máy xay bột kết hợp bột ăn dặm, bộ thìa kết hợp cùng nồi nấu cháo…Với cách khuyến mãi này, khách hàng có thể chọn lựa được nhiều sản phẩm phù hợp với mức chi phí hợp lý. Bạn có thể áp dụng việc bán combo vào cuối mùa mua sắm hoặc trước khi nhập thêm sản phẩm mới.

Một trong những đặc điểm nổi bật của nhóm khách hàng bà bầu là tâm lý muốn chia sẻ thông tin. Nếu khách hàng mới mang thai, họ sẽ muốn được nghe kinh nghiệm từ những người có kinh nghiệm, những người làm mẹ cũng luôn muốn chia sẻ thông tin trong quá trình mang thai. Đó cũng là lý do vì sao webtretho, cộng đồng phụ nữ lớn nhất Việt Nam (chủ yếu là các bà bầu tham gia) đến nay vẫn là cộng đồng uy tín và có nhiều thành viên cùng thông tin hữu ích.

Nếu bạn muốn tạo độ sôi động và nhiều lượt xem website, hãy tạo nhiều không gian cho nhóm khách hàng đặc biệt này chia sẻ kinh nghiệm của họ. Nhiều trang web đã tiến hành trao thưởng hoặc giảm giá tri ân cho những thành viên có sự đóng góp và ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng. Hình thức này có thể áp dụng với góp ý cho các thành viên khác hoặc cho chính website. Đừng ngại ngần khuyến khích khách hàng góp ý, bạn sẽ nhận được nhiều ý kiến cực kỳ hữu ích.

Nếu bạn có lượng khách hàng thường xuyên truy cập và mua hàng, bạn có thể áp dụng hình thức voucher khuyến mãi để tạo dấu ấn cho shop. Ví dụ với mức mua sắm nhất định như từ 1 triệu trở lên khách hàng sẽ nhận được voucher mua hàng có giá trị 200,000 đồng cho lần mua sắm tiếp theo. Dù khách hàng của bạn không thường xuyên có mức hóa đơn 1 triệu nhưng với những chương trình đặc biệt này, họ sẽ có xu hướng mua thêm sản phẩm để đạt mức khuyến mãi ấy.

Tựu chung các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay giờ vàng đều muốn tăng sức mua của khách hàng, nhưng muốn tạo sức hấp dẫn và thu hút nhóm khách hàng đặc biệt này shop online của bạn cần đầu tư thêm những dịch vụ gia tăng giá trị khác.

Xem thêm một số hình thức khuyến mãi khác tại bài viết:  Gợi ý các chiêu khuyến mại hiệu quả cho các website bán hàng

4. Gia tăng giá trị shop kinh doanh online đồ mẹ và bé

tao-suc-hap-dan-cho-shop-me-be3

Tạo sức hút cho shop kinh doanh online đồ mẹ và bé

Ngoài việc quan tâm đến sản phẩm hay chia sẻ thông tin từ những người giàu kinh nghiệm, các khách hàng là bà mẹ có nhu cầu tìm hiểu thông tin trong quá trình mang thai và sức khỏe mang thai. Đây là mảng kiến thức đang bị nhiều shop online bỏ trống do chưa đủ tiềm lực tài chính và thông tin để thực hiện.

Các lớp học tiền sản là điều đang được các chuỗi hệ thống sản phẩm mẹ và bé lớn đầu tư thực hiện. Không chỉ đem đến lượng thông tin hữu ích và chính thống, đây còn là địa điểm trao đổi kinh nghiệm thực tế với các mẹ, đồng thời là thời gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới cho thương hiệu.Nếu shop online của bạn chưa có khả năng tổ chức các buổi học tiền sản có quy mô và chuyên nghiệp như vây, bạn vẫn có khả năng tạo ra bản sắc cho mình qua các công cụ trực tuyến như Youtube, Slideshare.

Bên cạnh đó bạn có thể cung cấp cho các mẹ những thông tin hữu ích trong việc nuôi dạy trẻ, thông qua các buổi trò truyện, tư vấn hay các bài viết, đoạn video mô tả hay những cuốn cẩm nang hữu ích trên trang. Đây sẽ là hướng phát triển và tạo dấu ấn cho shop online của bạn.

Môi trường kinh doanh online luôn thay đổi với sự phát triển của nhiều công cụ trực tuyến sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc phát triển và tạo dấu ân cho các shop kinh doanh trực tuyến. Với mặt hàng là các sản phẩm dành cho mẹ và bé và nhóm khách hàng là các bà bầu, muốn duy trì mức độ ảnh hưởng và thu hút khách hàng, bạn cần có những chương trình khuyến mãi linh hoạt cùng khả năng cung cấp và trao đổi thông tin liên tục. Tuy nhiên, trên hết, bạn cần cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt cùng giá bán hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện, dù cho quy mô shop nhỏ thì bạn vẫn nắm chắc khả năng thành công  và phát triển.

Có thể bạn chưa biết:

3 lí do bạn nên chọn ngay Slideshare để marketing trực tuyến

8 nguyên liệu cần thiết để có được một bài blog hấp dẫn

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM