Tạo dựng niềm tin cho website thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang dần phát triển ở Việt Nam, xu hướng, nền tảng và các bước triển khai đều đã sẵn sàng, điều duy nhất để thúc đẩy còn lại đó là niềm tin của khách hàng vào các website thương mại điện tử. Vậy làm thế nào để tạo dựng niềm tin cho website thương mại điện tử nơi khách hàng? Sau đây là một số biện pháp mà bạn có thể tham khảo để có được niềm tin của khách hàng trong quá trình họ mua sắm.

1. Tạo dựng niềm tin ngay khi khách hàng vào website thương mại điện tử

kinhdoanhonine

Với khách hàng, trước một website thương mại điện tử xa lạ, một lời cam kết vẫn không bằng những dấu hiệu cụ thể mà họ có thể thấy được. Hãy thiết kế website của bạn làm sao để khách hàng dễ thấy những dấu hiện đó ngay lần đầu tiên truy cập. Đó có thể là:

  • Lời giới thiệu cụ thể về các thông tin, chứng nhận pháp lý của website. Khi đọc những dòng thông tin này, khách hàng có thể thấy website của bạn giống như một cửa hàng vật lý, đều có sự đảm bảo chắc chắn.
  • Đưa ra các chứng nhận tín nhiệm do bên thứ ba (Safewebsite.vn,...) có uy tín cung cấp.
  • Link dẫn của một số bài đăng tích cực về website của bạn từ các trang báo nổi tiếng.
  • Công khai những phản hồi của các khách hàng đã từng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ từ website của bạn.
  • Sử dụng tên miền thống nhất, đảm bảo sự chuyên nghiệp.
  • Có các phương thức liên lạc trực tiếp cho khách hàng.

Với những dấu hiệu này, bạn có thể để lại một ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng về sự an toàn, bước đầu thu hút họ tìm hiểu sâu hơn về website cũng như sản phẩm của bạn.

2. Tạo dựng niềm tin cho website thương mại điện tử khi khách hàng đang truy cập

Khi khách hàng đã truy cập vào website của bạn để tìm hiểu, hãy củng cố niềm tin ở họ mà bạn đã tạo dựng từ trước bằng cách thiết kế giao diện website hợp lý.

  • Hình ảnh minh họa sản phẩm phải chân thực, chất lượng cao và độc đáo.
  • Các thông tin mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết.
  • Công khai phản hồi của khách hàng, đặc biệt đưa lên tiêu điểm những phản hồi tích cực. Điều này rất quan trọng, vì tâm lý người mua thường bị ảnh hưởng bởi số đông. Nếu phản hổi tích cực và chân thật sẽ củng cố được niềm tin của khách hàng.
  • Nên có thêm Blog hướng dẫn, cung cấp những kiến thức về sản phẩm, dịch vụ của website
  • Sử dụng công cụ hỗ trợ trực tuyến liên tục, tạo cho khách hàng cảm giác an tâm.

3. Tạo dựng niềm tin cho website khi khách hàng đã chọn được sản phẩm

Thành công trong việc thu hút được khách hàng cũng đồng nghĩa với website của bạn đã có được niềm tin của họ. Nhưng giai đoạn sau đó mới thật sự quan trọng, đó là khi khách hàng quyết định mua sản phẩm và tiến vào bước thanh toán. Vượt qua được bước này website của bạn mới thực sự đứng vững trong tâm trí khách hàng. Để làm được điều đó, hãy sử dụng những biện pháp sau:

  • Cài chứng thư số SSL trên máy chủ webstie cho phép khách hàng khi truy cập có thể xác minh được tính xác thực, tin cậy của webstie. Đảm bảo mọi dữ liệu, thông tin trao đổi giữa website và khách hàng được mã hóa, tránh nguy cơ bị can thiệp.
  • Sử dụng giao thức truy cập HTTPS, là sự kết hợp giữa giao thức HTTP và giao thức bảo mật SSL hay TLS cho phép trao đổi thông tin an toàn trên Internet.
  • Cung cấp cách thức liên lạc trực tuyến cho khách hàng khi có thắc mắc.
  • Thông tin chi tiết về đơn hàng: sản phẩm, số lượng, giá thành tiền, phương thức vận chuyển,…
  • Đưa ra các phương tiện thanh toán uy tín: Bảo Kim, Ngân Lượng,…
  • muahangqua mang1

4. Tạo dựng niềm tin sau khi khách hàng đã mua sản phẩm

Khách hàng không chỉ quan tâm đến quá trình mua mà cả các dịch vụ sau mua cũng rất quan trọng, điều này quyết định đến việc khách hàng có quay trở lại website của bạn lần sau không. Bạn phải luôn tận tình hỗ trợ khách hàng khi họ có khiếu nại hoặc có ý kiến phản hồi. Ngoài việc thu thập được những thông tin cần thiết để cải thiện website, bạn còn tạo được ấn tượng là mình luôn quan tâm và đồng hành cùng khách hàng, lắng nghe họ để không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng cũng như uy tín của website.

Niềm tin luôn là một thứ rất quan trọng trong kinh doanh, đặc biệt là môi trường thương mại điện tử. Hãy đặt niềm tin và uy tín lên hàng đầu, làm tiêu chí hoạt động cho website của mình, đó là cách để bạn bước đến thành công.

Tùng MKT

Những xu hướng thương mại điện tử chính trong năm 2015

Thương mại điện tử vẫn đang “khát” nhân lực

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM