Tạo chiến dịch khuyến mãi với app quản lý bán hàng miễn phí Sapo - Thu hút khách hàng trong mùa dịch hiệu quả

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid, người dân nói chung và các chủ shop nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thúc đẩy việc mua và bán. Trong khi người mua hàng thì ngày càng đắn đo và suy xét kỹ lưỡng trong chi tiêu, thì người bán hàng cũng ngày càng bị giảm doanh thu do ảnh hưởng của dịch. Hôm nay, Blog Sapo sẽ giới thiệu đến các chủ shop cách tạo chiến dịch khuyến mãi làm sao để vừa thu hút khách hàng, vừa đem lại lợi nhuận cho mình.

Quy trình tạo chiến dịch khuyến mãi hiệu quả trong mùa dịch cho các chủ shop

1. Tìm hiểu tâm lý và nhu cầu của khách hàng

Để có thể tạo được một chiến dịch thu hút khách hàng hiệu quả, trước tiên các chủ shop phải tìm hiểu và nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của đối tượng khách hàng mà cửa hàng mình đang nhắm tới, có như vậy chiến dịch khuyến mãi mới có thể tiếp cận đúng đến đối tượng khách hàng.

Có thể nói, từ khi xã hội bắt đầu giãn cách thì thói quen mua sắm của hàng triệu người tiêu dùng đều thay đổi theo. Những hình thức mua hàng trực tiếp (offline) đã không thể tiếp diễn, người mua hàng chỉ có thể chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến - hoặc nói khác hơn là mua hàng online. Nếu vậy, bạn nên phân tích nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng qua các kênh online của bạn, như Shopee, Lazada, Facebook... để đạt được kết quả tối ưu nhất.

tao-chien-dich-thu-hut-khach-hang

Hãy tìm hiểu nhu cầu và tâm lý khách hàng qua các kênh mua sắm trực tuyến

Nếu như trước đây tỉ lệ mua hàng online vốn đã rất cao, thì trong thời điểm dịch bùng phát như hiện nay, tỷ lệ mua hàng trực tuyến đã đạt đến gần như là tuyệt đối. Nếu cửa hàng của bạn là cửa hàng bán đồ thực phẩm thiết yếu, thì có lẽ doanh thu sẽ ít bị ảnh hưởng. Còn nếu không phải cửa hàng thiết yếu thì sao? Làm thế nào để sống sót qua mùa dịch này? Đấy thật sự là một câu hỏi nan giải cho từng chủ cửa hàng.

Nhưng hãy nhớ rằng, nhu cầu của khách hàng thì luôn luôn có, điều bạn cần làm chính là kích thích nhu cầu đó của khách hàng. Dịch Covid đã tạo ra tâm lý tiết kiệm chi phí, nên nhu cầu tạm thời đang bị đè nén. Ví dụ, nếu trước đây bạn đã kinh doanh rất tốt một mặt hàng A, thì giờ đây bạn nên tạo khuyến mãi/chiết khấu tập trung cho mặt hàng đó. Khách hàng có thể không mua vì nghĩ rằng mùa dịch này thì không nên quá tốn kém, nhưng nếu bạn giảm giá, đánh trúng tâm lý khách hàng thì chắc chắn bạn vẫn sẽ bán được hàng.

Nếu bạn đang sử dụng app quản lý bán hàng Sapo, bạn sẽ dễ dàng xem được mục "Hàng bán chạy" của cửa hàng mình chỉ với 1 vài cú chạm, giúp bạn nhanh chóng xác định đâu là mặt hàng mình cần thúc đẩy ngay lúc này.

tao-chien-dich-thu-hut-khach-hang-hieu-qua

Dễ dàng xác định mặt hàng hot để tạo chiến dịch khuyến mãi trên app Sapo

2. Lựa chọn chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn

Nếu đã xác định được nhu cầu và tìm hiểu rõ tâm lý khách hàng của mình rồi, bước tiếp theo chính là lựa chọn một chiến dịch phù hợp cho cửa hàng của bạn. Có rất nhiều hình thức khuyến mãi nhưng đâu mới là hình thức đem lại nhiều lợi nhuận nhất? Một chiến dịch khuyến mãi thành công thì chắc chắn phải đem lại lợi nhuận cho cửa hàng, và yếu tố đặc biệt quan trọng chính là sự hấp dẫn mà chương trình khuyến mãi của bạn mang tới người tiêu dùng.

Hiện tại hầu như chúng ta chỉ có thể bán cho khách hàng qua hình thức giao/ship hàng, vì vậy điều đầu tiên bạn nên nghĩ tới đó chính là chương trình giảm/free phí ship.

Bất kỳ người mua nào cũng điều đặc biệt thích giảm phí giao hàng, nếu cửa hàng của bạn có ngân sách thì hãy tập trung vào "chìa khóa" này trong thời điểm dịch Covid. Tiếp thị đến khách hàng của bạn rằng cửa hàng của tôi sẽ miễn phí ship cho bạn, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí trong giai đoạn giãn cách, hoặc nếu ngân sách hạn chế thì bạn chỉ cần giảm giá ship một phần, Sapo tin rằng đây cũng là một ý tưởng đáng thử để giúp bạn thu hút khách hàng đấy.

tao-chien-dich-thu-hut-khach-hang-mien-phi

Giảm giá phí giao hàng có thể xem là một ý tưởng tốt trong kinh doanh mùa dịch

Khi chủ shop sử dụng ứng dụng quản lý bán hàng Sapo, Sapo có tích hợp sẵn tính năng so sánh phí ship giữa các đơn vị giao hàng lớn như Ninja Van, Ahamove, GHN, Viettel Post... các chủ shop sẽ dễ dàng lựa chọn đâu là đơn vị tiết kiệm nhất và phù hợp nhất với mình.

tao-chien-dich-thu-hut-khach-hang-trong-mua-dich

Đặc biệt hơn, khi sử dụng app Sapo để gọi ship, các chủ shop sẽ dễ dàng nhận được thông tin khuyến mãi đến từ phía đối tác giao hàng. Sapo sẽ thông tin đến các chủ shop nhanh chóng qua các kênh truyền thông, chỉ cần là khách hàng Sapo thì bạn có thể hoàn toàn hưởng ưu đãi này.

Ví dụ như chương trình khuyến mãi cực hot của Viettel Post đang chạy trên ứng dụng Sapo:

tao-chien-dich-thu-hut-khach-hang-huu-ich

Bên cạnh đó, ứng dụng quản lý giao hàng Sapo cũng thường xuyên cập nhật danh sách các khu vực/vùng bị hạn chế giao/nhận hàng trong mùa dịch, giúp các chủ cửa hàng chủ động hơn trong việc giao hàng, tránh tình trạng giao hàng nhưng không thực hiện được, vừa mất thời gian, vừa làm khách hàng không hài lòng, dẫn đến tụt doanh thu.

tao-chien-dich-thu-hut-khach-hang

Noti thông báo tình hình giao hàng mùa dịch trên ứng dụng miễn phí Sapo

Quét mã để tải miễn phí ngay tại đây để sử dụng ứng dụng!

3. Tiếp thị chiến dịch khuyến mãi đến người tiêu dùng

Khi đã chọn được một chiến dịch khuyến mãi ưng ý rồi, thì điều tiếp theo bạn phải đảm bảo rằng chiến dịch của bạn được mọi người biết đến. Đừng tiết kiệm tiền quảng cáo vì trong thời điểm mọi người online 24/24 như hiện nay, thời gian khách hàng sử dụng mạng xã hội tăng cao rất nhiều, quảng cáo của bạn sẽ tăng khả năng tiếp cận khách hàng, đây chính là một trong những cơ hội tuyệt vời để tiếp thị sản phẩm.

Thường xuyên post bài, đăng story, kể những câu chuyện tích cực trong mùa dịch cũng sẽ giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn hơn. Sapo mách nhỏ là bạn nên đặt lợi ích của khách hàng lên trên, luôn suy nghĩ rằng sản phẩm của bạn sẽ giúp ích và có lợi như thế nào cho khách hàng trong mùa dịch, chắc chắn sẽ chiếm được trái tim của người tiêu dùng đấy.

thu-hut-khach-hang-mua-dich

Đừng quên tiếp thị chiến dịch sản phẩm của bạn đến người tiêu dùng

Một mẹo hữu ích nữa cho các chủ shop là hãy tiếp thị bằng "Lời cảm ơn", khi giao hàng cho khách, hãy luôn chú ý cảm ơn khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ cửa hàng ngay cả trong giai đoạn khó khăn này. Chúc sức khỏe khách hàng và tặng kèm một vài khẩu trang/nước rửa tay cũng là một ý tưởng tốt, thể hiện sự quan tâm đến với khách hàng. Sapo tin rằng đây sẽ là điểm cộng cho cửa hàng của bạn, giúp cửa hàng ghi lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí họ.

4. Lựa chọn công cụ theo dõi chiến dịch phù hợp

Hiểu rõ nhu cầu của các chủ shop, ứng dụng Sapo đã vừa cho ra mắt tính năng tạo chương trình khuyến mãi/chiết khấu trong tháng 7 vừa qua, giúp các chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi chiến dịch khuyến mãi của mình, cũng như sử dụng đúng khuyến mãi, tránh thất thoát cho cửa hàng với tính năng phân loại điều kiện chiến dịch hữu ích trên ứng dụng.

Theo đó, các chủ shop khi tạo chiến dịch khuyến mãi xong, ở bước tạo đơn hàng, Sapo sẽ gợi ý các chương trình khuyến mại "Sắp đủ điều kiện", giúp chủ shop và nhân viên của mình có thêm thông tin đẩy mạnh việc bán hàng hiệu quả.

tao-khuyen-mai-chiet-khau

Tính năng thêm khuyến mãi/chiết khấu trêp ứng dụng Sapo

Lưu ý: Tính năng tạo đơn và bán hàng có sử dụng các chương trình khuyến mãi được thiết lập sẵn trên phiên bản web là phần mềm Sapo Pos, khách hàng cần dùng chung tài khoản Sapo Pos khi đăng nhập vào app để trải nghiệm tính năng này.

Quét mã để tải miễn phí ứng dụng!

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho các chủ shop có thêm những ý tưởng để đưa cửa hàng của mình phát triển, giữ vững doanh thu và dễ dàng vượt qua đại dịch Covid.
 

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM