Tăng traffic dễ dàng hơn bạn tưởng với website của Sapo Web

Với những khách hàng đang có ý định thiết kế website tại Sapo Web nhưng lăn tăn liệu nền tảng này có giúp kênh dễ dàng tăng traffic hay không. Đừng lo lắng, sau đây sẽ là những gợi ý hữu ích giúp bạn có thể nâng cao traffic với Sapo Web trong thời gian ngắn nhất.

1. Nội dung tuân thủ cấu trúc chuẩn SEO

Yếu tố cốt lõi để tăng trưởng traffic chính là các nội dung bạn xuất bản phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện cơ bản của Google. Và tất cả những yêu cầu cơ bản đấy đều đã được thiết lập sẵn trong trang quản trị bài viết của Sapo.

Với mọi khách hàng nếu muốn tăng traffic thì khi đăng bài trên trang quản trị của Sapo cần chú ý 4 mục sau đây:

1.1 Bài viết sẽ có 2 tiêu đề

Nhiều khách hàng đã gửi thắc mắc đến Sapo rằng, tại nơi đăng blog có hai mục điền tiêu đề, vậy mục đích của chúng là gì? Thực tế, hai tiêu đề này mang hai nhiệm vụ khác nhau, chúng được hiển thị ở hai nơi khác nhau, thu hút traffic ở hai nơi khác nhau.

Tiêu đề bài viết: Đây là tiêu đề hiển thị trên website của bạn, có tác dụng thu hút những khách hàng đang truy cập website click vào bài viết. Tăng tỷ lệ Time on site, giảm bounce rate… Nhờ đó trang web của bạn sẽ được đánh giá cao hơn, cải thiện thứ hạng, và điều này sẽ tác động 1 phần nào đó đến nguồn traffic SEO.

Tăng traffic Sapo Web
Tiêu đề bài viết

Tiêu đề SEO: Là vị trí nhập tiêu đề ở cuối trang quản trị. Đây là những nội dung được hiển thị ngoài trang SERPs. Người dùng có bấm vào website của bạn không phụ thuộc khá nhiều vào cách bạn đặt tiêu đề SEO.

Tăng traffic Sapo Web
Tiêu đề SEO

Cả hai tiêu đề này, bạn đều cần phải đảm bảo làm sao thật cuốn hút, kích thích được sự tò mò của người đọc. Riêng tiêu đề SEO + mô tả SEO bạn sẽ cần phải đặt hơi nguyên tắc một chút, tức là cần phải xuất hiện từ khoá của bài để Google có thể đối chiếu và xếp hạng nội dung tốt hơn. Mà nội dung được xếp hạng tốt, chắc chắn traffic sẽ tăng trưởng mạnh mẽ.

1.2 Nội dung bài viết

Trên blog của Sapo.vn đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn làm sao để nội dung chuẩn SEO, được search engine đánh giá cao. Không những thế, trong quá trình bàn giao và hướng dẫn sử dụng website, nhân viên của Sapo cũng sẽ hướng dẫn khách các bước vận hành và phát triển website. Nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ vẫn điểm qua một vài vấn đề cần chú ý để nội dung đem lại cho bạn nhiều traffic nhất.

- Các thẻ heading rõ ràng, logic, có chứa các từ khóa chính, phụ. Hiện tại hệ thống của Sapo đã xây dựng sẵn cơ chế phân cấp nội dung với các thẻ Heading từ 1 - 5. Bạn hãy sử dụng khi đăng nội dung.

- Gắn các link điều hướng trong bài viết để tránh tình trạng người đọc không biết làm gì khi đọc xong bài viết. Tính năng gắn link bài và làm nổi bật link điều hướng cũng đã có sẵn tại thanh công cụ. Bạn hãy tận dụng chúng để Google chú ý tới bạn, nó sẽ giúp tăng traffic hiệu quả đó.

- Các từ khóa xuất hiện ở những vị trí quan trọng trong bài nên bôi đậm/in nghiêng bằng công cụ có sẵn, như vậy sẽ giúp tối ưu SEO hơn. 

- Sau khoảng 3 tháng, bạn hãy tiến hành đo lường và tối ưu lại nội dung cho phù hợp với thị hiếu người dùng tại thời điểm đó.

1.3 Thẻ tag, lựa chọn danh mục

Thẻ tag và danh mục không chỉ có tác dụng chứa bài viết, mà còn giúp khách hàng có thể tìm kiếm được những nội dung cùng chủ đề. Trong nhiều trường hợp, nếu website của bạn có đủ sức mạnh, bạn hoàn toàn có thể đẩy SEO tag và danh mục. Điều này có nghĩa là, khi khách hàng click vào thẻ tag/danh mục sẽ được tiếp cận cùng lúc với loạt bài viết của chủ đề mà họ đang quan tâm. 

Khi đặt thẻ tag và danh mục, bạn hãy lưu ý 1 vài điểm như sau:

- Danh mục:

  • Đặt theo từ khoá có volume cao, nằm trong chiến lược đẩy SEO
  • Ngắn gọn, độ dài khoảng 4 từ
  • Không nên đặt quá nhiều danh mục
  • Nội dung các danh mục cần có sự liên quan với nhau và logic với chủ đề SEO của website

- Thẻ tag:

  • Đặt tag theo những chủ đề nội dung mà bạn triển khai trên web
  • Không giới hạn số lượng tag của 1 trang, nhưng cũng không nên đặt quá nhiều tag để quản lý dễ hơn.
  • Một bài viết được chọn nhiều tag, nhưng những tag được chọn nên có chung 1 chủ đề.
Tăng traffic Sapo Web
Vị trí thẻ tag và danh mục

Trên trang quản trị Sapo Web, đã tích hợp sẵn thẻ tag và danh mục. Bạn có thể dễ dàng tạo mới các thành phần này để bài viết chuyên nghiệp và chuẩn SEO hơn.

Bạn có thể tham khảo bài viết Cách tạo mới category trên website để có cho mình các bước tạo danh mục trên hệ thống của Sapo Web.

1.4 Lựa chọn ảnh cho bài viết

Bạn có biết rằng, ảnh cũng có thể SEO được không? Nếu SEO thành công thì đây sẽ là một trong những phương tiện giúp tăng traffic cho website của bạn rất hiệu quả đó. Trước khi update ảnh lên hệ thống quản trị website Sapo Web, bạn cần thực hiện 1 số điều như:

- Đổi tên ảnh, nên đặt theo từ khoá chính của bài blog đó

- Giảm dung lượng ảnh để tối ưu tốc độ tải trang

- Xóa các link ẩn được gắn trong mục chi tiết ảnh

- Đồng bộ kích thước trong bài viết

Sau các bước kể trên, bạn có thể yên tâm update ảnh lên nội dung các blog của mình. Sapo Web cũng đã tích hợp sẵn các hạng mục hỗ trợ tối ưu SEO ảnh, đó là: Alt, caption ảnh, URL ảnh. Cách tận dụng hiệu quả những yếu tố này như sau:

Alt ảnh: Là 1 đoạn ngắn, nên xuất hiện các từ khóa chính - phụ của bài viết

Caption ảnh: Là mô tả hình ảnh, nên viết sao cho phù hợp với ý tưởng hình ảnh

URL ảnh: Nên ngắn gọn, có chứa các từ khoá chính

Tăng traffic Sapo Web
Vị trí đăng ảnh

Cách tối ưu hình ảnh để dễ dàng lên Top Google hình ảnh đã được trình bày chi tiết tại blog và trang hỗ trợ của Sapo.

Bạn có thể tham khảo hai bài viết sau đây:

Tối ưu SEO hình ảnh

Cách tối ưu hình ảnh cho website bạn nên biết

2. Tận dụng báo cáo Analytics có sẵn trên hệ thống

Các chỉ số luôn là phương tiện minh bạch nhất, thể hiện rõ ràng tính hiệu quả của các chiến dịch SEO. Để giúp các chủ shop dễ dàng hơn trong việc nắm bắt tình hình tăng trưởng của website, Sapo Web tích hợp sẵn báo cáo analytics lên hệ thống. Vận dụng các số liệu này một cách chính xác, bạn không chỉ gia tăng traffic mà cả doanh thu cũng được cải thiện 1 cách ngạc nhiên.

Và sau đây sẽ là hướng dẫn cách xem báo cáo để cải thiện traffic.

2.1 Báo cáo bài viết được quan tâm theo phiên

Báo cáo này sẽ cho bạn biết đâu là những nội dung được nhiều khách hàng quan tâm nhất trên trang web của bạn. Báo cáo này sẽ hiển thị 4 hạng mục đó là: Đường dẫn trang, tỷ lệ bỏ trang, người truy cập, phiên truy cập.

Dựa vào những gì mà báo cáo analytics cung cấp, bạn hãy tạo 1 danh sách tổng hợp và theo dõi những nội dung này. Kết hợp thêm công cụ Google Search Console, bạn sẽ nắm được đâu là những từ khóa đang có thứ hạng tốt trên trang SERPs, những từ khóa nào tiềm năng. Đặc biệt, dựa vào những chỉ số này, bạn có thể phần nào nắm bắt được nhu cầu của người dùng trong 1 khoảng thời gian nhất định. 

Với tất cả những dữ kiện trên, hãy lập tức lên kế hoạch từ khóa, triển khai nhanh chóng các chủ đề đang được khách hàng quan tâm. Bên cạnh các từ khóa chính, bạn hãy SEO những từ khóa theo thời vụ, làm sao để bất cứ thời điểm nào trong năm, website của bạn cũng có những nội dung phù hợp. Và dĩ nhiên, nếu làm tốt điều này, traffic tăng trưởng là điều hoàn toàn có thể dự đoán được.

Tăng traffic Sapo Web
Báo cáo bài viết được quan tâm theo phiên

2.2 Báo cáo sản phẩm được quan tâm theo phiên

Tương tự báo cáo bài viết phía trên, báo cáo sản phẩm được quan tâm theo phiên cũng là 1 trong những cơ sở quan trọng mà bạn có thể sử dụng cho kế hoạch tăng traffic cho website. 

Báo cáo này sẽ cho bạn biết: Những sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất, số lượng sản phẩm được thêm vào giỏ hàng, đặt hàng thành công và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi thành đơn. Từ những chỉ số này, bạn sẽ biết được những sản phẩm nào đang được quan tâm tại chính thời điểm đó. Đánh giá những sản phẩm có số lượng thêm vào giỏ hàng lớn nhưng chuyển đổi thấp là do đâu, hay vì sao sản phẩm chính lại chưa được quan tâm nhiều như kỳ vọng?...

Sau khi đã lên những giả thuyết, giả định về các nguyên nhân, việc tiếp theo là bạn hãy bổ sung những nội dung giới thiệu chi tiết về các sản phẩm này. Lưu ý ở đây là hãy tìm những từ khóa có volume ổn định, tập trung nhiều hơn vào những từ khóa ngách, vì tỷ lệ cạnh tranh thấp, tỷ lệ chuyển đổi lại được đánh giá rất tốt.

Tăng traffic Sapo Web
Báo cáo sản phẩm được quan tâm theo phiên

Cũng giống như báo cáo bài viết được quan tâm theo phiên, để các nội dung website được chính xác, gần sát nhất với nhu cầu của khách hàng, bạn hãy kết hợp với Google Search Console để tối ưu SEO tăng traffic trở nên dễ dàng hơn nhé. 

Bạn có thể dễ dàng cài đặt Google Search Console cho website dùng nền tảng của Sapo Web theo hướng dẫn tại đây: Hướng dẫn cài đặt Google Search Console

Cách dùng các chỉ số Google Search Console được viết chi tiết tại bài viết này: Biết tận dụng Google Search Console trăm trận SEO trăm thắng

Nhìn chung, tăng traffic trên nền tảng của Sapo Web không hề khó, vì cơ bản, từ cấu trúc web cho đến hệ thống quản trị của Sapo đều đã được tối ưu để phù hợp với yêu cầu của công cụ tìm kiếm, đồng thời đáp ứng được nhu cầu theo dõi tiến trình tăng trưởng website của khách hàng.

Nếu bạn có thắc mắc gì về thiết kế website tại Sapo Web, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Hoặc bạn có thể trải nghiệm miễn phí sản phẩm website bằng cách bấm vào nút “dùng thử miễn phí”, bạn sẽ được trải nghiệm tất cả các tính năng nổi bật của Sapo Web trong 7 ngày. Chúc các bạn thành công!

Web

Sapo Web

Bán hàng trên website

Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO, đa ngành nghề

Sapo Web - Giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp giúp chủ kinh doanh tăng doanh thu online và phủ rộng thương hiệu. Tìm hiểu thêm và dùng thừ 07 ngày hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM