Tăng lượng đơn rau củ quả online lên 200% nhờ Kênh đặt hàng trên Sapo

Câu chuyện thành công đến từ thương hiệu Chợ Rau Củ Quả Online (Tân Phú - TP. Hồ Chí Minh)

Khi dịch Covid quay trở lại và bùng phát mạnh mẽ, rất nhiều chủ shop đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh đã vướng phải vấn đề lớn khi cửa hàng phải đóng cửa, thiếu nhân lực; trong khi vẫn cần duy trì doanh thu để đảm bảo hoạt động.

Thời điểm này, những giải pháp công nghệ đã trở thành cứu cánh cho chủ cửa hàng, một ví dụ tiêu biểu như Chợ Rau Củ Quả Online tại 8b Nguyễn Hữu Tiến, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Chợ Rau Củ Quả Online

Ấp ủ ý tưởng kinh doanh thực phẩm từ lâu, sau khi công ty bao bì và quán nhậu của gia đình phải tạm dừng hoạt động do dịch, anh Phạm Quang Minh - chủ cửa hàng ngay lập tức chuyển hướng sang kinh doanh rau củ quả và nhận thấy tiềm năng tuyệt vời của ngành hàng này. Anh cùng gia đình thành lập cửa hàng Chợ Rau Củ Quả Online, kinh doanh thực phẩm tươi sống và đồ khô phục vụ bà con trong khu vực.

Ban đầu, anh tự lập fanpage và kênh Zalo để đăng tải sản phẩm và nhắn tin với khách hàng. Tuy nhiên, anh nhận thấy cách làm này rất mất thời gian do mỗi ngày giá rau củ một khác, anh phải đăng bài nhiều lần, quản lý nhiều kênh, tập hợp đơn hàng thủ công.

Anh bắt đầu tìm kiếm giải pháp là thành lập một website để khách hàng vào lựa chọn dễ dàng. Anh băn khoăn vì chi phí và thời gian làm một website không nhỏ, có thể khiến anh mất đi cơ hội vàng để kinh doanh.

Đúng lúc này, anh tìm hiểu thấy Kênh đặt hàng online mới ra mắt của Sapo đặc biệt phù hợp với nhu cầu và quy mô cửa hàng của anh nên đã ứng dụng ngay tại địa chỉ https://shopraucuqua.sapopage.com/.

bán hàng với web order

Kênh đặt hàng online là một dạng menu điện tử, khách hàng chỉ cần quét mã QR hoặc nhấn vào link rút gọn để mở trang web, đặt hàng, nhập thông tin vận chuyển và hoàn tất đơn hàng trong 3 bước. Chủ shop cũng dễ dàng kiểm đơn, đồng bộ tồn kho, giao vận ngay trên hệ thống quản trị của Sapo .

Anh Minh nhận thấy khách hàng của mình 80% sử dụng điện thoại; mặt hàng của anh lại là hàng thiết yếu - tiêu dùng nhanh, khách đang cần là vào mua ngay, không cần tư vấn gì nhiều.

Nên sau 1 thời gian thử nghiệm, anh thấy bán rất ổn qua Kênh đặt hàng online - với giao diện đẹp như một website trình bày sản phẩm, lại minh bạch về giá cả, số lượng, hình ảnh thật của sản phẩm, tạo cho khách hàng trải nghiệm mua sắm dễ dàng.

Hơn thế nữa, Kênh đặt hàng online còn đồng bộ tồn kho với trang quản trị của Sapo, tiết kiệm giúp anh một khâu kiểm hàng vào cuối ngày. Mô hình one-man-business của anh đã hoàn thiện hơn khi dùng Kênh đặt hàng online kết hợp với chatbot nhắn tin cho khách hàng trên messenger.

"Sau khi đăng tải sản phẩm và giá cả lên Kênh đặt hàng, anh tận dụng toàn bộ kênh mạng xã hội hiện có để chia sẻ link và QR code. Trên chatbot của shop, anh cũng tạo mẫu câu riêng để khi khách hỏi giá thì gửi ngay trang đặt hàng để khách lựa chọn." - Anh Minh chia sẻ

Quả ngọt đã đến với Chợ Rau Củ Quả Online! Sau gần 2 tháng ứng dụng Kênh đặt hàng online, anh Minh thu về lượng đơn hàng x2 so với thời điểm trước đó. Khách hàng của anh dần có thói quen vào trực tiếp đường link để mua hàng.

Chợ Rau Củ Quả Online

Anh nói: "Anh thấy các web hiện tại của Bách Hóa Xanh hay Vinmart còn không tiện lợi bằng Kênh đặt hàng online của Sapo. Anh rất tự hào về Kênh đặt hàng của anh, Anh tự hào vì anh đã ứng dụng tính năng này, còn đóng góp cho Sapo rất nhiều cải tiến vì lợi ích của khách hàng. Rất nhiều người đang học hỏi và làm theo Kênh đặt hàng của anh. Anh không bảo thủ, anh mong muốn càng nhiều người dùng Kênh đặt hàng online để bán hàng càng tốt, nhưng phải chăm chút để website đó thực sự có giá trị."

Kênh đặt hàng online chưa thật sự đầy đủ tính năng như kỳ vọng của anh Minh, anh muốn có thêm các phần đồng bộ tin nhắn, hiển thị hóa đơn hay lịch sử mua hàng. Đó chính là những điểm Sapo lắng nghe từ chủ shop để liên tục cải tiến kênh đặt hàng trong thời gian tới. Tựu chung lại, đây là ứng dụng của Sapo khiến anh rất ưng ý và giới thiệu tới bạn bè cùng sử dụng.

Hãy sở hữu ngay cho mình một Kênh đặt hàng online để bắt đầu bán hàng online và tăng nhanh doanh số hiệu quả ngay hôm nay cùng Sapo

Dùng thử miễn phí ngay

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kênh đặt hàng online

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM