Tại sao bạn nên sử dụng Zalo page để bán hàng?

Trong thời gian gần đây lập zalo page để kinh doanh đang trở thành xu hướng mới khi hoạt động bán hàng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới facebook đang dần đạt trạng thái bão hòa.

Tại sao bạn nên sử dụng Zalo page để bán hàng online?

Tại sao bạn nên sử dụng Zalo page để bán hàng online?

Zalo là một ứng dụng thuần Việt đa phương tiện trên điện thoại di động, là công cụ bạn có thể giao tiếp và kết nối bạn bè mọi lúc mọi nơi. Với số lượng người sử dụng liên tục tăng cao, nó được dự đoán sẽ được khai thác để phục vụ kinh doanh, giúp đa dạng hóa hoạt động thương mại điện tử nước nhà. Vậy tại sao bạn nên sử dụng Zalo page để bán hàng? Trong bài viết này Bizweb sẽ giới thiệu cho bạn một số ưu điểm nổi bật khi bán hàng trên Zalo.

Bán hàng đa kênh Omnichannel
Bán hàng đa kênh Omnichannel

Bạn khó kiếm soát số lượng hàng hóa còn bao nhiêu. Bạn hay tư vấn nhầm cho khách sản phẩm hết hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng Sapo Omnichannel quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Xem ngay

1. Lượng khách hàng tiềm năng lớn

Ngày 12/11/2014 Zalo chính thức cán mốc 20 triệu người dùng, đây là một bước ngoặt lớn đối với ứng dụng thuần Việt, chỉ kém facebook – mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang khoảng 30 triệu thành viên (người dùng Việt). Điều đặc biệt phần lớn những người sử dụng đều nằm trong độ tuổi từ 18 tới 30– đây là nhóm tuổi có khả năng mua hàng online nhiều nhất. Ngoài ra nếu chia theo giới tính, nam giới chiếm tới 62% nhưng hiện nay các sản phẩm dành cho đối tượng khách hàng này chưa thực sự phong phú, chỉ có một lượng nhỏ cửa hàng được thành lập chuyên phục vụ cho nam. Nữ giới chiếm 38% và có nhu cầu mua sắm rất lớn, hầu hết mọi cửa hàng đều “ăn nên làm ra” khi bán hàng trên zalo.

Tại sao bạn nên sử dụng Zalo page để bán hàng online?

Qua những số liệu trên có thể thấy việc bán hàng online trên zalo không kém, thậm chí ở một số phương diện còn hơn facebook. Mặc dù có số lượng người dùng lớn, tần suất online cao nhưng hiện có quá nhiều đơn vị tham gia kinh doanh, mỗi doanh nghiệp đều thành lập một page cố định chưa kể đến hàng chục nghìn nhóm bán hàng cá nhân. Bạn có thể khẳng định mình có thể đánh bại những đối thủ như vậy khi chen chân vào mạng xã hội facebook không? Trong khi đó việc bán hàng trên Zalo còn khá mới, nhu cầu người dùng khá cao, đặc biệt số lượng chủ kinh doanh thấp, mới chỉ chập chững bước vào nghề.

2. Khả năng tiếp cận người dùng lớn

Thân thiện với hầu hết các thiết bị di động: Bán hàng trên mobile ngày càng phát triển với sự phổ biến của smartphone. Theo báo cáo của công ty phân tích thị trường Mediacells tính trong năm 2014 Việt nam có 17,22 triệu smartphone được bán ra thị trường. Trong khi đó zalo hiện có mặt trên hầu hết các thiết bị di động, việc cài đặt rất dễ dàng nhanh chóng, đây là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng qua kênh marketing mobile.

Tại sao bạn nên sử dụng Zalo page để bán hàng online?

Page bán hàng trên Zalo

Bên cạnh đó người bán có thể tiếp cận người dùng thông qua zalo profile và zalo page. Trong Zalo profile mỗi tài khoản có tối đa 2000 bạn bè, bạn có thể tìm kiếm khách hàng nhờ công cụ tìm kiếm bạn bè gần đây (phù hợp với cửa hàng, shop, quán ăn, địa điểm vui chơi) và có thể chọn lọc được độ tuổi, giới tính tìm kiếm. Và điều đặc biệt quan trọng với những người kinh doanh trên mạng mà facebook không có là nhật ký của bạn được hiển thị trên 100% bạn bè và không giới hạn số bài viết. Trong khi đó do lượng người dùng trên thế giới quá lớn, facebook đã không thể duy trì tính năng này (tỷ lệ hiện là 2%) khiến việc bán hàng online vô cùng khó khăn.

Về zalo page, cũng như fanpage facebook – đây là kênh quảng bá không giới hạn thành viên, bạn có thể gửi tin nhắn tới toàn bộ thành viên mỗi tuần và mời mọi người theo dõi page (mỗi ngày tối đa 20 thành viên). Tương tác trên zalo page hiện rất cao, hiện tại đạt 100% member theo dõi page nhìn thấy bài viết đầu tiên trên page do vậy người quản lý page không cần quá nhiều công sức chăm sóc fanpage zalo như facebook.

3. Chi phí phát triển thấp

Theo kinh nghiệm của những chủ kinh doanh trên zalo, chi phí phát triển của zalo page khá thấp. Một ví dụ cụ thể được bạn có nick Một ngày mới chia sẻ trên website lamzalo.com: so sánh giữa zalo page và page facebook với fanpage khoảng 20.000 người theo dõi.

Về zalo page: Quảng cáo tại các mục cửa hàng – kinh doanh thì giá thành : 5,5 triệu / tháng để trong danh mục trên , mỗi tháng bạn sẽ thu về được từ 3.000 đến 7.000 người quan tâm nhưng là những người quan tâm mua hàng thực thụ. Nếu muốn page đạt được khoảng 20.000 người quan tâm chúng ta sẽ mất khoảng 3 tới 5 tháng ; tương đương chi phí khoảng 16.5 triệu đến 27.5 triệu. Hàng ngày bạn có một bài viết tiếp cận tới 20.000 mà không mất thêm bất kì chi phí nào.

Tại sao bạn nên sử dụng Zalo page để bán hàng online?

Về fanpage facebook: Chi phí ads cho fanpage 20.000 mem yêu thích đúng sản phẩm sẽ có giá từ 300 đến 800VNĐ/fan tương đương mất khoảng 6 triệu cho tới 16 triệu. Chi phí để tiếp cận 20.000 members hàng ngày thông qua ads rơi vào 50.000 đến 100.000 vnd nên tổng chi phí để tiếp cận 20.000 members trên facebook rơi vào 9 đến 20 triệu

Khi so sánh ta có thể thấy zalo mất khoảng 27 triệu (chỉ mất chi phí ban đầu) trong khi facebook là 25 triệu nên về dài hạn zalo là một hình thức phù hợp để bán hàng online vì chi phí sẽ ngày càng ít hơn. Tuy nhiên theo những người có kinh nghiệm, chuyên gia marketing thì giá trên khá cao nhưng họ đều khẳng định việc bán hàng trên zalo sẽ hiệu quả hơn mà chi phí lại tiết kiệm.

Lời kết: Nếu như bạn gặp khó khăn khi kinh doanh trên fanpage do đối mặt với quá nhiều đối thủ, bạn có thể chuyển qua bán hàng trên zalo. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có hướng tiếp cận mới dễ dàng hơn trong bước đường lập nghiệp. Bạn có thể tham khảo ứng dụng "Kênh bán hàng Zalo" của Bizweb để đồng bộ tin nhắn, quản lý đơn hàng trên Zalo page về chung với website.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM