Sự thật kinh hoàng về các cửa hàng bán điện thoại cũ

Hiện nay nhu cầu sử dụng smartphone tăng cao đã thôi thúc nhiều nhà kinh doanh điện thoại bán sản phẩm  với các chiêu trò cái mác “máy mới 99%”, hay những lời đảm bảo chất lượng sản phẩm “máy hỏng hoàn tiền”. Xin thưa tất cả cũng đều là lừa đảo để bán hàng.

Nếu bạn không tin rằng tất cả các cửa hàng bán điện thoại cũ đều là hàng dựng, đôi khi hàng “dởm” từ Trung Quốc về nhưng đã được làm mới lại, những chương trình đặt cho phép bạn check thoải mái cũng không thấy lỗi. Sau đây Sapo sẽ cho bạn thấy những sự thật về cái gọi là “điện thoại cũ chất lượng cao giá rẻ” tại các cửa hàng bán điện thoại cũ.

điện thoại cũ

Các bạn hoàn toàn cảnh giác với các cửa hàng bán điện thoại, kể tại một số đơn vị uy tín. Hãy nghĩ xem, khi hàng bán tại các showroom chính hãng giá còn cao hơn cả giá trong nước của sản phẩm này.

Bạn không tính đến thuế nhập về hay chi phí vận chuyển sao?

Có lẽ các chi phí đó hoàn toàn cho không bạn khi bạn mua hàng tại các cửa hàng bán điện thoại cũ?

1. Đừng bao giờ tin vào cái mác hàng 99%

Đây là điều mua hàng khiến mọi người hay mắc phải nhất. Dĩ nhiên với những lời quảng cáo như vậy sẽ dễ dàng khiến bạn tin rằng giá rẻ như vậy hoàn toàn là do hàng đã được dùng 1, 2 lần rồi.

Nhưng thực tế hàng đó quá “nát” rồi. Tất cả những sản phẩm smartphone sau khi mua về đều đã được dán keo trong, dùng bao da, ốp lưng nên sau 2, 3 năm cũng chẳng có vết xước nào cả. Và bạn là một người sử dụng cẩn thận thì điều này cũng chẳng phải đáng lo ngại.

Tuy nhiên những phụ kiện bên trong sẽ không được bền. Với các sản phẩm chính hãng tại các showroom lớn bạn có thể sử dụng lâu dài đến 6,7 năm không phải chuyện lạ.

Nhưng các sản phẩm ở các cửa hàng bán điện thoại cũ đã qua sử dụng nhiều lần, khi linh kiện đã cũ sau một thời gian sẽ xuất hiện nhiều lỗi, hoặc máy chạy chậm hơn lúc mới mua về rất nhanh, nhiều bạn mua hàng đã gặp lỗi chỉ sau 1 tháng sử dụng.

Hàng sẽ được nhập về từ nhiều nguồn khác nhau, có khi là hàng từ Trung Quốc, sau đó là thay vỏ cho mới và check lại một số ứng dụng cơ bản trong máy. Nếu bạn đến xem hàng và test hàng bạn cũng chỉ làm với một số bước cơ bản của sản phẩm để biết nó vẫn còn hoạt động tốt, hơn nữa với sự đảm bảo của chủ cửa hàng luôn tạo sự an tâm cho người mua hàng.

Hàng Iphone cũ từ bên Trung Quốc tầm 1,5 – 1,7 triệu một chiếc. Về Việt Nam được thay vỏ với giá tầm 2,8 triệu 1 cái. Và người dùng cứ thấy vỏ mới là tưởng hàng mới nhưng thực ra đã được dùng đến 3, 4 năm rồi. Còn với những lời đảm bảo bảo hành của máy, là sửa hàng lỗi tại chính cửa hàng chứ bạn không được bảo hành tại chính cửa hàng chính hãng của máy.

điện thoại cũ

Đặc biệt với các hàng của Sky với nhà sản xuất từ Hàn Quốc, đợt đầu khi máy này ra mắt thì máy đúng là nhập từ Hàn, nhưng hiện nay cứ 100 máy thì có tới 90 máy là của Trung Quốc sang và đã được thay vỏ, linh kiện đi kèm khi mua máy cũng không phải hàng chuẩn rồi thì làm sao bạn tin được rằng chất lượng máy đảm bảo tại cửa hàng bán điện thoại cũ.

2. Lời khuyên cho mọi người khi chọn hàng điện thoại

Những sản phẩm đã qua sử dụng chỉ trả 70% giá của hàng mới, và còn bảo hành với thời gian nhất định.

Nếu đã quyết định mua máy khuyên bạn nên vào các showroom lớn hoặc các cửa hàng phân phối chính hãng để đả bảo chất lượng hàng hóa cũng như các dịch vụ đi kèm., thay vì mua hàng tại các cửa hàng bán điện thoại cũ không đảm bảo.

Trên đây là thông tin Sapo  tổng hợp được từ thực trạng bán hàng tại các cửa hàng bán điện thoại cũ hiện nay. Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hữu ích cho người sử dụng khi muốn lựa chọn cho mình những chiếc smartphone tốt.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM