Xu hướng kinh doanh spa mini thiết kế spa nhỏ xinh

Hệ thống spa mini thiết kế spa nhỏ xinh đang là xu hướng kinh doanh hiện đại được nhiều chủ đầu tư quan tâm chú ý. Nếu bạn muốn được làm việc trong lĩnh vực làm đẹp và đã có ý tưởng setup spa mini cho riêng mình, hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu những phong cách spa mini thiết kế spa nhỏ xinh đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

1. Lý do spa mini thiết kế spa nhỏ xinh “lên ngôi”

Nếu bạn là người để ý đến thị trường thì trong những năm gần đây, mô hình spa mini thiết kế spa nhỏ xinh xuất hiện rất nhiều, không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở những tỉnh thành khác. Sau đây là những lý do khiến các chủ spa lại lựa chọn mô hình này.

1.1 Chi phí tối ưu

Kinh doanh spa mini thiết kế spa nhỏ xinh bạn sẽ không cần bỏ quá nhiều vốn để thuê hẳn toà nhà lớn. Ưu điểm của hình thức kinh doanh này là bạn có thể tận dụng căn hộ riêng hoặc tìm những mặt bằng trong các phố nhỏ với vị trí thuận lợi dễ tìm là được.

Điều quan trọng nhất của mô hình kinh doanh spa dạng nhỏ là bạn sẽ cần đầu tư vào việc thiết kế không gian làm sao cho thật riêng tư, tạo cảm giác thoải mái thân thuộc. Là bởi khi khách hàng đã lựa chọn đến một spa mini thiết kế spa nhỏ xinh, thì chắc chắn không gian chính là điều mà họ kỳ vọng nhất.

spa mini thiết kế spa nhỏ xinh
Spa mini thiết kế spa nhỏ xinh

1.2 Tỷ lệ cạnh tranh vẫn ở mức trung bình

Mặc dù ngành spa thẩm mỹ đang là một trong những ngành có tỷ lệ cạnh tranh rất cao, nhưng điều này là dành cho các chuỗi thẩm mỹ viện, hoặc những spa có quy mô lớn. Còn đối với spa mini thiết kế spa nhỏ xinh, tỉ lệ cạnh tranh vẫn còn “dễ thở” hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, tệp khách hàng của mô hình kinh spa mini thiết kế spa nhỏ xinh này rất rộng, từ những người thu nhập trung bình cho đến trung bình cao. Điều đáng nói ở đây, nhóm đối tượng này chiếm tỷ trọng rất lớn tại Việt Nam. Với những ưu điểm này, kinh doanh spa mini thiết kế spa nhỏ xinh trong những năm tới chắc chắn sẽ không có nhiều biến động về sự cạnh tranh.

1.3 Lượng khách ổn định

Thông thường, nếu không phải có vấn đề về trị liệu (làm da, giảm béo, triệt lông…) thì không phải ai cũng thích đến những spa lớn để dùng dịch vụ. Họ sẽ thích những spa mini thiết kế spa nhỏ xinh hơn, vì các chi phí nhìn chung là vừa phải, đem lại cảm giác riêng tư và an toàn trong suốt quá trình trải nghiệm.

Đặc biệt, các khách hàng khi đã có sở thích spa, họ sẽ có những lịch rất cố định trong tuần, tháng để chăm sóc bản thân. Và dĩ nhiên với đặc điểm này, các chủ spa mini thiết kế spa nhỏ xinh đã có được 1 tệp khách hàng trung thành tuyệt vời mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí quảng cáo.

Lượng khách ổn định
Mô hình spa mini có lượng khách ổn định

2. Những mô hình thiết kế spa mini thiết kế spa nhỏ xinh

Để đảm bảo spa mini thiết kế spa nhỏ xinh đáp ứng đầy đủ những tiêu chí cơ bản, cần có của một spa, khi lên ý tưởng thiết kế bạn sẽ cần lựa chọn đúng mô hình dưới đây:

Day spa: Là mô hình spa nhằm mục đích giúp khách hàng thư giãn, nâng cao sức khoẻ với các gói dịch vụ thời gian ngắn từ 1 - 12 tiếng. Các dịch vụ thường gặp là: massage chân - tay - body, xông thảo mộc, tắm bùn,...

Hotel spa / Resort spa: Là dạng spa trong các khách sạn. Vì phục vụ những người lưu trú ngắn ngày vậy nên các dịch vụ mà hotel cung cấp cũng khá tương đồng với Day spa như: sục nóng, massage cổ vai gáy…

Mineral springs spa: Mô hình spa mini thiết kế spa nhỏ xinh này thường xuất hiện ở những nơi có mạch suối khoáng tự nhiên. Tận dụng những điều này, khách hàng sẽ được trải nghiệm những liệu pháp thư giãn liên quan đến nước tại Mineral springs spa.

Medical spa: Là sự kết hợp giữa spa và trị liệu, ví dụ như: chữa viêm lông, căng da trẻ hoá, giảm béo, ultherapy,...

Destination spa: Đây là dạng spa mini thiết kế spa nhỏ xinh chuyên cung cấp các dịch vụ thư giãn chăm sóc cơ thể. các liệu trình có thể kéo dài từ 1 - 3 ngày tuỳ vào dịch vụ mà bạn lựa chọn.

3. Những phong cách thiết kế spa mini thiết kế spa nhỏ xinh HOT nhất

Hiện nay, tại thị trường thiết kế, các chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình nhiều mẫu spa mini thiết kế spa nhỏ xinh với nhiều phong cách khác nhau. Dưới đây là một vài ý tưởng setup spa mini đẹp mà bạn có thể tham khảo.

3.1 Spa mini thiết kế spa nhỏ xinh theo phong cách thiên nhiên

Thời gian gần đây, con người ngày càng có xu hướng tìm về với thiên nhiên. Phong cách này không chỉ giúp không gian thoáng đãng, trong lành hơn mà còn tạo ra sự gần gũi khi khách hàng làm dịch vụ tại spa.

Ngoài việc nên bố trí nhiều cây xanh, bạn có thể thiết những chi tiết để lấy ánh sáng và gió trời. Nếu đầu tư hơn, bạn nên thêm vườn tiểu cảnh, thảm cỏ xanh… Sử dụng cả những nội thất có chất liệu tự nhiên như gỗ thông, gỗ sồi,...các phụ kiện dùng trong spa như khăn, chăn,... cũng ưu tiên dùng vải thân thiện với trải nghiệm con người.

Spa mini thiết kế spa nhỏ xinh theo phong cách thiên nhiên
Spa mini thiết kế spa nhỏ xinh theo phong cách thiên nhiên
Spa mini phong cách hoà với thiên nhiên

3.2 Setup spa mini theo phong cách nghệ thuật

Đây là phong cách rất thu hút khách hàng từ sinh viên cho đến những nhân viên văn phòng, người trung tuổi. Bạn sẽ cần phải đầu tư khá nhiều từ thiết kế cho đến thi công. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải trang bị cho mình kiến thức về thẩm mỹ, tinh tế nhằm đảm bảo spa mini thiết kế spa nhỏ xinh của bạn sẽ có những cấu trúc hài hoà thay vì lộn xộn, kém logic.

Setup spa mini theo phong cách nghệ thuật
Mẫu spa pha trộn phong cách nghệ thuật

3.3 Mẫu spa mini đẹp phong cách hiện đại

Hiện nay, rất nhiều spa mini thiết kế spa nhỏ xinh chuộng sự đơn giản, trang nhã nhưng không kém phần sang trọng. Với phong cách này, chủ spa sẽ ưu tiên sử dụng những gam màu trung tính, vừa tạo cảm giác rộng rãi, vừa trẻ trung tinh tế.

Mẫu spa mini đẹp phong cách hiện đại
Mẫu spa mini đẹp phong cách hiện đại
Mẫu spa mini đẹp phong cách hiện đại

Với sự chuyển dịch xu hướng kinh doanh như hiện nay, việc lựa chọn spa mini thiết kế spa nhỏ xinh là một hướng đi an toàn và mang lại nhiều giá trị về doanh thu cho các chủ spa. Nếu bạn đã có ý tưởng sở hữu một spa mini thiết kế spa nhỏ xinh cho riêng mình, đừng chần chờ nữa, hãy bắt tay hiện thực hoá giấc mơ ngay từ hôm nay nhé.

Xem thêmPhần mềm quản lý spa - Giải pháp tối ưu trong kinh doanh

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM