Cách decor quán cafe Vintage mang hơi thở thời đại

Phong cách Vintage mang đến nét đẹp về sự hoài niệm xưa cũ, mộc mạc nhưng không kém phần ấn tượng. Decor quán cafe vintage dần trở thành xu hướng, gợi sự tò mò níu chân mọi khách hàng tìm về. Nếu bạn đang tìm ý tưởng để decor quán cafe theo phong cách vintage thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Sapo sẽ giới thiệu đến các bạn phong cách vintage hiện đại trong trang trí quán cafe.

Vintage là gì?

Mọi thường nói rất nhiều về Vintage, từ thời trang, thiết kế, nội thất,.. nhưng để định nghĩa chính xác vintage là gì thì gần như rất ít người có thể gọi tên chính xác đó là cái gì.  

Ý nghĩa nguyên thủy của vintage là tên một loại rượu vang lâu năm đi cùng với chất lượng đặc biệt, rồi được dùng để chỉ những loại ô tô có tuổi đời trên 50 năm tuổi. Sau đó những lái buôn cũng dùng thuật ngữ này để chỉ những bộ quần áo cũ từ thập niên trước. Theo dòng thời gian, ngày nay “Vintage” lại được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế nội thất, kiến trúc. Nói một cách đơn giản thì Vintage là cắt nghĩa giữa “cổ” và “cũ” và phong cách vintage có thể hiểu rằng đó là phong cách của kỉ niệm, hoài cổ, của quá khứ. 

Phong cách vintage hiện đại vẫn thừa hưởng những nét đặc trưng của vintage nguyên thủy nhưng khi thiết kế xây dựng, người ta đã thay đổi một chút để phù hợp với thị hiếu khách hàng và thời đại. Có lẽ đây hoàn toàn là sự kết hợp độc đáo giữa hiện đại và cổ điển, giữa yếu tố phong cách thập niên cũ với phong cách hiện đại. Đây cũng chính là xu hướng thiết kế quán cafe được ưa chuộng hiện nay, nhưng làm thế nào để quán cafe của bạn vừa giữ được nét cổ điển truyền thông mà không bị sa vào nhàm chán! 

Decor quán cafe vintage
Vintage là gì?

1. Ý tưởng xây dựng quán cafe vintage

Phong cách vintage không hề theo một khuôn mẫu sẵn có, vì đó là trường phái cho nên phong cách của nó cũng rất đa dạng. Bạn có thể thiết kế theo hơi hướng Á Đông: nhẹ nhàng, đơn giản, hoài cổ hay hơi hướng phương Tây sang trọng, cổ điển. Tùy vào sở thích cá nhân hoặc kinh nghiệm mà bạn có thể định hướng phong cách quán mình theo hướng nào. Dù theo đuổi phong cách nào thì vintage vẫn sẽ có những vẻ đẹp riêng, hãy mang cái đẹp riêng đó kết hợp cùng phong cách cá nhân của bạn tạo nên một quán cafe “không - thể - trộn - lẫn” được.

2. Decor quán cafe vintage

Đặc trưng của phong cách Vintage là sử dụng những gam màu nhã nhặn, nhẹ nhàng: trắng, kem, xanh nhạt, vàng nhạt… chính vì vậy, trong khâu thiết kế nội ngoại thất đều cần cân nhắc những yếu tố này.

  • Thiết kế ngoại thất:

Không chỉ nội thất mà ngay cả việc trang trí ngoại thất cũng vô cùng quan trọng, vì đó là điểm chạm thị giác đầu tiên với khách hàng của bạn. Có nhiều ý tưởng khá thú vị về ngoại thất mà bạn có thể tham khảo. 

Bạn cũng có thể chỉ đơn giản sử dụng những hình vẽ, bản hiệu mang hơi hướng cổ điển đặt ngay mặt tiền bên ngoài quán vừa có tác dụng giới thiệu món ăn vừa là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng. 

Decor quán cafe vintage
Decor quán cafe vintage bắt mắt
  • Thiết kế nội thất: 

Nếu muốn xây dựng một không gian vintage hoàn thiện thì không thể thiếu những món đồ xưa cũ từ thập niên 30, 40 cho đến những năm 90. Hay những món đồ second-hand, những đồ đã cũ tưởng chừng sẽ vứt đi nhưng lại trở thành những món đồ đặc biệt trong việc thiết kế nội thất. 

Nội thất sử dụng cho những quán cafe phong cách vintage, thường sử dụng những đồ vật phong cách cổ điển, mang dấu ấn thời gian. Một số gợi ý những món đồ trang trí để có thể pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại như những đồ gia dụng, máy tính, các loại đèn chiếu sáng kết hợp với những món đồ đã cũ như những bộ bàn ghế gỗ đã bạc màu sơn, những khung ảnh cũ, những đồ vật đã phôi pha theo thời gian. 

Decor quán cafe vintage
Decoe quán cafe vintage thường sử dụng những đồ vật phong cách cổ điển, mang dấu ấn thời gian

Cái “xưa cũ” vẫn là yếu tố không thể thiếu khi trang trí phong cách vintage, nếu thiếu nó thì vintage cũng không thể hoàn thiện. Hãy chọn những chiếc chân đèn bằng đồng, đèn chùm, đồng hồ, tranh treo tường… Tất cả đều toát lên vẻ độc đáo cùng chút hoài niệm. Những vật dụng như bàn ghế, tủ, kệ mang đường nét mềm mại, thanh thoát rồi bạn có thể trang trí thêm bằng những khóm hoa li ti, hoa sao tím, chúng mang một nét nữ tính, nhẹ nhàng khá thu hút phái đẹp.

3. Lựa chọn màu sắc decor

Màu sắc dùng để trang trí cho phong cách này thường là những gam màu trầm, cũng có thể sử dụng những gam màu nóng như đỏ, cam nhưng những màu đó phải hơi bàng bạc và xưa cũ mới đậm chất vintage. Các kiến trúc sư lâu năm cũng chia sẻ rằng tông màu trắng mới là tông màu chính thống nhưng bạn hoàn toàn cũng có thể sử dụng những màu khác như màu nâu, màu be, màu kem để trang trí quán cafe riêng của bạn. 

Lựa chọn màu sắc decor
Màu sắc dùng để decor quán cafe vintage thường là những màu trầm gợi nét hoài cổ

Sự gần gũi, giản dị và mộc mạc là những nét đặc trưng mà quán cafe vintage mang lại. Vintage cũng mang một phong cách sang trọng nhưng không quá xa hoa, vẫn hiện đại nhưng không quá hào nhoáng mà vẫn bình dị, ấm áp, quen thuộc đến lạ thường. Nắm bắt được những nét đặc trưng của vintage thì bạn hoàn toàn có thể tự tin xây dựng quán cafe của riêng mình. Tuy nhiên, không phải chúng ta cứ chỉ chọn những màu tối và trang trí bằng những đồ cũ là thể hiện được phong cách vintage. Decor quán cafe vintage cần sự tinh tế, linh hoạt, sự thống nhất giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại, từ đó không gian quán của bạn mới có thể đẹp một cách tự nhiên và hài hòa nhất. 

Xem thêm: Các bước lập kế hoạch kinh doanh quán cafe thu hút khách cần biết

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM