Sapo đồng hành cùng Diễn đàn Thương mại điện tử Việt Nam VOBF 2020 - "Tăng Tốc Sau Đại Dịch"

Diễn đàn Thương mại điện tử Việt Nam – Vietnam Online Business Forum (VOBF) 2020 đã được diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 25/06/2020 tại Capella Parkview Hồ Chí Minh với hơn 600 người tham gia. Đặc biệt với chủ đề Tăng Tốc Sau Đại Dịch của VOBF năm nay, diễn đàn đã đưa ra rất nhiều nội dung hấp dẫn về những chiến lược khắc phục hậu quả, cách thức vực dậy của doanh nghiệp Việt hậu đại dịch COVID-19, thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng. Sapo tham gia sự kiện với vai trò là nhà đồng hành tài trợ, tham gia điều phối và chia sẻ trong phiên 4 của diễn đàn với chủ đề Giải pháp Quản lý bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử”

 Diễn đàn Thương mại điện tử Việt Nam VOBF 2020

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam VOBF 2020 diễn ra vào sáng 25/6/2020 tại TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (VOBF) là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt nam tổ chức với quy mô toàn quốc, nhằm tạo cơ hội để các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân cùng trao đổi, tìm ra giải pháp tháo gỡ những khó khăn thách thức, tìm kiếm cơ hội phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới. VOBF 2020 có sự góp mặt của hơn 600+ đại biểu, cùng các chuyên gia kinh tế, các diễn giả nổi tiếng đến từ các tập đoàn lớn đầu ngành, đại diện đến từ Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, VECOM, Facebook, Google, Lazada, Neilsen, Momo, Gumac, IM Group, Sapo, Accesstrade,... 

 Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam VOBF 2020

VOBF 2020 có sự góp mặt và tham gia của nhiều diễn giả, chuyên gia, đại diện đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu cả nước

Diễn đàn VOBF năm nay gồm 4 phiên thảo luận chính với những chủ đề nóng thu hút sự chú ý của toàn cộng đồng:

  • Phiên I - Tác động của COVID-19 đến hành vi người tiêu dùng và xu hướng phát triển Thương mại điện tử
  • Phiên II - Nắm bắt xu thế để tăng tốc
  • Phiên III - Nắm bắt công nghệ để tăng tốc
  • Phiên IV - Tăng tốc nhanh và tinh gọn với mạng lưới sàn Thương mại điện tử

Diễn dàn VOBF 2020 tặng bằng khen
Giám đốc chi nhánh Hồ Chí Minh - Anh Trương Vĩnh Thịnh đại diện Sapo nhận kỷ niệm chương

Theo Báo cáo chỉ số Thương mại điện tử điện tử của VECOM, năm 2019 tốc độ tăng trưởng TMĐT của Việt Nam đạt trên 32%, quy mô ngành hàng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 11,5 tỷ USD. Dự đoán con số này sẽ duy trì trên mức 30% và quy mô đạt 15 tỷ USD trong năm 2020. Tuy nhiên, do tác động của đại dịch COVID-19 từ đầu tháng 2 đến tháng 4 năm 2020, hầu hết các hoạt động kinh doanh nội địa và quốc tế đều bị gián đoạn, khiến nền kinh tế chung đi xuống. 

Tuy vậy, trong phát biểu mở đầu sự kiện VOBF 2020, ông Đặng Hoàng Hải (Cục Trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương) đã nhấn mạnh đến một sự “may mắn” - Việt Nam đang vực dậy mạnh mẽ sau đại dịch. Hành vi tiêu dùng mua sắm thay đổi dần chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến, đây là tín hiệu tốt cho các doanh nghiệp kinh doanh online và cũng là thời điểm vàng để doanh nghiệp dần đẩy mạnh phát triển kênh bán hàng online, thương mại điện tử. 

Diễn đàn VOBF 2020 thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng với chủ đề tọa đàm là các vấn đề nóng hiện nay 

Nội dung buổi tọa đàm bàn luận về các chủ đề nóng có tác động trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp như cạnh tranh, hành lang pháp lý, sự chuyển mình của công nghệ 4.0,... và đặc biệt là xoay quanh các giải pháp tăng tốc sau đại dịch. VECOM mang đến cho người tham gia những thông tin thị trường, tiềm năng mới, xu hướng công nghệ và cơ hội đầu tư phát triển trong thời điểm vực dậy hậu đại dịch COVID-19.

Nằm trong chuỗi các chủ đề về cách thức bán hàng mới cũng như việc ứng dụng các công nghệ trong việc kinh doanh online, đại diện Sapo cũng đã mang đến chủ đề khách mời rất quan tâm: “Giải pháp Quản lý bán hàng trên các sàn TMĐT” trong phiên thứ 4. Diễn giả Châu Thanh Vũ Em, Trưởng phòng Sapo GO chi nhánh Hồ Chí Minh, đã đặt ra những vấn đề về điểm bất cập hại khi kinh doanh trên sàn như quản lý tồn kho không đúng thực tế, không quản lý tình trạng đơn hàng, quản lý vận chuyển khó khăn, chăm sóc khách hàng sau bán không tốt…. Từ đó, chia sẻ những tính năng nổi bật của Sapo GO đã giải quyết phần nào các khó khăn mà nhà bán hàng phải đối mặt khi kinh doanh online, cụ thể là trên các kênh sàn TMĐT như Lazada, Shopee, Sendo và Tiki. 

Đại diện Sapo - diễn giả Châu Thanh Vũ Em, chia sẻ chủ đề Giải pháp Quản lý bán hàng trên các sàn TMĐT

Cũng trong phần tọa đàm phiên IV, đại diện Sapo cùng ngồi lại với các đại diện đến từ Tiki, Gumac…để giải đáp các thắc mắc của khách mời về các vấn đề xung quanh việc kinh doanh trên sàn, đặc biệt Tiki. Đặc biệt, khách tham gia sự kiện đã chia sẻ những khó khăn thực tế khi cần phải quản lý quá nhiều kênh bán hàng khác nhau mà không có công cụ hỗ trợ dẫn đến việc kinh doanh trên sàn không hiệu quả. Đại diện Sapo, diễn giả Châu Thanh Vũ Em đã chia sẻ về mô hình quản lý bán hàng tối ưu mà hầu hết các khách hàng của Sapo đang áp dụng, đồng thời, đề xuất giải pháp ứng dụng công nghệ để quản lý tối ưu hơn thay vì dùng phương pháp thủ công.

 

Phần tọa đàm Phiên 4, đại diện Sapo trả lời các thắc mắc của khách mời về giải pháp Quản lý bán hàng Online Sapo GO

Song song đó, trong sự kiện Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2020, Sapo thu hút được sự quan tâm từ các khách hàng tại booth trong thời gian diễn ra sự kiện. Các khách hàng đều là người kinh doanh đang gặp vấn đề về quản lý bán hàng trên sàn và cần tìm một giải pháp tối ưu để hỗ trợ kinh doanh. 

Sapo luôn tư vấn kịp thời cho khách hàng và đem lại dịch vụ tốt nhất

Sapo thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng tại booth

Nền tảng quản lý bán hàng của Sapo thu hút sự chú ý của các đơn vị kinh doanh

Sapo thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ tham gia diễn đàn

Hình ảnh của đội ngũ Tư vấn Sapo tại diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử được tổ chức lần thứ 4 tại Việt Nam

Sự kiện diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử 2020 kết thúc mang đến nhiều dư âm cho những người tham gia, vừa là cơ hội để các doanh nghiệp cùng nhìn lại những “sóng gió” do đại dịch COVID-19 gây ra. Diễn đàn đã mang đến một cái nhìn lạc quan về sự chuyển mình của công nghiệp 4.0, đặc biệt đối với lĩnh vực kinh doanh trên các sàn Thương mại điện tử. Qua đó, các doanh nghiệp có thể tìm ra những giải pháp phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh trong thời gian sắp tới.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM