[Sapo update tháng 9]: Bếp có ở xa thì cũng vẫn in được hóa đơn qua máy chủ

Vậy là tháng 8 đã trôi qua rồi, hãy cùng nhau chào đón tháng 9 với những điều ý nghĩa và thành công mới. Trong tháng này, cả nước cùng nhau chào đón ngày Đại Lễ 2/9 và mọi người cùng nhau chuẩn bị đón một mùa Trung Thu mới thì Sapo cũng sẽ chào đón tháng 9 bằng những phi vụ update cực kỳ là chất. 

sapo-update

 Sapo update tháng 9 với nhiều tính năng hấp dẫn

UPDATE TRÊN SAPO FnB

Sau gần 1 tháng ấy, 1 tháng nâng cấp, triển khai, sửa đổi ... Sapo FnB sẽ có những gì trong bản cập nhật lần này ? Chúng ta hãy cùng nhau theo dõi nhé!

1. Dành cho chuỗi nhà hàng

Đây là 1 update quan trọng của Sapo FnB, hướng tới khách hàng có nhiều nhà hàng, chi nhánh. Với việc update này, chủ nhà hàng/chuỗi chi nhánh sẽ dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh chung của chuỗi nhà hàng/chi nhánh của mình.

sapo-update

Update trên FnB dành cho chuỗi nhà hàng

1.1. Xem các thông tin tổng quan tình hình kinh doanh

Tại giao diện tổng quan của Sapo FnB bạn có thể xem được các thông tin tổng quan về tình hình hoạt động kinh như sau:

  • Thông tin doanh thu, hóa đơn kinh doanh hiện tại
  • Thông tin tổng quan doanh thu các chi nhánh
  • Thông tin tổng quan về phương thức thanh toán
  • Thông tin tổng quan về hình thức phục vụ
  • Thông tin tổng quan về doanh thu theo nhân viên

sapo-update 4

Xem các thông tin tổng quan tình hình kinh doanh dễ dàng

1.2. Bổ sung báo cáo dành cho chuỗi cửa hàng/cửa hàng

Sapo FnB vẫn cung cấp đầy đủ các loại báo cáo như trên mỗi chi nhánh riêng biệt. Tại báo cáo từng loại, chủ nhà hàng có thể chọn nhanh chi nhánh để xem báo cáo cụ thể của chi nhánh đó.

sapo-update 3

Bổ sung báo cáo dành cho chuỗi cửa hàng/cửa hàng

Với update mới này, thì bạn có thể tùy chỉnh xem báo cáo cụ thể từng chi nhánh mà bạn muốn.

2. Dành cho nhà hàng / chi nhánh

2.1. Cập nhật thông tin khách hàng trên mẫu in

Ở lần cập nhật này, Sapo FnB đã đưa thêm thông tin khách hàng dành cho các đơn hàng takeaway, giúp shipper dễ dàng liên hệ với khách. Toàn bộ thông tin đã có trên mẫu in hóa đơn mang đi, shipper chỉ cần đến nhà hàng nhận đồ, hóa đơn và chuyển tới cho khách thôi.

sapo-update 3

Cập nhật thông tin khách hàng trên mẫu in

2.2. Cập nhật thông tin thông báo khi hoàn thành thao tác hóa đơn

Ở các bản trước đây, khi thao tác hoàn thành cập nhật hóa đơn, không có thông báo nào được đưa ra, khiến cho nhân viên thao tác khá khó hiểu, thậm chí không biết được thao tác ấy có thành công hay không ? Giờ đây, với việc bổ sung các thông tin thông báo trên màn hình ứng dụng khi thao tác với đơn hàng, nhân viên sẽ nắm bắt được thông tin cụ thể hơn về trạng thái hóa đơn khi thao tác trên thiết bị.

sapo-update 7

Cập nhật thông tin thông báo khi hoàn thành thao tác hóa đơn

2.3. Cập nhật báo cáo tồn kho, báo cáo khuyến mãi

Tiếp theo loạt báo cáo đã có sẵn, Sapo FnB vừa cập nhật thêm Báo cáo tồn kho và Báo cáo Khuyến mại, nâng tổng số báo cáo hiện tại lên con số 13 loại báo cáo.

Báo cáo tồn kho. 

Với báo cáo này, những thông tin về tồn kho mặt hàng, nguyên liệu từ đầu kỳ, cuối kỳ... sự thay đổi ra sao, lý do cho những thay đổi đó... đều được lưu lại trong báo cáo, giúp chủ nhà hàng/quản lý/nhân viên được phân quyền sẽ dễ dàng truy xuất thông tin cần thiết.

sapo-update 9

Cập nhật báo cáo tồn khi liên tục và nhanh chóng

Báo cáo khuyến mại. 

Báo cáo khuyến mại được cập nhật, giúp cho chủ nhà hàng/quản lý nắm bắt được thông tin về các chương trình khuyến mại hiện tại của nhà hàng/chi nhánh của mình. Nắm bắt được số lượt khuyến mại được áp dụng, giá trị các khuyến mãi đó trong thời gian nhất định... để có thể đưa ra những điều chỉnh/bổ sung phù hợp hơn cho nhu cầu kinh doanh của nhà hàng/chi nhánh mình.

sapo-update 7

Nắm bắt được thông tin khuyến mãi nhờ báo cáo khuyến mãi

2.4. Cập nhật tính năng máy in qua máy chủ được lưa chọn

Được đánh giá là tính năng quan trọng bậc nhất trong đợt update lần này. Trước đây, Sapo FnB mới chỉ có tính năng in đơn tới bếp trực tiếp từ thiết bị bán hàng. Với những mô hình kinh doanh nhỏ, hạ tầng không quá cồng kềnh, thì việc kết nối trực tiếp thiết bị bán hàng tới máy in bếp thông qua wifi để gửi/nhận thông tin order của khách hàng được nhanh chóng là việc khá đơn giản. Tuy nhiên, điều này vô hình chung sẽ gặp rất nhiều bất lợi đối với mô hình kinh doanh lớn hơn, hạ tầng mạng phức tạp, khó setup 1 môi trường mạng wifi thông suốt như mong muốn.

Thấu hiểu những khó khăn đó. Sapo FnB đã tìm hiểu và triển khai phương thức kết nối máy in bếp và in thông qua máy chủ. Với việc cập nhật tính năng này, nhân viên nhà hàng/chi nhánh khi tạo order cho khách (muốn gửi hóa đơn tới bếp nhưng bếp ở xa, hoặc không kết nối tới cùng mạng thông suốt với máy in bếp được), chỉ cần thiết lập sẵn cho thiết bị bán hàng được phép sử dụng tính năng in thông tin tới bếp thông qua máy chủ (ở đây, thiết bị được chọn làm máy chủ sẽ là thiết bị kết nối trực tiếp được tới máy in bếp và đảm bảo mạng ổn định) là hoàn toàn có thể gửi thông tin order tới bếp để chế biến.

Tính năng này có gì khác biệt ? Vâng, với tính năng này, thiết bị bán hàng CHỈ CẦN có kết nối internet (3G / 4G / wifi ...) và thiết bị được chọn làm máy chủ được kết nối mạng ổn định là có thể gửi được thông tin tới bếp rồi, không còn cần phải kết nối trực tiếp tới máy in bếp như trước nữa.

sapo-update 10

Cập nhật tính năng máy in qua máy chủ được lưa chọn

Thiết bị nào không được xác định làm máy chủ thì tắt tính năng CHỌN THIẾT BỊ LÀM MÁY CHỦ IN ĐƠN TỚI BẾP. Và kết nối tính năng IN TỪ MÁY CHỦ

sapo-update 11

Cập nhật tính năng máy in qua máy chủ được lưa chọn

Để tính năng này hoạt động tốt nhất, các thiết bị bán hàng trong nhà hàng / chi nhánh cần được xác định rõ nhiệm vụ/vai trò của mình, xác định được đâu là thiết bị máy chủ để thực hiện nhận thông tin order và gửi tới máy in bếp.

Ngoài những cập nhật trên đây, Sapo FnB cũng liên tục được sửa lỗi trải nghiệm và những lỗi trong bản trước, để hướng tới một sản phẩm phần mềm ngày một tốt hơn dành cho khách hàng của mình.

Các tính năng đều đã được cập nhật cho Sapo FnB trên CH Play, App Store (Sunmi Store).

Trên đây chỉ là những update nhẹ nhàng của đầu tháng thôi. Hãy cùng nhau chờ đón những update mạnh mẽ hơn của tháng 9 này trên cả Sapo POS, Sapo GO, Sapo Web nữa nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM