[Update 08/2019]: Sapo chào đón tháng 8 yêu thương với những tính năng mạnh mẽ

Vậy là một tháng 7 với nhiều thành công đã trôi qua. Tiếp tục chào đón tháng 8, Sapo sẽ tung ra những update mới cho những sản phẩm của mình. Hãy cùng xem, những tính năng nào sẽ được điểm danh trong tháng 8 yêu thương này nhé!

sapo updates

Xin chào tháng 8 yêu thương với những update mới

Update trên Sapo FnB

Tiếp tục thông tin cập nhật về Sapo FnB, nhằm giúp cho khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn, Sapo đã tiếp tục cập nhật tính năng để hoàn thiện dần sản phẩm.

1. Cải thiện tính năng tìm kiếm nguyên liệu trong quá trình tạo mặt hàng

Giờ đây, khi tạo mặt hàng mới và quản lý nguyên liệu trong quản lý kho hàng, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu theo các từ tương ứng, không còn phải tìm kiếm chính xác từng ký tự như trước đây. Cập nhật này chắc chắn sẽ giúp khách hàng rất nhiều trong việc tạo mặt hàng và quản lý nguyên liệu.

sapo updates

Sapo update tháng 8

2. Thêm nút lưu / hủy khi cập nhật thông tin các chi tiết trong quản trị

Ngày trước, khi thay đổi thông tin gì của mặt hàng, khuyến mại ..., khách hàng đều phải cuộn chuột xuống tận dưới chân trang mới có thể lưu hay hủy thao tác được. Giờ đây, việc chỉnh sửa thông tin sẽ dễ dàng hơn, khi FnB đã được cung cấp thêm nút lưu / hủy chạy theo màn hình, giúp các thao tác chỉnh sửa nhanh chóng, dễ dàng hơn.

sapo updates 3

Sapo update tháng 8

3. Nhập số thập phân khi lựa chọn mặt hàng được tính tiền theo trọng lượng

Ở bản cập nhật trước, khách hàng đã có thể nhập số thập phân trong quản lý, liên kết nguyên liệu và các lựa chọn thêm... Tuy nhiên, như vậy chưa thể đủ cho nhu cầu vận hành nhà hàng / quán cafe của khách. Phiên bản lần này, Sapo FnB đã được cập nhật tính năng cho phép nhập số thập phân khi tính tiền các mặt hàng theo trọng lượng. Tính năng này giúp cho khách hàng có thể chủ động quản lý, bán hàng theo các trọng lượng đơn vị lẻ.

sapo updates 4

Sapo update tháng 8

4. Sửa lỗi không cập nhật / cập nhật chậm hóa đơn từ máy bán hàng lên website

Cuối tuần vừa rồi, Sapo FnB gặp phải lỗi không cập nhật / đồng bộ hóa đơn từ máy bán hàng lên web, mặc dù khách hàng vẫn tạo được hóa đơn trên máy bán hàng bình thường. Đến thời điểm hiện tại, bộ phận kỹ thuật Sapo FnB đã tìm được hướng khắc phục lỗi trên và cập nhật vào trong bản cập nhật hiện tại. Để khắc phục lỗi trên cho khách hàng,  khách hàng hãy cập nhật phiên bản mới nhất trên CH Play và App Store của S1/S2 nhé.

Ngoài những tính năng chính bên trên, các thay đổi nhỏ bao gồm:

  • Cho phép tải nhiều hơn 50 hóa đơn trong danh sách hóa đơn trên ứng dụng.
  • Tách giao diện danh sách báo cáo ra thành báo cáo doạnh thu và báo cáo mặt hàng.
  • Cập nhật hiển thị thông tin mô tả danh mục, thực đơn.
  • Bổ sung thông tin khách hàng vào chi tiết hóa đơn.
  • Sửa 1 số lỗi trên bản cũ.

sapo updates 5

Sapo update tháng 8

Toàn bộ những tính năng trên Sapo FnB đã được update vào ngày 31/07/2019.

Update trên Sapo Mobile & Máy SM

Mở màn cho tháng 8 yêu thương này là loạt update tính năng mới cho 1 tháng đầy may mắn và rực rỡ.

1. Kết nối máy in trên app Sapo Admin 

Đầu tiên là tính năng vô cùng quan trọng cho app Sapo Quản lý. Hiện tại, kết nối máy in hóa đơn bán hàng chỉ có trên app Sapo POS, nhưng đó là câu chuyện cũ rồi. Giờ đây, người dùng đã có thể thiết lập máy in trên cả app Sapo Quản lý. (Hỗ trợ tốt nhất khổ in k80 đối với in wifi và k57 đối với in bluetooth). Với tính năng vô cùng hữu ích này, chủ shop có thể sử dụng App quản lý để bán hàng online cũng như xử lý vận hành đơn vô cùng nhanh chóng và thuận tiện.

sapo updates 7

Sapo update tháng 8

Lưu ý: in wifi với phiên bản IOS, in wifi và bluetooth với phiên bản Android

2. Cải thiện trên app Sapo Admin giúp trải nghiệm tốt hơn

Hiển thị mã SKU của sản phẩm trong đơn hàng, đơn trả hàng, đơn nhập hàng, đơn giao hàng => Giúp người dùng có thể quản lý sản phẩm trong mỗi đơn được dễ dàng, thuận tiện hơn.

sapo updates 7

Sapo Update tháng 8

Hiển thị phiên bản sản phẩm đơn vị quy đổi trong chi tiết sản phẩm: trước đây, phiên bản sản phẩm đơn vị quy đổi không được thể hiện rõ ràng trên giao diện khiến người dùng khó phân biệt được đối với những phiên bản sản phẩm thường, nhưng giờ đây, người dùng đã có thể nhanh chóng để nhận biết điều đó rồi, thật tốt phải không ạ?

3. Tính năng quét mã vạch cân điện tử trên app Sapo POS

Và tính năng hỗ trợ quét mã vạch cân điện tử đã được xuất hiện trên bản Sapo POS rồi đây.

Lưu ý, để có thể sử dụng được cửa hàng cần:

Bước 1. Vào cấu hình ứng dụng Cân điện tử trên web => bật cấu hình " Sử dụng cân điện tử"

Bước 2. Ở màn hình bán hàng, bật quét mã vạch cân điện tử ở bên phải ô tìm kiếm

Bước 3. Quét mã vạch và bán sản phẩm bình thường.

sapo updates 9

Sapo update tháng 8

Thời gian update: sáng ngày 01.08.2019 đối với bản Android. Bản IOS sẽ được update muộn hơn 1 chút, sau 3-4 ngày.

Update trên Sapo POS

1. Cập nhật chức năng in tùy chọn trong chi tiết đơn hàng

Với tính năng mới, khách hàng có thể in đơn hàng và phiếu giao hàng cùng lúc và thay đổi được khổ mẫu in thay vì chỉ có thể in được duy nhất mẫu in mặc định của chi nhánh như trước. Quản trị cũng có thể lưu lại tuỳ chọn in cho các lần in tiếp theo, giúp việc in đơn và phiếu giao hàng thuận tiện hơn rất nhiều.

2. Bổ sung mẫu in tem nhãn phiếu giao hàng

 Với các của hàng có lượng đơn giao lớn, việc sử dụng phiếu in giao hàng rồi cắt dán lên gói hàng tương đối mất nhiều thời gian cũng như chưa thể hiện được sự chuyên nghiệp cao.

Nhận thấy vấn đề khó khăn mà khách hàng của Sapo gặp phải, tính năng in phiếu giao hàng dạng tem dán ra đời sẽ giúp khách hàng tiện lợi hơn rất nhiều trong việc đóng gói sản phẩm. Việc đóng gói sẽ nhanh hơn nhiều mà gói hàng lại chuyên nghiệp không kém cạnh gì của các sàn thương mại nổi tiếng thì chủ shop nào lại không thích nhỉ?

sapo updates 7

Bổ sung mẫu in tem nhãn phiếu giao hàng

  • Với 3 kích cỡ mẫu in nhãn phiếu giao hàng phổ biến nhất hiện nay là : 10 x 15cm, 10 x 10cm, 5 x 7cm (mẫu 5x7 sẽ được bổ sung trong 1 vài ngày tới). Khách hàng chỉ cần chọn in tem nhãn, sau đó có thể dán trực tiếp lên kiện hàng để giao đi.
  • Và bật mí thêm 1 chút là tính năng in tem nhãn phiếu giao hàng sẽ được cập nhật trên cả app Sapo quản lý trong 1 vài ngày tới nhé.
  • Khách hàng có thể tham khảo 1 số mẫu máy in tem mà Sapo đang cung cấp để sử dụng tiện lợi nhất nhé: https://shop.sapo.vn/may-in-ma-vach

3. Điều chỉnh mẫu in giao hàng mặc định

Nhằm mục đích nâng cấp mẫu in phiếu giao hàng từ Sapo để hỗ trợ tốt nhất cho Shipper trong quá trình đi giao, cũng như đảm bảo được việc đối tác vận chuyển của Sapo có thể sử dụng phiếu in giao hàng và vận hành dễ dàng, Sapo đã nâng cấp mẫu in phiếu giao hàng mặc định với các thông tin được bố trí rõ ràng, tập trung vào các nội dung cần thiết cho shipper.

sapo updates 0

Lưu ý: Mẫu in mặc định sẽ chỉ được setup sẵn cho các khách hàng mới (đăng ký từ 5/8 về sau), các khách hàng cũ có thể vào phần cấu hình mẫu in phiếu giao hàng, đặt về mẫu mặc định để xem và sử dụng mẫu in giao hàng mới này nhé.

4. Nâng cấp giao diện trang danh sách đối tác vận chuyển

Giao diện mới trực quan, phân tách Đối tác vận chuyển tích hợp và Shipper cá nhân cửa hàng tự, giúp cho chủ shop có thể dễ dàng kết nối và quản lý từng đối tác vận chuyển. Ngoài ra cũng giúp chủ shop tiếp cận thông tin về các đối tác vận chuyển được tích hợp trên Sapo nhanh chóng nhất. sapo updates 4

5. Xuất file nhập hàng

Trước đây, khi quản trị cửa hàng muốn gửi những báo cáo nhập hàng, hay muốn lưu trữ những thông tin về nhập hàng dưới dạng bản mềm, phục vụ những yêu cầu về lưu trữ thông tin cũng như xem lại những thông tin này một cách nhanh chóng và chính xác nhất ngay cả khi không có internet thì gặp rất nhiều khó khăn về việc xuất dữ liệu. Với tính năng xuất file nhập hàng, việc xem những thông tin về đơn nhập hàng, về những sản phẩm đã được nhập kho dưới dạng bản mềm (excel) đã vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Chỉ vài click chuột là chủ shop đã có thể xuất dữ liệu nhập hàng thật nhanh chóng và chuẩn xác rồi.
Các tính năng hiện đã có trên hệ thống Sapo, cả nhà hãy trải nghiệm ngay nhé.

Update trên Sapo Social

1. Bổ sung thêm dữ liệu phường - xã

Với tính năng mới này, Khách hàng khi tạo đơn và cập nhật thông tin người mua có thể chọn từ danh sách phường-xã tương ứng với Quận - Huyện của người mua. Việc dữ liệu địa chỉ chi tiết đến phường - xã giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc gửi giao hàng sang đối tác vận chuyển.

sapo updates 2

2. Thêm lựa chọn ngẫu nhiên từ khóa cho mẫu câu trả lời nhanh

Tính năng mới ra đời nhằm giải quyết tình trạng Fanpage có thể bị Facebook tạm khóa vì bị nghi ngờ spam khi dùng chung một mẫu câu trả lời cho nhiều bình luận hoặc tin nhắn đến Fanpage..

Lựa chọn ngẫu nhiên từ khóa cho phép khách hàng có thể nhập nhiều từ khác nhau cho cùng 1 thông tin trả lời, Sapo Social sẽ tiến hành lấy ngẫu nhiên 1 trong các từ đó để soạn nội dung trả lời cho người mua. Ví dụ, với cú pháp Xin chào [anh/chị, quý khách, bạn ] , chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?  Sapo Social sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1 trong 3 từ "anh/chị", "quý khách", "bạn" để gửi câu trả lời tới khách hàng.

sapo updates 8

Để sử dụng tính năng này, khách hàng chọn "Tạo câu trả lời mẫu", sau đó click chọn thêm "Lựa chọn ngẫu nhiên từ khóa", và thay thế nội dung từ khóa theo mong muốn của khách hàng.

3. Thêm tính năng copy ảnh và paste trực tiếp trên Sapo Social

Trên Sapo Social, việc khách hàng gửi ảnh sản phẩm cho người mua diễn ra thường xuyên và liên tục. Để tối ưu thời gian gửi ảnh, tính năng Copy và paste ảnh trực tiếp đã được phát triển.Với tính năng này, khách hàng chỉ cần copy ảnh muốn gửi, sau đó Paste tại ô nhập nội dung trả lời của Sapo Social, hình ảnh sẽ được đính kèm cùng với tin nhắn gửi đi.

4. Đính kèm nhiều hình ảnh khi gửi tin nhắn

Với cơ chế duyệt hình ảnh trước khi gửi tin mới, các hình ảnh được chủ shop tải lên sẽ được hiển thị dưới dạng hình ảnh đính kèm trên khung nhập nội dung tin nhắn. chủ shop có thể xem lại các hình ảnh đã chọn đúng chưa, sau đó có thể xóa bỏ các hình ảnh gửi nhầm. Cuối cùng, chủ shop có thể xác nhận gửi đi tất cả những hình ảnh muốn gửi đi cho người mua qua Sapo Social.

sapo updates 7

5. Hiển thị hội thoại chưa đọc lên đầu danh sách

Danh sách hội thoại là thông tin mà khách hàng tương tác trên Sapo Social rất nhiều. Ngoài hai tiêu chí hiển thị hội thoại bao gồm: hội thoại mới nhất và hội thoại đợi phản hồi lâu nhất, giờ đây, một tiêu chí hiển thị mới được cập nhật là Hiển thị hội thoại chưa đọc lên đầu danh sách. Với tiêu chí mới này, tất cả những hội thoại chưa đọc mới nhất sẽ được đưa lên trên cùng danh sách, giúp KH có thể tập trung xử lý những hội thoại mới nhất từ Fanpage. Để sử dụng chức năng này, KH chỉ cần click vào icon "Sắp xếp", chọn tiêu chí là "Chưa đọc". Thứ tự hiển thị sẽ được thay đổi theo tiêu chí lựa chọn của khách hàng.

sapo updates 1

Trên đây chỉ là những tính năng mở màn cho đầu tháng 8 này thôi. Sapo sẽ còn đem đến cho khách những update đắt giá hơn nữa trong tháng 8 này để nâng cao trải nghiệm của khách hàng nè. Hãy cùng chờ đợi những cập nhật tiếp theo nhé!
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM