[Sapo update]: Hàng loạt tính năng mới giúp shop tăng đơn hàng

Làm thế nào để quản lý bán hàng hiệu quả, thuận tiện và ra nhiều đơn? Thấu hiểu nỗi trăn trở này của các chủ shop, Sapo liên tục update thêm nhiều tính năng mới, độc đáo, hấp dẫn giúp nâng cao giá trị trải nghiệm người dùng, tăng khả năng chuyển đổi và gia tăng đơn hàng cho các shop kinh doanh.

Sapo Express

1. Cập nhật thông tin “Phí giao hàng” tại Báo cáo lãi lỗ

Khi giao hàng sử dụng đơn vị vận chuyển ViettelPost, GHN, Boxme và những đối tác tự tạo, người dùng có thể lựa chọn phí do shop trả hoặc khách trả. Tuy nhiên, nếu người dùng tích chọn khách trả, báo cáo lãi lỗ vẫn ghi nhận giá trị của phí giao hàng, điều này sẽ dẫn tới việc sai số báo cáo.

Trong lần tối ưu này, chi phí giao hàng trả đối tác sẽ là tổng toàn bộ chi phí giao hàng mà cửa hàng phải trả cho các đơn vị vận chuyển, còn các phiếu giao được tích chọn phí do khách trả sẽ không được ghi nhận vào báo cáo.

Báo cáo lãi lỗ - ghi nhận phí giao hàng trả đối tác vận chuyển

2. Hiển thị địa chỉ kho lấy hàng trong phiếu giao hàng

Trước đây, khi chọn kho lấy hàng từ dịch vụ Sapo Express, khách hàng không thể tìm và xem lại thông tin này trên phiếu giao nên đôi khi có thể dẫn đến việc quên, nhầm lẫn khi lấy hàng,... Để hỗ trợ trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, Sapo đã bổ sung thông tin kho lấy hàng và số điện thoại liên hệ của kho tại chi tiết phiếu giao, khách hàng luôn có thể kiểm tra lại khi cần.

Thông tin về kho lấy hàng trên phiếu giao hàng

3. Đánh dấu sản phẩm mới được thêm khi tạo đơn nhập hàng

Hiện nay, các dòng sản phẩm và số lượng được thêm mới không được đánh dấu hay nhấn mạnh khiến khách hàng rất khó theo dõi, đặc biệt nếu số lượng sản phẩm nhiều. Việc bổ sung thêm đường viền xanh để đánh dấu các dòng sản phẩm được thêm mới sẽ là một thay đổi tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn đối với trải nghiệm của khách hàng trong khâu Tạo đơn hàng online và Nhập hàng.

Sản phẩm vừa được thêm vào sẽ được focus vào ô số lượng và có viền xanh để dễ nhận biết

4. Bổ sung nhật ký hoạt động cấu hình chi phí vận chuyển

Trong lần update này, kỹ thuật Sapo Core đã bổ sung thêm các hoạt động liên quan đến phân hệ cấu hình phí vận chuyển. Khách hàng sẽ dễ dàng theo dõi các thay đổi, thao tác được thực hiện liên quan đến phần cấu hình này trong nhật ký hoạt động.


Danh sách các lịch sử được bổ sung

5. Nâng cấp & tối ưu phân hệ vận chuyển

Nhằm tối ưu khâu vận chuyển và giao hàng cho các shop kinh doanh, Sapo đã xây dựng một loạt tính năng mới giúp cho quản lý việc giao hàng, các đối tác và trạng thái đơn hàng dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, chủ shop còn có thể xem thông tin cơ bản của phiếu giao hàng, bổ sung tính năng bảo hành sản phẩm và mẫu in phiếu bảo hành giúp cho việc chăm sóc khách hàng tốt hơn.

a) Quy hoạch lại menu vận chuyển

Qua thời gian nghiên cứu, khảo sát & phân tích tình hình sử dụng Sapo của khách hàng về phần vận chuyển, chúng tôi nhận thấy, hiện tại trên Sapo, các tính năng bổ trợ cho quá trình vận hành vận chuyển đang nằm rải rác ở nhiều phần gây khó khăn cho người mới tiếp cận. Để hỗ trợ người dùng tiếp cận & sử dụng Sapo dễ dàng hơn, Sapo đã thiết kế mới một phân hệ vận chuyển mới trên menu chính bao gồm các tính năng :

Quản lý giao hàng: Được di chuyển từ trong phần quản lý đơn hàng hiện tại

Đối soát: Được di chuyển từ trong quản lý đối tác vận chuyển (phần này hiện tại đang nằm khá sâu, đã được PTSP di chuyển để khách hàng tiếp cận hơn)

Đối tác: Là menu đối tác vận chuyển cũ, di chuyển từ trong phần quản lý đơn hàng hiện tại

Cấu hình: Được gom lại từ các cấu hình vận chuyển trong cấu hình chung & thiết lập phí vận chuyển. Các tính năng hiện có vẫn được giữ nguyên

Sapo Express: Hệ thống quản lý giao vận Sapo Express

Menu vận chuyển mới

b) Bổ sung trạng thái đồng bộ với đối tác tích hợp

Bổ sung trạng thái ‘Chờ giao lại’ với các đối tác vận chuyển tích hợp:

  • Sapo express
  • Giao hàng tiết kiệm
  • Viettel Post

Hiện tại với một số đối tác tích hợp, có trạng thái chờ giao lại khi shipper không liên lạc được với người mua, tuy nhiên đồng bộ về Sapo vẫn là trạng thái đang giao hàng. Việc đồng bộ trạng thái mới này giúp khách hàng theo dõi tình hình giao vận chính xác hơn. Sapo sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác vận chuyển khác để bổ sung thêm vào danh sách trạng thái đồng bộ


Trạng thái giao vận mới

c) Xem thông tin cơ bản của phiếu giao hàng tại trang danh sách

Thêm tùy biến giúp người dùng có thể xem các thông tin cơ bản của phiếu giao hàng ngay tại trang danh sách mà không cần vào trang chi tiết

Thông tin phiếu giao hàng cơ bản

Sapo Mobile

1. Sapo Mobile up date nhiều tính năng mới

Hỗ trợ  tùy chỉnh mẫu in và in khổ K57/58 đối với in Wifi: Tính năng tùy chỉnh mẫu in trên Sapo Mobile mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như:

  • Tùy chỉnh các thông tin mình muốn xuất hiện trên mẫu in và bố cục phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và đặc thù sản phẩm của cửa hàng
  • Lưu mẫu in sau mỗi lần tùy chỉnh và lưu mẫu in đối với từng máy in khác nhau
  • Xem trước mẫu in và in thử tại màn hình tùy chỉnh mẫu in

Đặc biệt, Sapo Mobile đã hỗ trợ thêm khổ in K57/58 đối với in wifi để khách hàng có thể in chuẩn trên máy in Sapo Printer SP03.

Tích hợp đối tác vận chuyển VNPost phiên bản 2: Các khách hàng hiện tại đã có thể kết nối, gọi phi và đẩy đơn vận chuyển qua VNPost như bình thường.

Bổ sung tính năng áp dụng chiết khấu tích điểm khi tạo đơn: Tính năng này có thể hỗ trợ shop thanh toán bằng điểm hoặc chiết khấu trực tiếp trên giá trị đơn hàng đối với khách hàng đủ điều kiện.

Bên cạnh đó là các update khác bao gồm Cập nhật thông tin “Phí giao hàng” tại Báo cáo lãi lỗ; Hiển thị địa chỉ kho lấy hàng trong phiếu giao hàng; Đánh dấu sản phẩm mới được thêm khi tạo đơn nhập hàng; Cho phép thay đổi tài khoản kết nối VNPay-QR; Màn hình hướng dẫn thanh toán bằng mã QR; UX/UI Add-ons - Bổ sung tính năng độc đáo cho website; Sapo Mobile: Tích hợp cổng thanh toán QR qua VNPay; Hệ thống báo cáo nhập hàng Sapo Core chi tiết; Nâng cấp & tối ưu phân hệ vận chuyển; Bổ sung cấu hình bảo hành,....

2. Sapo Mobile: Tích hợp cổng thanh toán QR qua VNPay

Tin vui cho những ai đang sử dụng App Sapo Mobile là tính năng tích hợp cổng thanh toán QR qua VNPay với những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Đăng ký nhanh và tiện,
  • Áp dụng mã Sapo50 giảm giá ngay cho đơn hàng POS và Online
  • Ngay trên app Mobile, các khách hàng đang sử dụng gói Mobile Free hay SM đã có thể tích hợp ngay phương thức thanh toán VNPay để sử dụng rồi nhé!

Bổ sung cấu hình phương thức thanh toán

Ngoài phương thức thanh toán QR qua VNPay thì mobile còn hỗ trợ người dùng có thể quản lý, thêm, sửa, xoá các phương thức thanh toán, giúp tiện lợi hơn trong việc bán hàng.

Hỗ trợ tùy chỉnh nhiều thông tin trên mẫu in Máy bán hàng S2

Để hỗ trợ tốt nhất cho người dùng, tùy vào lĩnh vực kinh doanh và đặc thù sản phẩm mà các cửa hàng có yêu cầu về mẫu in hóa đơn khác nhau.

Với tính năng Tùy chỉnh mẫu in lần này, cửa hàng có thể tắt bật hầu hết các trường thông tin trong mẫu in. Đồng thời Sapo còn hỗ trợ thêm 1 số mẫu hoá đơn giúp cửa hàng có thể linh hoạt chọn mẫu.

Sapo POS

1. Cho phép thay đổi tài khoản kết nối VNPay-QR

Thời gian qua, nhận thấy nhu cầu khách hàng về việc thay đổi tài khoản kết nối với VNPay-QR, Sapo đã bổ sung thêm nghiệp vụ cho phép cập nhật tài khoản đăng nhập VNPay-QR theo mong muốn. Tuy nhiên vì lý do bảo mật nên tính năng sẽ chỉ được mở cho các tài khoản là chủ cửa hàng.

Tính năng đổi tài khoản

Thông tin tài khoản mới mà người dùng muốn thay đổi

2. Màn hình hướng dẫn thanh toán QR code

Để hỗ trợ tốt hơn trong quá trình khách hàng thanh toán bằng mã QR, Sapo đã nghiên cứu và cải tiến màn hình hướng dẫn quy trình này. 

Màn hình hướng dẫn thanh toán QR mở trên web

Cụ thể, thông tin hướng dẫn và mã QR thanh toán được đưa vào 1 đường dẫn mà cửa hàng có thể sao chép và gửi cho khách hàng. Khách hàng cũng có thể tải ảnh mã QR về điện thoại, phục vụ việc thanh toán quét mã được dễ dàng hơn.

Màn hình hướng dẫn thanh toán QR mở trên mobile

3. Hệ thống báo cáo nhập hàng Sapo Core chi tiết

3.1 Lợi ích cho các chủ shop

Sapo vừa hoàn thành hệ thống báo cáo nhập hàng mang lại nhiều lợi ích cho chủ shop với mục tiêu:

Xây dựng hệ thống báo cáo thể hiện các thông số trong quá trình nhập hàng giúp chủ shop dễ dàng quản lý số lượng và chủng loại hàng nhập.

Chủ shop có thể tạo những báo cáo nhập hàng linh động theo nhu cầu dựa trên các thông số mà Sapo đưa ra.

3.2 Danh sách hệ thống báo cáo nhập hàng và các tính năng

Lần này hệ thống báo cáo nhập hàng mẫu mà Sapo đưa đến cho chủ shop bao gồm:

  • Báo cáo hàng nhập kho
  • Nhập theo nhà cung cấp
  • Nhập hàng theo chi nhánh
  • Nhập hàng theo thời gian
  • Nhập hàng theo đơn
  • Nhập hàng sản phẩm
  • Nhập hàng theo nhân viên
  • Trả hàng theo sản phẩm
  • Trả hàng theo đơn nhập hàng
  • Báo cáo thanh toán nhập hàng
  • Thanh toán theo chi nhánh
  • Thanh toán theo nhân viên
  • Thanh toán theo phương thức thanh toán
  • Thanh toán theo thời gian

Danh sách báo cáo mẫu có sẵn

Các tính năng chính hỗ trợ :

  • Xem, lọc báo cáo dựa trên các tiêu chí có sẵn
  • Xuất dữ liệu báo cáo
  • Tạo ra báo cáo theo nhu cầu của cửa hàng
  • Sao chép & nhân bản báo cáo
  • Phân quyền báo cáo

Phân quyền báo cáo nhập hàng

4. Bổ sung cấu hình bảo hành

Sau một thời gian public phân hệ Bảo hành cho toàn bộ khách hàng Sapo, bộ phận kỹ thuật đã bổ sung thêm một số cài đặt nhằm hỗ trợ nhân viên bảo hành thao tác dễ dàng hơn. Bao gồm 3 cấu hình sau :

Cấu hình cho phép cửa hàng thiết lập thời gian hẹn trả khách bảo hành: Khi tạo phiếu sửa chữa, thời gian hẹn trả khách sẽ được tự động lấy bằng ngày hiện tại + thời gian thiết lập trong cấu hình bảo hành

Cấu hình gửi email thông báo cho nhân viên phụ trách trước ngày hẹn trả khách bảo hành: Gửi email nhắc nhở nhân viên sửa chữa trước ngày hẹn trả khách theo một khoảng thời gian thiết lập sẵn

Cấu hình cho phép hệ thống tự động hủy phiếu bảo hành khi phiếu giao hàng bị hủy: Khi bật tính năng này, phiếu bảo hành sẽ tự động bị hủy khi phiếu giao hàng cho khách bị hủy.

Cấu hình bảo hành

Cấu hình bảo hành

Nội dung email nhắc nhở nhân viên bảo hành

5. Bổ sung mẫu in phiếu bảo hành 

Để hỗ trợ các shop tầm trung, Sapo phát triển tính năng giúp chủ shop có thể tự thiết kế mẫu in phiếu bảo hành sản phẩm theo nhu cầu.


Tính năng cho phép người dùng in phiếu bảo hành

Ngoài ra, mẫu in phiếu sửa chữa trước đây cũng được bổ sung thêm cơ chế tùy chỉnh, để chỉnh sửa theo nội dung mong muốn của cửa hàng.


Thiết lập mẫu in phiếu bảo hành/phiếu yêu cầu bảo hành

6. Hỗ trợ đăng ký/đăng nhập lại VNPay-QR 

Trước đây, khi khách hàng đăng ký/đăng nhập VNPay-QR có thông tin không hợp lệ, hệ thống thông báo lỗi và chặn kết nối lại. Sau khi nhận được nhiều mong muốn của khách hàng trong việc kết nối VNPay-QR, kỹ thuật Sapo đã nghiên cứu và hỗ trợ thêm tính năng đăng ký/đăng nhập lại; cùng với đó, khi bị từ chối kết nối, thông báo trả ra cho khách hàng sẽ có thêm lý do, giúp khách hàng hiểu cụ thể hơn để có thể bổ sung kịp thời.

7. Tối ưu bộ lọc báo cáo tổng quan

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu xem báo cáo theo các khoảng thời gian của khách hàng, Sapo đã bổ sung và đổi mới bộ lọc này, cụ thể:

Bổ sung bộ lọc "30 ngày trước": khoảng thời gian được tính theo 30 ngày kể từ ngày hôm nay (Ví dụ: hôm nay là 15/4, kết quả lọc tháng trước sẽ là khoảng 15/3 - 15/4)

Bổ sung bộ lọc "Tuần trước", khoảng thời gian sẽ từ thứ 2 đến chủ nhật của tuần trước đó (hôm nay là thứ tư ngày 15/4, kết quả lọc tháng trước sẽ là khoảng 6/4 - 12/4)


Thêm bộ lọc trên trang tổng quan báo cáo

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Sapo WEB

UX/UI Add-ons - Bổ sung tính năng độc đáo cho website

Lợi ích cho nhà bán hàng

Lần cập nhật mới này bổ sung thêm rất nhiều lợi ích cho các chủ shop kinh doanh trên website. Nếu như trước đây chỉ có có 3 addon miễn phí là: Call Hotline, Logo Bộ Công Thương, Trust Badge, còn lại có phí tùy theo từng addon. Từ 19/05/2020 tất cả addon đều sẽ được cài đặt miễn phí (thời hạn sử dụng 3 năm). Đối với bản miễn phí sẽ có gắn trademark logo của EGANY. Để gỡ bỏ trademark đính kèm app, khách hàng chọn nâng cấp ứng dụng.

Không chỉ được giảm bớt chi phí, các tính năng mới giúp chủ shop gia tăng hiệu quả bán hàng bằng việc tạo thêm thông tin khuyến mãi; bổ sung chứng nhận của Bộ Công Thương tăn uy tín cho website; tạo menu, nút chia sẻ, nút gọi cho website. Ngoài ra còn có các tiện ích về thanh toán, giao hàng và tạo mục lục tự động cho trang bài viết trên website của bạn. 

Các tính năng update

Sales Box: là tiện ích bổ sung (addon) giúp bạn tạo thêm thông tin khuyến mãi (quà khuyến mãi, chi tiết vận chuyển, nơi sản xuất,...) cho trang sản phẩm của bạn. Được các trang thương mại điển tử lớn như Tiki, Lazada, Shopee,... chuyên dùng, Sales Box sẽ giúp bạn dễ dàng chốt đơn hàng hơn.

Logo Bộ Công Thương: là tiện ích bổ sung (addon) chứng nhận của Bộ Công Thương cho website của bạn 1 cách dễ dàng, không cần can thiệp code.

Conversion Rate Optimization: là tiện ích bổ sung (addon) cho phép bạn tạo menu thứ 2 xuất hiện bên dưới màn hình hiển thị của các thiết bị khi truy cập website của bạn. Với tuỳ biến linh hoạt về màu sắc và thiết kế hợp lý sẽ giúp điều hướng và kích thích tương tác của khách hàng với Website.

Social Share: là tiện ích bổ sung (addon) tạo bộ nút chia sẻ cho trang web của bạn. Việc dễ dàng chia sẻ website chỉ với 1 nút click giúp tăng khả năng tương tác của khách hàng.

Call Hotline: là tiện ích bổ sung (addon) tạo nút gọi cho website của bạn. Giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nắm bắt thông tin, chăm sóc khách hàng, dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi website của bạn.

Time Delivery: là tiện ích bổ sung (addon) giúp bạn thêm lựa chọn thời gian giao hàng vào trang thanh toán 1 cách dễ dàng. Trải nghiệm khách hàng sau khi mua hàng cũng quan trọng như quá trình mua hàng, thế nên Time Delivery sẽ giúp bạn tăng trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng với việc cung cấp Ngày giờ giao hàng cụ thể.

Trust Badge: là tiện ích bổ sung (addon) giúp bạn dễ tạo biểu tượng các cổng thanh toán trên website, tăng độ tin cậy của khách hàng qua đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi website.

Fixed Toc: là tiện ích bổ sung (addon) tạo mục lục tự động cho trang bài viết, tin tức của bạn. Hệ thống nhận dạng được các thẻ tiêu đề H1, H2, H3, H4, H5, H6 và tự động rút trích nội dung của thẻ tiêu đề để phân cấp mục lục và tạo liên kết cuộn trang tới chính xác nội dung cần đọc.

Như vậy, có thể nói lợi ích từ các tính năng lần này cực lớn. Các shop hãy nhanh tay update để gia tăng hiệu quả bán hàng, chốt thêm nhiều đơn khách.

UX/UI Addon là ứng dụng giúp gia tăng trải nghiệm & tỉ lệ chuyển đổi trên website nhanh chóng chỉ với 1 vài cú click chuột. Tiện lợi nhưng vô cùng tiết kiệm thời gian & chi phí so với việc thuê code & design từ đầu.

Tại Sao Nên Dùng UX/UI Addons?

Tiết kiệm nguồn lực tối đa: Không cần tốn thêm nhân sự hoặc chi phí cho lập trình viên làm từ đầu khoảng ~200 triệu / lập trình viên / năm, hoặc thuê freelancer 50-100 triệu.

Hiệu quả thực sự: Các tính năng đã chạy hiệu quả trên 1000+ website thực tế và bạn được sử dụng với chi phí cực thấp như mua 1 tô phở / tháng.

Tự động tối ưu website: Các Addons sẽ tự động tối ưu trải nghiệm người dùng và tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website dù bạn không biết UX/UI

Addons Nổi Bật: UX/UI Add-ons giúp bạn thêm các tính năng và nội dung vào trang web mà không cần nhờ đến các bên design và dev. 

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Các chủ shop hãy nhanh chóng cập nhật các tính năng mới từ Sapo để thuận tiện hơn trong thao tác bán hàng, gia tăng đơn hàng và hiệu quả kinh doanh nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM