Sapo POS update tháng 3 - Những tính năng giúp chủ kinh doanh quản lý bán hàng dễ dàng nhất

Hiểu rõ nhu cầu và những vấn đề mà chủ kinh doanh gặp phải trong quá trình bán hàng và quản lý kinh doanh, trong tháng 3 này, hệ thống Sapo POS đã nghiên cứu và nâng cấp những tính năng đặc biệt giúp chủ kinh doanh tối ưu hiệu suất công việc và quản lý bán hàng một cách hiệu quả. 

1. Quản lý hóa đơn điện tử

Nhằm giúp người dùng dễ dàng theo dõi toàn bộ hóa đơn điện tử cũng như tình trạng phát hành hóa đơn, Sapo đã phát triển thêm Danh sách hóa đơn điện tử trên menu Đơn hàng

  • Tại đây, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện các thao tác với hóa đơn như: Xem file hóa đơn điện tử, gửi email hóa đơn điện tử cho khách hàng, tải hóa đơn, hủy bỏ hóa đơn. 
  • Xuất file danh sách hóa đơn, lấy dữ liệu bảng kê hóa đơn điện tử, phục vụ quyết toán thuế.
  • Hủy nhiều hóa đơn cùng lúc thay vì phải vào từng hóa đơn để hủy khi có sai sót. 

2. Bổ sung cột thông tin và bộ lọc trên Danh sách đơn hàng

Với cập nhật này, cột Trạng thái Hóa đơn điện tử và bộ lọc trên trang Danh sách đơn hàng sẽ được bổ sung thêm để người dùng dễ dàng theo dõi và quản lý việc phát hành hóa đơn điện tử. 

Cùng với đó, danh sách đơn hàng cũng được bổ sung thêm bộ lọc theo trạng thái Thu hộ COD giúp người dùng có thể lọc nhanh đơn hàng có được thu hộ COD hay không. 

3. Cho phép nhập số thập phân ở phần chiết khấu mục Nhập hàng

Nếu trước đây khi tạo đơn nhập hàng người dùng chỉ có thể nhập chiết khấu là số nguyên thì ở lần cập nhật này, người dùng hoàn toàn có thể nhập chiết khấu cho đơn nhập hàng là số thập phân. 

4. Nâng cấp toàn diện giao diện Tạo và Quản lý đơn hàng

  • Bổ sung thông tin vận hành đơn hàng

Tiện ích này sẽ giúp nhân viên và chủ kinh doanh có thể dễ dàng theo dõi tình hình vận hành của cửa hàng, xem nhanh các đơn đang giao, đơn chờ đóng gói, thanh toán,...Đồng thời, giúp việc quản lý đơn hàng trở nên đơn giản, giảm thiểu tối đa tình trạng bỏ sót đơn hàng chưa xử lý cũng như dễ dàng hơn trong quá trình làm việc với đơn vị vận chuyển. 

  • Bổ sung thông tin giao dịch của khách hàng tại màn hình tạo/ sửa đơn và chi tiết đơn hàng 

Cung cấp các thông tin về khách hàng như tổng chi tiêu, công nợ, đơn hàng đã mua,... Điều này sẽ giúp người tạo đơn theo dõi được toàn bộ thông tin và giao dịch của khách hàng nên có thể cân nhắc được các yếu tố như hỗ trợ thanh toán COD, chuyển khoản trước hay có ý tưởng up sale hiệu quả cho khách hàng đó hay không. 

  • Tùy chỉnh vị trí hiển thị các trường thông tin

Tiện ích này sẽ hỗ trợ người dùng lên đơn tập trung vào các thông tin quan trọng và ẩn các thông tin không cần thiết, cũng như linh hoạt hơn với nhu cầu của mỗi nhà bán hàng khác nhau. 

  • Điều chỉnh trải nghiệm khối thông tin đóng gói và giao hàng

Tính năng này sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong hoạt động đẩy đơn. Các thông tin sẽ được sắp xếp gọn gàng, bao quát và trực quan hơn, người dùng sẽ không cần cuộn chuột để xử lý thông tin, tránh việc sai sót/ nhầm lẫn trong quá trình lên đơn. 

  • Chi tiết đơn hàng được bố trí lại theo các thông tin ưu tiên 

Người dùng có thể xem toàn bộ thông tin đơn hàng, vận đơn, đổi trả hàng,... mà không cần truy cập vào nhiều màn hình khác nhau.

5. Nâng cấp chức năng phát hành hóa đơn điện tử Meinvoice

Song song với việc kết nối Meinvoice để phát hành hóa đơn điện tử chuẩn Thông tư 78, Sapo đã có một số cập nhật tính năng để nâng cao trải nghiệm người dùng và hỗ trợ nghiệp vụ kế toán một cách tốt nhất. 

  • Khách hàng có thể linh hoạt thời điểm phát hành hóa đơn, có thể phát hành sau khi duyệt đơn hàng mà không bị giới hạn sau khi hoàn thành đơn mới được phát hành như trước đây. 

  • Kế toán có thể điều chỉnh, sửa thông tin hóa đơn khi có sai sót trước khi phát hành (Tên công ty, địa chỉ, khuyến mại,...)

  • Hỗ trợ xuất hóa đơn điện tử trực tiếp từ trên màn hình POS thay vì chỉ xuất được từ màn lên online như trước đây.

Sapo hy vọng rằng những cập nhật tính năng mới này sẽ là giải pháp đặc biệt giúp chủ kinh doanh có thể tối ưu hoạt động vận hành, giảm thiểu tối đa sai sót và kinh doanh một cách hiệu quả nhất. 

Đăng nhập để trải nghiệm ngay những tính năng hữu ích nhất trên Sapo

Tweet
4.7/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM