Sapo POS update tháng 2 - Những tính năng đặc biệt giúp shop quản lý bán hàng dễ dàng nhất

Hiểu rõ nhu cầu của chủ kinh doanh trong quá trình quản lý và kinh doanh của cửa hàng, Sapo POS trong tháng 2 này sẽ cho ra mắt những bản cập nhật và cải tiến mới trên hệ thống Sapo. Những tính năng này hứa hẹn sẽ mang đến giải pháp giúp chủ kinh doanh tối ưu hệ thống, quản lý bán hàng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng một cách hiệu quả.

1. Điều chỉnh công thức Lợi nhuận gộp trên Báo cáo kinh doanh

Theo định nghĩa, Lợi nhuận gộp là lợi nhuận mà doanh nghiệp/ cửa hàng kiếm được sau khi trừ chi phí liên quan đến việc sản xuất và bán sản phẩm của mình, hoặc chi phí liên quan đến việc cung cấp dịch vụ của công ty. Lợi nhuận gộp được tính bằng cách trừ đi giá vốn hàng bán từ doanh thu.

Phí giao hàng cũng là 1 khoản thu của shop trên đơn hàng (phân biệt với Phí trả Đối tác vận chuyển), do đó cần tính vào lợi nhuận gộp của cửa hàng. Theo đó, Sapo sẽ điều chỉnh công thức Lợi nhuận gộp trên Báo cáo kinh doanh được update vào đêm 23/02 như sau:

  • Công thức cũ: Lợi nhuận gộp = Doanh thu thuần - Tiền vốn
  • Công thức mới: Lợi nhuận gộp =  Doanh thu thuần - Tiền vốn + Phí giao hàng thu của khách

2. Nâng cấp Kênh Đặt hàng online

2.1  Áp dụng mã ưu đãi giảm giá khi đặt hàng trên Kênh đặt hàng online

Tại lần cập nhật mới này, chủ kinh doanh có thể dễ dàng áp dụng các mã khuyến mại trên Kênh Đặt hàng online. Cập nhật đặc biệt này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhà bán hàng như:

  • Chủ cửa hàng có thể tạo ra các chương trình Marketing phát hành mã giảm giá và truyền thông để thu hút người mua hàng.
  • Tăng tỷ lệ khách chốt đơn và tăng giá trị đơn hàng nhờ áp dụng các mã giảm giá theo các điều kiện khác nhau.

Lưu ý: Điều kiện áp dụng mã giảm giá trên Kênh đặt hàng online lấy theo các điều kiện nhà bán hàng setup khi tạo và quản lý khuyến mại. Chủ kinh doanh cần lưu ý những điều sau để có thể áp dụng được mã khuyến mại:

  • Chọn chi nhánh áp dụng mã giảm giá: cần trùng với chi nhánh nhận đơn (khuyến khích chọn tất cả chi nhánh) đã setup cho Kênh đặt hàng online trong trường hợp shop có nhiều chi nhánh.
  • Khi chọn nguồn đơn hàng áp dụng Mã khuyến mãi: cần click chọn Kênh đặt hàng online (hoặc có thể chọn tất cả nguồn).
  • Nhóm khách hàng áp dụng: Chọn Tất cả khách hàng.

2.2 Áp dụng phí vận chuyển cho đơn đặt hàng trên Kênh Đặt hàng online

Với tính năng này, khi khách mua hàng, phí ship sẽ được tự động áp dụng, tự động cộng tổng vào đơn. Chủ kinh doanh sẽ không mất công phải liên hệ lại với khách hay sửa đơn để thêm phí ship nữa. 

Để áp dụng phí giao hàng tại Kênh Đặt hàng online, nhà bán hàng chỉ cần cấu hình phí ship theo khu vực tại menu Vận chuyển của Sapo, sau đó bật cấu hình cho phép áp dụng phí vận chuyển tại Kênh đặt hàng online.  

Ngoài ra, giờ đây chủ kinh doanh có thể tạo Kênh Đặt hàng online bao gồm tới 500 sản phẩm thay vì giới hạn 100 sản phẩm như trước kia. 

3. Báo cáo thanh toán mới

3.1 Giới thiệu về Báo cáo thanh toán mới

Là báo cáo nằm trong hệ thống Báo cáo bán hàng, người dùng có thể dễ dàng theo dõi các thông tin tổng quan và lựa chọn xem báo cáo thanh toán theo nhu cầu. 

  • Báo cáo thanh toán theo thời gian: Giúp người dùng nắm được tổng các khoản thanh toán theo ngày, giờ, tháng, năm
  • Báo cáo thanh toán theo nhân viên: Giúp kiểm soát các khoản thanh toán nhân viên đã xác nhận
  • Báo cáo thanh toán theo chi nhánh: Từng chi nhánh nhận tổng thanh toán, từng hình thức thanh toán là bao nhiêu
  • Báo cáo thanh toán theo hình thức thanh toán: Người dùng có thể xem tổng các khoản thanh toán thu được theo từng hình thức (tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ, VNPay-QR,...) trong một khoảng thời gian tùy chọn. 

3.2 Những ưu điểm mà Báo cáo thanh toán mới mang lại

Ở lần nâng cấp này, báo cáo thanh toán mới sẽ đem lại một chiếc áo hoàn toàn mới cùng những trải nghiệm ưu việt hơn dành cho người dùng:

  • Giao diện mới thân thiện và dễ sử dụng hơn
  • Theo dõi các biểu đồ trực quan, sinh động và tùy chỉnh linh hoạt theo nhu cầu cũng như thói quen của người dùng
  • Tại bảng dữ liệu chi tiết, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, lọc các thông tin trong báo cáo với bộ lọc thông minh. Đặc biệt là các bảng dữ liệu không bị giới hạn mà có thể hiển thị được hết toàn bộ dữ liệu
  • Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn các cột thông tin chi tiết để hiển thị theo nhu cầu của mình

Báo cáo thanh toán mới sẽ được uplive vào đêm ngày 10/2/2022, hãy cùng Sapo đón chờ tính năng đặc biệt này nhé!

Sapo hy vọng rằng những cập nhật mới này sẽ là giải pháp đặc biệt giúp chủ kinh doanh có thể theo dõi và quản lý hoạt động kinh doanh của cửa hàng một cách chi tiết, chính xác nhất.

Đăng nhập để trải nghiệm ngay những tính năng hữu ích nhất trên Sapo

 
Tweet
4.4/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM