Sapo POS update tháng 12 - Những tính năng hỗ trợ chủ kinh doanh vận hành dễ dàng hơn

Hiểu rõ những nhu cầu và vấn đề mà chủ kinh doanh đang gặp phải, tháng 12 này, Sapo POS đã mang đến những cải thiện vượt trội về tính năng, hỗ trợ khách hàng quản lý kinh doanh hiệu quả nhất. 

1. Đổi sản phẩm khi trả hàng

Nhằm giúp chủ kinh doanh tối ưu quy trình vận hành của cửa hàng, hệ thống Sapo đã cho ra mắt tính năng Đổi sản phẩm khi trả hàng. Với tính năng này, trong các trường hợp khách hàng mua sản phẩm A và có hoàn trả để mua sản phẩm B thì hệ thống Sapo sẽ hỗ trợ người dùng tạo đơn trả hàng và đơn hàng mới. 

Khi này, hệ thống Sapo sẽ tự động tính khoản tiền chênh lệch cần bù trừ giữa 2 đơn, giúp chủ kinh doanh tiết kiệm tối đa thời gian và tối ưu quá trình xử lý đổi hàng. Đối với các cửa hàng có chính sách không hỗ trợ đổi trả hàng có giá trị nhỏ hơn, người dùng có thể thiết lập cấu hình tại mục Cấu hình chung

Chi tiết hướng dẫn tạo đơn đổi trả hàng vui lòng theo dõi Tại Đây

2. Cấu hình vận hành với sản phẩm có tồn kho âm

Nhằm giúp chủ kinh doanh thuận lợi hơn trong việc vận hành đơn hàng có sản phẩm tồn kho âm, hệ thống Sapo đã bổ sung cấu hình liên quan đến đóng gói và giao hàng, cho phép người dùng tạo phiếu giao hàng âm mà không qua bước kiểm tra tồn kho của sản phẩm trong đơn. Hỗ trợ thủ kho kiểm soát quy trình đóng gói với các sản phẩm kinh doanh đã hết hàng.

3. Tối ưu trải nghiệm thanh toán nhiều hình thức trên POS v2

Với cập nhật này, người dùng có thể bổ sung các hình thức thanh toán với lượng tiền khác mà không cần tính toán lại số tiền ở hình thức ban đầu, đảm bảo tổng tiền khách trả sẽ bằng khoản khách phải trả. Tính năng này sẽ giúp hỗ trợ nhân viên bán hàng điền đúng số tiền nhanh chóng và tiện lợi hơn khi người mua hàng thanh toán bằng nhiều hình thức.

Đồng thời, bản cập nhật này cũng hỗ trợ người dùng sử dụng dễ dàng hơn bằng các phím tắt trên popup thanh toán:

  • Phím cách (Space) để di chuyển giữa các hình thức thanh toán
  • Phím Enter để chọn hình thức
  • Tổ hợp phím Shift+X để xem thêm hoặc thu gọn các hình thức thanh toán
  • Phím F1 để lưu thông tin và thoát khỏi Popup.

4. Tối ưu trải nghiệm xem danh sách phiên bản của 1 sản phẩm

Đối với các sản phẩm có nhiều phiên bản, bản cập nhật mới này sẽ giúp người dùng theo dõi danh sách phiên bản với các sản phẩm có nhiều thuộc tính dễ dàng hơn bằng việc tối ưu thanh cuộn và cố định tiêu đề bảng thông tin tại trang quản trị.

5. Báo cáo tồn kho chi tiết

Hiểu rõ những vấn đề khó khăn trong quá trình kiểm soát hàng hóa và tồn kho của khách hàng, Sapo đã bổ sung tính năng Báo cáo tồn kho chi tiết với nhiều lợi ích đặc biệt:

  • Giúp chủ kinh doanh dễ dàng theo dõi, thống kê số lượng hàng hóa ngay tại các đơn hàng đang giao dịch, hàng đang về, hàng đang giao hay hàng có thể bán.
  • Theo dõi chính xác đến từng đơn hàng, chứng từ tại từng thời điểm cụ thể nhờ tính năng xuất dữ liệu của các giao dịch, chứng từ trên hệ thống Sapo.
  • Loại bỏ mọi nguy cơ hết hàng, thiếu hàng khi phát sinh các giao dịch mới, đặc biệt là trong việc xây dựng các chương trình khuyến mãi.

6. Điều chỉnh công thức tính giá vốn đích danh sản phẩm quản lý theo lô

Với tính năng này, khi quản lý các sản phẩm theo lô - hạn sử dụng, phương pháp tính giá vốn đích danh sẽ giúp thể hiện chính xác các thông tin cần thiết như:

  • Đảm bảo được nguyên tắc phù hợp trong kế toán
  • Chi phí thực tế phù hợp với doanh thu thực tế
  • Giá trị của hàng xuất kho đem bán và giá trị tồn kho được phản ánh đúng theo giá trị thực tế

7. Tối ưu Upload và chọn ảnh cho sản phẩm và phiên bản

Nhằm hỗ trợ người dùng tối đa trong việc cập nhật thông tin sản phẩm, tại lần cập nhật này, hệ thống Sapo đã cập nhật tính năng hỗ trợ người dùng upload nhiều ảnh cùng lúc và bổ sung tính năng chỉnh sửa ảnh cho các sản phẩm khi khởi tạo. 

Cùng với đó, giờ đây tại màn hình Cập nhật phiên bản sản phẩm, người dùng đã có thể chọn ảnh cho từng phiên bản hoặc cho tất cả phiên bản 1 ảnh chung với thao tác Chọn ảnh cho tất cả phiên bản được chọn.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ người dùng upload ảnh cho sản phẩm và phiên bản, hệ thống Sapo đã bổ sung tính năng áp dụng nhanh ảnh theo thuộc tính.

Ví dụ: Với các sản phẩm cùng size hoặc cùng màu, người dùng có thể dễ dàng áp dụng ảnh chung cho các phiên bản có cùng size hoặc cùng màu trong sản phẩm đã chọn. 

8. Bổ sung hỗ trợ "Thay đổi COD" tại chi tiết phiếu giao hàng Sapo Express

Hiểu rõ nhu cầu thay đổi COD cho những gói hàng mà đối tác Sapo Express đã đến lấy hàng của chủ kinh doanh, với tính năng này, giờ đây người dùng hoàn toàn có thể thay đổi thông tin ngay tại mục Thay đổi COD trong chi tiết phiếu giao hàng của Sapo Express mà không cần tốn thời gian gọi điện lên tổng đài để nhờ hỗ trợ.

9. Bắt buộc nhập khối thông tin đối soát khi người dùng kết nối Sapo Express

Nhằm hỗ trợ chủ kinh doanh đối soát Shipper dễ dàng hơn, giờ đây Sapo Express sẽ thực hiện đối soát tự động cho cho chủ kinh doanh vào thứ 2, 4, 6 hàng tuần. Vì vậy, với cập nhật này, tại Form kết nối và cập nhật thông tin kết nối, người dùng cần điền đầy đủ và chính xác thông tin để việc đối soát diễn ra nhanh chóng, chính xác hơn. 

10. Bổ sung tính năng chọn lý do khi hủy đơn hàng đã xuất kho

Nhằm giúp chủ kinh doanh quản lý đơn hàng và hiệu quả kinh doanh tốt hơn, hệ thống Sapo đã bổ sung tính năng Chọn lý do hủy đơn hàng sau khi đã xuất kho. Tính năng này sẽ giúp chủ kinh doanh có thể theo dõi chính xác các nguyên nhân hủy đơn hàng để đưa ra các giải pháp điều chỉnh, từ đó hạn chế tối đa việc khách hàng hủy đơn sau này.

Trên đây là những tính năng được cập nhật tại hệ thống Sapo POS trong tháng 12 này. Sapo hy vọng rằng những cập nhật mới này sẽ giúp chủ kinh doanh tối ưu thao tác, dễ dàng theo dõi và quản lý vận hành, kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM