[Sapo update]: Tính năng Quản lý bảo hành sản phẩm - Shop chuyên nghiệp, khách hàng an tâm

Nhằm hỗ trợ tối đa các chủ shop đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo, mới đây, Sapo vừa cập nhật thêm tính năng Quản lý bảo hành sản phẩm.

1. Hàng loạt lợi ích cho chủ shop nhờ tính năng Quản lý bảo hành sản phẩm

Bảo hành sản phẩm là một trong những chính sách chăm sóc khách hàng được yêu thích nhất. Bởi trong quá trình sử dụng, nếu sản phẩm phát sinh các vấn đề, khách hàng muốn nhận được sự hỗ trợ từ các chủ shop. Nắm được tâm lý này, rất nhiều chủ shop xây dựng chính sách bảo hành sản phẩm cho các mặt hàng kinh doanh.

Thực tế cho thấy, dù bạn kinh doanh bất kể mặt hàng nào, từ các sản phẩm điện tử, điện máy đến các sản phẩm giày dép, túi xách,... khách mua hàng cũng có nhu cầu bảo hành hoặc sửa chữa. Tuy nhiên, việc bán nhiều chủng loại hàng hóa, với kích cỡ và đặc điểm khác nhau khiến các shop cần có nhiều chính sách bảo hành. Bên cạnh đó, mỗi khách hàng lại có yêu cầu sửa chữa sản phẩm không giống nhau.

Với tính năng Quản lý bảo hành sản phẩm, Sapo giúp bạn giải quyết hết các vấn đề trong việc bảo hành sản phẩm như:

Quản lý chính xác thông tin chính sách bảo hành của sản phẩm: Một cửa hàng kinh doanh có thể có nhiều chính sách bảo hành. Ví dụ: Bảo hành 12 tháng, bảo hành 2 năm, bảo hành 5 năm,... Tính năng mới của Sapo cho phép chủ shop quản lý các chính sách bảo hành theo hệ thống, phân loại cụ thể theo thời gian bảo hành và loại sản phẩm để quản lý dễ dàng. 

Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp: Các shop dễ dàng nắm rõ lịch bảo hành, bảo trì của các sản phẩm đã bán. Thay vì phải ghi chép thủ công, khách hàng dùng phần mềm quản lý bán hàng Sapo, với máy quét mã vạch, toàn bộ thông tin về sản phẩm như thời gian bảo hành, hay chế độ bảo hành cho từng loại sản phẩm sẽ hiển thị đầy đủ. Từ đó, shop sẽ tiếp nhận yêu cầu bảo hành của khách hàng nhanh nhất.

Việc quản lý các sản phẩm cần bảo hành, bảo trì theo hệ thống giúp shop chủ động gọi điện chăm sóc khách hàng, gửi email thông báo, hỏi về tình trạng sản phẩm. Bên cạnh đó, shop cũng có thể bán thêm các sản phẩm bổ trợ như gói gia hạn bảo hành với các shop kinh doanh những mặt hàng như laptop, điện thoại… và các sản phẩm, dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng.

Tiếp nhận và quản lý các yêu cầu sửa chữa sản phẩm của khách hàng dễ dàng: Sau khi đơn hàng được xuất kho thành công, phần mềm sẽ tự động tạo ra phiếu bảo hành tương ứng với các sản phẩm có trong đơn hàng. Khi khách hàng có nhu cầu bảo hành, bảo trì sản phẩm chủ shop có thể check dễ dàng trên hệ thống. Nhờ thông tin chi tiết về các sản phẩm bảo hành, đơn vị kinh doanh có thể chủ động về nguồn hàng, linh kiện thay thế cho sản phẩm,...

Theo dõi chính xác tình trạng sửa chữa, bảo hành, bảo trì của sản phẩm: Nhờ các sản phẩm và chế độ bảo hành được quản lý trên hệ thống, chủ shop dễ dàng kiểm tra được tình trạng sửa chữa, bảo hành, bảo trì của sản phẩm như đang sửa hay đã xong, thời hạn hoàn thành bảo hành là khi nào. Từ đó, sẽ thúc giục các bộ phận kỹ thuật bảo hành làm đúng thời hạn để bàn giao sản phẩm cho khách đúng hẹn, giúp gia tăng uy tín cho shop.

2. Hướng dẫn thiết lập tính năng bảo hành sản phẩm

Để áp dụng tính năng bảo hành cho sản phẩm, bạn cần bật tính năng, cài đặt chính sách cũng như lựa chọn các sản phẩm áp dụng bảo hành. Trong bài viết này, Blog Sapo sẽ hướng dẫn bạn các thao tác để thiết lập bảo hành sản phẩm:

  • Kích hoạt tính năng bảo hành
  • Thiết lập chính sách bảo hành
  • Thiết lập sản phẩm có bảo hành

2.1. Kích hoạt tính năng bảo hành

Bước 1: Tại trang quản trị Sapo, bạn vào chọn Cấu hình (1) rồi chọn Cấu hình chung (2)

Bước 2: Trong trang cấu hình chung, bạn tìm đến mục Quản lý sản phẩm bảo hành tích chọn vào ô vuông để lựa chọn và Lưu (4) để kích hoạt tính năng bảo hành

2.2 Thiết lập chính sách bảo hành

Sau khi kích hoạt tính năng bảo hành, bạn cần thiết lập các chính sách bảo hành cho sản phẩm tại cửa hàng. Bạn thao tác như sau:

Bước 1:  Tại trang quản trị, bạn tìm đến mục bảo hành click vào mũi tên và chọn Chính sách bảo hành

Bước 2: Màn hình chuyển hướng đến trang chính sách bảo hành. Tại đây bạn chọn Thêm chính sách bảo hành

Pop up Thêm chính sách bảo hành hiện ra bạn bổ sung các thông tin Tên chính sáchKỳ hạn bảo hành và chọn Thêm lưu lại chính sách bảo hành

2.3 Thiết lập sản phẩm có bảo hành

Có 2 cách để bạn thực hiện thiết lập bảo hành cho sản phẩm.

Cách 1: Thiết lập bảo hành cho từng sản phẩm

Bước 1: Tại trang quản trị, bạn tìm đến mục Sản phẩm click vào mũi tên và chọn Danh mục sản phẩm

Bước 2: Trên trang Danh mục sản phẩm bạn thiết lập bảo hành bằng cách:

Đối với sản phẩm mới, bạn chọn Thêm sản phẩm, điền thông tin cơ bản của sản phẩm, sau đó tìm đến đến mục Bảo hành, chọn Sản phẩm có bảo hành, thêm chính sách bảo hành cho sản phẩm tương tự thao tác trên và Lưu lại.

Cách 2: Thiết lập chính sách bảo hành đồng thời cho nhiều sản phẩm

Bước 1: Tại trang quản trị, bạn tìm đến mục Sản phẩm click vào mũi tên và chọn Quản lý kho

Bước 2: Bạn tích chọn vào các ô vuông để chọn các sản phẩm cần cập nhật chính sách bảo hành

Bước 3: Tiếp theo bạn chọn ở mục chọn thao tác, danh sách các thao tác hiện ra bạn chọn Cập nhật bảo hành

Bước 4: Sau khi chọn Cập nhật bảo hành màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại Cập nhật bảo hành, ở đây bạn chọn chính sách bảo hành cho danh sách sản phẩm bạn chọn trước đó rồi chọn Cập nhật để hoàn tất thiết lập chính sách bảo hành

Lưu ý: Một sản phẩm chỉ áp dụng được một chính sách bảo hành.

Trên đây là các thao tác thực hiện thiết lập quản lý bảo hành sản phẩm. Với tính năng Quản lý bảo hành sản phẩm, các chủ shop sẽ không còn lo lắng về các vấn đề bảo hành cho khách hàng của mình. Thông tin chính sách bảo hành sản phẩm được quản lý theo hệ thống; các yêu cầu sửa chữa sản phẩm của khách hàng được kiểm soát rõ ràng sẽ giúp cho việc thực hiện chế độ bảo hành được thực hiện tốt hơn. Từ đó, gia tăng uy tín và độ chuyên nghiệp của đơn vị kinh doanh với khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh đạt kết quả tốt.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM