Sapo - VNPay tặng mã giảm giá cực HOT tới 50,000vnd/ đơn hàng

Kinh doanh trong mùa dịch Covid phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Để hỗ trợ các chủ shop gia tăng hiệu quả bán hàng, Sapo kết hợp cùng VNPay đưa ra những ưu đãi hấp dẫn cho các chủ shop. Theo đó, khách hàng của các shop là đối tác của Sapo sẽ nhận được mã "Sapo50" - Giảm 50.000Vnd/ đơn hàng. Ưu đãi này sẽ giúp các shop thu hút thêm khách mua hàng, gia tăng doanh thu ngay cả trong mùa dịch Covid.

1. VNPay là gì và tại sao chủ shop nên sử dụng? 

Tích hợp sẵn trong ứng dụng Mobile Banking của nhiều ngân hàng, VNPay được cho là một trong những giải pháp đơn giản, tiện lợi giúp khách hàng dễ dàng thanh toán.

Cổng thanh toán VNPay là cổng trung gian kết nối các chủ shop, chủ nhà hàng (Online & Offline) với Ngân hàng, cho phép Khách hàng thanh toán cho các đơn hàng mua sắm trực tuyến thông qua:

  • Thẻ ATM / tài khoản
  • Ứng dụng Mobile Banking
  • Thẻ quốc tế

Tại sao chủ shop nên sử dụng VNPay làm cổng thanh toán?

  • Thanh toán bằng Mobile Banking qua VNPay giảm nguy cơ lây nhiễm Covid 19 vì không sử dụng tiền mặt. Đồng thời đây là phương pháp giảm thiểu rủi ro khi thanh toán bằng tiền mặt và quẹt thẻ ATM/ Visa Card.
  • Không phải kiểm đếm tiền, bảo quản tiền, tiền lẻ, tiền rách, trả lại tiền thừa,…
  • Giảm thiểu thời gian chờ đợi thanh toán của khách hàng
  • Theo dõi giao dịch và quản lý doanh số các đơn vị bán hàng dễ dàng và chủ động.

2. Mã giảm giá “Sapo50” - Ưu đãi cực HOT cho các chủ shop

Tất cả các shop (cả online và offline) là đối tác của Sapo sẽ nhận được ưu đãi lớn qua kết nối VNPay. Theo đó, các khách mua hàng tại Shop khi thanh toán bằng mã QR sẽ được chiết khấu 10% tổng giá trị hóa đơn, tối đa 50,000vnd/lần - Áp dụng với QR động.

Mã giảm giá “Sapo50” dành cho các đối tác sử dụng phần mềm của Sapo như gói Sapo POS, Sapo FnB, Sapo Omnichanel, Sapo Enterprise. 

“Sapo50” là mã giảm giá độc quyền (Sapo - VNPay): Hiện tại, trên thị trường không có bất cứ mã nào giống vậy. Sapo là đơn vị độc quyền duy nhất có mã giảm giá này từ VNPay.

Mã này sử dụng được bao nhiêu lần và trong bao lâu: Mỗi người mua hàng được áp dụng 1 tuần 1 lần/1 khách hàng.

Chủ shop được lợi gì khi cung cấp mã “Sapo50” cho khách hàng của mình?

Shop có thể tận dụng để trở thành chương trình khuyến mại của shop, giúp thu hút khách hàng và gia tăng lượng đơn hàng của shop.

3. Miễn phí giao dịch trong 3 tháng dành cho khách hàng đăng ký mới VNPay

3.1 Mục tiêu chương trình

Nhằm hỗ trợ chi phí dịch vụ các doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID-19 bùng phát. Song song với mã khuyến mại Sapo50, Vnpay đưa ra thêm chương trình khuyến mại miễn phí giao dịch cho khách hàng trên toàn hệ thống, trong đó bao gồm cả các khách hàng của Sapo.

3.2 Thời gian áp dụng: Từ 15/04/2020 đến 30/06/2020 

3.3 Thông tin chi tiết:
– Tặng tối đa 03 tháng phí dịch vụ cho các Đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT) có hợp đồng với thời hạn tối thiểu 01 năm. Trong đó:

  • Đối với ĐVCNTT đã ký hợp đồng trước ngày 15/04/2020, trong tháng 4, tháng 5 và tháng 6 năm 2020, tháng nào ĐVCNTT có tổng giá trị giao dịch VNPAY-QR nhỏ hơn 30.000.000đ (ba mươi triệu đồng) thì được tặng toàn bộ phí dịch vụ của tháng đó.
  • Đối với ĐVCNTT ký hợp đồng trong khoảng thời gian từ 15/04/2020 đến 30/06/2020, trong 3 tháng liên tiếp kể từ tháng ký hợp đồng, tháng nào ĐVCNTT có tổng giá trị giao dịch VNPAY-QR nhỏ hơn 30.000.000đ (ba mươi triệu đồng) thì được tặng toàn bộ phí dịch vụ của tháng đó.

3.4 Khu vực & đối tượng áp dụng:

Tất cả các Đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT) VNPAY-QR trên toàn quốc có Hợp đồng dịch vụ QR thời hạn từ 01 năm trở lên ký từ ngày 30/6/2020 trở về trước và có tổng giá trị giao dịch VNPAY-QR mỗi tháng dưới 30.000.000đ (ba mươi triệu đồng).

3.5 Dịch vụ áp dụng:

  • Dịch vụ thanh toán VNPAY-QR tích hợp sẵn trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng.
  • Áp dụng cho các dịch vụ QR (QR offine, sản phẩm, Custom) và QR billing.
  • Không áp dụng cho dịch vụ Cổng thanh toán.

3.6 Cách thức khuyến mãi:

Nếu tháng T-1 là tháng hợp lệ ĐVCNTT được miễn phí dịch vụ theo nội dung của Chương trình khuyến mãi này, VNPAY vẫn tiến hành thu phí dịch vụ trong tháng như thỏa thuận trong Hợp đồng dịch vụ QR. Sau thời điểm đối soát giao dịch của tháng T-1 (diễn ra vào ngày 15 tháng T), VNPAY sẽ:

  • Hoàn lại phí dịch vụ của tháng T-1 vào tài khoản ngân hàng của ĐVCNTT;
  • Hoặc khấu trừ trực tiếp phí dịch vụ này vào số tiền cần thanh toán của tháng T.
  • Các giao dịch hoàn, hủy không được tính trong Chương trình.
  • Sau thời điểm đối soát chốt số liệu giao dịch hợp lệ được hoàn phí của tháng T-1, nếu phát sinh các giao dịch thêm bớt, bù trừ do lỗi kỹ thuật của tháng T-1, các giao dịch này sẽ được xét tính trong kỳ đối soát của tháng tiếp theo (Tức kỳ đối soát giao dịch tháng T diễn ra vào tháng T+1).

4. Hướng dẫn kết nối VNpay để thanh toán bằng QR code

Ngày nay, việc thanh toán bằng thiết bị di động thông minh ngày càng phổ biến và vượt trội hơn so với dùng tiền mặt. Người mua hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng và sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thanh toán hoá đơn trong vài giây.

Trong bài viết này, Sapo sẽ hướng dẫn bạn các thao tác kết nối phương thức thanh toán VNPAY-QR Code:

4.1 Kết nối dành cho cửa hàng đã đăng ký VNPAY-QR

Bước 1: Tại trang quản trị, bạn chọn Cấu hình và chọn Thanh toán

Bước 2: Trang thanh toán hiện ra, ở mục Thiết lập đối tác thanh toán bạn tìm đến phương thức Thanh toán VNPay-QR và chọn Thiết lập.

Tiếp theo, bạn cập nhập các thông tin Merchant Id, Terminal Id, Merchant Name, Terminal Name sau đó chọn Lưu để thực hiện kết nối.

Sau khi lưu thông tin thành công, hệ thống sẽ tự động tạo ra 1 phương thức thanh toán tích hợp có tên VNPay trong danh sách các phương thức thanh toán của cửa hàng.

4.2 Kết nối dành cho cửa hàng chưa đăng ký VNPAY-QR

Nếu cửa hàng, doanh nghiệp của bạn chưa đăng ký VNPAY-QR bạn có thể dễ dàng đăng ký và kết nối ngay tại Sapo theo các bước sau:

Bước 1: Tại trang quản trị, bạn chọn Cấu hình và chọn Thanh toán


 

Trang thanh toán hiện ra, ở mục Thiết lập đối tác thanh toán bạn tìm đến phương thức Thanh toán VNPay-QR và chọn Thiết lập.

Tiếp theo, bạn chọn Đăng kí tại đây để tiến hành đăng ký tài khoản VNPAY-QR

Bước 2: Bạn cập nhật thông tin đăng ký VNPAY-QR theo 3 bước:

- Bước 1 Thông tin doanh nghiệp: Bạn nhập đầy đủ thông tin doanh nghiệp theo thông tin trên giấy đăng ký kinh doanh và thông tin người liên hệ của doanh nghiệp, sau đó click vào mũi tên à để chuyển sang

Lưu ý:
Mã số thuế/CMND*: Nếu là doanh nghiệp bạn điền Mã số thuế doanh nghiệp, nếu là hộ kinh doanh bạn điền Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân của người đại diện hộ kinh doanh.

Thông tin người liên hệ của doanh nghiệp: Là thông tin của người được chủ doanh nghiệp ủy quyền và là đầu mối liên hệ trao đổi các vấn đề liên quan đến cổng thanh toán VNPAY từ SAPO.

- Bước 2 Thông tin điểm bán: Bạn kiểm tra lại thông tin cửa hàng, địa điểm bán, thông tin người liên hệ rồi click vào mũi tên à để chuyển sang Bước 3: Thông tin tài khoản thụ hưởng.

- Bước 3 Thông tin tài khoản thụ hưởng: Bạn điền thông tin tài khoản ngân hàng sẽ nhận tiền cho các giao dịch thanh toán QR-Code thành công và chọn Đăng kí

Bước 3: Sau khi bạn click Đăng kí thông tin của bạn sẽ được gửi đến Cổng kết nối Sapo Pay. Sapo sẽ kiểm tra và xác nhận thông tin đăng ký của bạn trong 24h.

Trong trường hợp cần trao đổi và làm rõ thêm thông tin, Tư vấn viên Sapo Pay sẽ liên hệ theo thông tin liên hệ bạn nhập ở Bước 1 Thông tin doanh nghiệp.​​​​


 

Khi thông tin đăng ký được xác nhận hệ thống tự động chuyển tài khoản của bạn sang Trạng thái dùng thử.

Lưu ý:
Ở trạng thái Dùng thử bạn có đầy đủ tính năng như bản chính thức, tuy nhiên số tiền mà người mua hàng thanh toán cho cửa hàng qua VNPAY-QR thì chưa thể rút về. Để có thể rút tiền thì bạn cần sử dụng phiên bản chính thức.

Bước 4: Bổ sung hồ sơ để chuyển lên bản chính thức
Bạn chọn bổ sung thông tin và upload đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu và chọn Lưu.

- Nếu là doanh nghiệp: bạn cần bổ sung giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép đăng ký tài khoản với cơ quan thuế.

- Nếu là hộ kinh doanh: bạn bổ sung CMND/Căn cước công dân, giấy phép đăng ký tài khoản với cơ quan thuế.

Lưu ý:
Chứng từ bổ sung tổng dung lượng không vượt quá 5MB. Bạn có thể xóa, chỉnh sửa chứng từ đã bổ sung.

Sau khi lưu, hệ thống sẽ trả về trạng thái: Bổ sung hồ sơ thành công. Hồ sơ của bạn sẽ được hệ thống Sapo Pay tự động chuyển sang phía VNPay để thẩm định.

Bên cạnh đó, Sapo sẽ gửi cho bạn hợp đồng bản cứng giữa VNPAY và đơn vị của bạn. Khi nhận được hợp đồng, bạn cần ký đóng dấu và gửi lại kèm theo các chứng từ liên quan để VNPay thẩm định hồ sơ.

Bước 5: Sau khi bạn hoàn thiện đầy đủ hồ sơ và hồ sơ hợp lệ hệ thống sẽ chuyển từ trạng thái dùng thử sang phiên bản chính thức.


 

Trên đây là các thao tác hướng dẫn kết nối, đăng ký phương thức thanh toán VNPAY-QR Code. Chúc bạn thành công!

5. Hướng dẫn sử dụng VNPay làm phương thức thanh toán trên Kênh Facebook

Trong phần hội thoại của kênh Facebook, bạn lựa chọn phần Xác nhận thanh toán và nhấp vào thay đổi

Để lựa chọn hình thức thanh toán VNpay, bạn chỉ cần click vào Thay đổi, hệ thống sẽ hiển thị màn hình giúp bạn lựa chọn hình thức thanh toán VNpay

Sau khi lựa chọn hình thức thanh toán VNPay xong, chọn Xác nhận để hệ thống ghi nhận hình thức thanh toán VNPay cho đơn hàng.

Tiếp theo, bạn chọn “Tạo đơn và duyệt hoặc tạo đơn” và giao hàng sẽ hiển thị màn hình xác nhận thanh toán. Sau khi đơn hàng được xác nhận thanh toán và tạo đơn thành công, hiển thị thông báo tạo đơn hàng thành công đồng thời hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông tin thanh toán qua messenger cho khách hàng của bạn.

Tin nhắn trên kênh Facebook cho khách hàng của bạn

Tin nhắn trên messenger khách hàng của bạn.

 

Khách hàng có thể chọn vào Quét mã QR VNpay để xem hướng dẫn các bước thực hiện thanh toán cho đơn hàng và biết thêm những ưu đãi được áp dụng của Sapo.

Sau khi khách hàng của bạn thanh toán thành công, sẽ có thông báo cho bạn biết khách hàng đã thanh toán thành công cho đơn hàng đồng thời hệ thống gửi tin nhắn đến messenger của khách hàng.

Thông báo cho bạn biết khách hàng đã thanh toán thành công bằng hình thức VNpay

Tin nhắn trên messenger khách hàng của bạn

Trên messenger, khách hàng của bạn có thể chọn “Xem đơn SONxxxxx” để biết thông tin chi tiết của đơn hàng đã đặt thành công.

Các chủ shop còn chờ gì nữa hãy tham gia ngay chương trình với những ưu đãi hấp dẫn để gia tăng hiệu quả kinh doanh nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM