[Sapo FnB update] Cập nhật tính năng kho giúp chủ kinh doanh dễ dàng quản lý

Trong tháng 4 này, phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn Sapo FnB cập nhật tính năng kho quan trọng giúp chủ kinh doanh dễ dàng quản lý hơn. Hãy cùng Sapo tìm hiểu thông tin chi tiết ngay dưới đây để có thêm nhiều lợi ích kinh doanh và sử dụng tính năng một cách hiệu quả nhất nhé.

1. Ý nghĩa tính năng

Trong các nhà hàng hay quán cà phê, hàng tồn kho luôn chiếm một con số khá lớn khoảng từ 40 - 50% tổng giá trị tài sản. Quản lý hàng tồn kho sẽ chia làm 4 loại: quản lý nguyên liệu, quản lý thành phẩm, quản lý bán thành phẩm và quản lý nguồn vật tư. Kiểm soát được hàng tồn kho tốt sẽ giúp chủ kinh doanh tiết kiệm chi phí, duy trì mức tồn kho ổn định, giảm thiểu sai sót, tăng doanh thu và tăng vốn lưu động. Chính vì điều đó nên việc kiểm soát hàng tồn kho có ý nghĩa rất lớn và hết sức cần thiết đối với chủ kinh doanh.

2. Chi tiết tính năng

Trước đây. nhà hàng sử dụng Sapo FnB đã quen với việc quản lý kho nguyên liệu đơn giản theo số lượng với tính năng liên kết mặt hàng. Nhưng với lần cập nhật này, việc quản lý kho hàng sẽ được chi tiết hơn giúp các nhà hàng quản lý kho nguyên liệu được chính xác nhất có thể. Sau đây là mô tả chi tiết các tính năng cập nhật.

2.1 Quy đổi đơn vị

Trong quá trình quản lý kho hàng, đơn vị dùng để bán và đơn vị dùng để chế biến có thể sẽ khác nhau, các chủ kinh doanh sẽ phát sinh nhu cầu mong muốn đổi từ đơn vị này thành đơn vị khác với một định lượng phù hợp. Tính năng quy đổi đơn vị trên Sapo FnB sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này. Từ một đơn vị gốc, bạn có thể quy đổi ra nhiều đơn vị khác với các định lượng khác nhau, từ đó linh hoạt hơn quá trình liên kết nguyên liệu trong kho để chế biến. Kho hàng sẽ được trừ tự động một cách chính xác nhất.

Sử dụng bộ quy đổi đơn vị cho phép:

  • Liên kết nguyên liệu trong mặt hàng
  • Liên kết nguyên liệu trong nhóm lựa chọn 
Thêm mới nguyên liệu
Thêm mới nguyên liệu
Quy đổi đơn vị sau khi thêm mới nguyên liệu
Quy đổi đơn vị sau khi thêm mới nguyên liệu

2.2 Quản lý phiếu mặc định chưa bật tính năng giá xuất

Quản lý phiếu mặc định chưa bật tính năng giá xuất sẽ gồm những loại phiếu sau:

Phiếu nhập kho

Sapo FnB bổ sung tính năng Quản lý Phiếu Nhập Kho cho phép nhà hàng tạo phiếu nhập kho. Khi đã chọn lưu phiếu ở trạng thái Nhập kho, kho hàng sẽ tự động cập nhật cộng thêm số lượng nguyên liệu mặt hàng tương đương với số lượng trong phiếu. Từ đó hỗ trợ nhà hàng lưu file chứng từ, tìm kiếm, lọc phiếu theo mã phiếu và tên phiếu. Ngoài ra Phiếu Nhập Kho có thể hủy phiếu khi cần, giúp nhà hàng quản lý nhập tồn kho chính xác và chi tiết hơn trước.

Phiếu nhập kho
Thêm mới phiếu nhập kho

Phiếu xuất kho

Tương tự như khi nhập kho, tính năng Quản lý Phiếu Xuất Kho cho phép nhà hàng ghi nhận thông tin khi xuất hủy nguyên liệu, mặt hàng, điều chuyển đến nhà hàng khác và trong các trường hợp xuất khác. Kho hàng sẽ tự động cập nhật trừ đi số lượng nguyên liệu mặt hàng tương đương với số lượng trong phiếu. Từ đó hỗ trợ nhà hàng lưu file chứng từ, tìm kiếm, lọc phiếu theo mã phiếu và tên phiếu. Hỗ trợ hủy phiếu khi nhà hàng cần, giúp quản lý xuất kho chính xác và chi tiết hơn trước.

Phiếu xuất kho
Thêm mới phiếu xuất kho

Phiếu kiểm kê

Bổ sung tính năng Quản lý Phiếu Kiểm Kê cho phép nhà hàng tạo mới phiếu kiểm kê và cập nhật số lượng tồn kho trên hệ thống sao cho khớp với số lượng nguyên liệu tồn thực tế. Hỗ trợ giúp nhà hàng tìm kiếm phiếu kiểm kê theo mã, tên phiếu, lưu file chứng từ và bổ sung lý do chênh lệch kho nếu cần và hỗ trợ hủy phiếu.

Phiếu kiểm kê
Thêm mới phiếu kiểm kê

Lưu ý: Người tạo phiếu có thể ấn tạm "Lưu" phiếu kiểm kê để có thể chỉnh sửa thêm, chỉ khi nhấn vào “Lưu & Cân bằng kho”, kho mới tự động cập nhật.

2.3 Quản lý phiếu bật tính năng quản lý xuất giá

Thiết lập quản lý giá xuất

Tính năng quản lý giá xuất sau khi được bật, hệ thống sẽ tự động cập nhật giá xuất cho mỗi nguyên liệu, hàng tồn. Mỗi nguyên liệu, hàng tồn sẽ có sự thay đổi giá ở mỗi thời điểm nhập khác nhau do biến động của thị trường. Vậy nên tính năng này sẽ giúp bạn tính được giá xuất trung bình nhằm nắm được thông tin chính xác nhất về giá trị tồn kho.

Truy cập trang quản trị của nhà hàng https://fnb.mysapo.vn. Sau đó chọn Thiết lập nhà hàng => Thiết lập bán hàng => Bật Quản lý giá xuất.

Thiết lập quản lý giá xuất
Bật Quản lý giá xuất

Quản lý phiếu

Tương tự như quản lý phiếu nhập/xuất khi chưa bật tính năng, quản lý phiếu sau khi đã bật tính năng quản lý xuất giá sẽ chỉ bổ sung thêm một số thông tin như đơn giá, thành tiền, thanh toán và công nợ. Sau khi đã có thông tin phiếu đầy đủ, kho hàng sẽ tự động cập nhật giúp hỗ trợ khách hàng các thông tin quan trọng như:

  • Cập nhật số lượng tồn kho.
  • Tính giá xuất nguyên liệu mặt hàng, cập nhật giá vốn (nếu có).
  • Ghi nhận phiếu chi nếu có thanh toán (Giá trị chi >0) >> tự động sinh phiếu chi cho nghiệp vụ thanh toán của phiếu).
  • Ghi nhận công nợ đối tác (nếu có).
  • Ghi nhận lịch sử thanh toán của phiếu (nếu có bật thanh toán)

Lưu ý: Riêng phiếu kiểm kho sẽ không có sự thay đổi sau khi bật tính năng "Quản lý giá xuất".

Phiếu nhập kho sau khi bật tính năng quản lý giá xuất
Phiếu nhập kho sau khi bật tính năng "Quản lý giá xuất"
Phiếu xuất kho sau khi bật tính năng quản lý giá xuất
Thêm mới phiếu nhập kho sau khi bật tính năng "Quản lý giá xuất"

Quản lý đối soát công nợ

Công nợ là khi một doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ mua bán hàng hóa, dịch vụ hoặc thanh toán cho cá nhân, tổ chức mà số tiền cần thanh toán chưa được hoàn tất. Có hai loại công nợ: 

  • Công nợ phải trả: là các khoản nợ phải trả cho người bán sau khi đã nhận được các vật tư, công cụ, hàng hóa, dịch vụ phát sinh trong quá trình kinh doanh, nhưng người mua vẫn chưa thanh toán.
  • Công nợ phải thu: là khi xuất hàng hóa thành phẩm cho khách hàng đã có hóa đơn chứng từ kê khai thuế. Tuy nhiên khách hàng vẫn chưa thanh toán hoặc mới thực hiện thanh toán một phần.

Sapo FnB bổ sung tính năng công nợ đối tác cho phép nhà hàng ghi nhận các công nợ trong quá trình quản lý tại nhà hàng.  Khi thực hiện nhập, xuất kho nhà hàng có thể ghi nhận công nợ đối tác nếu chưa thanh toán hết, sau đó thông tin công nợ sẽ được ghi nhận chính xác.

Quản lý đối soát công nợ
Quản lý đối soát công nợ

3. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý Sapo FnB

Kết hợp với tính năng kho mới updates trên, phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe Sapo FnB còn mang đến nhiều lợi ích khác cho chủ cửa hàng trong kinh doanh như:

3.1 Kiểm soát tồn kho theo mặt hàng, nguyên liệu

Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn Sapo FnB giúp quản lý tồn kho mặt hàng nguyên liệu, định lượng chi tiết cho từng món ăn đã bán ra mỗi ngày và tự động trừ kho khi đơn hàng đã hoàn tất. Và đặc biệt còn có thể cảnh báo khi nguyên liệu sắp hết giúp chủ quán có phương án kinh doanh phù hợp.

3.2 Báo cáo kinh doanh, bán hàng chi tiết

Báo cáo kinh doanh trên phần mềm quản lý Sapo FnB bạn hoàn toàn có thể theo dõi được thông tin về hóa đơn, doanh thu, chi phí… chỉ với một màn hình tổng quan. Ngoài ra biểu đồ báo cáo trực quan, sinh động mang đến cái nhìn toàn diện và đánh giá dễ dàng về hiệu quả kinh doanh cho chủ quản.

3.3 Quản lý hóa đơn chính xác

Chủ nhà hàng, quán cafe sử dụng phần mềm Sapo FnB có thể nắm bắt chính xác tình trạng giao dịch của từng hóa đơn theo thời gian thực mà không cần có mặt tại nhà hàng. Đây là một cách hỗ trợ rất linh động giúp nhà hàng, quán ăn giảm thiểu các thất thoát do nhầm lẫn, gian lận.

3.4 Kết nối chuỗi nhà hàng giúp quản lý

Không chỉ sử dụng cho một chi nhánh phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn Sapo FnB còn có thể quản lý cả một chuỗi cơ sở kinh doanh hoàn toàn rất đơn giản. Bạn chỉ cần thêm những chi nhánh kinh doanh mà bạn cần theo dõi vào phần mềm là có thể kiểm soát hoạt động bán hàng dễ dàng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về tính năng quản lý kho Sapo FnB sẽ được uplive trên tất cả các phân hệ sản phẩm dự kiến từ ngày 18/04 - 20/04/2022. Hy vọng với lần updates này có thể giúp bạn quản lý kho dễ dàng hơn và thu về lợi nhuận kinh doanh. Khách hàng đã sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB, hãy ĐĂNG NHẬP và thiết lập thông báo trên các thiết bị cho nhà hàng của mình ngay nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM