[Sapo Update]: Sapo Express bổ sung nhiều tính năng mới hữu ích cho chủ shop

Dịch Covid đi qua để lại cho các đơn vị kinh doanh nhiều khó khăn, đơn hàng sụt giảm trong khi vẫn phải chịu một số chi phí như thuê mặt bằng, nhân công,... Để hỗ trợ các nhà bán hàng giảm bớt chi phí, Sapo Express - Giải pháp giúp shop tối ưu vận hành và chi phí cho việc chuyển phát luôn tìm kiếm các giải pháp tối ưu nhất cho các shop. Hàng loạt các tính năng mới về vận chuyển hàng hóa nhằm hỗ trợ các shop kinh doanh liên tục được cập nhật để gia tăng hiệu quả bán hàng.

1. Trang tổng quan vận chuyển

Mới đây, Sapo Express đã cập nhật thêm tính năng bổ sung thông tin về tình hình giao hàng chi tiết cho các shop online. Thay vì chỉ xem được trong danh sách quản lý giao hàng, các chủ shop đã có thể theo dõi các thông tin giao hàng một cách tổng quan nhất thông qua trang "Tổng quan vận chuyển", bao gồm:

Tình hình giao hàng: Thể hiện số lượng đơn hàng đang ở trong các trạng thái khác nhau như chờ đóng gói, đang giao, đã giao, hủy giao-chờ nhận,... Với các thông tin này, chủ shop sẽ biết được tình trạng đơn hàng của mình để kịp thời trả lời và tư vấn cho khách hàng kịp thời nhất.

Tình hình đối soát: Các thông tin liên quan đến đối soát với đối tác vận chuyển để chủ shop dễ dàng quản lý.

Các chỉ số vận chuyển: Cung cấp những thông tin về số vận đơn, chi phí trả ĐTVC và chỉ số giao hàng thành công. Đây là căn cứ để người kinh doanh tổng kết tình hình kinh doanh và đưa ra kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.

Trang tổng quan vận chuyển

Với những thông tin mà trang tổng quan cung cấp, khách hàng có thể theo dõi tốt hơn tình hình vận chuyển, đối soát cũng như đánh giá và lựa chọn được đơn vị vận chuyển phù hợp với nhu cầu sử dụng của cửa hàng.

2. Thêm mã phân quyền khi sử dụng dịch vụ Sapo Express

Để hỗ trợ shipper lấy hàng, phân loại và vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và chính xác hơn, Sapo Express còn cung cấp thêm thông tin về mã phân tuyến. Từ đó, các cửa hàng sử dụng dịch vụ giao hàng SE cần phải bổ sung mã phân tuyến trong mẫu in, nếu không việc giao hàng có thể sẽ không thành công hoặc mất rất nhiều thời gian. Thao tác này sẽ giúp cho việc giao hàng được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Hướng dẫn bổ sung mã phân tuyến Sapo Express

Để thực hiện, khách hàng truy cập Cấu hình >> Mẫu in, chọn code {route_code_se} và để ở vị trí phù hợp trong mẫu in "Phiếu giao hàng".

3. Sapo Express hợp tác với BEST Inc

Sapo Express đã kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển như Shippo, GHN, Ninja Van giao hàng nhanh với phí ship chỉ từ 16,500đ. Mới đây, Sapo Express đã hợp tác với BEST Inc. cho ra mắt gói dịch vụ BEST Express vận chuyển giá rẻ và thêm nhiều tính năng mới giúp chủ shop thao tác tiện lợi hơn, đồng thời Sapo Express cũng cập nhật thêm một số tính năng mới hỗ trợ các chủ shop kinh doanh hiệu quả, tiện lợi hơn.

3.1 BEST Inc. giúp shop vận chuyển giá rẻ

BEST Inc. là đơn vị cung cấp các giải pháp thông minh, tích hợp dịch vụ logistics và chuỗi cung ứng mang đến cho các shop kinh doanh thêm 1 lựa chọn tốt nhất về vận chuyển. BEST Logistics & Technology gia nhập thị trường Việt Nam nhằm cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng đầu (BEST Express Vietnam) và cơ hội đầu tư kinh doanh bưu cục nhượng quyền lớn mạnh nhất Việt Nam. BEST Express thuộc BEST Inc Việt Nam, ra đời năm 2019 sau khi BEST Inc kí hợp đồng mua lại VNCPost. Chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng toàn diện với nhiều ưu điểm như nhận hàng tận nơi, giao hàng tận tay người gửi, tính phí vận chuyển tự động, theo dõi hành trình thông minh, đối soát linh hoạt, minh bạch.

Với những ưu điểm nổi bật này, Sapo Express đã hợp tác với BEST Inc. cho ra mắt gói dịch vụ BEST Express. Các shop của Sapo sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ vận chuyển với mức giá cực kỳ ưu đãi.

3.2 Bảng giá BEST Inc.

Các shop hãy tham gia ngay chương trình đồng giá chỉ 20,000đ/0.5kg (+5,000đ/+0.5kg) đang diễn ra để tận hưởng các quyền lợi với chi phí hợp lý nhất. 

Bảng giá BEST INC với chi phí tốt nhất dành cho các shop

4. Thay đổi cách kích hoạt tính năng sinh phiếu đối soát tự động

Sapo Express thay đổi cách kích hoạt tính năng sinh phiếu đối soát tự động.

Sinh phiếu đối soát Sapo Express một cách tự động sang menu Đối soát của hệ thống Sapo là một 1 trong những tính năng vô cùng hữu ích với Shop. Để giúp Shop tiếp cận với tính năng này dễ dàng hơn, Sapo Express đã thêm nút kích hoạt ngay tại giao diện riêng.

Shop chỉ cần truy cập vào giao diện Sapo Express, ngay tại menu Đối soát, Shop sẽ thấy button Kích hoạt sinh phiếu đối soát tự động. Sau khi kích hoạt tính năng này thành công, các phiếu đối soát của Shop kể từ kì tiếp theo sẽ được tạo tự động trong phần đối soát ở hệ thống Sapo. Ngoài ra, Sapo Express sẽ gửi thêm cho Shop 1 email thông báo đã kích hoạt/ngừng kích hoạt thành công.

5. Một số tính năng mới của Sapo Express

Đầu tháng 4 vừa qua, Sapo Express cũng cập nhật thêm loạt tính năng mới giúp các nhà bán hàng thuận tiện hơn. 

5.1 Tạo thêm nhiều địa chỉ kho lấy hàng

Mục đích phát triển tính năng

Shop sẽ dễ dàng tạo/sửa nhiều địa chỉ kho lấy hàng khác nhau khi tạo đơn và giao hàng sang Sapo Express. Việc này giúp Shop linh hoạt cung cấp thông tin lấy hàng cho shipper mà không bị số lượng hạn chế của chi nhánh trên Sapo.

Cách sử dụng tính năng

Khi đẩy đơn qua Sapo Express, Shop có thể dễ dàng chọn địa chỉ lấy hàng cho đơn hàng đó, đồng thời, có thể thêm hoặc sửa lại địa chỉ lấy hàng cho phù hợp. Thông tin hiển thị trực quan, rất rõ ràng bao gồm: Địa chỉ chi tiết, và số điện thoại lấy hàng giúp thông tin đẩy sang Đối tác vận chuyển Sapo Express 1 cách chuẩn xác nhất.

Thêm/Sửa địa chỉ kho lấy hàng ngay tại màn hình Tạo đơn và giao hàng

Ngoài ra, ngay khi đăng ký Sapo Express, hệ thống đã tự tạo địa chỉ kho lấy hàng tương ứng với địa chỉ các chi nhánh của Shop trên Sapo rồi. Tuy nhiên, Shop có thể check và liên kết lại kho giữa chi nhánh Sapo với các địa chỉ lấy hàng Sapo Express ở màn hình đối tác vận chuyển. Việc liên kết này giúp hệ thống suggest chính xác địa chỉ kho lấy hàng cho các đơn hàng được tạo ở 1 Chi nhánh tương ứng ở Sapo mà Shop không cần chọn lại:

5.2 Tự động tạo phiếu đối soát

Mục đích phát triển tính năng:

Shop tiết kiệm thời gian khi tạo phiếu đối soát cho các vận đơn của Sapo Express trên Đối soát công nợ của Sapo, đảm bảo thông tin chính xác và đầy đủ.

Cách sử dụng:

Bước 1: Kích hoạt tính năng tạo phiếu đối soát tự động

Nếu Shop có phiên đối soát với Sapo Express nhưng chưa kích hoạt tính năng tạo phiếu nói trên, hệ thống Sapo Express sẽ tự động gửi email kèm đường link kích hoạt tới email cửa hàng. Shop cần truy cập và thao tác kích hoạt.

Khi click vào link kích hoạt trong email, Shop sẽ được chuyển sang màn hình kích hoạt trong app Sapo Express

Bước 2: Thao tác duyệt phiếu đối soát

Kể từ khi kích hoạt tính năng, các phiếu đối soát phát sinh sẽ được tạo tự động ở phần Đối soát công nợ của Sapo với trạng thái Đang đối soát. Shop cần kiểm tra lại thông tin phiếu, tiếp tục thao tác Đối soát và Thanh toán để phiếu chuyển sang trạng thái Đã đối soát và Đã thanh toán.

5.3 Theo dõi đối soát COD

Mục đích phát triển tính năng:

Shop có thể theo dõi dòng tiền với Sapo Express và các phiên đối soát một cách nhanh chóng và chính xác. Lưu ý: App này hiển thị tình hình đối soát kể từ ngày 16/03/2020

Menu Đối soát của Sapo Express

Cách sử dụng:

Tại đây, Shop có thể theo dõi các thông tin sau:

a. Tiền thu hộ

Sắp chuyển: Là tiền thu hộ của các đơn đã giao thành công và chưa được Sapo Express thanh toán

Đã chuyển: Là tiền thu hộ của các đơn đã được Sapo Express thanh toán
Đang thu hộ: Là tiền thu hộ của các đơn ở trạng thái Chờ lấy, Đang lấy, Chờ lấy lại, Chờ giao, Đang giao và Chờ giao lại

Giao thất bại: Là tiền thu hộ của các đơn ở trạng thái Chờ trả, Đang trả và Đã trả

Khi click vào Xem chi tiết, Shop sẽ kiểm tra được các vận đơn cụ thể tương ứng với dòng tiền đã chọn.

b. Lịch sử đối soát

Shop có thể:

  • Click vào 1 kỳ đối soát bất kì để xem chi tiết các vận đơn của kỳ đó, cùng thông tin ngân hàng nhận tiền COD và các lưu ý thanh toán (nếu có)
  • Lọc kỳ đối soát theo 2 điều kiện: Trạng thái đối soát và Kỳ đối soát

5.4 Xem ngày lấy hàng dự kiến

Sau khi đã thao tác tạo đơn và giao hàng thành công sang Sapo Express, Shop có thể kiểm tra thông tin ngày lấy hàng dự kiến bằng cách:

Bước 1: Truy cập Đơn hàng > Quản lý giao hàng > Tìm kiếm phiếu giao của Sapo Express.

Bước 2: Click vào 1 phiếu giao của Sapo Express và xem thông tin

Lưu ý: Tính năng này sẽ update thêm vào chi tiết vận đơn trong App Sapo Express vào thời gian tới.

Hi vọng những tính năng trên sẽ giúp Shop quản lý giao hàng tiện lợi hơn, góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận bán hàng. Các nhà bán hàng  hãy nhanh tay trải nghiệm các tính năng mới để có được sự thuận tiện nhất trong công việc kinh doanh nhé!

[the_ad id="21"]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM