Sẵn sàng đón nhận thời kỳ phát triển mới

Đã hơn ba năm kể từ ngày nền kinh tế Việt Nam bắt đẩu rơi vào khủng hoảng, thời điểm mà từ những người buôn bán nhỏ lẻ cho đến các công ty hay tập đoàn lớn đều có thể cảm nhận được sự chán nản và khó khăn trong việc kinh doanh của mình. Nhưng đó giờ chỉ là quá khứ hãy sẵn sàng cho một thời kỳ phát triển mới, một chu kỳ mới của kinh tế.

san-sang-don-nhan-thoi-ky-phat-trien-moi1

                                          GDP năm 2014 ước tính tăng 5,98% so với năm 2013

Theo số liệu thống kê từ cổng thông tin điện tử Chính Phủ nền kinh tế Việt Nam đang có dấu hiệu của sự phục hồi và phát triển, tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2014 ước tính tăng 5,98% so với năm 2013, trong đó quý I tăng 5,06%; quý II tăng 5,34%; quý III tăng 6,07%; quý IV tăng 6,96%. Mức tăng trưởng năm nay cao hơn mức tăng 5,25% của năm 2012 và mức tăng 5,42% của năm 2013 cho thấy dấu hiệu tích cực của nền kinh tế. Vậy nên từ giờ sẽ là cơ hội “vàng” cho những người có mong muốn kinh doanh, đam mê và thực sự muốn phát triển từ kinh doanh.

Bước qua cuộc khủng hoảng nền kinh tế Việt Nam được thanh lọc gần như toàn bộ, những hình thức kinh doanh không hợp lý và kém bền vững đều lần lượt bị loại bỏ bằng chứng là sự phá sản hàng loạt của các công ty, còn lại là những nhà kinh doanh thật và làm ăn thật. Có thể nói, hiện nay nền kinh tế của Việt Nam là nền kinh tế thật mọi con số đều phản ánh đúng giá trị thật sự của nó, do vậy khi bạn muốn tìm hiểu thông tin để đưa ra quyết định có nên kinh doanh hay không thì hãy tự tin vào những mà mình tìm hiểu được rồi ra quyết định một cách chính xác.

Có thể trong chúng ta câu hỏi lớn nhất khi bắt đầu kinh doanh là “Muốn kinh doanh thì phải như thế nào?”

Hãy nhớ chiến lược luôn đi đầu các cuộc chiến. Cho dù bạn quyết định kinh doanh cái gì, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà tác giả nghĩ là bạn cần phải có một chiến lược chiến thuật hay và cụ thể, điều này rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn hình dung một cách rõ nét nhất về những gì bạn sẽ làm và làm như thế nào. Cho dù bạn có đầy đủ những yếu tố để bắt đầu như tiền, địa điểm và hàng hoá… nhưng không có một chiến lược kinh doanh thì bạn vẫn sẽ thất bại vì bạn có biết làm gì và như thế nào với chúng đâu.

san-sang-don-nhan-thoi-ky-phat-trien-moi2

Luôn bổ sung cập nhật thông tin hôc trợ cho việc kinh doanh

Luôn cập nhật thông tin và nhạy bén với tình hình kinh tế, nền kinh tế luôn biến động và thay đổi với một sự nhạy bén tốt bạn có thể bắt kịp và chạy trước được thị trường đoán bắt xu hướng. Hiện nay, việc thu thập và nắm bắt thông tin rất đơn giản quan trọng bạn có một đầu óc kinh tế để phân tích được với tình hình hiện tại thì mình nên làm và thay đổi chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp, không nên chỉ kinh doanh những gì mình có hãy kinh doanh những gì thị trường cần.

Nếu bạn đọc cảm thấy mình có những khả năng và thực hiện được những điều trên thì xin hãy đừng bỏ lỡ thời điểm này, hãy bắt tay ngay vào thực hiện những chiến lược kinh doanh của mình đi.

Bí quyết kinh doanh quán ăn nhỏ hiệu quả

Những lưu ý cơ bản để quản lý kho hiệu quả

Người phụ nữ thành công với câu truyện bỏ dở việc học

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM