Sắm áo dài Tết xinh lung linh cho bé cùng MamLa

Câu chuyện kinh doanh của thương hiệu thời trang trẻ em MamLa - Chia sẻ từ chị Cao Thị Hải Yến

------------------------------

Khởi đầu từ ý nghĩ phải đem lại sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm online trong mùa dịch, kèm theo niềm đam mê từ lâu với thời trang trẻ em, chị Yến đã gây dựng MamLa thành thương hiệu có mặt trên đa kênh, đa sàn Thương mại điện tử. MamLa đã vượt qua những khó khăn để có được chỗ đứng trên thị trường như thế nào. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của chị Yến - Người sáng lập Thương hiệu Thời trang Trẻ em MamLa!

Phần 1: Ý tưởng nhen nhóm và sự ra đời của thương hiệu thời trang trẻ em MamLa

Bắt đầu hoạt động từ tháng 11/2021, MamLa đã không ngừng phát triển, vượt qua khó khăn của dịch bệnh để tiếp tục mở rộng và đứng vững trên thị trường thời trang trẻ em rộng lớn. Xuất phát từ niềm yêu thích với thời trang trẻ em, chị Yến gây dựng MamLa với sứ mệnh “Được mặc đẹp là con biết con được yêu thương".

mamla.vn

Giữa không khí dịch bệnh căng thẳng bao trùm toàn thế giới, gây khó khăn đặc biệt cho ngành kinh tế nhưng chị Yến đã biến thách thức thành cơ hội với ý tưởng phải đem lại sự tiện lợi khi khách hàng có nhu cầu mua sắm online.

Khác với những cửa hàng khác khi dịch bệnh tới phải đóng cửa và chuyển đổi dần sang các nền tảng online thì MamLa ngay từ lúc bắt đầu hoạt động đã tập trung bán online 100%. 

Các mặt hàng tại MamLa chủ yếu là quần áo, phụ kiện dành cho cả bé trai lẫn bé gái. Tuy nhiên, sản phẩm nổi trội được khách hàng yêu thích hơn cả là những bộ áo dài với đủ kiểu dáng từ truyền thống tới cách tân.

mamla.vn

Xu hướng diện áo dài cho bé đang dần phổ biến những năm trở lại đây do tính không giới hạn về kiểu dáng cũng như thiết kế, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho con mà vẫn mang nét truyền thống Việt Nam, vẫn đáng yêu và siêu điệu đà. Nắm bắt được xu hướng này nên MamLa luôn chuẩn bị rất nhiều mẫu mã để phù hợp với các tệp khách hàng khác nhau.

Phần 2: MamLa biến thách thức thành cơ hội cùng Sapo Omnichannel

Dù đã lường trước và đưa ra những phương hướng kinh doanh đúng đắn nhưng MamLa cũng khó có thể tránh được những tác động tiêu cực từ Covid-19. Dịch bệnh khiến việc giao hàng trở nên khó khăn hơn, số lượng shipper giảm, nhiều khu vực bị phong toả khiến từng đơn hàng đều mất rất nhiều thời gian mới đến tay của khách, dẫn đến doanh thu bị ảnh hưởng luỹ kế.

Chị Yến cùng MamLa nhìn nhận trực tiếp các khó khăn, chấp nhận nó và tìm cách khắc phục như hạn chế nhập thêm nhiều hàng mới, tích cực chăm sóc khách hàng, cập nhật tình trạng đơn hàng cho khách,...

Sapo Omnichannel là người bạn đồng hành tích cực của MamLa trong việc hỗ trợ xử lý các khó khăn cửa hàng gặp phải. Chị Yến biết tới Sapo trong một lần tình cờ tra cứu phần mềm bán hàng trên Google. Nhận thấy Sapo đáp ứng được những yêu cầu của mình nên chị đã lựa chọn Sapo.

  • Chị Yến nhận xét Sapo rất dễ hiểu, dễ sử dụng, hỗ trợ khách hàng tốt. Điều mà chị thích ở Sapo là có thể liên kết, đồng bộ đa kênh, cực kì phù hợp với mô hình tập trung kinh doanh online từ những ngày đầu của MamLa. Tính năng chat facebook tạo đơn trực tiếp siêu tiện lợi, có hiện cả tin nhắn hành trình đơn, tiện cho khách và cả shop cùng theo dõi.
  • Sapo Omnichannel được chị Yến đánh giá là tiết kiệm được thời gian, công sức, giúp đem lại trải nghiệm mua hàng tốt cho khách hàng. Với cửa hàng online như MamLa, việc đem lại trải nghiệm tiện lợi khi mua sắm cho khách luôn là điều ưu tiên số một và cũng là mối quan tâm lớn cửa chị Yến khi chọn phần mềm quản lý bán hàng. 
  • Website của MamLa giao diện thân thiện với cả ba mẹ lẫn các con, tích hợp đa phương thức thanh toán, đa phương thức, đơn vị vận chuyển, dễ dàng mua sắm và tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. 
mamla.vn

Trong quá trình sử dụng phần mềm Sapo, chị Yến nhận thấy rất nhiều điểm cần tối ưu khi xây dựng website https://mamla.vn/. Ví dụ như một số tính năng chưa được mở rộng hết mức, cần bổ sung thêm các tiện ích hơn khi khách đặt hàng, liên kết thêm với các đối tác vận chuyển,...

Tất cả những nâng cấp và tối ưu này của MamLa đang được đội ngũ Sapo hỗ trợ tận tình, nhằm hoàn thiện kênh bán hàng tiện lợi cho thương hiệu cũng như chuyên nghiệp hoá hình ảnh của MamLa. Sapo luôn lắng nghe, ghi nhận đóng góp của chị Yến và sẵn sàng thay đổi tốt hơn trong tương lai.

Phần 3: Kế hoạch của MamLa trong tương lai và lời khuyên dành cho các chủ shop

Hiện tại MamLa đã có mặt trên 3 sàn Thương mại điện tử lớn là Shopee, Lazada và Tiki. Chắc chắn trong thời gian tới, MamLa sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các kênh bán này. Ngoài ra MamLa cũng lên kế hoạch thu hút thêm lượng đơn đặt từ website https://mamla.vn/.

Chị Yến khuyên các chủ shop: “Một số chủ shop bắt đầu kinh doanh thường cảm thấy có thể tự quản lý hàng hóa vì cảm thấy quy mô nhỏ chưa cần đến phần mềm bán hàng, tuy nhiên cần phải sử dụng phần mềm bán hàng trước tiên để tiết kiệm thời gian công sức, và vận hành một cách chuyên nghiệp, đem lại hiệu quả cao.”

mamla.vn

MamLa đã có những trải nghiệm tuyệt vời với phần mềm Sapo Omnichannel. Cùng trải nghiệm miễn phí nền tảng quản lý bán hàng của Sapo ngay hôm nay.

Dùng thử Sapo Omnichannel miễn phí và trải nghiệm
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM