Quảng cáo Shopee là gì? Các loại quảng cáo trên Shopee cơ bản

Quảng cáo trên Shopee là gì? Các loại hình quảng cáo trên Shopee nào đang thịnh hành nhất hiện nay? Khám phá ngay bài viết này với Sapo để có cái nhìn tổng quan nhất về hình thức quảng cáo này nhé. 

1. Quảng cáo trên Shopee là gì?

Quảng cáo trên Shopee là phương thức marketing có khả năng nâng cao hiệu quả bán hàng dành cho các chủ shop trên Shopee. Trong bối cảnh mà sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng khốc liệt thì việc chạy quảng cáo trên Shopee là một xu hướng hoàn toàn mới.

Đây được coi là một cách giúp đưa sản phẩm của nhà bán hàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, từ đó nhằm tối ưu hiệu quả bán hàng, gia tăng tỉ lệ ra đơn cho gian hàng của bạn.

quảng cáo Shopee

Với một số lượng người dùng Shopee đông đảo, cùng khả năng tối ưu cho từng nhu cầu của khách hàng, quảng cáo trên Shopee hứa hẹn trở thành cách thức giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của các chủ shop cũng như thay đổi cuộc chơi giữa những người bán với nhau trên sàn TMĐT này.

2. Đối tượng nào nên tiếp cận và sử dụng quảng cáo trên Shopee?

Dù bạn chỉ vừa mới gia nhập bán hàng trên Shopee hay là nhà bán hàng đã có thâm niên, gian hàng lớn hay nhỏ thì cũng nên tham khảo hình thức quảng cáo này, nó sẽ giúp bạn tạo ra "đột biến" doanh thu một cách đáng bất ngờ.

loại hình quảng cáo trên shopee

Nhất là đối với những gian hàng mới tham gia bán hàng trên Shopee thì việc này lại càng trở nên cần thiết để giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, cạnh tranh được với những gian hàng lớn. 

Việc chi tiền cho hoạt động marketing nói chung và quảng cáo nói riêng là một khoản đầu tư cho tương lai (doanh thu của bạn). Vì vậy, nếu được, hãy làm quen dần và tìm cách tối ưu hiệu quả sử dụng nó nhé!

3. Lợi ích của chạy quảng cáo trên Shopee 

Nếu chỉ nhìn nhận về việc quảng cáo giúp “khuếch tán” thông tin siêu nhanh hay tăng hiệu quả về tầm nhìn thì ở trên Shopee, như vậy là chưa đủ. Tại Shopee, quảng cáo còn có thể:

3.1. Tăng độ nhận diện và lượt truy cập cho gian hàng của bạn

Khi chạỵ quảng cáo Shopee, gian hàng của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng trong trang tìm kiếm. Điều này đóng vai trò then chốt vì hiển thị càng cao thì sẽ thúc đẩu người mua truy cập vào gian hàng của bạn. 

Khi lượt truy cập và tỉ lệ đơn hàng của shop tăng lên thì sẽ được đánh giá tốt hơn, tạo uy tín cho gian hàng, nhận được sự tin tưởng từ khách hàng và từ đó bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới hơn nữa. 

quảng cáo shopee

3.2. Tăng doanh số/ doanh thu cho shop

Khi lượt truy cập vào gian hàng càng cao sẽ đồng nghĩa với việc bạn sẽ thu hút được các khách hàng tiềm năng, càng nhiều khách hàng tiềm năng thì khả năng chốt đơn của bạn càng cao, hiệu quả về doanh thu sẽ vượt trội.

4. Các loại hình quảng cáo trên Shopee

Quảng cáo trên Shopee được chia ra làm 3 kiểu chính. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

4.1. Đấu thầu từ khóa

Đấu thầu từ khóa (keyword ads) là dạng quảng cáo mà ở đó người bán sẽ chọn ra các từ khóa liên quan đến sản phẩm của mình mà khách hàng sẽ sử dụng để tìm kiếm khi có nhu cầu. Tại đây, người bán hoàn toàn có thể thiết lập ngân sách cho từng từ khóa để tối ưu quảng cáo và tăng hiệu quả cạnh tranh với đối thủ.

loai-hinh-quang-cao-shopee

Khi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm và search vào từ khóa này trên ô tìm kiếm của Shopee, quảng cáo sẽ hiện ra. Lúc đó, với mỗi lượt click vào của khách hàng, người chủ shop sẽ phải trả cho Shopee một khoản chi phí đúng bằng phần ngân sách đã thiết lập cho từ khóa như đã nói ở trên.

Xem thêm: Top 7 Cách đấu thầu từ khóa Shopee mà bạn cần “thuộc lòng”

4.2. Quảng cáo liên quan

Đúng như tên gọi của nó, quảng cáo liên quan sẽ đưa mặt hàng đang quảng cáo của bạn hiện ra trước mắt khách hàng trong quá trình họ tham khảo một sản phẩm nào đó tương đồng hoặc có liên quan đến sản phẩm của bạn. Với mỗi lượt click của khách hàng, bạn sẽ phải trả cho Shopee một khoản phí đã được thiết lập từ trước.

quảng cáo liên quan

4.3. Quảng cáo Shop Ads

Khác với 2 loại quảng cáo kể trên, quảng cáo shop ads sẽ đưa cả gian hàng của bạn hiện ra trước mắt khách hàng khi mà họ tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm mà shop của bạn đang kinh doanh. Với mỗi một lượt click của khách hàng vào shop, bạn cũng sẽ phải trả cho Shopee một khoản phí đã được thiết lập từ trước (giá thầu).

Hiện tại, theo Shopee, tính năng này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nên shop chạy quảng cáo theo hình thức này sẽ chỉ hiện lên ở đầu trang tìm kiếm. Trong tương lai nó có thể hiện ở nhiều vị trí hơn để nâng cao hiệu quả hiển thị cũng như hiệu quả bán hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách livestream trên shopee 

5. Những điểm cần lưu ý khi chạy quảng cáo trên Shope

Chạy quảng cáo trên Shopee không khó, tuy nhiên để chạy quảng cáo mang tới hiệu quả tốt hơn, bạn nên lưu ý một số điểm sau: 

  • Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ bị gián đoạn khi sản phẩm mà bạn đang chạy bị báo hết trong kho hoặc hết tiền trong tài khoản quảng cáo.
  • Với cùng một người click thường xuyên vào quảng cáo của bạn, Shopee sẽ chỉ tính tiền cho 2 lượt click nếu nó được thực hiện cách nhau một khoảng thời gian tối thiểu là 30 phút. Điều này sẽ giúp bạn không lo bị đối thủ chơi xấu (click tặc).
  • Hành vi của người dùng không đơn giản là lên Shopee tìm mua sản phẩm mà có thể là họ sẽ lên Google trước. Bởi vậy, nếu có thể bạn nên tính đến chuyện viết nội dung mô tả sản phẩm sao cho phù hợp với việc SEO sản phẩm lên top tìm kiếm của Google hoặc chạy quảng cáo Google.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee từ A - Z mới nhất

Ngoài việc chạy quảng cáo trên Shopee để tăng đơn, nhà bán hàng có thể tham khảo sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng Sapo POS giúp tiết kiêm thời gian, tăng hiệu quả vận hành và tối ưu nguồn nhân lực với những tính năng như:

  • Đăng sản phẩm hàng loạt trên Shopee
  • Tối ưu chuẩn SEO sàn
  • Tự động phản hồi đánh giá của khách hàng
  • Đồng bộ tồn kho theo thời gian thực
  • Báo cáo bán hàng chi tiết 
  • ...

Hãy đăng ký dùng thử ngay hôm nay dể trải nghiệm 7 ngày miễn phí những tính năng hỗ trợ bán hàng trên Shopee hiệu quả hơn nhé.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Trên đây Sapo vừa mang đến cho bạn cái nhìn tổng thể nhất về quảng cáo trên Shopee. Rõ ràng, Shopee đang là một mảnh đất cực kì màu mỡ hiện nay dành cho những người kinh doanh online. Bởi vậy, hy vọng bài viết trên của Sapo Blog sẽ hữu ích với bạn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM