Hướng dẫn chi tiết cách livestream trên Shopee kiếm trăm đơn mỗi ngày

Shopee Live là gì? Livestream trên Shopee có lợi ích gì? Làm thế nào để đăng ký Shopee Live? Cách livestream trên Shopee như thế nào? Đọc ngay bài viết sau đây để tìm hiểu khái niệm Shopee Live là gì cũng như hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Shopee Live và cách livestream trên Shopee hiệu quả giúp kiếm trăm đơn mỗi ngày.

1. Shopee Live là gì?

Shopee Live là tính năng mới trên ứng dụng Shopee cho phép người bán hàng livestream trên Shopee. Các video livestream Shopee sẽ hiển thị tại mục Shopee Live và người dùng có thể mua hàng trong lúc xem livestream.

Hiểu nôm na Shopee Live cũng tương tự tính năng livestream bán hàng trên Facebook. Với Shopee Live, bạn có thể đăng video lên Shopee livestream bán hàng hoàn toàn miễn phí, đơn giản và đem lại hiệu quả cao.

shopee live là gìShopee Live là gì? 

2. Livestream trên Shopee có lợi ích gì?

Một số lợi ích nổi bật khi bán hàng livestream trên Shopee:

  • Tiếp cận với 1 lượng lớn khách hàng tiềm năng:

Theo thống kê Shopee có trung bình hơn 50 triệu lượt truy cập/tháng. Lợi ích đầu tiên có thể nhìn thấy ngay là bạn sẽ được hưởng lợi từ số lượng người truy cập khổng lồ vào Shopee mỗi ngày.

  • Có thêm người theo dõi mới và khách hàng mới:

Các video Shopee sẽ xuất hiện ở mục Shopee Live rất nổi bật trong app Shopee. Nếu video livestream của bạn hấp dẫn, bạn sẽ nhanh chóng có thêm lượt người dùng theo dõi đồng nghĩa bạn có thêm khách hàng tiềm năng.

  • Thu hút người dùng tương tác với bài đăng:

Khi bạn đăng video lên Shopee, những người dùng theo dõi Shop sẽ nhận được 1 Thông báo nên sẽ mang về thêm lượt truy cập và tiếp cận với gian hàng.

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng:

Nếu đăng sản phẩm bằng hình ảnh hay video thì người bán hàng có thể photoshop hay chỉnh sửa. Khi livestream trên Shopee, người dùng sẽ nhìn sản phẩm thật hơn, cảm nhận rõ hơn về tính năng, công dụng của sản phẩm. Điều này làm tăng sự tin tưởng của khách hàng với sản phẩm, từ đó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Những con số biết nói

  • Trung bình có 200 – 800 lượt xem 1 bài livestream trên Shopee Live
  • Có khoảng 50 – 200 lượt click xem sản phẩm mỗi video Live trên Shopee
  • Tổng số gần 3.000 lượt like, share lên các mạng xã hội
  • Lượng khách hàng theo dõi Shop tăng khoảng 20%
  • Số lượng đơn hàng trong ngày tăng khoảng 15% so với trung bình 7 ngày trước đó khi chưa tham gia Shopee Live
  • Khách hàng tự đặt hàng trong lúc xem livestream:

Bạn có thể thêm các sản phẩm muốn bán trong livestream, khách hàng chỉ việc click vào danh sách, lựa chọn sản phẩm mình quan tâm và tự đặt hàng, bạn sẽ không phải đọc từng comment và chốt đơn như trên Facebook.

3. Cách đăng ký Shopee Live như thế nào?

Những lợi ích khi bán hàng qua livestream trên Shopee thì đã rõ rồi, bây giờ câu hỏi đặt ra là Cách đăng ký Shopee Live như thế nào? Đăng ký livestream Shopee cũng đơn giản thôi!

Đầu tiên, bạn cần điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký Shopee Live

form đăng ký shopee live

Đăng ký Shopee Live

Thông tin cần cung cấp cho Shopee bao gồm địa chỉ email, tên đăng nhập Shopee và số điện thoại liên hệ.

Tham khảo ngay: Cách đăng ký tài khoản bán hàng Shopee 

4. Hướng dẫn chi tiết cách livestream trên Shopee

Bước 1: Chuẩn bị trước khi livestream trên Shopee

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị để có 1 buổi livestream trên Shopee thành công là:

  • Mạng internet tốt: Đường truyền mạng cần ổn định để khi live trên Shopee không bị giật, lag
  • Dụng cụ hỗ trợ livestream: đèn livestream, chân đế,... giúp cố định thiết bị, tránh rung lắc điện thoại trong quá trình livestream trên Shopee cũng như giúp cho video livestream của bạn được đẹp nhất.
  • Không gian livestream Shopee: Nên chọn chỗ sáng sủa, yên tĩnh, nếu chọn livestream ở cửa hàng thì nên sắp xếp gọn gàng, chọn chỗ có thể show được logo, thương hiệu của Shop.
  • Kịch bản livestream: Bạn cần lên danh sách các sản phẩm sẽ bán trong buổi livestream, người mẫu, kịch bản livestream và cách tương tác với người xem.

Bước 2: Thiết lập cho livestream Shopee

Đầu tiên bạn mở ứng dụng Shopee trên điện thoại, vào mục Tôi, sau đó chọn Shopee Live/Video trực tiếp.

Thiết lập livestream shopee

Thiết lập livestream trên Shopee

Bạn sẽ được chuyển sang màn hình thiết lập livestream trên Shopee.

Tại đây bạn cần thiết lập 1 số thông tin sau:

  • Ảnh bìa livestream: Bạn nên lựa chọn ảnh nổi bật, bắt mắt và rõ nét, có thể lấy logo để làm ảnh bìa giúp tăng nhận diện thương hiệu điều này rất quan trọng trong bán hàng online
  • Tên livestream: Yêu cầu tên livestream trên Shopee là dưới 30 ký tự bao gồm cả khoảng trắng.

Lưu ý: Tên tiêu đề của livestream Shopee cần được viết bằng tiếng Việt có dấu, nếu không video livestream của bạn sẽ bị dừng phát nếu tiêu đề không đúng quy định.

Đọc tiếp: Một số quy định cần lưu ý khi livestream trên Shopee
  • Mô tả livestream: Mặc dù trường thông tin này không bắt buộc nhưng đây là “mảnh đất vàng” để bạn đặt các thông ưu đãi, mã giảm giá hay giới thiệu về buổi livestream để thu hút người xem.

Thêm mô tả cho livestream

Mô tả livestream 

Bước 3: Chọn sản phẩm sẽ live trên Shopee

Bước tiếp theo trong cách live trên Shopee đó là thêm sản phẩm để livestream. Để thêm sản phẩm muốn bán trong livestream Shopee, bạn bấm vào Thêm sản phẩm liên quan phía dưới phần thông tin livestream.

Bạn có thể chọn nhanh những sản phẩm trong mục Đã thích hoặc chọn trong danh sách tất cả sản phẩm của Shop trong mục Shop của tôi.

Thêm sản phẩm để livestream shoppe

Chọn sản phẩm để live shopee

Shopee Live cho phép thêm tới 200 sản phẩm vào 1 livestream trên Shopee, tuy nhiên để tăng tỷ lệ chuyển đổi bạn chỉ nên thêm vào đủ số lượng sản phẩm sẽ live trên Shopee thôi vì khi thêm quá nhiều sản phẩm khách hàng sẽ bị rối và rất khó tìm được sản phẩm mà mình cần.

Sau khi chọn xong các sản phẩm sẽ đăng video lên Shopee, bạn có thể điều chỉnh thứ tự sắp xếp của các sản phẩm trong danh sách bằng cách chạm vào biểu tượng có 3 dấu gạch ngang bên phải và kéo thả lên/xuống đến vị trí mà bạn muốn.

cách livestream trên shopee

Hoặc bạn cũng có thể xóa sản phẩm khỏi danh sách bán trên livestream Shopee bằng cách chạm vào biểu tượng thùng rác bên phải của sản phẩm muốn loại bỏ.

Sau khi hoàn tất, bạn ấn nút Tiếp theo.

Bước 4: Hoàn tất trước khi livestream Shopee

Tại màn hình tiếp theo, bạn sẽ hoàn tất các thiết lập cuối cùng trước khi bắt đầu livestream trên Shopee.

  • Thêm sản phẩm trưng bày: Là sản phẩm hiển thị ở góc trên bên trái màn hình livestream, bạn nên lựa chọn trưng bày sản phẩm đang live.

cách livestream trên shopee

  • Kiểm tra lại góc máy: Cố định camera ở 1 góc máy đẹp, đủ ánh sáng và có thể show được sản phẩm 1 cách thu hút nhất.
  • Xem lại danh sách sản phẩm livestream Shopee: Chạm vào biểu tượng túi hàng để kiểm tra lại 1 lần nữa danh sách các sản phẩm sẽ bán trong buổi livestream trên Shopee Live.
  • Chọn bộ lọc livestream: Bạn có thể lựa chọn các bộ lọc cho video livestream được đẹp mắt hơn.
  • Chuyển camera: Chuyển camera sau sang trước và ngược lại.
  • Thông báo người theo dõi: Khi tích chọn vào nút này, khi bạn bắt đầu video livestream trên Shopee Live, tất cả người dùng đang theo dõi Shop của bạn sẽ nhận được 1 thông báo Shopee Live trong phần Thông báo trên ứng dụng Shopee.

Lưu ý: Màn hình lúc này sẽ hiển thị số đếm ngược từ 3, bạn đợi 1 chút cho hết đếm ngược rồi mới bắt đầu livestream nhé!

Bước 5: Tiến hành livestream trên Shopee

Trong màn hình livestream trên Shopee Live có 1 số tính năng mà bạn có thể tận dụng để livestream bán hàng được hiệu quả hơn:

  • Trưng bày sản phẩm: Bạn chạm vào biểu tượng túi hàng, danh sách sản phẩm sẽ hiện ra và bạn chọn Trưng bày sản phẩm mà bạn muốn.
  • Xem/trả lời comment: Chạm vào biểu tượng hội thoại để xem và trả lời comment của khách hàng trong buổi livestream Shopee.
  • Chia sẻ livestream lên mạng xã hội: Chạm vào biểu tượng mũi tên để chia sẻ bài đăng Shopee livestream lên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,...
  • Thay đổi bộ lọc livestream: Trong quá trình livestream bạn có thể thay đổi bộ lọc để làm đẹp cho sản phẩm và video livestream được bắt mắt, hấp dẫn khách hàng hơn.
  • Chuyển camera: Bạn cũng có thể chuyển đổi chế độ giữa camera trước và sau trong buổi livestream.
  • Xem thời gian livestream: Bên góc dưới bên phải sẽ hiển thị thời gian mà bạn đã quay livestream.

Bước 6: Kết thúc live trên Shopee

Sau khi livestream xong, để kết thúc buổi livestream trên Shopee Live, bạn chạm vào dấu (x) ở góc trên bên phải màn hình.

Lưu ý: Kết thúc livestream trên Shopee bạn nên chạm nút (x), không thoát ứng dụng đột ngột, màn hình livestream sẽ bị đen, khách hàng sẽ không biết được là buổi livestream đã kết thúc hay chưa và Shopee Live cũng sẽ tắt ngay những video livestream bị lỗi màn hình đen như thế này.

cách livestream trên shopee

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách livestream trên Shopee. Rất đơn giản phải không nào? Vậy thì hãy vào làm theo các bước mà Blog Sapo đã hướng dẫn và bắt tay vào kiếm tiền trên Shopee Livestream ngay thôi!

5. Một số lưu ý khi livestream trên Shopee

Khi video livestream trên Shopee của bạn vi phạm các quy định của Shopee Live bạn sẽ bị cảnh báo, dừng hoặc xóa livestream ngay lập tức, thậm chí là khóa tính năng livestream của Shop.

Khi đăng video lên Shopee, bạn cần lưu ý 1 số vấn đề sau trong cách live trên Shopee để buổi bán hàng diễn ra thành công và không gặp phải các rắc rối sau này.

  • Thực hiện live trên Shopee đúng khung giờ, thời gian đăng ký hoặc đã thông báo với người xem 
  • Video trực tiếp cần đảm bảo chất lượng âm thanh, kỹ thuật, không bị mất kết nối, màn hình đen,...
  • Không sử dụng ảnh bìa chứa các thông tin nhạy cảm liên quan tới chính trị, pháp luật, hoặc có chứa đựng các nội dung khiêu dâm, công kích cá nhân, tổ chức.
  • Hình ảnh của người mẫu livestream Shopee cần phù hợp, tránh ăn mặc hở hang hay sử dụng ngôn từ thô tục, phản cảm.
  • Nội dung livestream cần liên quan tới hoạt động bán hàng.
  • Người bán hàng mở livestream Shopee Live phải có tương tác với người mua, nếu không bạn sẽ bị dừng livestream trên Shopee ngay.
  • Không yêu cầu khách để lại số điện thoại ở bình luận, nếu không bạn cũng sẽ nhận kết cục là bị tắt livestream Shopee.
  • Các sản phẩm trong danh sách livestream cần đúng với các mặt hàng thực hiện trong nội dung buổi livestream. 
  • Người bán sẽ bị tắt livestream trên Shopee Live nếu giới thiệu hoặc đăng bán hàng giả, hàng nhái, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc các mặt hàng trái phép.
  • Livestream trên Shopee Live sẽ bị tắt nếu chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng. Bạn cần vào mục Thêm sản phẩm liên quan, chọn các sản phẩm sẽ giới thiệu trong livestream để tiếp tục.
  • Không quảng cáo cho trang web, kênh bán hàng khác, không hướng dẫn người mua tới những giao dịch ngoài Shopee. 

một số lưu ý khi livestream trên shopee

6. Kinh nghiệm livestream Shopee hiệu quả

  • Chuẩn bị sẵn sàng trước khi livestream

Bạn nên chuẩn bị cẩn thận kịch bản livestream, 1 số câu để phản hồi khách hàng trong buổi livestream trên Shopee,...

  • Tôi có thể livestream Shopee Live trong bao lâu?

Shopee không giới hạn thời gian livestream trên Shopee, tuy nhiên, thời lượng tối ưu cho 1 buổi livestream nên từ 40-60 phút để có tương tác tốt từ người xem.

  • Thường xuyên kêu gọi khách hàng tương tác

Trong khi livestream, bạn nên thường xuyên kêu gọi khách hàng like, share, comment để livestream của bạn nổi bật và thu hút thêm nhiều người xem hơn.

Ngoài ra, trong livestream bạn cũng cần nhắc lại cho khách hàng về cách thức mua hàng trên livestream Shopee, mã giảm giá mà khách hàng có thể sử dụng,...

cách livestream trên shopee

  • Chào tạm biệt khi kết thúc livestream

Trước khi kết thúc livestream trên Shopee, bạn nên chào tạm biệt khách để thể hiện sự thân thiện và tôn trọng khách hàng. Đừng quên nhắc khách hàng vào xem Shop và theo dõi Shop để nhận khuyến mãi, mua hàng,...

  • Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee

Cập nhật tồn kho là vấn đề tiêu tốn rất nhiều nguồn lực cho các Shop đang kinh doanh trên Shopee hiện nay.

Ví dụ 1 sản phẩm bạn bán trên 2 gian hàng Shopee khác nhau, khi livestream bán hàng trên gian hàng thứ nhất, số lượng tồn kho của sản phẩm đó chỉ còn 1 chiếc, nhưng khách hàng khác lại đặt hàng trên gian hàng thứ 2 3 sản phẩm đó.

Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng 1 phần mềm để quản lý. Sapo GO là phần mềm quản lý bán hàng online giúp bạn quản lý tập trung nhiều gian hàng Shopee, Lazada, Sendo, Facebook, Tiki tại 1 nơi duy nhất.

Nếu bạn sử dụng phần mềm Sapo GO, khi livestream bán hàng trên tài khoản thứ nhất, số lượng tồn kho của sản phẩm chỉ còn lại 1 thì số lượng tồn kho này sẽ được tự động cập nhật lên tài khoản Shopee thứ 2 là tồn kho chỉ còn lại 1, và khách hàng chỉ có thể đặt được 1 chiếc mà không thể đặt được 3 chiếc như khi không sử dụng phần mềm.

Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn đang bán hàng trên nhiều gian hàng Shopee hay bán trên nhiều kênh online khác như Facebook, Lazada,... Bạn sẽ không phải vào từng kênh, từng gian hàng, từng sản phẩm để cập nhật thủ công số lượng tồn kho nữa.

Đọc thêm: Hướng dẫn quản lý bán hàng Shopee nhàn tênh với Sapo

Nếu còn băn khoăn hay muốn sử dụng trực tiếp tính năng này, Sapo tặng bạn gói trải nghiệm Sapo GO hoàn toàn miễn phí trong 7 ngày để bạn thoải mái khám phá tất cả các tính năng đang có trên Sapo GO cũng như kiểm tra hiệu quả thực sự của phần mềm với việc kinh doanh của mình nhé!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Bài viết đã chia sẻ những thông tin hữu ích về hướng dẫn cách đăng ký Shopee Live, cách livestream trên Shopee chi tiết đến từng bước dù cho bạn là người mới chưa có kinh nghiệm cũng có thể thực hiện được dễ dàng. Hãy áp dụng ngay hôm nay nhé. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee từ A - Z mới nhất 2022

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM