Rau Củ Đà Lạt Deli quản lý 6.000 đơn hàng 1 tháng bằng Sapo

Câu chuyện của Rau củ Đà Lạt Deli - anh Nguyễn Hữu Du

Sau 3 năm chính thức đi vào hoạt động, Rau Củ Đà Lạt Deli đã đạt dấu mốc 6.000 đơn hàng/tháng, mở rộng quy mô thành 2 cửa hàng trên địa bàn Hà Nội. Ít ai biết rằng, toàn bộ khâu tư vấn khách hàng, chốt đơn, gọi giao vận,... chỉ do vợ chồng anh Nguyễn Hữu Du thực hiện. Vậy công cụ nào đã hỗ trợ anh thực hiện khối lượng công việc khổng lồ đó?

Năm 2018 tại Hà Nội, anh Nguyễn Hữu Du chính thức đứng ra phân phối rau củ quả sạch cho người thân có nhà kính trong Đà Lạt, từ thương hiệu Dalat Deli bán online mở rộng ra hai cửa hàng bán trực tiếp.

dalatdeli

Với nhiều năm kinh nghiệm quản lý nhà hàng, anh nắm được thị hiếu của các nhà hàng khách sạn tại Hà Nội là rất cần rau củ tươi sạch để làm đồ Âu, salad hoặc ép nước. Do rau củ đảm bảo nguồn gốc, chất lượng và đóng gói, giao hàng nhanh, nên cửa hàng của anh Du không chỉ được ưa chuộng tại khu vực lân cận mà còn trở thành địa điểm mua hàng tin cậy của cư dân nhiều quận nội thành. 

Tuy có đội ngũ hơn 10 nhân sự làm việc liên tục từ 5h sáng đến 5h chiều, nhưng toàn bộ các khâu liên quan đến tư vấn khách, chốt đơn, gọi vận chuyển,... đều do vợ chồng anh Du thực hiện.

Trước dịch, cửa hàng có khoảng 100 đơn bán online/ngày; Dịch đến, lượng đơn tại cửa hàng giảm sút nhưng đơn online tăng lên 200 đơn/ngày. Lường trước được thực trạng này, anh Du đã quyết định sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo Omnichannel để hỗ trợ bán hàng hiệu quả!

Trong đó, tính năng anh ưng ý nhất là kênh Social kết nối trực tiếp với Facebook. Sau khi dùng qua các phần mềm khác, anh thấy nhắn tin qua Sapo là thích nhất, giao diện đặc biệt dễ thao tác!

dalatdeli

Anh Du cũng đánh giá rất cao kênh đặt hàng online trên Sapo, đặc biệt là mục chia sản phẩm theo danh mục và tạo mã QR - link ngắn gọn để gửi cho khách. Vì khách của Đà Lạt Deli rất thích đặt qua kênh này, họ được ghi chú số lượng và yêu cầu riêng.

Anh chủ động gửi link đặt hàng cho khách để giảm tải công việc - cửa hàng lúc nào cũng trong tình trạng có 20-30 khách nhắn tin cùng lúc nên dùng kênh đặt hàng online khiến cho anh Du “nhàn” hơn rất nhiều.  

Anh Du sử dụng phần mềm Sapo để tổng hợp báo cáo của từng cơ sở. Từ báo cáo bán hàng, anh thống kê được đặc trưng của từng cửa hàng: Cơ sở Đội Cấn ưa thích rau ép nước và rau salad, Cơ sở Long Biên bán chạy rau ăn cơm hàng ngày. Đây là cơ sở quan trọng để anh thiết kế chương trình khuyến mại phù hợp với từng khu vực. 

Anh Du nhận định mỗi cửa hàng sẽ ứng dụng phần mềm khác nhau: Ví dụ, với Đà Lạt Deli, số lượng hàng hỏng, hàng hủy, hàng đổi trả, khách đặt xong không lấy, đi đường bị hỏng, bị dập,... rất lặt vặt tính theo lạng nên sẽ không nhập lên phần mềm. Chủ cửa hàng tính toán trung bình, áng chừng số tiền hàng hỏng khi vận chuyển và sơ chế và nhập lên phần mềm.

Một điểm đặc biệt trong chiến lược bán hàng của Đà Lạt Deli là hợp tác với “những người ảnh hưởng KOLs” như True Juice và Ema để cùng phát triển kinh doanh. Đây là hai thương hiệu chuyên cung cấp các công thức và lộ trình làm đẹp từ rau củ ép nước, phần lớn nguyên liệu lấy từ Dalatdeli.

Ngoài việc bán thành phẩm là các chai nước ép bổ dưỡng, họ còn giới thiệu khách mua nguyên liệu từ Dalatdeli. Mối quan hệ cùng có lợi này đã mang về cho các bên lượng khách ổn định. 

Từ câu chuyện kinh doanh của mình, anh Du đưa ra lời khuyên cho các chủ shop: “Theo tôi, các shop nên chăm chút cho kênh bán hàng mới như Kênh đặt hàng online. Số lượng đơn hàng sẽ tăng lên dần dần mà kênh này lại giúp mình nhàn hơn bao nhiêu! Khách đặt 10 món, thông thường mình mất ít nhất 9-10 phút chốt đơn trong khi dùng Kênh đặt hàng online thì chỉ cần 1-2 phút.

dalatdeli

Anh Nguyễn Hữu Du và Rau Củ Đà Lạt Deli đã tận dụng được nhiều lợi ích từ phần mềm Sapo Omnichannel và kênh đặt hàng online. Đăng nhập ngay để trải nghiệm Kênh đặt hàng online tại đây.

Tweet
4.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM