Phong thủy trong kinh doanh cafe - Các yếu tố cần lưu ý

Thị trường kinh doanh dịch vụ coffee đang trở nên nóng hơn bao giờ hết, các cửa hàng coffee mọc lên như nấm, ai cũng muốn tạo nên phong cách riêng, dấu ấn khác biệt nhằm thu hút khách hàng. Nhưng nhiều nhà kinh doanh trẻ hiện đại quên mất yếu tố phong thủy  trong kinh doanh khi định hình màu sắc thương hiệu. Hãy xem một vài gợi ý màu sắc cho cửa hàng phù hợp cung mệnh của bạn.

Kim – Mạnh mẽ và kiên định

kim

Màu sắc hợp: Màu vàng, nâu, thuộc hành Thổ (tương sinh, tốt). Màu trắng, bạc, kem, thuộc hành Kim (tương vượng, tốt).

Người mệnh kim nên chọn các vật liệu trang trí bằng kim loại như thép, nhôm, vàng, bạc... Đặc tính kim của chúng có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí, mang lại sự thuận lợi trong việc trao đổi sinh khí.

Màu sắc kỵ: Màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, thuộc hành Hỏa , khắc phá mệnh cung hành Kim, xấu.

Mộc – Nhiệt huyết và vững chãi

Màu sắc hợp: Màu đen, xám, xanh biển sẫm, thuộc hành Thủy (tương sinh, tốt). Màu xanh lục, xanh da trời, thuộc hành mộc (tương vượng, tốt).

Màu nâu – màu của gỗ, tốt cho các cung Tài Lộc, cung Gia Đạo, cung Danh Vọng.  Bạn nên chọn màu nâu cho kệ trưng bày sản phẩm, cửa ra vào, cho backdrop và quầy thu ngân. Nâu là màu rất tốt nhưng quá nhiều lại làm giảm tham vọng và mục đích sống của gia chủ, vì thế hạn chế sử dụng toàn màu nâu trong nhà.

mộc

Xanh lá cũng là màu rất tốt cho mệnh Mộc, mang đến cảm giác thư thái trong lành, là tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hướng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Màu xanh còn chỉ cây rừng và cũng là màu tượng trưng cho mùa xuân, hy vọng. Dùng màu xanh lá trong nội thất dễ nhất chính là cây xanh. Ngoài ra các đồ trang trí như bàn, ghế, bảng hiệu dùng màu xanh cũng rất đẹp.

Chất liệu trang trí phù hợp với mệnh Mộc là các loại đồ gỗ, tre, giấy, các loại cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay đường uốn lượn. Bạn có dùng những đồ điêu khắc tinh xảo bằng gỗ, sử dụng bình hoa giấy hay hoa gỗ…

Màu sắc kỵ: Màu trắng, bạc, kem thuộc hành Kim, khắc phá mệnh cung hành Mộc, xấu.

Thủy – Mềm mại và nhẹ nhàng

thủy

Màu sắc hợp: Màu trắng, bạc, kem, thuộc hành Kim (tương sinh, tốt). Màu đen, xám, xanh biển sẫm, thuộc hành Thủy (tương vượng, tốt).

Không gian dành cho người mệnh Thủy thường có tính sáng tạo cao, hướng đến những phong cách biến hóa đa dạng của xu hướng đương đại, thậm chí là những không gian mang tính chuyển động của xu hướng giải tỏa kết cấu (deconstruction), dòng chảy (streamline), hữu cơ (organic style) cũng khá phù hợp với không gian của hành Thủy

Màu sắc kỵ: Màu vàng, màu nâu thuộc hành Thổ, khắc phá hành Thủy của mệnh cung, xấu.

Hoả - Đam mê và nhiều năng lượng

hỏa

Hướng tốt cho người mệnh hoả là hướng Nam. Màu của mệnh hoả là màu đỏ. Theo phong thuỷ, trang trí với màu đỏ luôn luôn thể hiện được sự giàu có và sang trọng. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều, đỏ sẽ là màu dễ gây cảm giác mỏi mắt, tăng sự bực bội và quá khích. Tốt hơn hết, hãy dùng màu đỏ vào những chi tiết nhỏ trong việc trang trí, hơn là để chúng tràn ngập cả căn phòng.

Màu sắc hợp: Màu xanh lục, xanh da trời, thuộc hành Mộc (tương sinh, tốt). Màu đỏ, hồng, cam, tím, thuộc hành Hỏa (tương vượng, tốt).

Màu sắc kỵ: Màu đen, xám, xanh biển sẫm, thuộc hành Thủy, khắc phá hành Hỏa.

Thổ - Mộc mạc và giản dị

thổ

Màu sắc hợp: Màu đỏ, hồng, cam, tím, thuộc hành Hỏa (tương sinh, tốt). Màu vàng, nâu, thuộc hành Thổ (tương vượng, tốt).

Nên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ đất (gốm, sứ, thạch cao, đất nung, gạch…), các đồ kim loại (Thổ sinh Kim) hoặc chất liệu đá (đặc biệt là đá cẩm thạch).

Màu sắc kỵ: Xanh lục, xanh da trời thuộc hành Mộc , khắc phá mệnh cung hành Thổ, xấu.

Cách trang trí cây xanh hút khách

Các cửa hàng ăn uống, đặc biệt là các quán coffee, hiệu sách đang có xu hướng trang trí cửa hàng bằng nhiều cây xanh để không gian thêm tươi mới. Nhưng nhiều cửa hàng quên không xem xét các yếu tố phong thủy để lựa chọn loại cây cho phù hợp, mang lại sinh khí, may mắn và tài lộc.

phong-thuy-kinh-doanh1

Ví dụ những loại cây có tán lá rộng - tròn, đầy đặn, hoặc các loài hoa bền, hay các loại cây có màu lá đậm... sẽ tượng trưng cho tiền tài, giàu sang, mang đến may mắn nhiều nhất.

Màu sắc của cây cũng rất quan trọng. Cần chọn những loại cây có sắc màu tự nhiên, xanh tốt, đơn sắc để tạo cảm giác tươi tắn cho người đối diện.

Trên bàn, ô cửa sổ, giá treo, kệ tụ có thể đặt các chậu cây nhỏ, không cần nhiều ánh sáng như cây hoa đá, cây lan ý, cây sống đời,…

phong-thuy-kinh-doanh2

Để không mang cảm giác bất an cho chính mình, tốt nhất nên tránh những loại cây có hình dáng quá xù xì, gai góc hay dị dạng. Nhiều bạn trẻ rất thích dùng những chậu cây xương rồng vì chúng tương đối dễ chăm sóc nhưng theo phong thủy, xương rồng không thích hợp.

Theo phong thủy các loài cây như hoa lan, trúc phú quý, thông phong lai, lan quân tử, quýt, anh thảo...  là các loài cây đem lại may mắn và tài lộc.

phong-thuy-kinh-doanh3

Bên cạnh đó, việc lựa chọn các loại cây, vị trí đặt cây cũng rất quan trọng. Theo quy tắc truyền thống về ngũ hành, bạn có thể dựa vào đặc tính của cây trồng, tính cách con người, môi trường sống để bố trí các loại cây khác nhau ở các vị trí phù hợp để tạo ra hiệu quả về phong thủy.

Đông Nam thuộc hành Mộc, do đó, đây là hướng thích hợp nhất để đặt cây xanh vì nó sẽ giúp sinh ra nhiều vượng khí. Còn bài trí cây cối hướng Bắc (hành Thủy) sẽ giúp sự nghiệp gặp nhiều thuận lợi, may mắn. Một lưu ý khác khi chọn hướng đặt cây cảnh là nên tránh bài trí cây cối ở góc Tây Nam, Đông Bắc và vị trí giữa phòng vì hành Mộc và hành Kim, hành Thổ tương khắc. Tất nhiên, cũng nên tránh bài trí ở phương vị hành Kim – hướng Tây và Tây Bắc. Tuy nhiên, theo phong thủy, hướng đặt cây xanh tốt nhất là hướng gần với nguồn nước và ánh sáng.

phong-thuy-kinh-doanh4

Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn bận rộn với công việc, vì vậy khách hàng có xu hướng tìm kiếm một không gian gần với thiên nhiên. Trang trí cây xanh một cách thông minh vừa biến cửa hàng của bạn trở nên xanh mát, thân thiện với môi trường, hợp phong thủy mang đến nhiều tài lộc vừa trở thành yếu tố hút khách.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM