Phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả

Thị trường mở rộng là tiền đề cho các doanh nghiệp tư nhân lớn nhỏ mọc lên như nấm với đa dạng về kiểu hình và dịch vụ cung cấp. Tuy nhiên, một thực tế là khi mở rộng quy mô kinh doanh các doanh nghiệp này vấp phải vô số khó khăn trong công tác kiểm soát và quản lý toàn bộ hoạt động. Nhận biết được tình hình này nên phần mềm quản lý doanh nghiệp ra đời với tổ hợp nhiều chức năng phù hợp với yêu cầu và đặc thù hầu hết các doanh nghiệp.

Hiện nay, doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ là hai loại hình phổ biến nhất, nhưng dù là loại hình nào thì phần mềm quản lý doanh nghiệp cũng có khả năng đáp ứng nhờ có những tính năng nổi bật sau đây:

tinhnangnoibat_03

1. Phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp tối ưu hóa quá trình thanh toán

Phần mềm quản lý doanh nghiệp được kết nối với các thiết bị phần cứng giúp đọc hiểu mã vạch nên người dùng chỉ cần quét sản phẩm qua máy quét mã vạch hoặc nhập mã hàng từ  bàn phím máy tính để thanh toán thật nhanh đơn hàng cho khách. Nhờ đó, khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi mất thời gian và nhân viên có thể phục vụ nhiều khách hàng cùng lúc. Bạn còn có thể điều chỉnh giá sản phẩm theo chương trình khuyến mãi trên phần mềm hoặc chiết khấu hóa đơn cho khách hàng khi cửa hàng tiến hành chương trình tri ân khách hàng.

Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thì bạn có thể cung cấp các thông tin về mọi loại hình dịch vụ, giá thành lên website, khách hàng không cần đến cửa hàng mà có thể ngồi nhà để tự tìm hiểu. Sau đó họ sẽ tự lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với bản thân, hoạt động tính tiền hoàn toàn tự động tạo nên phong cách chuyên nghiệp và chính xác.

2. Giảm thiểu thất thoát hàng hóa, đơn hàng

Hiện tượng tồn kho và thất thoát hàng hóa, đơn hàng là một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp bị thâm hụt doanh thu. Nhưng hãy yên tâm bởi phần mềm quản lý doanh nghiệp sẽ khắc phục vấn đề này. Phần mềm có thể theo dõi và đánh giá toàn bộ sự luận chuyển của một sản phẩm từ khi nhập hàng của nhà cung cấp cho đến lúc tới tay khách hàng.

Hệ thống quản lý bán hàng đều ghi lại mọi thay đổi theo thời gian thực nên người quản lý có thể sử dụng dữ liệu này xử lý trường hợp khi xảy ra sai sót, ngăn chặn tình trạng nhân viên gian lận, từ đó giảm thất thu lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn cung cấp các dịch vụ cao cấp như cưới hỏi hay tổ chức sự kiện thì mọi vấn đề như các gói dịch vụ, chi phí phát sinh, nguyên vật liệu, chiết khấu phần trăm…cũng được lưu trữ và đồng bộ trên toàn hệ thống tránh thất thoát, sai xót thông tin.

3. Giám sát hoạt động của nhân viên

Chắc chắn một điều là chúng ta không thể có mặt mọi lúc mọi nơi để kiểm tra, giám sát công việc của tất cả các nhân viên. Vì thế, phần mềm quản lý doanh nghiệp được thiết kế với chức năng phân quyền nhân viên, theo đó mỗi nhân viên được giao nhiệm vụ nhất định và được mặc định trên hệ thống, nhân viên đó phải hoạt đúng trong quyền hạn của mình thì mới có thể thực hiện giao dịch, nếu nhận thấy sai quyền thì hệ thống sẽ không hoạt động. Ngoài ra, phần mềm sẽ giúp bạn theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên qua các dữ liệu như doanh thu bán hàng theo ca của từng nhân viên, nhân viên nào có doanh thu cao nhất để có chế độ khen thưởng kịp thời, thúc đẩy họ làm việc hiệu quả hơn.

phanmemquanlydoanhnghiep

4. Ứng dụng công nghệ để chăm sóc khách hàng hiệu quả

Toàn bộ lịch sử bán hàng, thông tin cá nhân và thông tin thanh toán của từng khách hàng đều được phần mềm quản lý doanh nghiệp ghi lại theo thời gian thực. Căn cứ trên những dữ liệu này, bạn có thể xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp với khách hàng tiềm năng, nhóm khách hàng, triển khai các chiến dịch quản cáo và tri ân hiệu quả. Từ việc tối ưu hóa các chiến dịch chăm sóc khách hàng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

5. Phần mềm quản lý doanh nghiệp sở hữu tính năng báo cáo chính xác

Phần mềm có khả năng báo cáo chính xác tình trạng hàng hóa trong kho, báo cáo doanh thu, thâm hụt ngân quỹ, doanh số bán hàng theo tuần, tháng, quý. Báo cáo hiển thị dưới dạng biểu đồ chân thực, sinh động giúp bạn có cái nhìn trực quan, dễ dàng so sánh với các thời điểm khác nhau để có chiến lược kinh doanh hợp lý.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM