Phần mềm quản lý cửa hàng phụ kiện, đồ chơi ô tô

Nhiều người ví ô tô cũng giống một ngôi nhà, có đầy đủ nội thất và ngoại thất với nhiều phụ kiện trang trí để tạo nên sự khác biệt của mỗi chiếc xe. Vì muốn ô tô của mình nổi bật và tiện nghi hơn, không ít người đầu tư rất mạnh tay vào đồ nội thất, sắm các vật dụng như bọc da vô lăng, lót sàn, nước hoa, sạc điện thoại chuyên dụng, giá móc treo đồ,… Nắm bắt được nhu cầu đó, các cửa hàng chuyên kinh doanh phụ kiện, đồ chơi ô tô liên tục được mở ra và phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng bởi hàng hóa quá đa dạng mà việc quản lý của các cửa hàng này đang trở nên khó khăn, số lượng sản phẩm lại lớn, kích thước nhỏ to không đồng đều rất dễ bị thất thoát.

Để giải quyết tình trạng này vừa đưa việc kinh doanh vào quỹ đạo ổn định, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng phụ kiện, đồ chơi ô tô thay cho các cách quản lý thông thường. Ngay dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn biết vì sao lại có lời khuyên như vậy.

phan-mem-quan-ly-cua-hang-phu-kien-do-choi-o-to-1

1. Những bất cập khi quản lý cửa hàng bằng sổ sách

Chúng tôi lấy sổ sách làm ví dụ điển hình để phân tích vì phương thức quản lý này hiện nay vẫn đang được nhiều cửa hàng sử dụng giống như một thói quen. Bên cạnh sổ sách còn phương thức quản lý bằng bảng tính – excel, tiến bộ hơn một chút nhưng cũng đã quá lạc hậu so với sự phát triển của nền kinh tế. Dưới đây là một số yếu điểm dễ nhận thấy nhất khi sử dụng sổ sách:

Khả năng lưu trữ thông tin kém

Như thực tế khi mở cửa hàng phụ kiện, đồ chơi ô tô bạn sẽ thấy, các sản phẩm rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, thương hiệu, từ đơn giản như giá treo đồ uống đến phức tạp như camera hành trình đều có. Vì vậy các chủ cửa hàng buộc phải ghi lại thông tin chi tiết của từng sản phẩm, dùng cho việc quản lý, bán và nhập hàng. Nhưng một cuốn sổ thì ghi chép được bao nhiêu? Vài chục hay vài trăm sản phẩm? Dù thế nào thì vấn đề bị giới hạn khả năng lưu trữ cũng là nhược điểm chí mạng của sổ sách.

Kém linh hoạt

Lúc nào cũng phải kè kè quyển sổ dày cộp bên cạnh liệu bạn có thấy thoải mái? Đặc biệt là mỗi lần xuống kho kiểm hàng hay buộc phải đi xa thì sổ sách lại trở nên vướng víu, kém linh hoạt.

Khó tổng hợp, truy xuất dữ liệu

Chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng mỗi khi muốn lấy báo cáo bán hàng, báo cáo kho bạn lại phải chật vật với việc tổng hợp, tính toán các dữ liệu trong sổ sách. Vì tất cả đều phải làm thủ công, vừa mất thời gian, công sức lại rất dễ nhầm lẫn.

An toàn kém

Sổ sách rất dễ hỏng, đây là sự thật không thể phủ nhận. Nội dung bị mờ, rách trang, nhòe chữ do dính nước, có thể bị cháy, hỏng gáy,… và còn rất nhiều “tai nạn” khác có thể xảy ra với cuốn sổ ghi rất nhiều thông tin quan trọng của bạn.

Hạn chế tính năng

Ngoài khả năng quản lý kho, quản lý sản phẩm, ghi chép các giao dịch hàng ngày thì sổ sách hầu như không còn giúp ích gì cho cửa hàng của bạn nữa. Đây cũng là một trong những lý do chúng tôi khuyên bạn nên thay thế sổ sách bằng phương pháp quản lý khác hiện đại hơn.

2. Lợi ích toàn vẹn của phần mềm quản lý cửa hàng phụ kiện, đồ chơi ô tô

phan-mem-quan-ly-cua-hang-kinh-doanh-do-handmade-2

Quản lý cửa hàng toàn diện

Không giống sổ sách, phần mềm bán hàng hiện đại được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ quá trình quản lý được dễ dàng, đơn giản và chính xác hơn. Các tính năng này bao gồm:

- Quản lý sản phẩm: Cho phép lưu trữ thông tin của hàng nghìn sản phẩm khác nhau và quản lý dựa trên mã sản phẩm hoặc mã vạch tiện lợi, giúp việc tìm kiếm, chỉnh sửa nhanh chóng hơn.

- Quản lý kho: Cho biết tình trạng hàng hóa trong kho

- Quản lý nhân viên: Phân quyền và giám sát các hoạt động liên quan đến nghiệp vụ của nhân viên (xuất kho, bán hàng,…)

- Quản lý báo cáo: Tự động tổng hợp, tính toán các khoản chi phí, doanh thu, số lượng sản phẩm,… và hiển thị dưới dạng số liệu hoặc biểu đồ trực quan.

- Quản lý khách hàng và nhà cung cấp: Lưu lại thông tin (tên, số điện thoại, địa chỉ,…), lịch sử giao dịch và công nợ của khách hàng, nhà cung cấp

- Quản lý khuyến mãi: Hỗ trợ thiết lập các chương trình khuyến mãi như giảm giá, tặng quà, bán hàng theo combo

Tích hợp phần cứng

Phần mềm quản lý cửa hàng phụ kiện, đồ chơi ô tô còn có khả năng tích hợp với nhiều phần cứng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,… đưa việc quản lý vào một hệ thống quy chuẩn. Nhờ vậy mà quá trình bán hàng, kiểm soát các hoạt động đơn giản hơn rất nhiều, giúp bạn tiết kiệm công sức và thời gian.

Đa nền tảng

Ưu điểm lớn nhất của phần mềm bán hàng này là không bị giới hạn cài đặt, bạn có thể sử dụng trực tiếp trên nền web, dùng offline trên máy tính hoặc mang nó đi bất cứ nơi đâu trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Nhờ vậy dù ở xa bạn vẫn có thể biết được tình hình buôn bán ở cửa hàng ra sao để đưa ra phương án phù hợp.

Update: Từ ngày 25/2/2019 khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, các chủ shop sẽ được mặc định tích hợp miễn phí phần mềm quản lý fanpage Sapo Social. Nhất cử lưỡng tiện cho những ai có cửa hàng, đồng thời đang đẩy mạnh bán hàng trên Facebook, dù có cả trăm đơn hàng nhưng bạn vẫn có thể quản lý hiệu quả.

Bên cạnh các tính năng cơ bản như ẩn bình luận, quản lý comment/inbox tập trung, cấu hình tin nhắn tự động, check kho khi tạo đơn, phân quyền nhân viên…, điểm nổi bật nhất trên Sapo Social chính là các đơn hàng tạo trên Facebook sẽ được xử lý tập trung tại Sapo và đẩy tự động sang đơn vị vận chuyển. Đặc biệt, bạn không cần bỏ thêm một khoản tiền mua phần mềm quản lý fanpage riêng, chỉ cần phần mềm quản lý bán hàng Sapo là đã có sẵn luôn tính năng quản lý fanpage với chi phí chỉ khoảng 7.500đ/ngày.

Ngoài những tính năng này phần mềm quản lý cửa hàng phụ kiện, đồ chơi ô tô còn rất nhiều tính năng thông minh khác đang chờ bạn khám phá. Hãy nhấp ngay vào liên kết dưới đây để được trải nghiệm miễn phí 15 ngày nhé!

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM