Omnichannel là gì? Ví dụ bán hàng đa kênh hiệu quả với Bizweb omnichannel

Omnichannel là gì? Ví dụ bán hàng đa kênh hiệu quả với Bizweb omnichannel

Omnichannel còn gọi là bán hàng đa kênh đang trở thành chiến lược kinh doanh hiệu quả. Áp dụng Omnichannel vào bán hàng là một việc làm sáng suốt giúp các cửa hàng tăng doanh thu.

Không ai có thể phủ nhận giá trị của công nghệ hiện đại mang lại ngày nay. Khi bạn đang đọc bài viết này cũng là nhờ vào điện thoại smartphone hoặc laptop trong tay. Công nghệ và internet đang ngày can thiệp sâu vào cuộc sống của con người. Tận dụng lợi thế đó, việc kinh doanh trực tuyến cũng mạnh lên rất nhiều.

Khi con người thay đổi hành vi, thị hiếu của họ, các nhà tiếp thị cũng cần phải nắm bắt và theo sát được tiến độ đó. Đừng chỉ nghĩ là tiếp thị khách trên phương diện máy tính, điện thoại là đủ. Chúng ta muốn thành công hơn nữa thì cần có phương thức tiếp cận toàn diện. Đó chính là trải nghiệm omnichannel marketing, hay còn gọi là bán hàng đa kênh đang được các nhà bán lẻ áp dụng làm chiến lược chính cho họ.

Omnichannel là gì?

Omnichannel là cách tiếp cận bán hàng trên nhiều kênh cùng lúc nhưng luôn tuân theo nguyên tắc thống nhất, đồng bộ hóa để tăng cao doanh số bán hàng và giúp khách có được trải nghiệm tuyệt vời khi mua sắm. Khi bạn bán hàng đa kênh, dù khách hàng mua trực tuyến từ máy tính để bàn hoặc điện thoại thông minh, điện thoại bàn hay trên báo tạp chí với một trải nghiệm liền mạch, nhất quán.

Trải nghiệm bán hàng đa kênh là điều mà hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ ngày nay cần phải biết và áp dụng nhuần nhuyễn. Nếu doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn đang sở hữu một trang web, một Fanpage Facebook, và Zalo, thậm chí một gian hàng trên Lazada, Chotot, vatgia hoặc Sendo…họ nên tham gia bán hàng đa kênh để kết nối nhiều hơn với khách hàng.

Tuy nhiên hiện nay nhiều shop vẫn chưa biết vận dụng omni channel marketing khiến khách hàng trải nghiệm thiếu liền mạch. Và kết quả là việc doanh thu không được nâng cao.

Vì sao omnichannel lại giúp cửa hàng có doanh thu tốt hơn?

Sử dụng Omnichannel giúp khách hàng và doanh nghiệp tương tác nhiều hơn. Từ đó, bạn có thể biết nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm của mình có phù hợp với họ không? Những đối tượng nào thích sản phẩm của bên bạn?

Ví dụ: bạn thấy một website quảng cáo về cái váy bạn thích. Bạn đang trong quá trình đặt nó thì điện thoại hết pin. Bạn mở laptop ra thì quá trình đặt vẫn đang được bảo toàn. Bạn chỉ tiếp tục quá trình đang dở và ấn nút đặt hàng hoặc thanh toán là xong. Mọi thông tin lúc trước vẫn được bảo toàn, như vậy bạn không phải thực hiện lại từng bước 1.

Xem thêm: Bật mí cách bán hàng đa kênh cho newbie

Bizweb Omnichannel giúp các chủ shop bán hàng đa kênh như thế nào?

Beemart.vn là một chuỗi bán lẻ đang sử dụng nền tảng đa kênh Bizweb omnichannel. Chúng ta hãy xem cách mà họ đã áp dụng omnichannel marketing như thế nào để có được doanh thu hơn 1 tỷ đồng/tháng nhé.

Chiến lược bán hàng đa kênh của Beemart.vn

Beemart đang là một trong những cửa hàng biết áp dụng omnichannel từ khá sớm. Với 4 chi nhánh cửa hàng từ Bắc vô Nam, nhưng việc vận hành kinh doanh của họ vẫn vô cùng nhịp nhàng và ăn khớp. Lấy website làm nền tảng chủ đạo, Beemart đang vận hành và đồng nhất dữ liệu trên 5 kênh tiếp thị:

Bán tại cửa hàng

Beemart có 4 chi nhánh cửa hàng được đặt tại Hà Nội và TP.HCM. Được quản lý đồng nhất về sản phẩm, hàng tồn kho. Dễ dàng kiểm tra, check hàng, in hóa đơn… nhờ vào phần mềm quản lý bán hàng sapo.

Bán trên website

Beemart lựa chọn giao diện website đơn giản, dễ nhìn trong kho theme của Bizweb, dễ sử dụng phù hợp với mọi lứa tuổi giới tính và ngành nghề, có thể dễ dàng cập nhật hàng mới về, hàng bán chạy và xem sản phẩm theo danh mục. Ngoài ra, những chính sách đổi trả, vận chuyển, tin tức tuyển dụng,..cũng được trau chuốt khá tỉ mỉ để khách hàng có thể tin tưởng mua hàng nhiều hơn.

                                                                     CEO Beemart.vn

Chưa dừng ở đó, để tiện tư vấn cho khách hàng, Beemart đã rất khéo léo lựa chọn và cài đặt ứng dụng chat Subiz kết hợp cùng tư vấn qua tổng đài, email… nhằm đảm bảo khách hàng không phải chờ đợi phản hồi quá lâu.

Quan trọng hơn, thông qua website, Beemart có thể quản trị bán hàng trên tất cả các kênh tiếp thị còn lại. Và đó chính là điểm mạnh của bán hàng đa kênh trong chiến lược omnichannel marketing.

Bán hàng trên Facebook, quản lý trên website

Sở hữu một fanpage hơn 100,000 lượt follower, Beemart kết hợp cài đặt ứng dụng bán hàng Facebook Fanpage trên website. Đồng bộ sản phẩm từ website lên fanpage một cách khá dễ dàng và nhanh gọn. Đồng bộ sản phẩm là giống nhau về mã sản phẩm, số lượng, màu sắc, kích thước, chất lượng để khách hàng có thể mua sắm dễ dàng hơn.

Ngoài ra, Fanpage còn giúp Beemart quản lý hàng ngàn comment/inbox, data thông tin khách hàng. Nếu đồng bộ chiến lược kinh doanh thì rất dễ dàng có được đơn hàng ngay cả khi chat với khách. Và nếu vào page của họ bạn sẽ thấy, hầu như mọi comment liên quan đến thông tin khác hàng đều đã được ẩn để tránh bị đối thủ ăn cắp đơn hàng, một tính năng cực kỳ hữu dụng mà Fpage mang lại.

Liên kết với các sàn thương mại điện tử để bán hàng

Theo một cuộc khảo sát về tình hình kinh doanh được Bizweb công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, thì sàn thương mại điện tử thuộc trong top 4 kênh bán online tốt nhất hiện nay. Nắm bắt được tình thế đó, Beemart đã nhanh chóng cài đặt ứng dụng Sendo vào website và đồng bộ sản phẩm từ website qua gian hàng trên Sendo và bắt đầu tiếp cận thêm tập khách hàng tiềm năng của mình trên toàn quốc.

Cài đặt phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Với hàng trăm đơn hàng/ngày đến từ nhiều kênh mạng xã hội khác nhau, Beemart sẽ không thể nào kiểm soát thủ công được. Để quản lý đơn hàng, hàng tồn kho, cho đến quản lý giao hàng thì Beemart cần có ứng dụng quản lý bán hàng. Và Sapo chính là phần mềm quản lý được Beemart tin tưởng sử dụng để quản lý hàng nghìn mã hàng khác nhau và đồng bộ dữ liệu này trên mọi kênh bán hàng.

Để tận dụng bán hàng đa kênh tăng trưởng doanh thu cho cửa hàng, ngày bây giờ bạn có thể bắt đầu trải nghiệm và dùng thử miễn phí Bizweb omnichannel 15 ngày ngay bây giờ.

HOT: Hiện tại, Bizweb cũng đang có chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn kỷ niệm sinh nhật lần thứ 9. Nếu bạn nào cần làm website và kết nối bán hàng đa kênh thì nên tận dụng ngay cơ hội này. Nếu cần tìm hiểu chương trình khuyến mãi Bizweb Omnichannel, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Omnichannel là gì? Ví dụ bán hàng đa kênh hiệu quả với Bizweb omnichannel
5 (100%) 2 votes

Tải Ebook Hot Lazada Sell Pro

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải về ngay