7 Nền tảng thương mại Headless Commerce cho năm 2024

Người mua sắm trực tuyến hiện nay mong muốn trải nghiệm trên các kênh online nhanh hơn, và điều này ngày càng quan trọng khi TMĐT ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ. Theo ước tính, đến năm 2025, doanh số Thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ chiếm 24,5% tổng doanh số bán lẻ toàn cầu. 

Bài toán được đặt ra ở đây là làm thế nào để các kênh bán hàng online của bạn có thể đáp ứng được yêu cầu này? Đáp án ở đây không gì khác chính là ứng dụng công nghệ Headless Commerce. Và 7 cái tên cung cấp giải pháp Headless Commerce nổi tiếng thế giới dưới đây chắc chắn sẽ là lời gợi ý tuyệt vời để bạn tìm được 1 đơn vị phù hợp nhất.

1. BigCommerce

BigCommerce là một nền tảng Thương mại điện tử dựa trên SaaS, giúp nhà bán hàng có thể linh hoạt xây dựng và phát triển cửa hàng trực tuyến của họ. BigCommerce cũng cho phép người dùng tùy chỉnh, nâng cấp chức năng để phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp. Với nền tảng Headless Commerce của BigCommerce, người dùng có thể sử dụng bất kì giao diện nào để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời trên kênh của bạn.

Ngoài ra, Headless Commerce của BigCommerce còn bao gồm các API linh hoạt, thay đổi số lượng các cửa hàng để doanh nghiệp có thể chủ động trong việc mở rộng thương hiệu. Tuy nhiên, hạn chế của BigCommerce là công nghệ Headless Commerce mà họ cung cấp chưa thực sự sẵn sàng kết nối với tất cả các phần mềm, công cụ khác. Vậy nên trong nhiều trường hợp vẫn xảy ra tình trạng người dùng không tích hợp được 1 số phần mềm. 

BigCommerce
BigCommerce

2. Salesforce Commerce Cloud

Salesforce Commerce Cloud là một sản phẩm của Salesforce. Do Salesforce Commerce Cloud được vận hành trên hệ thống Salesforce CRM, giúp việc kết nối các giải pháp thuộc hệ sinh thái đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Salesforce Commerce cho phép bạn tận dụng API để cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Sử dụng Headless Commerce của Salesforce Commerce Cloud, các cửa hàng TMĐT có thể chủ động điều chỉnh, phát triển trang web thân thiện với người dùng hơn bằng kho ứng dụng có sẵn của nền tảng này. Thế nhưng, cũng giống như BigCommerce, người dùng khi sử dụng Headless Commerce của Salesforce Commerce Cloud cũng sẽ gặp khó khăn trong việc tích hợp các công cụ bên ngoài.

3. Adobe Commerce

Adobe Commerce, trước đây là Magento, là một phần của trong hệ sinh thái của Adobe. Với nền tảng này bạn có thể dễ dàng xây dựng trải nghiệm thương mại đa kênh cho doanh nghiệp mình 1 cách đơn giản.

Bên cạnh những tính năng được tích hợp sẵn và các tính năng khác của Adobe Suite bao gồm Analytics, Trình quản lý trải nghiệm và Creative Cloud, Adobe Commerce luôn đảm bảo cung cấp cho người dùng của mình một nền tảng vững chắc để cá nhân hoá mọi trải nghiệm mua sắm trên các kênh online

Với Headless Commerce của Adobe, bạn hoàn toàn có thể kết nối các công cụ, phần mềm khác vào sàn TMĐT của mình mà không phải lo lắng về vấn đề tương thích. Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của nền tảng này là tổng chi phí sở hữu cao đi kèm với việc sử dụng một bộ hệ thống Thương mại điện tử. 

Adobe Commerce
Adobe Commerce

4. Commercetools

Commercetools là một nền tảng thương mại hàng đầu được xây dựng bằng các nguyên tắc MACH. Giải pháp Headless Commerce của Commercetools cho phép các cửa hàng Thương mại điện tử điều chỉnh trải nghiệm của khách hàng theo nhu cầu của mình

Điểm đặc biệt của Commercetools là kết hợp cấu trúc MACH vốn đã khá quen thuộc với các phương pháp mới nhằm giúp người dùng tiếp cận dễ dàng hơn với tệp khách hàng của họ. Tuy nhiên, Commercetools vẫn còn một số hạn chế với các tính năng của mình. Nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc hiểu và tận dụng những tính năng sẵn có của Commercetools vì hầu hết chúng sẽ cần phải được mã hóa và tích hợp mới sử dụng được trong nền tảng.

5. Elastic Path

Elastic Path là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp Headless Commerce có thể kết hợp và API đầu tiên. Headless Commerce của Elastic Path cho phép các công ty điều chỉnh và nâng cao trải nghiệm nhằm tiếp xúc đa diện với khách hàng và thị trường. Giải pháp này cũng hỗ trợ đồng nhất hành trình mua sắm của khách hàng trên tất cả các kênh, tại tất cả các điểm tiếp xúc.

Với API mở, bạn sẽ dễ dàng kết nối với các công cụ khác như: ERP, công cụ tìm kiếm và bán hàng, v.v. Có thể nói, Elastic Path là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp Headless Commerce hàng đầu, giúp người dùng có thể tận dụng được tối đa những lợi ích mà công nghệ này mang lại. Nhưng để có thể khám phá hết giải pháp này của Elastic Path, bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu và khám phá. 

Elastic Path
Elastic Path

6. Kibo Commerce

Kibo Commerce là cái tên tiếp theo cung cấp giải pháp Headless Commerce, cho phép bạn ứng dụng những trải nghiệm mua sắm được cá nhân hoá dựa trên các module. Kibo Commerce phù hợp cho những ai mới tiếp cận công nghệ Headless Commerce, vừa cung cấp đầy đủ những tính năng mà người dùng cần mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả.

Kibo Commerce cũng có khả năng mở rộng và tùy chỉnh tính năng để phù hợp với đặc điểm của các doanh nghiệp. Mặc dù đã cố gắng cung cấp cho khách hàng của mình những công cụ, nhưng trong 1 vài trường hợp người dùng vẫn phải cần đến sự hỗ trợ đến từ những công cụ bên ngoài, việc tích hợp cũng không quá khó khăn với Kibo Commerce.

7. Spryker Commerce Cloud

Spryker Commerce Cloud là một giải pháp nền tảng dưới dạng dịch vụ (PaaS) với các API mở. Điều này giúp các doanh nghiệp có thể sử dụng API của Spryker Commerce Cloud để kết nối với bất cứ công cụ nào nhằm tạo ra những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo.

Nếu bạn muốn kết nối với trợ lý ảo hoặc theo dõi số lượng các sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng hoặc đã bán ra, Spryker đều có thể hỗ trợ bạn những điều này. Vớ giải pháp Headless Commerce của Spryker, hành trình mua sắm của khách hàng trên các kênh online đều được thống nhất và quản lý tập trung tại hệ thống của Spryker.

7 cái tên được đề cập phía trên là đều là những đơn vị cung cấp giải pháp Headless Commerce hàng đầu hiện nay. Sự quan tâm của người dùng với giải pháp này đã cho chúng ta thấy được phần nào tầm ảnh hưởng của Headless Commerce đối với ngành TMĐT trong tương lai. 

Thế nhưng, tại thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nắm rõ về Headless Commerce, điều này là trở ngại khá to lớn khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc làm hài lòng khách hàng bằng những trải nghiệm thân thiện, đồng nhất trên các kênh bán hàng. Hãy luôn đặt tâm thế sẵn sàng trải nghiệm Headless Commerce bất cứ lúc nào, vì đó chính là chìa khóa thành công trong tương lai của các doanh nghiệp Việt Nam.

Dịch từ nguồn: magenest.com

Bài viết gốc: Top Headless Commerce Companies and Solutions for Your Businesses

 
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM