O2O (Online To Offline) - Xu hướng mở rộng kinh doanh cho shop truyền thống

Nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh truyền thống, chưa bán hàng online và đang có nhu cầu mở rộng kinh doanh thì O2O ( Online To Offline) sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn thu hút thêm được khách hàng tiềm năng. Để tìm hiểu rõ hơn về O2O- xu hướng mở rộng kinh doanh cho shop truyền thống này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Sapo.

Kinh doanh offline khó khăn bởi khách hàng có nhu cầu mua sắm đều tra "gúc-gồ" 

Việc kinh doanh theo hình thức truyền thống ngày càng rơi vào khủng hoảng và thậm chí phải dẹp tiệm do không đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Những tưởng khó khăn chỉ đến từ thiếu vốn, ai dè nhiều shop phải đóng cửa hiện nay vì không biết cách bán hàng trực tuyến. Chị Hương - chủ cửa hàng bán quần áo chia sẻ: "Vài năm gần đây, công việc kinh doanh của cửa hàng sụt giảm nghiêm trọng. Mặc dù, chất lượng hàng hoá vẫn được đảm bảo, mẫu mã có cập nhật liên tục, nhân viên tư vấn nhiệt tình. Nhưng, shop quần áo của mình bán vẫn chậm hơn so với vài shop lân cận. Sau này, mình mới biết, shop của mình không bán hàng trên website, facebook,... nên không thu hút được khách hàng vãng lai đến cửa hàng.". 

Bạn thấy đấy, "Có gì không biết thì tra Google.". Phần đông khách hàng hiện nay khi có nhu cầu mua sắm, họ đều tra cứu trên mạng Internet trước khi trực tiếp đến cửa hàng. Nếu cửa hàng của bạn chỉ hiển thị offline liệu có thể thu hút được nhiều người biết đến shop hay không? Với số lượng shop mọc lên nhan nhản "như nấm sau mưa" bạn có thể cạnh tranh với đối thủ chỉ với việc trưng bày hàng hoá và chờ đón các "thượng đế" đến cửa hàng hay sao? 

Bí quyết kinh doanh hiệu quả từ offline đến online 

O2O (Online To Offline) là giải pháp tuyệt vời hỗ trợ chủ shop nâng cao hiệu quả từ offline đến online. Đây là cách thức bán hàng thu hút các kênh trực tuyến đến với cửa hàng thực tế của mình. Thương mại kiểu O2O  sẽ xác định khách hàng tại một số không gian trực tuyến như: email, quảng cáo trên internet, website, các kênh bán hàng trên Facebook, Zalo và các sàn thương mại điện tử,... Sau đó kết hợp với hàng loạt các công cụ và phương tiện khác để lôi kéo khách hàng đến với các cửa hàng thực tế của mình (như coupon giảm giá khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, tích lũy điểm,...). Ưu điểm của kinh doanh với mô hình O2O: 

  • Khách hàng cảm thấy sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và tận hưởng những lợi ích từ việc giảm giá, tích điểm hoặc khuyến mãi tại cửa hàng offline.
  • Khách hàng có sự trải nghiệm sản phẩm trên kênh online, sau đó đến tận cửa hàng để xem hàng hóa một cách trực tiếp, tai nghe mắt thấy. 
  • Shop có lợi nhuận rất lớn đến từ khả năng khách mua tại cửa hàng cực kì cao, tăng khách hàng tại cửa hàng, tăng cơ hội bán hàng.
Xem thêm: Cách quản lý bán bán hàng đa kênh hiệu quả cho newbie

Triển khai mô hình kinh doanh O2O thế nào?

Bạn đang là chủ shop muốn mở rộng khách hàng tiềm năng? Bạn cảm thấy khó khăn chưa biết triển khai mô hình kinh doanh O2O thế nào? Đây là chương trình dành cho bạn: Hội thảo “Bí quyết kinh doanh hiệu quả từ offline đến online” do Sapo phối hợp với Hiệp hội TMĐT VN và Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức với sự tham gia chia sẻ của các diễn giả dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực O2O.

Hội thảo về bí quyết kinh doanh hiệu quả cho các chủ shop

Hội thảo có sự tham gia của Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty cổ phần công nghệ Sapo, Đơn vị chủ quản Sapo.vn. Là đơn vị đóng vai trò cung cấp và tư vấn về nền tảng cho các SMBs, ông cùng hơn 1000 nhân viên của mình đã giúp hơn 150,000 chủ doanh nghiệp tạo lập nền tảng bán hàng hiệu quả.  

Đến với hội thảo các chủ shop sẽ nhận được những thông tin hỗ trợ bổ ích để triển khai mô hình O2O. Ngoài ra, Ban tổ chức dành tặng 50 vé miễn phí cho khách hàng của Sapo đăng ký sớm nhất. Các chủ shop đừng bỏ lỡ nhé. 

Thông tin chi tiết về chương trình bạn có thể truy cập theo đường link của Ban Tổ chức. Chúc các chủ shop có được thật nhiều kinh nghiệm bổ ích sau buổi hội thảo. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM