Những ý tưởng tăng doanh thu cho ngày 30/4 – 1/5

Năm nay kì nghỉ của ngày lễ quốc tế lao động sẽ được kéo dài trong 6 ngày. Đây là kỳ nghỉ dài nhất của nước ta sau tết Nguyên đán. Sau khoảng thời gian làm việc bận rộn, người dân sẽ tận dụng những ngày nghỉ lễ để thư giãn và sử dụng những dịch vụ giải trí cũng như mua sắm vật dụng trong gia đình và cho những thành viên.

Cùng với nhu cầu tiêu dùng tăng cao các doanh nghiệp bắt đầu tiến hành các chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm mới và gia tăng thêm nhiều chương trình thu hút khách hàng. Nhưng bạn có biết làm như thế nào cho hiệu quả nhất không? Sau đây Sapo sẽ gợi ý cho bạn những cách thức để tăng doanh thu trong dịp lễ sắp tới này.

tăng doanh thu

Tăng doanh thu với các chương trình giảm giá

Cách thức này không phải mới mẻ với các nhà làm kinh doanh, đặc biệt có khá nhiều cửa hàng cũng như các doanh nghiệp tận dụng mọi thời cơ thời điểm để tiến hành các hoạt động giảm giá nhằm thu hút thêm khách hàng. Tuy nhiên sự giảm giá quá nhiều cũng là con dao 2 lưỡi đánh mất lòng tin từ phía khách hàng. Lời khuyên cho các nhà kinh doanh là sử dụng các chương trình giảm giá trong từng thời điểm phù hợp trong năm và cần được lên kế hoạch từ trước.

Giảm giá khi mua với số lượng lớn

Khi khách hàng mua với số lượng hàng hóa nhất định với cửa hàng của bạn thì họ sẽ có được chiết khấu, quà tặng đi kèm. Các chương trình mua 2 tặng một cũng có hiệu quả tương tự.

Giảm giá theo hóa đơn

Loại giảm giá này đánh vào số tiền mà khách hàng đã tiêu dùng với cửa hàng của bạn. Cũng như hình thức trên, nếu họ tiêu dùng đến một mức tiền nhất định thì hóa đơn đó sẽ được chiết khấu %, hoặc hàng hóa tặng kèm. Còn gì tuyệt vời khi mà nhu cầu nhất định phải tiêu dùng với lượng hàng hóa đó với giá rẻ hơn hay được đồ miễn phí.

Bạn có thấy lạ không khi họ sẵn sàng mua những món đồ đến hàng triệu nhưng lại thích thú với món đồ giá trị thấp hơn rất nhiều nhưng hoàn toàn không mất tiền. Đó là nắm bắt tâm lý tiêu dùng.

Giảm giá trên từng sản phẩm

Chiết khấu giá trên từng sản phẩm riêng biệt tùy thuộc vào giá trị hay giá tiền của sản phẩm đó, hay nói một cách dễ hiểu là giảm giá từng sản phẩm.

Các hình thức giảm giá trong những ngày nghỉ lễ dễ thu hút khách hàng hơn. Nếu là một ngày bình thường đột nhiên bạn giảm giá sẽ khiến họ nghi ngờ sản phẩm của bạn chất lượng quá kém, hơn nữa nhu cầu tiêu dùng trong ngày thường cũng thấp hơn.

Tăng doanh thu bằng Email Marketing

Đây là hình thức kích cầu tiêu dùng không chỉ dùng được cho những ngày nghỉ dài để kích cầu mà còn dùng được trong suốt quá trình kinh doanh. Bạn có được một lượng khách hàng nhất định và bạn có địa chỉ email của họ. Điều bạn cần làm là sử dụng những công cụ hỗ trợ để cung cấp cho khách hàng những thông tin về các đợt giảm giá, các sản phẩm mới.

Những thông tin cung cấp cho khách hàng có thể là cung cấp thông tin, hoặc kích cầu, hoặc nhắc nhở khách hàng để gia tăng doanh thu. Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí nhưng rất tốt để kích thích người tiêu dùng, gia tăng doanh thu.

tăng doanh thu

Các chương trình bốc thăm để tăng doanh thu

Trong 100 sản phẩm bán ra bạn có thể bỏ ra 2 hoặc 3 sản phẩm bán với mức giá hoàn toàn thấp, và khách hàng muốn có được phải có một mã số nhất định hay mua trong giờ vàng. Chỉ với khách hàng may mắn sẽ có được sản phẩm này.

Khi nhu cầu mua sắm đặc biệt tăng cao, thì hình thức này đặc biệt hữu hiệu. Không chỉ gia tăng lưu lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng bạn mà còn có chức năng quảng bá rất hiệu quả.

Sản phẩm mới

Các nghiên cứu để đưa ra sản phẩm mới thì dịp nghỉ lễ này chính là điều kiện thuận lợi để bạn tung ra sản phẩm của mình.

Khi nhu cầu mua sắm và tiêu dùng tăng cao, các sản phẩm mới luôn chiếm được ưu thế cạnh tranh hơn rất nhiều. Khi tung ra những sản phẩm mới hãy kết hợp với các quảng cáo, ví dụ như những câu slogan khẳng định sự có 1   của sản phẩm, hay tính duy nhất chỉ có trong dịp nhất định để khách hàng mong muốn có được nó, kích thích sự tò mò của khách hàng luôn là cách hiệu quả để giữ chân họ với cửa hàng của bạn.

Cách thức này phù hợp với hầu hết các ngành kinh doanh từ kinh doanh đồ ăn đến các sản phẩm thời trang, hay các sản phẩm mỹ phẩm…. Và hoàn toàn hiệu quả để gia tăng thêm doanh thu cho công việc kinh doanh.

Trên đây là 4 cách thức, công cụ mà Sapo đưa ra để tăng doanh thu cho bạn trong dịp nghỉ sắp tới. Đây cơ hội cho tất cả các nhà kinh doanh để tăng nguồn doanh thu, nguồn lợi nhuận khổng lồ không thể bỏ qua. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hiệu quả.

Có thể bạn cần biết:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM